ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

MOR LEK's Blog

  • เรื่อง
    21
  • ความเห็น]
    90
  • เข้าชม
    76,395

From: ร้านกาแฟ "มั่วทองกับน้องรี"

MOR LEK

ดูแล้ว

จีนสร้างโรงแรม 15 ชั้นเสร็จสมบูรณ์ใน 6 วัน

a478cdb481.jpg

6day+hotel.jpg

ชมคลิปการสร้างโรงแรม "อาร์ค โฮเต็ล (Ark Hotel)" ในเมืองฉางซา ประเทศจีน ที่มีทั้งหมด 15 ชั้น แต่ใช้เวลาในการก่อสร้างจนแล้วเสร็จสมบูรณ์เพียง 6 วันเท่านั้น (โครงสร้างอาคารแล้วเสร็จใน 2 วัน) เห็นใช้เวลาในการก่อสร้างรวดเร็วอย่างนี้ ไม่ได้หมายความว่าโรงแรม "อาร์ค โฮเต็ล (Ark Hotel)" เป็นโรงแรมที่ไม่แข็งแรงหรือคุณภาพต่ำ ตรงกันข้ามโรงแรมแห่งนี้สามารถต้านทานแผ่นดินไหวร้ายแรงได้มากถึงระดับ 9 ทั้งนี้เนื่องจากโครงสร้างเหล็กของอาคารมีการยึดโยงทะแยง (diagonal bracing) ตัวอาคารจึงมีความแข็งแรงสามารถรับแรงด้านข้างได้เป็นอย่างดีในกรณีที่เกิดแผ่นดินไหว

 

นอกจากนี้ วัสดุที่นำมาใช้ในการก่อสร้างยังมีน้ำหนักเบากว่าวัสดุที่นำมาใช้ก่อสร้างอาคารทั่วไปอีกด้วย กล่าวคือ มีน้ำหนักเพียง 250 ก.ก./ตร.ม. ในขณะที่อาคารทั่วไปมีน้ำหนักมากกว่า 1,500 ก.ก./ตร.ม. ขณะที่พื้นและผนังมีความแข็งแรงและมาเป็นแผงเดียวกันจึงช่วยป้องกันการพังถล่ม ทั้งยังติดตั้งอย่างแนบสนิทด้วยระบบ airtight ซึ่งช่วยกันเสียงทางด้านนอก ดูดซับเสียงภายใน และ ช่วยให้โครงสร้างรับแรงลมได้ดีขึ้น

อาคารดังกล่าวยังติดตั้ง ฉนวนกันความร้อนหนา 150 ม.ม.ที่ผนังและหลังคา, กันสาดบังแดดบริเวณด้านนอก, หน้าต่างระบบสูญญากาศ 3 ชั้น,ระบบถ่ายเทความร้อนภายในอาคาร, หลอดไฟแอลอีดี, ระบบปรับอากาศแบบประหยัดพลังงาน ฯลฯ จึงช่วยประหยัดพลังงานมากกว่าอาคารทั่วไปถึง 5 เท่า

เท่านั้นยังไม่พอ อากาศภายในอาคารแห่งนี้ยังบริสุทธิ์สดชื่นด้วยระบบฟอกอากาศสมบูรณ์แบบ 3 ชั้น อากาศภายในอาคารจึงสะอาดกว่าด้านนอกถึง 20 เท่า

เนื่องจากโรงแรมแห่งนี้ใช้โครงสร้างสำเร็จรูปที่ประกอบแล้วเสร็จมาจากโรงงาน ประกอบกับมีเทคโนโลยีก่อสร้างที่ทันสมัย จึงช่วยประหยัดพลังงาน เวลา วัสดุอุปกรณ์ และงบประมาณในการก่อสร้างมากกว่าการก่อสร้างด้วยวิธีเดิมๆ แถมยังมีวัสดุเหลือใช้จากการก่อสร้างเพียง 1% (ส่วนใหญ่จะเป็นวัสดุห่อหุ้มโครงสร้างสำเร็จรูป) จึงช่วยลดปริมาณของเสีย และที่สำคัญไม่มีคนงานก่อสร้างได้รับอุบัติเหตุแม้แต่รายเดียว

 

Source: ร้านกาแฟ "มั่วทองกับน้องรี"



0 ความเห็น


แนะนำความคิดเห็น

ไม่มีความคิดเห็นจะแสดง

ผู้มาเยือน
เพิ่มความคิดเห็น

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...
×
×
  • สร้างใหม่...