ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
ขุนศึกปทุม

เครียดกับทองมาหลายวัน หาทางระบายเครียด กันดีไหม

โพสต์แนะนำ

ไม่ได้ทำประกันไว้ :uu

 

 

gw1li.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

แฟชั้น ระบาด หนัก :uu

 

 

5vtcc.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

โอ้ย .... หัวเราะตับสะเทือน รักหมดจายแต่ไม่มีไลค์เหลือแร้ว ขอบคุงคร้าบบ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Merry Christmas ค่ะพี่จูกัดเหลียงและทุกท่าน

ขอให้ขำขันไปตล๊อดๆนะ อิ อิ

 

 

post-6178-0-02746200-1356425912.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

425739_10151161154960841_347142393_n.jpg

 

 

 

เมื่อมีคนมาทำให้คุณเจ็บปวด ไม่ว่าจะทางร่างกายหรือด้านจิตใจ ความรู้สึกต่อมาก็คือ "โกรธแค้น" และคิดว่าอยากทำให้คน ๆ นั้นเจ็บปวดเหมือนที่ทำกับคุณ

 

ความคิดต่าง ๆ แบบนี้แหละที่คอยบั่นทอนความสุขของชีวิตคุณ ดังนั้น ก่อนที่จะปล่อยให้ความคิดทำลายชีวิตของคุณไปมากกว่านี้ คุณควรจะ "ให้อภัย" เขาซะ ซึ่งวันนี้ก็มี 5 เหตุผลดี ๆ มาอธิบายว่าทำไมคุณควรให้อภัย

 

1. ไม่คิดก็ไม่เจ็บ

 

คงทำใจได้ยากหากมีใครสักคนมาทำให้คุณเจ็บ แต่เชื่อเถอะว่าทางเดียวที่จะรักษาความเจ็บปวดเหล่านั้นได้ ก็คือการให้อภัย เพราะความโกรธหรือความแค้นที่เกิดขึ้น จะทำให้คุณเอาแต่คิดวนเวียนถึงคนที่ทำให้คุณเจ็บซ้ำแล้วซ้ำอีก ซึ่งความคิดแบบนี้มันก็เหมือนกับการตอกย้ำความช้ำให้เจ็บมากยิ่งขึ้น โดยที่อีกฝ่ายไม่รู้เรื่องหรือมีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับคุณเลย และไม่ได้ทำให้เขาสำนึกผิดเลยสักนิด รู้แบบนี้แล้วจะหาเรื่องให้ตัวเองเจ็บอีกทำไม ปล่อยทุกอย่างทิ้งไปแล้วเริ่มต้นใหม่ดีกว่านะ

 

2. อย่าปล่อยให้เขามีอิทธิพลกับชีวิตคุณ

 

ความโกรธหรือความแค้นไม่เพียงจะทำร้ายคุณเท่านั้น ยังเป็นการปล่อยให้อีกฝ่ายเข้ามามีอิทธิพลกับคุณด้วย เพราะจะเป็นเหมือนเงาตามตัวคุณไปไม่มีวันสิ้นสุด หากปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จิตใจของคุณก็ยิ่งอ่อนไหว และเปราะบางมากขึ้น สุดท้ายแล้วบาดแผลนั้นก็จะคงอยู่ไปตลอดชีวิต ซึ่งหากคุณคิดจะทำใจจริง ๆ ก็ไม่ควรปล่อยให้ตัวเองเจ็บอยู่แบบนี้ ฉะนั้น ก็ให้อภัยเขาซะทุกอย่างก็จะจบ

 

3. กำจัดความคิดแย่ๆออกไปซะ

 

อย่างที่รู้ ๆ กันว่าความคิดนั้นมีผลต่อจิตใจและร่างกายของคุณ ยิ่งคุณคิดในแง่ลบมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลร้ายต่อสุขภาพจิตและสุขภาพกายของคุณมากเท่านั้น เพราะความคิดในเชิงลบนอกจากจะทำให้คุณรู้สึกเครียด หรือเกิดความกังวลใจแล้ว ยังทำให้คุณรู้สึกท้อแท้ หดหู่อีกด้วย บางคนอาจถึงขึ้นเป็นโรคซึมเศร้าไปเลยก็มี หากคุณพอใจจะเป็นแบบนั้นก็ไม่มีใครว่า แต่มันคุ้มแล้วหรือที่จะปล่อยให้คน ๆ เดียวทำร้ายชีวิตของคุณทั้งชีวิต

 

4. คนเราผิดพลาดกันได้

 

คนเราไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ฉะนั้น ทุกคนจึงมีข้อดีและข้อด้อยของตัวเอง หากเขาทำให้คุณเจ็บปวด ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาทำผิดสักหน่อย เพียงแค่เขาทำไปตามความคิดเขา ซึ่งความคิดนั้นไปขัดแย้งกับความคิดของคุณเท่านั้นเอง ดังนั้น จงเก็บความผิดพลาดนั้นมาเป็นบทเรียนให้กับคุณ เก็บสิ่งดี ๆ เอาไว้ ส่วนเรื่องร้าย ๆ ก็จำไว้เป็นบทเรียนจะได้ไม่ทำให้คนอื่นเจ็บ และตัวเองเจ็บเป็นครั้งที่สอง

 

5. การให้อภัยคือความสุข

 

บางคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้อภัยทั้ง ๆ ที่เขาทำให้เราเจ็บ เขาสมควรได้รับการลงโทษหรือเจ็บปวดบ้างสิ ถึงจะสาสมกับสิ่งที่เขาทำ จริง ๆ แล้วคุณไม่ต้องไปก้าวก่ายชีวิตของเขาหรอก ในเมื่อเขาเลือกที่จะทำแล้ว ก็ไม่สามารถจะย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้ สิ่งเดียวที่คุณทำได้ตอนนี้ก็คือ การให้อภัยเขา แล้วกลับมาดูแลตัวเองเพื่อก้าวต่อไป หากคุณให้อภัยได้แล้ว คุณก็จะพบกับความสุขที่แท้จริง

 

ไม่มีใครอยากจะเจอกับความเจ็บปวด แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วสิ่งที่ตามมา ก็คือ ความโกรธแค้น สิ่งนี้เองที่ทำให้ชีวิตของคุณไม่เป็นสุข วิธีง่าย ๆ ที่จะใช้จัดการกับมันก็คือ การให้อภัย คำเดียวสั้น ๆ แต่สามารถเอาชนะได้ทุกสิ่ง ถึงแม้คุณไม่ชนะฝ่ายตรงข้ามแต่คุณก็ชนะใจตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นชัยชนะที่แท้จริง....

ถูกแก้ไข โดย กระต่ายทอง

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

เครียดทองมาหลายเดือน

 

เเต่ถ้ามองว่าเล่นระยะยาว ก็ไม่เครียดเท่าไหร่ครับ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...