ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
ชนะ

อยากลงจากดอย ลองอ่าน

โพสต์แนะนำ

ผมลองเอาความคิดเห็นมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ผิดถูกไม่ว่ากัน ใครมีความเห็นยังไงก็เอามาแชร์กันครับ

ปล่อยดอยทิ้งไว้ น่าเสียดาย – ลองเอาดอยมาทำประโยชน์ดีกว่า เช่นปลูกต้นไม้ พืชผักสวนครัว ทำบ้านพักตากอากาศ ดีกว่าไหม ผมพูดเล่น ผมมีข้อเสนอแนะครับดังนี้ครับ

  1. ถ้าใจถึงก็ตัดใจขายทิ้งทั้งหมด แต่ต้องดูทิศทางลมด้วยครับ ไม่ใช่กำลังจะขึ้นก็มาขายไม่แนะนำให้ทำ แล้วตั้งหลักใหม่หาจังหวะเข้าให้ถูกเปลี่ยนวิธีการเล่นใหม่ เอาประสบการณ์การติดดอยมาเตือนสติตนเอง หรือถ้าใจไม่ถึงก็
  2. แบ่งเป็นสองส่วน ส่วนที่หนึ่งก็ให้มันอยู่บนดอยต่อไป ส่วนที่สองตัดใจขายไปก่อน ทำเหมือนวิธีที่หนึ่งแล้วนำส่วนนี้มาเป็นทุน ผมยกตัวอย่าง

สมมติคุณติดดอยทองอยู่ 20 บาทที่ 26,000 บาท ตอนนี้อยู่ที่ 24,000 บาท ผมท้าได้เลยขาดทุนคุณก็จะไม่ยอมขายเด็ดขาด ถึงแม้ว่าทองจะเด้งขึ้นมา 24,500 และก็ตกลงไป 24,000 บาท ขึ้นลงอย่างนี้เป็นสิบรอบ ก็ยังไม่ถึง 26,000 บาท เพราะฉะนั้นก็ต้องอยู่บนดอยต่อไป ลองดูไหมครับ เอา 10 บาท มาขายทิ้ง ที่ราคา 24,500 บาท คุณขาดทุนแล้ว 15,000 บาท ส่วนอีก 10 บาท คุณก็ท่องสูตรของคุณไปตามเดิม ไม่ขายไม่ขาดทุน คุณจะเริ่มรู้สึกมีลุ้นแล้วใช่ไหมครับ ถ้าราคาลงมาคุณก็ซื้อคืนที่ 24,000 บาท แล้วไปรอขายสมมติที่ 24,400 บาท คุณจะได้กำไร 4,000 บาท

ใช่ไหมครับ ถ้าลงมาอีกคุณก็ทำอย่างนี้อีก สมมติคุณทำอย่างนี้ได้อีก 2 เที่ยว คุณได้กำไรรวมแล้ว 12,000 บาท หักขาดทุนเมื่อกี้ 15,000 บาท เหลือขาดทุน 3,000 บาทใช่ไหมครับ ถ้าบังเอิญทองเริ่มขึ้น ไปที่ 25,000 บาท คุณก็อาจตัดใจขายเอาก้อนที่ 2 ออกไป จะขาดทุนอีก 10,000 บาท สมมติไม่เล่นต่อ คุณก็ขาดทุน รวม 13,000 บาท

แต่ถ้าคุณไม่ทำอะไรเลย ถ้าทองลงไปที่ 24,000 บาท คุณก็ขาดทุนรวม 40,000 บาท หรือถ้าทองย่ำอยู่ที่ 25,000 บาทไปตลอดเป็นปี คุณก็ขาดทุนรวม 20,000 บาท

ถูกแก้ไข โดย ชนะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ทำไมถึงติดดอย แล้วจะแก้อย่างไร

เวลาขึ้นใหม่ก็ยังไม่กล้าซื้อ ขึ้นไปอีก 10 % ก็ค่อยมาซื้อ และซื้ออีกเมื่อขึ้นอีก จนราคาขึ้นมาเกินกว่า 50 % ก็ยังซื้ออีก เพราะมองว่ามันจะขึ้นอีก จนลืมไปว่ามันขึ้นมาสูงมากแล้วนะ เห็นนักวิเคราะห์บอกว่าจะไปอีก ก็ซื้อเพิ่ม จนราคาสูงมาก หรือ

เมื่อราคาขึ้นมา ก็ขายออกไป แต่เมื่อเห็นราคาไปต่อ ก็รีบซื้อคืนแพงกว่าที่ขายไป แถมไม่กล้าขายแล้ว ซ้ำยังซื้อเพิ่มอีกเพราะมองว่าแนวโน้มยังไปต่อ

เล่นไม่ยอมหยุด เล่นต่อไปเรื่อย ๆ สุดท้ายก็ติดกับดักดิ้นไม่หลุด อยู่บนดอยที่สูงตระหง่าน

มุมมองผมนะ มีอะไรที่จะขึ้นไปเรื่อย ๆ หละครับ เหมือนลูกโป่ง คุณคิดว่าจะลอยออกนอกโลกเลยหรือครับ ไม่ใช่หรอก พอขึ้นถึงระดับหนึ่งแรงมันก็ตก แล้วใครจะรู้หละว่าจะตกเมื่อไหร่ นั่นซิใครรู้ หรือคุณโยนลูกบอลสุดท้ายก็จะหล่นลงมาใช่ไหม เมื่อกระแทกพื้นก็เด้งขึ้นไปใหม่

ถ้าเปลี่ยนใหม่หละ ก่อนอื่นให้มองสภาพของทุกสรรพสิ่ง ย่อมมีขึ้นก็มีดับ มีขึ้นมีลง เมื่อขึ้นถึงจุด ๆ หนึ่ง ก็ต้องลงมา และก็กลับขึ้นไปอีก เชื่อได้เลยขึ้นลงจนนับไม่ได้เสียด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นต้องเปลี่ยนวิธีใหม่ดีไหม ตั้งเป้าไว้เลย ซื้อได้ไม่เกินกว่าราคาที่เริ่มขึ้นสูงสุดไม่เกิน 40 % เช่นราคา 100 บาท ขึ้นไม่ถึง 140 บาท ยังซื้อได้ ถ้าเกินไม่ซื้อเด็ดขาด และมีตั้งเป้าขายไว้แน่นอนแต่บวกลบได้นิดหน่อย เช่นตั้งเป้าขายไว้ที่ 200 บาท ถึงแม้ว่าน่าจะไปต่อ ก็ควรรีบขาย ไม่เกินที่ 210 บาท

ลองมาคิดดูทำแบบนี้ จริงอยู่ เสียโอกาสราคากำลังขึ้น จะขายที่เท่านี้หรือ ใช่ครับ คุณมั่นใจแค่ไหนหละว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุระหว่างทางหละ แต่ถ้าคุณขายที่ราคานี้คุณได้กำไรแน่นอนแล้วนะ

แล้วก็ออกมาข้างสนามเสียก่อนไม่ดีกว่าหรือ ดูทิศทางอีกที ดูว่าจะลดลงไหม แล้วค่อยเข้าก็ยังไม่ช้าครับ แค่นี้คุณก็ไม่ติดดอยแล้ว หรือติดดอยก็จะไม่สูง ขอให้โชคดีครับ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ผมลงรูปกราฟสามเหลี่ยมชายธงของราคาทองคำ จะเห็นว่าช่วงตลอดปีที่ผ่านมาจะวิ่งอยู่ในกรอบนี้ และจะแคบลงเรื่อย ๆ เหมือนการโยนบอลจะสูงต่ำ แรก ๆ จะสูงหน่อย แต่พอไปถึงปลายจะเริ่มไม่สูงมาก จนหยุด ดังนั้นช่วงนี้ผมเดาว่ากรอบการวิ่งของทองจะอยู่ในช่วงกรอบนี้ คิดว่าจะจบไม่น่าจะเกินเดือนหรือเดือนครึ่งนี้

ตอนนี้ผมเลยเดาว่าในช่วงที่ผมว่าราคาสูงสุดไม่น่าจะเกิน 1620 เหรียญ เป็นแค่การคาดเดาครับ ใครมีข้อเสนอแนะใด ๆ ก็เพิ่มเติมได้ครับ

ถูกแก้ไข โดย ชนะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

วันนี้ผมลองเอากราฟมาให้ดู กราฟสามเหลี่ยมเริ่มบีบเข้ามาเรื่อย ๆ ครับ อีกไม่นานก็จะจบแล้วครับ ผมคาดเดาไม่น่าจะเกิน 3 สัปดาห์ ดูตรงสี่เหลี่ยมอักษร B กรอบนี้จะเท่ากับกรอบ A ประมาณ 3 สัปดาห์ เมื่อสุดจะเหลือพื้นที่ด้านบนไม่เกิน 27 เหรียญ ก็คงได้เลือกข้างว่าจะขึ้นหรือลง

ส่วนกรอบของวันที่น่าจะวิ่งระหว่าง 1559-1617 โอกาสวันนี้มองได้สองทาง

ทางที่หนึ่ง วิ่งขึ้นไปชนกรอบบน แต่ต้องผ่าน 1580 ให้ได้ก่อน

ทางที่สอง จะไหลลงมาที่กรอบล่าง 1559 ถ้าเป็นแนวนี้ก็จะเริ่มเป็นขาขึ้นอีกครั้ง และอาจได้เห็นเหมือนเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาเป็นการยืนยันจบขาลง

ถ้าใครรอซื้อก็ให้รอแถว 1560 ถ้ามาถึงนะครับ ผิดถูกก็แนะนำด้วยครับ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...