ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

Sandee Jing

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    45
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

0 ปานกลาง

เกี่ยวกับ Sandee Jing

  • คะแนนนิยม
    ขาประจำ

Profile Information

  • เพศ
    ไม่บอก

ผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ล่าสุด

บล็อคผู้เยี่ยมชมเมื่อเร็วๆนี้ถูกปิดการใช้งานและไม่ถูกแสดงกับผู้ใช้งานอื่น

  1. การเลือกนมมาดื่มสักยี่ห้อก็เป็นเรื่องที่ยากแล้วแต่ถ้าต้องเลือกนมให้กับลูกน้อยของคุณคงจะเป็นเรื่องยากกว่าเพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า นมยี่ห้อไหนดี? เพราะนมแต่ละยี่ห้อก็จะมีพัฒนาการแต่ละด้านแตกต่างกันไปหรือแม้กระทั่งสารอาหาร กระบวนการผลิต และคุณประโยชน์ที่ส่งไปสู่ร่างกาย วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกนมให้ลูกน้อยเพื่อให้คุณแม่ได้นำไว้ประกอบการตัดสินใจนะคะ สิ่งสำคัญหรือพื้นฐานที่ควรรู้เลยในการเลือกนมสำหรับลูกน้อยคือการเลือกนมโคแท้100% ให้กับลูกน้อยเพราะในน้ำนมโคจะอุดมไปด้วยสารอาหารที่ครบถ้วนและคุณประโยชน์ที่พร้อมจะพัฒนาให้กับลูกรักของคุณ “น้ำนมโคที่มีคุณภาพสูง คือน้ำนมที่มีคุณค่าอาหาร โปรตีน แคลเซียม วิตามินและแร่ธาตุตามธรรมชาติครบถ้วน นอกจากนี้ยัง ต้องมีจุลินทรีย์ปนเปื้อนต่ำ ซึ่งปริมาณจุลินทรีย์ปนเปื้อนนี้จะมาก หรือน้อยขึ้นอยู่กับปริมาณของโซมาติกเซลล์ (Somatic cell) ที่เป็นเซลล์เม็ดเลือดขาว และเซลล์เยื่อบุผิวภายในเต้านมของแม่วัว จะเป็นตัวบ่งบอกภูมิต้านทานในร่างกายของวัว ถ้าวัวแข็งแรงก็จะมี โซมาติกเซลล์ต่ำให้น้ำนมคุณภาพดีมีจุลินทรีย์ปนเปื้อนต่ำนั่นเอง” ผศ.ดร.เกียรติศักดิ์ ดวงมาลย์ ภาควิชาเทคโนโลยีทางอาหาร คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าว โฟร์โมสต์ นมโคแท้ 100% ผลิตจากนมโคสด 100% ผลิตด้วยความใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอน เพื่อพัฒนานมที่มีคุณภาพ น้ำนมที่มีจุลินทรีย์ปนเปื้อนต่ำ และคงคุณค่า สารอาหารธรรมชาติได้มากกว่านมทั่วไปโดยเฉพาะวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย สารอาหารสำคัญและประโยชน์ที่จะได้รับจากโฟร์โมสต์นมโคแท้100% มีดังนี้ แคลเซียม ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกระดูกและฟัน โปรตีน จำเป็นอย่างยิ่งต่อการเจริญเติบโตและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย วิตามินเอ มีส่วนช่วยในการมองเห็น วิตามินบี 1 มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ วิตามินบี 2 ช่วยให้ร่างกายได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรต โปรตีนและไขมัน ฟอสฟอรัส เป็นส่วนประกอบของกระดูกและฟัน ไอโอดีน เป็นส่วนประกอบสำคัญของฮอร์โมนไทรอยด์ ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมการเจริญเติบโต และการพัฒนาการของร่างกายและสมอง วิตามินบี 12 มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง วิตามินบี 5 ช่วยในการใช้ประโยชน์ของไขมันและคาร์โบไฮเดรต วิตามินดี ช่วยดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัส วิตามินเค ช่วยลดการสลายแคลเซียมทำให้กระดูกแข็งแรง เหล็ก เป็นส่วนประกอบสำคัญของฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง การเลือกนมให้กับลูกน้อยเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ควรใส่ใจ ท้ายที่สุดพัฒนาการของลูกน้อยถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เน้นคุณค่าสารอาหารให้ลูกได้เติบโตสมวัยตามเกณฑ์ เน้นสิ่งที่ดีและเหมาะกับลูกของคุณเพียงเท่านี้ก็ยิ้มออกทั้งคุณแม่คุณลูกแล้วค่ะ ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก https://www.foremostforlife.com/ddp/netherlandstandard?utm_source=socialsubmision&utm_medium=content&utm_campaign=2018
  2. เวลาเลือกนมดี ๆ มาดื่มแต่ละท่านมีเกณฑ์การเลือกอย่างไรบ้างคะ? บางคนอาจจะเลือกที่เป็นนมโคสด บางคนต้องเป็นนมที่ให้คุณค่าสารอาหารครบถ้วน แต่ทุกท่านทราบหรือไม่? ว่าความจริงแล้วนมที่ดีต้องดีมาตั้งแต่กระบวนการผลิตเลย ที่สำคัญนอกจากจะผลิตได้มาตรฐานแล้วต้องคงคุณค่าสารอาหารไว้ให้ได้ดีอีกด้วย กระบวนการผลิตนมมีผลต่อคุณประโยชน์ของนมจริงหรือ? หนึ่งในวิธีการแบ่งประเภทนมโคพร้อมดื่ม คือการแยกตามกระบวนการให้ความร้อน ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทหลัก ได้แก่ นมสเตอริไลซ์ (sterilized milk) ที่มีการให้ความร้อนในระดับสูงสุด ตามด้วย นมยูเอชที (UHT milk) และนมพาสเจอไรซ์ (pasteurized milk) ซึ่งกระบวนการให้ความร้อนถือเป็นกระบวนการสำคัญในการเก็บรักษานม เนื่องจากเป็นการทำลายจุลินทรีย์ทั้งที่ก่อให้เกิดโรค และจุลินทรีย์ที่ทำให้อาหารเสื่อมเสีย เพราะนมเป็นอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนเหมาะแก่การเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ จึงต้องการความร้อนที่ทำลายจุลินทรีย์และเอนไซม์ต่าง ๆ เพื่อให้นมนั้นมีคุณภาพ และปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค นมสเตอริไลซ์มีมักอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกระป๋องโลหะ และ มีอายุการเก็บได้นานถึง 12 เดือน อย่างไรก็ดีถึงแม้จะมีอายุการเก็บนานที่สุด แต่ด้วยผลิตภัณฑ์ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยอุณหภูมิที่สูงเป็นระยะเวลานาน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในรสชาติ สี และสูญเสียวิตามินบางชนิด เช่น วิตามิน B1 B6 B9 และ B12 นมยูเอชที มีการให้ความร้อนที่อุณหภูมิสูงแต่ใช้ระยะเวลาสั้นกว่า ดังนั้นการสูญเสียวิตามินจะมีเพียงเล็กน้อยอย่างไม่มีนัยสำคัญ มีอายุการเก็บประมาณ 6-8 เดือน นมพาสเจอร์ไรซ์ มีการให้ความร้อนที่ระดับต่ำ และมีอายุการเก็บต่ำที่สุดประมาณ 10 วัน โดยต้องเก็บไว้ในตู้เย็น ข้อดีของการให้ความร้อนในระดับนี้คือรสชาติและสีของนมจะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ทั้งนั้นการสูญเสียวิตามินจะมีเพียงเล็กน้อยเช่นเดียวกับนมยูเอชที จะเห็นได้ว่ากระบวนการผลิตนมนั้นสำคัญ เพราะความร้อนจากการผลิตนั้นจำเป็นมากต่อการทำลายจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคและทำให้อาหารเสื่อมเสีย อีกทั้งการควบคุมคุณภาพของการผลิตเองล้วนมีผลต่อคุณภาพ และความปลอดภัยของนม ดังนั้นเพื่อให้มั่นใจว่านมนั้นปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน และมีคุณภาพมาตรฐานที่ดีสำหรับผู้บริโภค ผู้ผลิตนมจึงควรให้ความสำคัญกับมาตรฐานการผลิต ที่จะทำให้คงคุณค่าทางสารอาหาร พร้อมทำลายจุลินทรีย์ และเอนไซม์ที่ไม่จำเป็นอย่างมีประสิทธิภาพ ขอบคุณที่มาจาก https://www.foremostforlife.com/goodness-of-milk/nutrition-cowmilk?utm_source=socialsubmision&utm_medium=content&utm_campaign=2018
  3. ขึ้นชื่อว่าแม่ก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อยไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่แต่เรื่องที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้นการเลือกนมยูเอชที ให้กับลูกในวัยเจริญเติบโตเพราะเด็กในวัยนี้เป็นช่วงที่มีพัฒนาการก้าวกระโดด ดังนั้นคุณแม่ควรมีเคล็ดลับที่ดีในการเลือกนมยูเอชที วันนี้เราจึงมีวิธีเลือกนมยูเอชทีที่ดีเผยหมดแบบไม่มีกั๊ก ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ วิธีที่เราจะเลือกยี่ห้อนมกล่อง uht ให้ลูกควรดูเรื่องของสารอาหารเป็นหลัก นมของลูกต้องมีสารอาหารเหล่านี้ · โปรตีน ช่วยในเรื่องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ · แคลเซียม ช่วยในการเสริมความแข็งแรงของกระดูกและฟัน · ไอโอดีน ช่วยควบคุมระบบเผาผลาญอาหารในร่างกาย · ฟอสฟอรัส ช่วยให้การทำงานของหัวใจ ไต และประสาทเป็นปกติ นอกจากนี้วิตามินต่าง ๆ ยังมีความจำเป็นที่จะช่วยให้การทำงานของร่างกายเป็นไปอย่างปกติ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน A ช่วยสร้างภูมิต้านทาน พร้อมส่งเสริมการเจริญเติบโตของร่างกาย ผิวพรรณ ผม ฟัน เหงือก และเพิ่มความแข็งแรงของกระดูก วิตามิน B ทั้ง B1 B2 B12 และ B5 ที่ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยบำรุงประสาท การมองเห็น สมาธิ ความจำ การทรงตัว และเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย วิตามิน D ช่วยเสริมการใช้แคลเซียมและฟอสฟอรัส และการดูดซึมของวิตามินเอ และ วิตามิน K ที่ช่วยในกระบวนการสร้างลิ่มเลือด และช่วยป้องกันกระดูกเปราะบาง โดยหลังจากที่ลูกหย่านมแม่แล้ว และมี อายุ 1 ขวบขึ้นไปลูกควรดื่มนมกล่อง uht และสิ่งที่คุณแม่มักมองหาในการเลือกนม uht เพื่อให้ลูกดื่มต่อจากนมแม่ คือ นมโคแท้ 100% ทำไมต้องนมโคแท้และมีวิธีเลือกอย่างไรไปดูเลย นมโค100% เหมือนกันแต่สารอาหารอาจแตกต่าง เพราะคุณภาพของน้ำนมนั้นไม่ได้อยู่ที่การผลิตที่ได้มาตรฐานเพียงอย่างเดียว แต่ต้นกำเนิดของน้ำนมต้องมีคุณภาพด้วยเช่นกัน ซึ่งคุณแม่หลายคนอาจลืมนึกถึงจุดนี้ไป น้ำนมดิบที่ได้จากการเลี้ยงวัวในแต่ละฟาร์มนั้นไม่เหมือนกัน คุณภาพอาหารและน้ำที่ให้แก่แม่โค พันธ์ของแม่โค วิธีการรีด เครื่องมือในการรีด สุขภาพจิตของแม่วัว รูปแบบโรงเรือน เหล่านี้ล้วนมีผลกับคุณภาพน้ำนมดิบที่เลือกมาผลิตเป็นนมโคยูเอชที ในประเทศไทยน้ำนมดิบจากแต่ละฟาร์ม สามารถมีจุลินทรีย์ปนเปื้อนแตกต่างกันได้ถึง 20 เท่าเลยทีเดียว นอกจากนี้กระบวนการผลิตในโรงงานก็ต้องได้มาตรฐานการรับรองจากนานาชาติด้วย เพราะหากกระบวนการผลิตขาดมาตรฐานการควบคุมที่ดี ก็อาจทำให้เสียคุณค่าของสารอาหารในน้ำนมดิบที่อุตส่าห์คัดสรรมาได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น สรุปโดยรวมคือ หากเป็นไปได้อยากให้คุณแม่ลองเจาะลึกถึงการคัดสรรน้ำนมดิบและกระบวนการผลิตของแต่ละยี่ห้อ เพื่อให้แน่ใจว่าได้มาตรฐานระดับสากลจริง ๆ จะได้มั่นใจได้ในคุณภาพและโภชนาการที่ลูกน้อยจะได้รับ นอกจากนี้การอ่านสารอาหารที่ระบุในฉลากข้างกล่องและดูสัญลักษณ์นมโคแท้ 100% ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณแม่ไม่ควรลืม เพราะสารอาหารของนมข้างกล่องเหล่านั้นต้องผ่านการตรวจสอบรับรองจาก องค์การอาหารและยา (อ.ย.) ว่ามีสารอาหารครบถ้วนตามที่ผู้ผลิตระบุไว้จริง เพราะฉะนั้นวิธีการที่คุณแม่เลือกนมให้ลูก ขอแนะนำให้เลือกยี่ห้อที่มีมาตรฐานการผลิตที่ดี ได้รับมาตรฐานสากล และมีสารอาหารจำเป็นที่ครบถ้วน สารอาหารที่ระบุในฉลากข้างกล่องเป็นสิ่งสำคัญที่คุณแม่ต้องอ่านก่อนเลือกซื้อนะคะ ขอบคุณที่มาจาก http://www.mamaexpert.com/posts/content-3280
  4. นมที่กินแล้วสูง คือนมอะไร? คุณรู้หรือไม่ว่าส่วนสูงของแต่ละคนจะต่างกันออกไป เนื่องจากพันธุกรรมที่ต่างกัน ค่าเฉลี่ยส่วนสูงของคนไทยเพศชายจะอยู่ที่ประมาณ 170 ซม. และค่าเฉลี่ยส่วนสูงของเพศหญิงจะอยู่ที่ประมาณ 159 ซม. หากถามว่าการดื่มนมวัวทำให้สูงจริงหรือไม่ ต้องขอบอกอย่างนี้ค่ะ การดื่มนมนั้นมีส่วนช่วยในการทำให้สูงได้จริงค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับช่วงอายุของการเจริญเติบโตเช่น หากเป็นช่วงเด็กถึงวัยรุ่นก็จะเหมาะแก่การดื่มนมเพื่อเพิ่มความสูงมากที่สุด แต่รู้ไหมคะ ว่านอกจากจะได้ความสูงแล้วนั้น ยังได้ความแข็งแรงรอบด้านอีกด้วย สารอาหารหลักจากการดื่มนมโคแท้ 100% นมแคลเซียมสูง : มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูก และฟันที่แข็งแรง โปรตีน และกรดอะมิโนจำเป็น : จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย วิตามินบี 12 โอเมก้า 3 6 9 : ช่วยในระบบประสาทและสมอง พร้อมสารอาหารจำเป็นอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ฟอสฟอรัส วิตามินดี วิตามินบี 5 วิตามินเค วิตามินอี เหล็ก และไอโอดีน หลังจากที่ได้อ่านข้อความข้างต้นไปแล้ว คงจะทำให้ทุกท่านทราบแล้วว่านมที่กินแล้วสูง คำตอบก็คือนมที่มีแคลเซียมสูงนั่นเองค่ะ ผลิตภัณฑ์โฟร์โมสต์ นมโคแท้ 100% เราใช้น้ำนมโคแท้ 100% คุณภาพสูงที่รับซื้อจากเกษตรกรชาวไทยปีละไม่ต่ำกว่า 137 ล้านลิตร นอกจากน้ำนมที่รับมาจะมีคุณภาพสูงแล้ว ยังผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล และการตรวจสอบคุณภาพกว่า 100 ขั้นตอน ฉะนั้น มั่นใจได้ว่า นมโฟร์โมสต์ นมโค 100% มีสารอาหารธรรมชาติสูง รวมถึงแคลเซียมสูง มีส่วนช่วยในการทำให้สูงอีกด้วยค่ะ ขอบคุณที่มาจาก https://www.foremostforlife.com/goodness-of-milk/benefits-of-milk?utm_source=socialsubmision&utm_medium=content&utm_campaign=2018
  5. เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์แบบนี้สาว ๆ หลายคนคงกำลังมองหาเมนูสดชื่น ๆ ที่จะมาตอบโจทย์ให้วันหยุดไม่น่าเบื่อ วันนี้เรามีเมนูน่ารักเวอร์มาเอาใจนั่นก็คือ “สมูทตี้สตรอเบอร์รี่บานาน่าเลเยอร์” ฟังแค่ชื่อก็น่ากินแล้วใช่ไหมล่ะคะ? มาดูขั้นตอนและเคล็ดลับการทำดีกว่าบอกเลยไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอน ส่วนผสม - ไอศกรีมรสสตรอเบอร์รี่100 กรัม - นมข้นจืด ตราฟอลคอน โพรเฟสชัลแนล50 กรัม - ครีมเทียมข้นหวาน ตราฟอลคอน โพรเฟสชัลแนล25 กรัม - สตรอเบอร์รี่แช่แข็ง200 กรัม - น้ำแข็ง200 กรัม - ไอศกรีมรสวานิลลา100 กรัม - นมข้นจืด ตราฟอลคอน โพรเฟสชัลแนล50 กรัม - ครีมเทียมข้นหวาน ตราฟอลคอน โพรเฟสชัลแนล25 กรัม - กล้วยหอมสุกแช่แข็ง100 กรัม - น้ำแข็ง200 กรัม - นมยูเอชที (สำหรับตีฟอง) ตรา ฟอลคอน โพรเฟสชัลแนล สำหรับตกแต่ง - สตรอเบอร์รี่สดสำหรับตกแต่ง - ใบสะระแหน่สำหรับตกแต่ง ผลิตภัณฑ์แนะนำ นมยูเอชที (สำหรับตีฟอง) ตรา ฟอลคอน โพรเฟสชัลแนล นวัตกรรมใหม่ของวงการนมยูเอชทีรายแรก ในประเทศที่สามารถตีฟองนมได้ ตีฟองขึ้นได้ง่าย อยู่ตัวนาน เหมาะกับทุกอุปกรณ์สำหรับการตีฟองนม เนื้อละเอียดและเนียนนุ่มเก็บรักษาได้นานถึง 8 เดือนโดยไม่ต้องแช่เย็น ช่วยประหยัดค่าไฟ ช่วยให้การวางแผนสั่งซื้อและจัดเก็บสินค้าคงคลังดีขึ้น ขั้นตอนการทำสมูทตี้สตรอเบอร์รี่บานาน่าเลเยอร์ จุ่มแก้วสำหรับเสิร์ฟลงในไวท์ ช็อกโกแลต คอมพาวด์ ละลาย (เฉพาะปากแก้ว) จากนั้นคลุกน้ำตาลไอซิงเกล็ดหิมะขาว พักไว้จนทรงตัว ส่วนผสมสมูทตี้สตรอเบอร์รี่ ใส่ไอศกรีมรสสตรอเบอร์รี่ครีมเทียมข้นหวาน ตราฟอลคอน โพรเฟสชัลแนล นมข้นจืด ตราฟอลคอน โพรเฟสชัลแนลสตรอเบอร์รี่แช่แข็ง และน้ำแข็ง ลงในโถปั่น ปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน ปิดเครื่อง ส่วนผสมสมูทตี้บานาน่า ใส่ไอศกรีมรสวานิลลาครีมเทียมข้นหวาน ตราฟอลคอน โพรเฟสชัลแนล นมข้นจืด ตราฟอลคอน โพรเฟสชัลแนลกล้วยหอมสุกแช่แข็ง และน้ำแข็ง ลงในโถปั่น ปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน ปิดเครื่อง เทสมูทตี้ลงในแก้วเสิร์ฟ สลับชั้นกัน จากนั้นตีนมยูเอชที (สำหรับตีฟอง) ตรา ฟอลคอน โพรเฟสชัลแนลจนขึ้นฟอง ตักขึ้นราดบนหน้าสมูทตี้ ตกแต่งด้วยสตรอเบอร์รี่สด และใบสะระแหน่ แค่ 4 ขั้นตอนง่าย ๆ เราก็สามารถทำเมนูสุดน่ารักแบบนี้ทานเองได้ที่บ้านอร่อยแถมยังถูกใจอีกต่างหาก ยิ่งไปกว่านั้นวัตถุดิบบางอย่ายังสามารถเก็บไว้และนำมาทำขนมอร่อย ๆ ทานได้ในครั้งต่อไปอีกด้วย ขอบคุณข้อมูลสูตรเมนูเครื่องดื่มอร่อยๆจาก https://www.falconforprofessional.com/?utm_source=socialsubmision&utm_medium=content&utm_campaign=2018
  6. คุณแม่หลายท่านคงหนักใจอยู่ไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ? เวลาที่ต้องเลือกเมนูว่าจะทำอะไรให้ลูกน้อยรับประทานในแต่ละวัน ถ้าคิดเยอะแล้วปวดหัวลองมาทำเมนูง่าย ๆ แต่เต็มไปด้วยสารอาหารและคุณประโยชน์ที่ครบถ้วนกันดีกว่าค่ะ นั่นก็คือเมนูปาร์ตี้พี่หมีแซนด์วิช อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะคะว่าเมนูที่ชื่อน่ารักแบบนี้หน้าตาจะออกมาเป็นยังไง ไปดูพร้อมกันเลย เริ่มกันที่เตรียมวัตถุดิบเพื่อนำมาประกอบอาหาร ดังนี้ เต้าหู้ขาวสี่เหลี่ยม 4 ชิ้น กุ้งแกะเปลือกและหางหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ 100 กรัม ข้าวโพดเม็ดสุก 1 ถ้วย ถั่วลันเตาเม็ด 1 ถ้วย แครอทหั่นฝอย 1 ถ้วย น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะเราจะขาดสิ่งสำคัญสำหรับเด็กเล็กไม่ได้เลยนั่นคือวัตถุดิบที่ให้คุณค่าทางโภชนาการ ดังนี้ ไข่ เนย เนื้อสัตว์ นมโฟร์โมสต์โอเมก้า สำหรับเมนูอาหารลูกน้อยนี้ถึงแม้จะมีเต้าหู้เป็นส่วนประกอบคุณแม่อาจเป็นกังวลเพราะเด็กส่วนใหญ่ไม่ชอบทานเต้าหู้ขาวเพราะกลิ่นแรง วิธีที่จะช่วยให้เด็กทานเต้าหู้ขาวได้ง่ายขึ้นคือ เลือกเต้าหู้ที่สดใหม่ ไม่มีเมือกหรือน้ำ มีน้ำขุ่นขาวซึมออกมา เพราะเต้าหู้ที่สดใหม่ กลิ่นจะไม่แรงมากค่ะ ถ้าเตรียมวัตถุดิบครบแล้วเราไปดูขั้นตอนการทำเมนูนี้กันเลยค่ะ เตรียมเต้าหู้ขาว ปั๊มพิมพ์ทรงกลมลงบนเต้าหู้ขาว และบากเต้าหู้ให้แยกออกจากกัน ทอดเต้าหู้ขาวจนเป็นสีเหลืองทอง เตรียมไส้ โดยเริ่มด้วยการผัดส่วนผสมที่เตรียมไว้และปรุงรสให้เข้ากัน เติมไส้ที่ผัดเสร็จลงไปในเต้าหู้ขาวที่ทอดไว้ ตกแต่งหน้าพี่หมีให้สวยงาม พร้อมให้ลูกน้อยรับประทาน 5 ขั้นตอนการทำง่าย ๆ ก็สามารถออกมาเป็นเมนูโปรดของลูกน้อยได้ และไม่เพียงแค่น่ารับประทานแต่ยังมีสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการอย่างสมบูรณ์เพื่อลูกน้อยของคุณ อย่าลืมนำเมนูปาร์ตี้พี่หมีแซนด์วิชไปลองทำให้ลูกรักของคุณทานกันนะคะ ขอบคุณข้อมูลจาก http://bit.ly/2MrHn8z
  7. สวัสดีค่ะทุกท่าน ถ้าพูดถึงนมแล้วแน่นอนว่าต้องมีแต่ประโยชน์แน่ ๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นนมโคแท้100% ยิ่งทำให้มั่นใจว่าคุณประโยชน์เน้น ๆ ต่อร่างกายทั้งนั้นอย่างเช่น ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและฟันให้กับลูกน้อยวัยเจริญเติบโต เพราะในนมโคอุดมไปด้วยแหล่งอาหารชั้นดีอย่างโปรตีนและแคลเซียม แต่ก็อย่าพึ่งมั่นใจไปค่ะเพราะความจริงแล้วนมโคแท้100% ใช่ว่าจะได้สารอาหารเหมือนกันทั้งหมดนะคะ เรามาทำความเข้าใจไปพร้อมกันดีกว่าว่าสารอาหารในนมโคจะมากหรือน้อยดูได้จากอะไรบ้าง รู้หรือไม่ว่าสารอาหารในน้ำนมโคแท้ 100% จะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับคุณภาพโคนมและการจัดการฟาร์มที่ดีเป็นหลักนะคะ น้ำนมโคแท้ที่ให้คุณค่าสูงต้องเริ่มต้นตั้งแต่การคัดเลือกสายพันธุ์แม่วัว การเลี้ยงดูให้มีสุขภาพแข็งแรง อารมณ์ดี ตลอดจนมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน และมีจุลินทรีย์ปนเปื้อนปริมาณต่ำจึงจะ ให้คุณค่าอาหารธรรมชาติที่สูง เรื่องโภชนาการของลูกน้อยเป็นสิ่งที่แม่ๆ มองข้ามไปไม่ได้เลยค่ะ สารอาหารโดยเฉพาะโปรตีน ในน้ำนมที่ลูกดื่มทุกวัน ส่งผลต่อพัฒนาการที่ดีทั้งทางร่างกายและสมอง แม่เจาะจงเลือก น้ำนมโคแท้ 100% ที่ผ่านการฆ่าเชื้อบรรจุเอาไว้อย่างดีในกล่อง แต่จะรู้ได้อย่างไรว่า น้ำนมแบบไหนที่มีคุณภาพสูง และให้คุณค่าสารอาหารที่ดีที่สุด น้ำนมโคคุณภาพดีได้มาจากไหน น้ำนมที่มีคุณภาพสูง คือน้ำนมที่มีสารอาหาร โปรตีน ไขมัน วิตามินและเกลือแร่ ครบถ้วนตามมาตรฐาน และที่สำคัญคือมีจุลินทรีย์ และโซมาติกเซลล์ (Somatic cell) ในปริมาณต่ำ เนื่องจากโซมาติกเซลล์ คือเซลล์เม็ดเลือดขาว และเซลล์เยื่อบุผิวภายในเต้านมของแม่วัว อย่างที่เรารู้กันว่า ถ้าร่างกายผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาวในปริมาณมากก็แสดงว่าร่างกายอยู่ในภาวะไม่ปกติ หรือภูมิต้านทานในร่างกายลดลง ทำให้น้ำนมมีเชื้อปนเปื้อนสูง สาเหตุที่โซมาติกเซลล์มีปริมาณสูงเกิดได้หลายประการ เช่น เต้านมแม่วัวอักเสบ อุณหภูมิในฟาร์มร้อนเกินไป พื้นเฉอะแฉะ ไม่สะอาด อากาศไม่ปลอดโปร่ง ฯลฯ ดังนั้น ผู้ผลิตจะต้องให้ความสำคัญกับการจัดการภายในฟาร์ม เริ่มตั้งแต่การเลี้ยงดูแม่วัวให้มีสุขภาพแข็งแรง จัดสภาพแวดล้อมที่ดี เพื่อให้แม่วัวอารมณ์ดี ไม่เครียด สู่เคล็ดลับของการยกระดับคุณภาพน้ำนม โฟร์โมสต์ให้ความใส่ใจคุณภาพน้ำนมร่วมกับเกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้น้ำนมที่มีจุลินทรีย์ปนเปื้อนน้อยที่สุด ซึ่งโดยปกติน้ำนมดิบทั่วไปจะต้องมีค่าโซมาติกเซลล์ไม่เกิน 5 แสนเซลล์ต่อลูกบาศก์เซนติเมตร แต่เกษตรกรของโฟร์โมสต์ที่ผ่านการฝึกอบรมในโครงการพัฒนาคุณภาพน้ำนมที่เรียกว่า “DDP” (DAIRY DEVELOPMENT PROGRAM) สามารถผลิตน้ำนมที่มีปริมาณโซมาติกเซลล์ในน้ำนมที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยทั่วไปถึง 10 เท่า (เพียง 5 หมื่นเซลล์ต่อลูกบาศก์เซนติเมตรเท่านั้น) ภายใต้กฎเหล็กด้านคุณภาพ “7 Diamonds” ซึ่งให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนตั้งแต่อาหารเลี้ยงแม่วัว การออกแบบโรงเรือน และการบันทึกข้อมูลเพื่อควบคุมคุณภาพกว่า 100 ขั้นตอน! รู้แบบนี้แล้วก่อนเลือกนมให้ลูกน้อยของคุณก็ควรหาข้อมูลและดูถึงภาพรวมทั้งหมดในการผลิตนม เพื่อให้มั่นใจว่านมที่คุณลือกให้กับลูกน้อยของคุณนั้นให้คุณค่าทางสารอาหารอย่างดีเยี่ยมและเหมาะที่จะมาเป็นตัวช่วยในการพัฒนาร่างกายของลูกน้อยให้เติบโตสมวัยต่อไป ขอบคุณที่มาจาก http://bit.ly/2KeRkFj
  8. สวัสดีค่ะคุณแม่ที่มีลูกน้อยหลาย ๆ ท่านคงกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับนมเพื่อลูกของคุณอยู่ใช่ไหม? โดยเฉพาะในวัยที่กำลังเจริญเติบโตนมไหนที่ว่าดี ดื่มแล้วสูง ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในช่วงวัยนี้เลยก็ว่าได้ ดังนั้นวันนี้เราจะพามาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันว่านมที่ทำให้สูงนั้นมีคุณสมบัติอย่างไร นมอะไรกินแล้วสูง? คุณรู้หรือไม่ว่าส่วนสูงของแต่ละคนจะต่างกันออกไป เนื่องจากพันธุกรรมที่ต่างกัน ค่าเฉลี่ยส่วนสูงของคนไทยเพศชายจะอยู่ที่ประมาณ 170 ซม. และค่าเฉลี่ยส่วนสูงของเพศหญิงจะอยู่ที่ประมาณ 159 ซม. หากถามว่าการดื่มนมวัวทำให้สูงจริงหรือไม่ ต้องขอบอกอย่างนี้ค่ะ การดื่มนมนั้นมีส่วนช่วยในการทำให้สูงได้จริงค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับช่วงอายุของการเจริญเติบโตเช่น หากเป็นช่วงเด็กถึงวัยรุ่นก็จะเหมาะแก่การดื่มนมเพื่อเพิ่มความสูงมากที่สุด แต่รู้ไหมคะ ว่านอกจากจะได้ความสูงแล้วนั้น ยังได้ความแข็งแรงรอบด้านอีกด้วย สารอาหารหลักจากการดื่มนมโคแท้ 100% แคลเซียมสูง : มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูก และฟันที่แข็งแรง โปรตีน และกรดอะมิโนจำเป็น : จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย วิตามินบี 12 โอเมก้า 3 6 9 : ช่วยในระบบประสาทและสมอง พร้อมสารอาหารจำเป็นอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ฟอสฟอรัส วิตามินดี วิตามินบี 5 วิตามินเค วิตามินอี เหล็ก และไอโอดีน หลังจากที่ได้อ่านข้อความข้างต้นไปแล้ว คงจะทำให้ทุกท่านทราบแล้วว่านมอะไรทำให้สูงคำตอบก็คือนมที่มีแคลเซียมสูงนั่นเองค่ะ ผลิตภัณฑ์โฟร์โมสต์ นมโคแท้ 100% เราใช้น้ำนมโคแท้ 100% คุณภาพสูงที่รับซื้อจากเกษตรกรชาวไทยปีละไม่ต่ำกว่า 137 ล้านลิตร นอกจากน้ำนมที่รับมาจะมีคุณภาพสูงแล้ว ยังผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล และการตรวจสอบคุณภาพกว่า 100 ขั้นตอน ฉะนั้น มั่นใจได้ว่า นมโฟร์โมสต์ นมโค 100% มีสารอาหารธรรมชาติสูง รวมถึงแคลเซียมสูง มีส่วนช่วยในการทำให้สูงอีกด้วยค่ะ ขอบคุณที่มาจาก http://bit.ly/2vHIs1F
  9. สวัสดีค่ะคุณแม่ที่มีลูกน้อยหลาย ๆ ท่านคงกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับนมเพื่อลูกของคุณอยู่ใช่ไหม? โดยเฉพาะในวัยที่กำลังเจริญเติบโตนมไหนที่ว่าดี ดื่มแล้วสูง ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในช่วงวัยนี้เลยก็ว่าได้ ดังนั้นวันนี้เราจะพามาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันว่านมที่ทำให้สูงนั้นมีคุณสมบัติอย่างไร นมอะไรกินแล้วสูง? คุณรู้หรือไม่ว่าส่วนสูงของแต่ละคนจะต่างกันออกไป เนื่องจากพันธุกรรมที่ต่างกัน ค่าเฉลี่ยส่วนสูงของคนไทยเพศชายจะอยู่ที่ประมาณ 170 ซม. และค่าเฉลี่ยส่วนสูงของเพศหญิงจะอยู่ที่ประมาณ 159 ซม. หากถามว่าการดื่มนมวัวทำให้สูงจริงหรือไม่ ต้องขอบอกอย่างนี้ค่ะ การดื่มนมนั้นมีส่วนช่วยในการทำให้สูงได้จริงค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับช่วงอายุของการเจริญเติบโตเช่น หากเป็นช่วงเด็กถึงวัยรุ่นก็จะเหมาะแก่การดื่มนมเพื่อเพิ่มความสูงมากที่สุด แต่รู้ไหมคะ ว่านอกจากจะได้ความสูงแล้วนั้น ยังได้ความแข็งแรงรอบด้านอีกด้วย สารอาหารหลักจากการดื่มนมโคแท้ 100% แคลเซียมสูง : มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูก และฟันที่แข็งแรง โปรตีน และกรดอะมิโนจำเป็น : จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย วิตามินบี 12 โอเมก้า 3 6 9 : ช่วยในระบบประสาทและสมอง พร้อมสารอาหารจำเป็นอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ฟอสฟอรัส วิตามินดี วิตามินบี 5 วิตามินเค วิตามินอี เหล็ก และไอโอดีน หลังจากที่ได้อ่านข้อความข้างต้นไปแล้ว คงจะทำให้ทุกท่านทราบแล้วว่านมอะไรทำให้สูงคำตอบก็คือนมที่มีแคลเซียมสูงนั่นเองค่ะ ผลิตภัณฑ์โฟร์โมสต์ นมโคแท้ 100% เราใช้น้ำนมโคแท้ 100% คุณภาพสูงที่รับซื้อจากเกษตรกรชาวไทยปีละไม่ต่ำกว่า 137 ล้านลิตร นอกจากน้ำนมที่รับมาจะมีคุณภาพสูงแล้ว ยังผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล และการตรวจสอบคุณภาพกว่า 100 ขั้นตอน ฉะนั้น มั่นใจได้ว่า นมโฟร์โมสต์ นมโค 100% มีสารอาหารธรรมชาติสูง รวมถึงแคลเซียมสูง มีส่วนช่วยในการทำให้สูงอีกด้วยค่ะ ขอบคุณที่มาจาก http://bit.ly/2vHIs1F
  10. สวัสดีค่ะ ทุกท่านทราบหรือไม่ว่านมที่ดีนั้นเป็นอย่างไร นอกเหนือไปจากนี้มีใครที่ศึกษาดูไปถึงกระบวนการผลิตนมหรือเปล่า? นมที่ดื่มกันไปในแต่ละวันเราจะมั่นใจได้มากน้อยแค่ไหนว่ามาจากการผลิตที่ได้มาตรฐานจริงแล้วยังคงคุณค่าของนมโคไว้ได้อย่างดี เรามาดูไปพร้อมกันดีกว่าค่ะว่าการผลิตน้ำนมที่ดีนั้นควรเป็นอย่างไร กระบวนการผลิตนมมีผลต่อคุณประโยชน์ของนมจริงหรือ? หนึ่งในวิธีการแบ่งประเภทนมโคพร้อมดื่ม คือการแยกตามกระบวนการให้ความร้อน ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทหลัก ได้แก่ นมสเตอริไลซ์ (sterilized milk) ที่มีการให้ความร้อนในระดับสูงสุด ตามด้วย นมยูเอชที (UHT milk) และนมพาสเจอไรซ์ (pasteurized milk) ซึ่งกระบวนการให้ความร้อนถือเป็นกระบวนการสำคัญในการเก็บรักษานม เนื่องจากเป็นการทำลายจุลินทรีย์ทั้งที่ก่อให้เกิดโรค และจุลินทรีย์ที่ทำให้อาหารเสื่อมเสีย เพราะนมเป็นอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนเหมาะแก่การเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ จึงต้องการความร้อนที่ทำลายจุลินทรีย์และเอนไซม์ต่าง ๆ เพื่อให้นมนั้นมีคุณภาพ และปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค นมสเตอริไลซ์มีมักอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกระป๋องโลหะ และ มีอายุการเก็บได้นานถึง 12 เดือน อย่างไรก็ดีถึงแม้จะมีอายุการเก็บนานที่สุด แต่ด้วยผลิตภัณฑ์ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยอุณหภูมิที่สูงเป็นระยะเวลานาน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในรสชาติ สี และสูญเสียวิตามินบางชนิด เช่น วิตามิน B1 B6 B9 และ B12 นมยูเอชที มีการให้ความร้อนที่อุณหภูมิสูงแต่ใช้ระยะเวลาสั้นกว่า ดังนั้นการสูญเสียวิตามินจะมีเพียงเล็กน้อยอย่างไม่มีนัยสำคัญ มีอายุการเก็บประมาณ 6-8 เดือน นมพาสเจอร์ไรซ์ มีการให้ความร้อนที่ระดับต่ำ และมีอายุการเก็บต่ำที่สุดประมาณ 10 วัน โดยต้องเก็บไว้ในตู้เย็น ข้อดีของการให้ความร้อนในระดับนี้คือรสชาติและสีของนมจะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ทั้งนั้นการสูญเสียวิตามินจะมีเพียงเล็กน้อยเช่นเดียวกับนมยูเอชที จะเห็นได้ว่ากระบวนการผลิตนมนั้นสำคัญ เพราะความร้อนจากการผลิตนั้นจำเป็นมากต่อการทำลายจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคและทำให้อาหารเสื่อมเสีย อีกทั้งการควบคุมคุณภาพของการผลิตเองล้วนมีผลต่อคุณภาพ และความปลอดภัยของนม ดังนั้นเพื่อให้มั่นใจว่านมนั้นปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน และมีคุณภาพมาตรฐานที่ดีสำหรับผู้บริโภค ผู้ผลิตนมจึงควรให้ความสำคัญกับมาตรฐานการผลิต ที่จะทำให้คงคุณค่าทางสารอาหาร พร้อมทำลายจุลินทรีย์ และเอนไซม์ที่ไม่จำเป็นอย่างมีประสิทธิภาพ ขอบคุณข้อมูลจาก http://bit.ly/2uEN73O
  11. สวัสดีค่ะ ทุกท่านทราบหรือไม่ว่านมที่ดีนั้นเป็นอย่างไร นอกเหนือไปจากนี้มีใครที่ศึกษาดูไปถึงกระบวนการผลิตนมหรือเปล่า? นมที่ดื่มกันไปในแต่ละวันเราจะมั่นใจได้มากน้อยแค่ไหนว่ามาจากการผลิตที่ได้มาตรฐานจริงแล้วยังคงคุณค่าของนมโคไว้ได้อย่างดี เรามาดูไปพร้อมกันดีกว่าค่ะว่าการผลิตน้ำนมที่ดีนั้นควรเป็นอย่างไร กระบวนการผลิตนมมีผลต่อคุณประโยชน์ของนมจริงหรือ? หนึ่งในวิธีการแบ่งประเภทนมโคพร้อมดื่ม คือการแยกตามกระบวนการให้ความร้อน ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทหลัก ได้แก่ นมสเตอริไลซ์ (sterilized milk) ที่มีการให้ความร้อนในระดับสูงสุด ตามด้วย นมยูเอชที (UHT milk) และนมพาสเจอไรซ์ (pasteurized milk) ซึ่งกระบวนการให้ความร้อนถือเป็นกระบวนการสำคัญในการเก็บรักษานม เนื่องจากเป็นการทำลายจุลินทรีย์ทั้งที่ก่อให้เกิดโรค และจุลินทรีย์ที่ทำให้อาหารเสื่อมเสีย เพราะนมเป็นอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนเหมาะแก่การเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ จึงต้องการความร้อนที่ทำลายจุลินทรีย์และเอนไซม์ต่าง ๆ เพื่อให้นมนั้นมีคุณภาพ และปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค นมสเตอริไลซ์มีมักอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกระป๋องโลหะ และ มีอายุการเก็บได้นานถึง 12 เดือน อย่างไรก็ดีถึงแม้จะมีอายุการเก็บนานที่สุด แต่ด้วยผลิตภัณฑ์ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยอุณหภูมิที่สูงเป็นระยะเวลานาน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในรสชาติ สี และสูญเสียวิตามินบางชนิด เช่น วิตามิน B1 B6 B9 และ B12 นมยูเอชที มีการให้ความร้อนที่อุณหภูมิสูงแต่ใช้ระยะเวลาสั้นกว่า ดังนั้นการสูญเสียวิตามินจะมีเพียงเล็กน้อยอย่างไม่มีนัยสำคัญ มีอายุการเก็บประมาณ 6-8 เดือน นมพาสเจอร์ไรซ์ มีการให้ความร้อนที่ระดับต่ำ และมีอายุการเก็บต่ำที่สุดประมาณ 10 วัน โดยต้องเก็บไว้ในตู้เย็น ข้อดีของการให้ความร้อนในระดับนี้คือรสชาติและสีของนมจะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ทั้งนั้นการสูญเสียวิตามินจะมีเพียงเล็กน้อยเช่นเดียวกับนมยูเอชที จะเห็นได้ว่ากระบวนการผลิตนมนั้นสำคัญ เพราะความร้อนจากการผลิตนั้นจำเป็นมากต่อการทำลายจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคและทำให้อาหารเสื่อมเสีย อีกทั้งการควบคุมคุณภาพของการผลิตเองล้วนมีผลต่อคุณภาพ และความปลอดภัยของนม ดังนั้นเพื่อให้มั่นใจว่านมนั้นปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน และมีคุณภาพมาตรฐานที่ดีสำหรับผู้บริโภค ผู้ผลิตนมจึงควรให้ความสำคัญกับมาตรฐานการผลิต ที่จะทำให้คงคุณค่าทางสารอาหาร พร้อมทำลายจุลินทรีย์ และเอนไซม์ที่ไม่จำเป็นอย่างมีประสิทธิภาพ ขอบคุณข้อมูลจาก http://bit.ly/2uEN73O
  12. สวัสดีค่ะ ทุกท่านทราบหรือไม่ว่านมที่ดีนั้นเป็นอย่างไร นอกเหนือไปจากนี้มีใครที่ศึกษาดูไปถึงกระบวนการผลิตนมหรือเปล่า? นมที่ดื่มกันไปในแต่ละวันเราจะมั่นใจได้มากน้อยแค่ไหนว่ามาจากการผลิตที่ได้มาตรฐานจริงแล้วยังคงคุณค่าของนมโคไว้ได้อย่างดี เรามาดูไปพร้อมกันดีกว่าค่ะว่าการผลิตน้ำนมที่ดีนั้นควรเป็นอย่างไร กระบวนการผลิตนมมีผลต่อคุณประโยชน์ของนมจริงหรือ? หนึ่งในวิธีการแบ่งประเภทนมโคพร้อมดื่ม คือการแยกตามกระบวนการให้ความร้อน ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทหลัก ได้แก่ นมสเตอริไลซ์ (sterilized milk) ที่มีการให้ความร้อนในระดับสูงสุด ตามด้วย นมยูเอชที (UHT milk) และนมพาสเจอไรซ์ (pasteurized milk) ซึ่งกระบวนการให้ความร้อนถือเป็นกระบวนการสำคัญในการเก็บรักษานม เนื่องจากเป็นการทำลายจุลินทรีย์ทั้งที่ก่อให้เกิดโรค และจุลินทรีย์ที่ทำให้อาหารเสื่อมเสีย เพราะนมเป็นอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนเหมาะแก่การเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ จึงต้องการความร้อนที่ทำลายจุลินทรีย์และเอนไซม์ต่าง ๆ เพื่อให้นมนั้นมีคุณภาพ และปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค นมสเตอริไลซ์มีมักอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกระป๋องโลหะ และ มีอายุการเก็บได้นานถึง 12 เดือน อย่างไรก็ดีถึงแม้จะมีอายุการเก็บนานที่สุด แต่ด้วยผลิตภัณฑ์ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยอุณหภูมิที่สูงเป็นระยะเวลานาน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในรสชาติ สี และสูญเสียวิตามินบางชนิด เช่น วิตามิน B1 B6 B9 และ B12 นมยูเอชที มีการให้ความร้อนที่อุณหภูมิสูงแต่ใช้ระยะเวลาสั้นกว่า ดังนั้นการสูญเสียวิตามินจะมีเพียงเล็กน้อยอย่างไม่มีนัยสำคัญ มีอายุการเก็บประมาณ 6-8 เดือน นมพาสเจอร์ไรซ์ มีการให้ความร้อนที่ระดับต่ำ และมีอายุการเก็บต่ำที่สุดประมาณ 10 วัน โดยต้องเก็บไว้ในตู้เย็น ข้อดีของการให้ความร้อนในระดับนี้คือรสชาติและสีของนมจะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ทั้งนั้นการสูญเสียวิตามินจะมีเพียงเล็กน้อยเช่นเดียวกับนมยูเอชที จะเห็นได้ว่ากระบวนการผลิตนมนั้นสำคัญ เพราะความร้อนจากการผลิตนั้นจำเป็นมากต่อการทำลายจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคและทำให้อาหารเสื่อมเสีย อีกทั้งการควบคุมคุณภาพของการผลิตเองล้วนมีผลต่อคุณภาพ และความปลอดภัยของนม ดังนั้นเพื่อให้มั่นใจว่านมนั้นปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน และมีคุณภาพมาตรฐานที่ดีสำหรับผู้บริโภค ผู้ผลิตนมจึงควรให้ความสำคัญกับมาตรฐานการผลิต ที่จะทำให้คงคุณค่าทางสารอาหาร พร้อมทำลายจุลินทรีย์ และเอนไซม์ที่ไม่จำเป็นอย่างมีประสิทธิภาพ ขอบคุณข้อมูลจาก http://bit.ly/2uEN73O
  13. คุณแม่ทราบหรือไม่คะว่าช่วงเวลาในการเรียนรู้ของลูกน้อยสามารถแบ่งได้เป็น 3 ระยะ โดยในแต่ละระยะจะสามารถพัฒนาลูกน้อยได้เพียงช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลค่ะเพราะถ้าหากเราสามารถพัฒนาได้ตรงจุด คุณแม่ก็จะเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดีค่ะ คราวนี้เรามาดูดีกว่าค่ะว่าช่วงเวลาแห่งการเรียนรู้ของลูกน้อยมีช่วงไหนกันบ้าง -ระยะวิกฤต (critical period วัย 2-6 ปี) ถือเป็นวัยที่สำคัญที่สุด เราเรียกว่า เป็น window of opportunity เด็กจะมีพัฒนาการทางร่างกาย และสมองอย่างรวดเร็ว สมองจะพัฒนาถึง 90% เกือบสมบูรณ์เท่ากับผู้ใหญ่ พ่อแม่ควรเตรียมความพร้อมให้ลูกทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม การรู้คิด และส่งเสริมประสาทสัมผัสทั้ง 7 -ระยะอ่อนไหว (sensitive period วัย 6-10 ปี) หลังจากผ่านระยะวิกฤต ที่สมองมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ในระยะอ่อนไหว เครือข่ายใยประสาทจะทำการตัดแต่งส่วนที่ใช้บ่อยให้คงอยู่ และส่วนที่ไม่ได้ส่งเสริมจะหายไป -ระยะเกิดใหม่ (reborn period วัย 10 – 12 ปี) เป็นช่วงสำคัญก่อนที่เด็กน้อยจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เครือข่ายใยประสาทของเด็ก ได้รับการตัดแต่งจากระยะอ่อนไหว จนเหลือเพียงส่วนที่ได้รับการส่งเสริมไว้ พ่อแม่ควรจะให้ความดูแล และให้คำปรึกษาแก่ลูก เตรียมพร้อมให้เค้าเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความสุข พัฒนาการเด็ก ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากโดยเฉพาะกับเด็กในวัยเจริญเติบโตและก็สำคัญมากกับคุณพ่อคุณแม่ที่จะต้องช่วยขับเคลื่อนให้พัฒนาการของลูกน้อยดียิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน ดังนั้นแล้วอย่ารอช้านะคะควรใส่ใจและหาเวลาทำกิจกรรมร่วมกันกับลูกน้อยให้ลูกรักของคุณมีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดและเติบโตสมวัยค่ะ ขอบคุณที่มาจาก http://bit.ly/2zbsceg
  14. รู้หรือไม่? ว่านมโคที่เราดื่มกันอยู่เป็นประจำให้คุณค่าทางโภชนาและสารอาหารมากมายแค่ไหน ทั้งในวัยเด็กจนถึงวัยรุ่นที่ช่วยในการเจริญเติบโตและพัฒนาการหลากด้าน หรือแม้แต่ในวัยผู้ใหญ่ที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกและลดความเสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุนจากแคลเซียม แต่แค่นี้อาจจะยังไม่เพียงพอ เราไปหาคำตอบเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของนมโคไปพร้อมกันดีกว่าค่ะว่าจะมากพอต่อร่างกายเราแค่ไหน “น้ำนมโคที่มีคุณภาพสูง คือน้ำนมที่มีคุณค่าอาหาร โปรตีน แคลเซียม วิตามินและแร่ธาตุตามธรรมชาติครบถ้วน นอกจากนี้ยัง ต้องมีจุลินทรีย์ปนเปื้อนต่ำ ซึ่งปริมาณจุลินทรีย์ปนเปื้อนนี้จะมาก หรือน้อยขึ้นอยู่กับปริมาณของโซมาติกเซลล์ (Somatic cell) ที่เป็นเซลล์เม็ดเลือดขาว และเซลล์เยื่อบุผิวภายในเต้านมของแม่วัว จะเป็นตัวบ่งบอกภูมิต้านทานในร่างกายของวัว ถ้าวัวแข็งแรงก็จะมี โซมาติกเซลล์ต่ำให้น้ำนมคุณภาพดีมีจุลินทรีย์ปนเปื้อนต่ำนั่นเอง” โฟร์โมสต์ นมโคแท้ 100% ผลิตด้วยความใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอน เพื่อพัฒนานมที่มีคุณภาพ น้ำนมที่มีจุลินทรีย์ปนเปื้อนต่ำ และคงคุณค่า สารอาหารธรรมชาติได้มากกว่านมทั่วไปโดยเฉพาะวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย โฟร์โมสต์ รสจืด นมโคแท้ 100% มีสารอาหารและประโยชน์อะไรบ้าง - แคลเซียม ส่วนประกอบสำคัญที่มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง - โปรตีน จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย - โอเมก้า 3 6 9 จากธรรมชาติ และ วิตามินบี 12 มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง - วิตามินบี 2 ช่วยให้ร่างกายได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรต โปรตีนและไขมัน - วิตามินบี 5 ช่วยในการใช้ประโยชน์ของไขมัน และคาร์โบไฮเดรต - วิตามินดี ช่วยดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัส การดื่มนมไม่เพียงช่วยเสริมให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบ 5 หมู่ แต่ยังมีส่วนช่วยในพัฒนาการด้านอื่นรวมถึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเกี่ยวกับกระดูกในอนาคตได้ เราควรหันมาใส่ใจตัวเองให้มากขึ้น เพียงแค่ดื่มนมอย่างเป็นประจำก็ถือเป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองได้อย่างดี ขอบคุณที่มาจากhttp://bit.ly/2uEN73O
  15. เมื่อพูดถึงการดื่มนม หลายท่านอาจคิดว่าคงจำเป็นเฉพาะกับวัยเด็กเท่านั้นโดยเฉพาะในช่วงวัย 0 – 4 ปี เพราะเป็นช่วงที่เด็กต้องการพัฒนาการในการเติบโตอย่างสมวัย แต่ความจริงแล้วไม่ว่าในช่วงวัยไหนก็ควรดื่มนม เพราะนมหนึ่งแก้วให้สารอาหารและคุณประโยชน์อย่างมากต่อร่างกาย ยิ่งถ้าเป็นนมโคแท้ 100% ยิ่งดีเพราะนมโคแท้จะอุดมไปด้วยสารอาหารอย่างครบถ้วนเลยค่ะ น้ำนมที่ดีควรเป็นอย่างไร? “น้ำนมโคที่มีคุณภาพสูง คือน้ำนมที่มีคุณค่าอาหาร โปรตีน แคลเซียม วิตามินและแร่ธาตุตามธรรมชาติครบถ้วน นอกจากนี้ยัง ต้องมีจุลินทรีย์ปนเปื้อนต่ำ ซึ่งปริมาณจุลินทรีย์ปนเปื้อนนี้จะมาก หรือน้อยขึ้นอยู่กับปริมาณของโซมาติกเซลล์ (Somatic cell) ที่เป็นเซลล์เม็ดเลือดขาว และเซลล์เยื่อบุผิวภายในเต้านมของแม่วัว จะเป็นตัวบ่งบอกภูมิต้านทานในร่างกายของวัว ถ้าวัวแข็งแรงก็จะมี โซมาติกเซลล์ต่ำให้น้ำนมคุณภาพดีมีจุลินทรีย์ปนเปื้อนต่ำนั่นเอง” โฟร์โมสต์ นมโคแท้ 100% รสจืด ผลิตด้วยความใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอน เพื่อพัฒนานมที่มีคุณภาพ น้ำนมที่มีจุลินทรีย์ปนเปื้อนต่ำ และคงคุณค่า สารอาหารธรรมชาติได้มากกว่านมทั่วไปโดยเฉพาะวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย โฟร์โมสต์ รสจืด นมโคแท้ 100% มีสารอาหารและประโยชน์อะไรบ้าง? - แคลเซียม30% เป็นส่วนประกอบสำคัญของกระดูกและฟัน - โปรตีน จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย - วิตามินเอ ช่วยในการมองเห็น - วิตามินบี 1 มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ - วิตามินบี 2 ช่วยให้ร่างกายได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรต โปรตีนและไขมัน - ฟอสฟอรัส เป็นส่วนประกอบของกระดูกและฟัน - ไอโอดีน เป็นส่วนประกอบสำคัญของฮอร์โมนไทรอยด์ ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมการเจริญเติบโต และการพัฒนาการของร่างกายและสมอง - วิตามินบี 12 มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง - วิตามินบี 5 ช่วยในการใช้ประโยชน์ของไขมัน และคาร์โบไฮเดรต - วิตามินดี ช่วยดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัส - วิตามินเค ช่วยลดการสลายแคลเซียม ทำให้กระดูกแข็งแรง - เหล็ก เป็นส่วนประกอบสำคัญของฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง รู้อย่างนี้แล้วต้องใส่ใจและหมั่นดื่มนมให้เป็นประจำนะคะ เพราะสารอาหารและคุณประโยชน์จากนมนั้นจำเป็นและดีต่อร่างกายอย่างมาก โดยเฉพาะถ้าเรารู้จักเลือกนมที่ดีมีคุณค่าทางโภชนาอย่างครบถ้วนก็ยิ่งส่งผลดีต่อร่างกายของเรามากขึ้นค่ะ ขอบคุณข้อมูลจาก http://bit.ly/2nGQCDI
×
×
  • สร้างใหม่...