ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

Lyuk

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    35
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

ทุกๆอย่างที่โพสต์โดย Lyuk

  1. อย่าง JP morgan และธนาคารใหญ่ๆ อีกหลายแห่งนี่คือส่วนเล็กหรือเปล่าคุณ Ton แล้วคนในเว็บนี่คนส่วนใหญ่สินะ อืมม.. แล้วคนในกระทู้นี่มองการลงทุนในรูปแบบเดียวกับ WARREN BUFFET แล้วคุณ Ton มองแบบไหนละครับ ส่วนเรื่องข่าวสารนั้นขึ้นอยู่ว่าคุณได้ข่าวสารแบบไหนมากกว่า รบกวนย้อนไปอ่านบทความคุณ Next ใหม่ก็จะดี
  2. http://www.fxopen.com/Download.aspx?name=fx4setup.exe โหลดดูครับ เปิด Ac แบบเดโมกดๆไปเลยคับ
  3. เออ.. 1600 ไม่ต้องรอสิ้นปีแล้วละมั่งครับ คุ้นๆเห็นใครบอกราคา 1600 สิ้นปี .. เออ พี่ทอง - -"
  4. ที่เห็นๆซื้อกันจะเป็นการแบ่งพอตทะยอยซื้อครับ เข้าที่ละ 5% 10% จังหวะที่มันสูงๆ ลอตใหญ่ 40% - 50% รอปรับฐาน เดือนมิถุนายน มั้งครับ รอไฟขบวนใหญ่ รอดูสถาการณ์อีกที ตอนหมด QE
  5. เจอภาษาอังกฤษกว่าจะแปลหมดช่างยาวนานเป็นปี คั๊กๆ
  6. น้อง silver ยังไม่นิวไฮเลยครับ รอกันต่อไป
  7. ขอบคุณค้าบ QE2 จบตามด้วย QE3 ยาวไปเลยย ลุงเบนนน
  8. คุณ TON หายต๋อมไปพร้อมกับ ดอลล่าร์ ไม่รู้เปลี่ยนความคิดรึยัง เจอจรวดโทมาฮอคทองคำ เข้าไป ไม่ออกมาแชร์แล้วมั้งครับ
  9. ซิลเวอร์หมดแรงหรือโดนกดครับเนี่ย ทองไปไหนต่อไหนละ
  10. สรุปว่ารอดูตาเบน เบอนันเก้ คืนนี้ก่อนสินะครับ แล้วรอยกของขึ้นรถ ขอบคุณค้าบบ
  11. รู้สึกเจ้าของบทความจะแก Long gold future อยู่ 28 สัญญา นะครับ
  12. มันเป็นอย่างงี้นี่เอง นั่งดู megamind ดีกว่า ขอเอาแบบเป็นข้อมูลด้วยครับ เซียนปากกาหักก็มีมาเยอะแล้ว ประเภทวิเคราะห์แบบเหตุผลส่วนตัว ให้ดีช่วยอธิบายเป็นข้อๆไปเลยครับ เช่น สหรัฐ มีหนี้อยู่ 14 ล้านล้าน US ในปี 2010 หรือ 94% ของ GDP S&P ปรับมุมมอง สหรัฐเป็น NEGATIVE หรือเชิงลบ ปี 2010 รายได้ สหรัฐ อยู่ที่ 2.2 ล้านล้าน US แต่รายจ่าย 3.5 ล้านล้าน US อะไรแบบนี้นะครับ ด้วยเหตุผลอีกหลายประการคนในกระทู้นี้ส่วนใหญ่ยังมองไม่เห็นเงาว่าดอลล่าร์จะแข็งได้เลยนะครับ
  13. ก็ต้องดูนะครับว่ารอบนี้หนนี้หนี้แบบไหน หนี้ืืั้ที่กู้ยืมไปลงทุนมันก็เป็นหนี้ดีต่อระบบเศรษฐกิจในรอบนั้น แต่รอบนี้รู้สึกจะต่างออกไปนะครับ รอบนี้มีแต่หนี้เสียแถมยังผ่านยุค babyboom มาแล้วมีแต่ค่าใช้จ่ายเพื่อ American dream จะไปรอดหรือเปล่าไม่รู้
  14. แล้วเค้าดูจากไหนยังไงใคร L ใคร S นักลงทุนกี่คน L กี่คน S ที่ผมรู้มาจากการปั่นหุ้นจะใช้การกดราคาแล้วไล่เก็บ กระบวกการจะเกิดขึ้นนานหลายเดือน ก่อนจะลงดาบจนรายย่อยเดี้ยงไปตามๆกัน ที่ตายส่วนใหญ่ก็เป็นรายย่อย เข้าไปซื้อตอนราคาสูงๆ ประมาณว่าปลายน้ำแล้ว แต่ทองคำผมเห็นแต่ยิ่งลงยิ่งเก็บ เล่นต้นน้ำจะกลัวอะไรครับ S ตอนราคาสูงๆ แถวๆแนวต้าน คงไม่มีใครเปลี่ยน S เป็น L ตรงยอดๆดอยหรอกมั้งครับ
  15. นั่งดูคลิป คุณพิชัย จาวลา แล้วเป็นลักษณะแนวคิดมากกว่า ไม่ได้วิเคราะห์พึ้นฐานโดยรวม อย่างเช่น ดอลล่าร์ลงมาเยอะแล้วจะต้องแข็งตามทฏษฎี 80:20 ของ คุณพิชัย ถ้าในมุมของการซื้อขายหุ้นแล้วมันก็เวิร์กอยู่ เวลาหุ้นลงเพราะด้วยปัจจัยต่างๆสมเหตุสมผลของมัน ไม่ว่าจะ ภัยธรรมชาติ panic พอทุกอย่างจบพึ้นฐานจะแสดงราคาที่แท้จริง แนวคิดคล้ายๆ วอร์เรน บัพเฟต แต่ในหลายแง่หลายมุม ที่มีต่อทองคำและดอลล่าร์ ผมฟังแล้วเป็นแค่ในแง่ ทฏษฎีมากกว่า ดูที่พึ้นฐานจริงๆ เช่น มองว่าทองคำไม่มีคุณค่าในตัวเองเท่าที่ดินที่เอาไปใช้สอยได้ ช่วงท้ายๆคลิป ผมว่าเค้ายังมองพลาดไปหลายจุด ทั่งในเรื่องของ Cerrency peper ที่จะมีมูลค่าเพราะแค่คนขายเยอะแล้ว ใช้สอยได้ มีมูลค่า น่าส่งหนังสือคุณ Next ไปให้อ่าน สรุป ส่วนตัวก็แนวคิดโอเคดี แต่ยังห่างคุณ Next หลายขุม
  16. ค่าเงินใน ซิมบับเว 1ล้านดอลลาร์ซิมบับเว ไก่นึงตัวนับกันเพลินเลย ประเทศไทยให้เด็กไปเรียนเป็นใบ แต่ที่นี่ให้เป็นฟ่อน ข้าว 1 มื้อต้องจ่ายเท่านี้ 50ล้านดอลลาร์ซิมบับเว ลูกอมราคา10ล้าน 500ล้านดอลลาร์ซิมบับเว กว่าจะได้1ดอลลาร์ 10ล้านดอลลาร์ 100,000 ล้านดอลลาร์ซื้อไข่ได้3ฟอง 100,000 ล้านดอลลาร์ซิมบับเว 25ล้านกับ100ล้าน ธนบัตรที่มีมูลค่าหลักล้าน ในช่วงเกิดเงินเฟ้อ เงิน1แสนล้านดอลลาร์ซิมบับเวสามารถขึ้นรถประจำทางได้ เพียง 2 เที่ยว หรือซื้อขนมปังได้เพียง 2 ก้อนเท่านั้น 1 $ = 35.14 ฿ 1 $ = 800,000,000 ดอลล่าซิมบับเว 1 ฿ = 800,000,000 หารด้วย 35.14 = 22766078.54 ดอลล่า วิมบับเว = 1 บาท
  17. ถ้าทุกอย่างเกิดขึ้น ผมว่าประเทศไทยน่าจะอยู่รอดนะครับ อยู่ตามหลัก ศก.พอเพียง ชุมชนสามารถเลี้ยงตัวเองได้ ทำสวนผสมมากกว่าเน้นพืชผลเศรษฐกิจ อะไรหลายอย่าง มันเป็นเหมือนโล่ป้องกันเหตุการณ์แบบนี้ดีๆ นี่เอง วิสัยทัศน์ของในหลวงเราคงได้ประจักกันตอนดอลล่าร์ล้มนี่แหละ
  18. นั่งดูตั่งแต่ราคาแถวๆ 27,32 เหมือนกันครับ แต่ได้มาอ่านบทความคุณเน็กก็ราคาไป 35+ แล้ว ไม่มีเงินซื้อของจริงครับ เทรด spots - - ได้เงินค่อยไปสอยของจริง ได้ข่าวมาว่า โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ จะมี silver bar ขายภายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ น่าสนใจกว่าเม็ดหรือเปล่าครับ ผมไม่มีส่วนได้เสียกับบริษัทนี้นะครับ แต่น่าจะเป็นทางเลือกอีกทางที่น่าสนใจในการซื้อเงินแท่ง รอมันมีขายแล้วให้คุณเน็กลองดูๆให้หน่อยนะครับ
  19. silver จะ 50 เร็วนี้แหง่มเลยค้าบบ ไม่หยุดพักเลย
  20. ผมก็เทรด Forex พวก EA นี่พอสุดท้ายตกม้าตายหมดครับ ตั่งแต่เห็นมาเจอสุดยอดๆทั้งนั้น สุดท้ายหายหมดตามกาลเวลา ไม่มีมาขัดหรือไรนะครับ แต่เป็นแบบนี้จริงๆ เทรดมือ แน่นอนที่สุด
  21. นายโมอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย แถลงผ่านทางโทรทัศน์ หลังสหรัฐ และชาติตะวันตก ปฎิบัติการทางทหารโจมตีใกล้ศูนย์บัญชาการในกรุงตริโปลี โดยประณามการกระทำครั้งนี้ว่า ป่าเถื่อน และเป็นความก้าวร้าวของนักรบครูเสดที่ไร้ความชอบธรรม และลั่นวาจาว่า จะแก้แค้นด้วยการโจมตีทั้งทหารและพลเรือนบริเวณทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งขณะนี้กลายเป็นสมรภูมิไปแล้วอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศลิเบีย แถลงว่า ปฏิบัติการของชาติตะวันตก ถือเป็นการทำลายความมั่นคงและสันติสุขของนานาชาติ และขอเรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเปิดประชุมด่วน เนื่องจากความรุนแรงที่เกิดขึ้นในประเทศจากการโจมตีดังกล่าว ถือเป็นการกระทำต่อรัฐเอกราช และสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ ทั้งนี้ สื่อรัฐบาลลิเบียรายงานว่า เครื่องบินรบฝ่ายตะวันตกทิ้งระเบิดใส่พลเรือนในกรุงตริโปลี ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก หนังสือพิมพ์แนวหน้า -- อาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2554 11:21:14 น อเมริกา กับ อังกฤษ เปิดฉากถล่มแล้วครับบบบบบ เพิ่มเติม เนื่องจาก กัดดาฟี่เคยกล่าวว่าจะหยุดยิงแต่กับทำตรงกันข้ามทำให้อเมริกาและอังกฤษ ยิงโทมาฮอคถล่มฐานต่อต้านอากาศยาน เปิดฉากเข้าสู่สงครามเต็มรูปแบบ
  22. ของญี่ปุ่นต้องเข้าใจเค้าหน่อยนะครับ ประเทศเค้าเจอภัยพิบัติธรรมชาติ แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด น้ำท่วม และยังเจอกับปัญหาโรงงานนิวเคลียร์อีก ต่างกับอเมริกาที่อยู่สุขสบายมานาน การอัดเงินเข้าไปก็เพื่อสร้างความมั่นใจด้วยส่วนนึงในการปกป้องสถาบันการเงินในสภาพแบบนี้ธนาคารจะระวังการปล่อยกู้มากๆ และเป็นการอัดเงินเข้าระบบเพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย เพราะ อุปสงค์ อุปทาน ต่างลดฮวบฮาบ เป็นการกระตุ้นระยะสั้น ในระยะยาวญี่ปุ่นจะแก้กันยังไงก็ต้องดูกันไปครับ ตลาดหุ้นผมว่าน่าจะกระเตื้องขึ้นมาบ้างในระยะยาวน่าจะดีขึ้น เหมือนทุกอย่างต้องเริ่มกันใหม่หมด รถซื้อใหม่ บ้านสร้างใหม่ ถนน ตึก ทำใหม่หมด ทองคำรอคุณ next ละกัน ยาวๆผมก็ว่ามองขึ้นอยู่ดี
×
×
  • สร้างใหม่...