ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

tqmbroker

  • เรื่อง
    2
  • ความเห็น
    1
  • เข้าชม
    21,335

น้ำมันเครื่องรั่วไหล สาเหตุเกิดจากอะไรบ้างมาดูกัน

tqmbroker

ดูแล้ว

ปกติแล้วน้ำมันเครื่องยนต์นั้นจะมีการลดระดับลงจากการใช้งานไปนานๆ ซึ่งจำเป็นต้องตรวจเช็คน้ำมันเครื่องเป็นประจำ เพื่อที่จะได้เติมน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับปกติเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดกับเครื่องยนต์ และเป็นการหล่อลื่นเครื่องยนต์ให้ทำงานได้อย่างปกติ ซึ่งถ้าเกิดอาการน้ำเครื่องหายบ่อยนั้น มีสาเหตุดังนี้

1.เกิดอาการรั่วของน้ำมันเครื่องที่เครื่องยนต์ เมื่อเกิดอาการนี้สามารถตรวจเช็คได้ตาม ประเก็นฝาครอบวาล์ว ซีลยางต่างๆของเครื่องยนต์ ว่ามีคราบน้ำมันไหลออกมาหรือไม่ เพราะซีลยางพวกนี้จะมีการเสื่อมสภาพตามการใช้งาน เป็นเรื่องปกติและอีกจุดที่สามารถสังเกตุได้ ก็คือ ถ้าจอดรถอยู่แล้วมีน้ำมันหยดลงพื้น แสดงว่าเกิดการรั่วซึมควรรีบตรวจสอบหาจุดรั่วทันที่

2.ลูกสูบ กระบอกสูบ หรือแหวนลูกสูบ มีปัญหา สาเหตุนี้เป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้น้ำมันเครื่องหาย หากเครื่องยนต์มีการสึกหรอมาก โดยเฉพาะที่ ลูกสูบ กระบอกสูบ และแหวนลูกสูบ จะทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้ที่กระบอกสูบจึงเป็น สาเหตุทำให้น้ำมันเครื่องหายอีก1สาเหตุด้วยเช่นกัน

3.ร่องนำวาล์วสึกหรอ อาการนี้ก็จะเหมือนกันการสึกหรอของลูกสูบ คือจะทำให้น้ำมันเครื่องไหลผ่านร่องนำวาล์วแล้วเข้าไปเผาไหม้ในกระบอกสูบ เมื่อเกิดอาการนี้ควรทำการรีปเปลี่ยนร่องนำวาล์วโดยทันที

4.ก้านวาล์วสึกหรอมาก ซึ่งผลของการที่ก้านวาล์วสึกหรอนั้นก็จะมีผลคล้ายๆกับอาการของร่องนำวาล์วสึกหรอ ควรทำการรีบเปลี่ยนด้วยเช่นกัน

5.เครื่องยนต์ร้อนจัด การที่ใช้งานเครื่องยนต์เป็นเวลานานนั้นก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้น้ำมันเครื่องที่ทำการหล่อลื่นเครื่องยนต์ หายได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งควรรีบหาสาเหตุของอาการเครื่องยนต์ร้อนจัดโดยเร็ว นอกจากจะน้ำมันเครื่องหายแล้ว ยังเป็นสาเหตุของความเสี่ยงในการเปิดปัญหาเครื่องยนต์อีกด้วย

 

ท่านสามารถติดตามเกร็ดความรู้รถยนต์อีกมากมายได้ที่ www.q4car.com ค่ะ

หากสนใจทำ ประกันภัยรถยนต์ อยากดูรายละเอียดโปรโมชั่น ประกันรถยนต์ สามารถดูได้ที่ ทีคิวเอ็ม

เบื่อซ่อม อยากขาย รถมือสอง กำลังมองหา ตลาดรถ เพื่อฝากขาย รถยนต์มือสอง สามารถดูรายละเอียดได้ที่ Q4car ค่ะ



1 ความเห็น


แนะนำความคิดเห็น

ผู้มาเยือน
เพิ่มความคิดเห็น

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...
×
×
  • สร้างใหม่...