ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

โพสต์แนะนำ

ขอบพระคุณค่ะขอตามอ่านไปตลอด ละเอียดดีมากค่ะ. ได้ประโยชน์มากๆๆๆๆๆๆคะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณมากค่ะ. บวกเทคนิควันละนิด. ค่อยๆเรียนรู้กัน. เยี่ยมเลยค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

หลังพายุแซนดี้

สวัสดีครับ กล่าวถึงเรื่องของภัยธรรมชาติและภัยทางเศรษฐกิจที่อาจจะเกิดขึ้นและถือเป็น 2 ปัจจัยเสี่ยงสำคัญ ถึงวันนี้พายุเฮอริเคนแซนดี้คงผ่านพ้นไปแล้วเหลือแต่เพียงซากความเสียหายหลายล้านเหรียญ แต่หลังจากพายุผ่านไปเมื่อมองหน้าเหลียวหลังแล้วผลกระทบที่ตามมาก็ถือว่ามีไม่น้อยทั้งในด้านเศรษฐกิจและการเมือง ใช่ครับผมหมายถึงการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 6 พฤศจิกายน โดยในด้านการเมืองผมมองว่าครั้งนี้ถือเป็นโอกาสของเจ้าของตำแหน่งอย่างคุณโอบามา ซึ่งได้รับคำชมจากผู้ติดตามรวมถึงผู้ว่าการเมืองที่สังกัดรีพับลิกันที่เป็นฝ่ายตรงข้ามว่าในการบริหารจัดการกับภัยทางธรรมชาติครั้งนี้โอบามาและรัฐบาลของเขาปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ช่วงเวลาดังกล่าวก็ถือเป็นช่วงที่ประธานาธิบดีโอบามาจะสามารถใช้ในการสร้างคะแนนนิยมให้กลับมา โดยเฉพาะจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งในแถบตะวันออกของประเทศ ซึ่งในทางปฏิบัติหลังผ่านพ้นวิกฤติวาตะภัยการฟื้นฟูส่วนที่ได้รับความเสียหายและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเป็นเรื่องที่ชอบทำ นี่เองจึงเป็นผลที่ผมมองว่าน่าจะเป็นผลเชิงบวกต่อโอบามา แต่อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ที่มีความเสียหายจำนวนมากย่อมเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นและย่อมที่จะฝากความเสียหายให้เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ อย่างเลี่ยงไม่ได้

จากการประเมินหลายฝ่ายเชื่อว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจะน้อยกว่าครั้งที่พายุแคทลีน่าถล่มภาคใต้ของสหรัฐฯ ที่สร้างความเสียงหายกว่า 1.1 แสนล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ แต่อย่างไรก็ดีผลกระทบที่ตามมาอาจจะส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในไตรมาสสุดท้ายที่อาจจะไม่ได้สวยงาม โดยในชายฝั่งแถบตะวันออกมีเมืองเศรษฐกิจสำคัญหลายแห่งตัวอย่างเช่นเมืองนิวยอร์กที่เรียกได้ว่าเป็นหัวใจทางการเงินของสหรัฐอเมริกาเป็นต้น ผลกระทบด้านเศรษฐกิจที่อาจจะเกิดขึ้นจะทำให้การฟื้นตัวที่อ่อนแออยู่แล้วมีแนวโน้มที่จะชะลอตัวลงมากกว่าเดิม แต่อย่างไรก็ดีในส่วนของการฟื้นฟูความเสียหายจะกลับมาทำให้ผลกระทบต่อ GDP มีอย่างจำกัด อีกประเด็นที่น่าสนใจคือการช่วยเหลือจากภาครัฐ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าวันนี้สหรัฐฯมีปัญหาทางด้านการคลังในระยะแรกการนำเงินมาใช้เพื่อฟื้นฟูน่าจะเป็นเรื่องเร่งด่วน แต่ในระยะต่อไปจากฐานะทางการคลังที่ยังไม่สู้จะดีนักการดันเงินมาใช้ก็จะเป็นการเพิ่มแรงกดดันต่อรัฐบาลมากขึ้น โดยเฉพาะอันดับเครดิตที่ยังมีมุมมองเชิงลบจากทั้ง 3 สถาบันจัดอันดับเครดิตยักษ์ใหญ่ การเพิ่มรายจ่ายจำนวนมากจะเป็นสปอตไลท์ให้มีการกลับมาทบทวนเครดิตสหรัฐฯ เร็วยิ่งขึ้น

ผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับราคาทองคำในระยะสั้นเชื่อว่าไม่มีผลกระทบมากนักเนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่างเศรษฐกิจสหรัฐฯ กับราคาทองคำมีไม่มากเท่าใด ตัวแปรที่สำคัญคือค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ เสียมากกว่า ซึ่งก็อาจจะได้ผลกลับมาทางอ้อม อย่างไรก็ดีค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ นั้นมีประเด็นเรื่องการผ่อนคลายนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ และความผันผวนของสกุลเงินหลักที่ใช้ในการเปรียบเทียบโดยเฉพาะสกุลเงินยูโร ดังนั้นการวิเคราะห์ราคาทองคำกับค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ ต้องพิจารณาหลายปัจจัยควบคู่กันไป

 

โดย กมลธัญ พรไพศาลวิจิต

ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณค่ะ อ.กมลธัญ จะติดตามเรียนรู้ทุกวันค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สวัสดีค่ะคุณกมลธัญ

 

รู้สึกยินดีและดีใจมากที่ได้เห็นคุณก้อมาเปิดห้องเรียนใหม่ ณ บ้าน http://www.thaigold.info/

ปกติต้องติดตามจากเวบ http://www.gtwm.co.th/ , http://www.gtgoldonline.com/. , http://www.moneychannel.co.th/ และเข้าไปนั่งเรียนกับตัวจริงที่ gtmn

+++

คุณก้อเพิ่มแกะรอยหุ้นนิดหนึ่งก็ได้นะคะ อยากรู้ๆ...ขอคำใบ้หน่อยค่ะ :10 ก็ในห้องเรียนยังยกตัวอย่างกราฟหุ้นได้เลย (คงไม่ผิดวัตถุประสงค์นะคะ คิคิ)

+++

แล้วจะมาเข้าเรียนทุกวันนะคะ แม้ว่าจะไม่ได้โพสต์ขอบคุณ แต่ทุก like ที่กดให้คือกำลังใจและคำขอบคุณจากใจจริงค่ะ

 

ขอบคุณมากนะคะ

:01 :01 :01

ถูกแก้ไข โดย Tara

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สวัสดีชาว ThaiGOLD ทุกท่านครับ เช้านี้หลายท่านคงเริ่มหวั่นไหวจากการย่อตัวลงมาของราคาทองคำ ใจเย็นครับ ใจเย็น ^^,

จากการแกะรอย........

 

zrday.jpg

ราคาทองคำอ่อนตัวลงหลังจากติดกรอบ XOP ที่ให้ไว้เมื่อวาน ซึ่งอ่อนตัวลงมาทดสอบเส้น Trend ขาลงเดิม (เล่นมุขนี้ประจำ) หรือพูดง่าย ๆ ว่าเป็นการย้ำ Trend เพื่อที่จะพยายามไต่ขึ้นต่อ เป้าหมายผมยังรักเดียวใจเดียวบริเวณ US$1,730-1,735 ซึ่งเป็นระดับ Retracement 61.8% จากจุดสูงสุด US$1,795 ซึ่งถ้าขึ้นถึงบริเวณนี้ผมก็คงไม่เสียดายที่จะขายออกเพื่อทำกำไรบ้างบางส่วน MACD ยังร้อง Up Up!! หลังจากตัดขึ้นเหนือเส้น Signal รอเพียงตัดเส้นศูนย์อีกรอบ แต่.....

 

5i240.jpg

 

กราฟรายสี่ชั่วโมงราคาไต่ขึ้นในกรอบและชนกรอบบนและระดับ Retracement 50% วัดจาก US$1,750-1,700 ก่อนจะอ่อนตัวลงมากใกล้กรอบล่างที่เรียงตัวสวยงานและทำให้มีแนวรับ US$1,710 จุดนี้ถือเป็นจุดตัดขาดทุนระยะสั้น แต่ถ้าถือมาในจุดที่ต้นทุนต่ำกว่าก็ไม่น่ากังวล แต่ถ้ายืนได้เหนือ US$1,710 จังหวะนี้ก็เป็นจังหวะซื้อที่ดีเช่นกัน และรอทำกำไรพร้อมเพื่อน US$1,730-1,735

 

Tips ว่าด้วยเรื่อง Retracement

ตามแนวคิด Elliott wave theory เป็นการศึกษาพฤติกรรมในการลงทุนของมวลชน โดยอ้างอิงหลักคณิตศาสตร์ และแผนภาพราคา โดยความเชื่อว่าการกระทำ (action) จะต้องมีปฏิกกิริยาตอบสนอง (reaction) ในทิศทางตรงกันข้ามทำให้ลักษณะของการเคลื่อนไหวของราคามีลักษณะเป็นลูกคลื่น โดยยึดพื้นฐานของ Fibonacci numbers ทำให้ตัวที่กำหนดการเคลื่อนไหวของคลื่นของ Elliott เป็นไปตาม Fibonacci การ Retracement ก็คือการ Reaction นั่นเอง โดยมีระดับในการ Reaction ดังนี้

yug55.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณมากๆๆค่ะคุณ Kamolthun สำหรับแนวทางราคาทองในวันนี้ :gd

ถูกแก้ไข โดย gejen

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบพระคุณค่ะ. ให้ความรู้ดีเข้าใจง่ายคะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

คุณ Tara แกะรอยหุ้น เป็นโปรแกรมหน้านะครับ ^^,

ช่วงนี้มีหลายตัวน่าสนใจ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณ ขอรับ คุณกมลธัญ ได้ความรู้เพิ่ม ขึ้นเยอะ เลย :gd

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณค่ะอ.กมลธัญ มาเข้าห้องเรียนค่ะ ค่อยๆเรียนรู้ตามอาจารย์ค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...