ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Sasikarn

ซื้อตู้เย็นให้คุ้มค่า ควรพิจารณาอะไรบ้าง?

โพสต์แนะนำ

การเลือกซื้อตู้เย็นเพื่อใช้ประจำบ้านสักตู้ไม่ใช่เรื่องที่ยากครับ เพียงเรารู้จำนวนคนในบ้านกับปริมาณการกินในแต่ละวัน การหาอาหาร (ซื้อ) มาเก็บตุนไว้เพื่อรอประกอบอาหาร เราก็พอจะคิดในใจได้ว่าจะต้องซื้อตู้เย็นใหญ่หรือตู้เย็นเล็กจึงจะเหมาะกับครอบครัวตัวเอง

 

ref379-0.jpg

 

 

การเลือกซื้อตู้เย็นตู้เย็นเพื่อใช้ประจำบ้านสักตู้ไม่ใช่เรื่องที่ยากครับ เพียงเรารู้จำนวนคนในบ้านกับปริมาณการกินในแต่ละวัน การหาอาหาร (ซื้อ) มาเก็บตุนไว้เพื่อรอประกอบอาหาร เราก็พอจะคิดในใจได้ว่าจะต้องซื้อตู้เย็นใหญ่หรือตู้เย็นเล็กจึงจะเหมาะกับครอบครัวตัวเอง

ตู้เย็นประหยัดไฟคือเป้าหมายหลัก

 

แน่นอนว่าเมื่อเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องการพลังงานหล่อเลี้ยงตลอดเวลา เราก็ควรจะคำนึงถึงความสามารถในการให้ความเย็นตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ต้องช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่เราต้องจ่ายทุกเดือนด้วยถูกไหมครับ? และจุดสำคัญที่ควรจะโฟกัสในเรื่องของการเลือกตู้เย็นที่ประหยัดไฟที่สุด ก็มีหลักการที่ทุกคนควรจะคำนึงถึง ดังนี้ครับ

ต้องเป็นตู้เย็นที่ให้ความเย็นคงที่สม่ำเสมอ

 

หลายคนมีความเชื่อว่าถ้าตู้เย็นมีของเต็มตู้นั้น จะกินไฟมากกว่าตู้เย็นที่ไม่ค่อยมีของ แต่ความเป็นจริงกลับไม่ใช่อย่างนั้นครับ เพราะตู้เย็นที่มีของเต็มพอดีๆ ไม่อัดแน่นจนหยิบไม่ได้ เวลาเราเปิดตู้เย็นอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงน้อยกว่า เนื่องจากมีสิ่งของอยู่ภายในความเย็นจึงไหลออกมาภายนอกได้ยากกว่า

แต่ถ้าเป็นตู้เย็นที่โล่งจนเกินไป ความเย็นที่ควรจะหมุนเวียนภายในก็จะไม่ถูกอะไรขวางกั้นเอาไว้ ทำให้เวลาเปิดประตูตู้เย็นหนึ่งที ความเย็นก็จะระเหยออกไปข้างนอกจนหมด ซึ่งจะส่งผลให้ตู้เย็นต้องทำงานหนักขึ้น กินไฟมากขึ้น เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อตู้เย็น ขั้นแรก จะต้องคำนึงว่าเราสามารถใช้งานตู้เย็นนั้นๆ ได้เต็มที่แบบพอดีๆ กับครอบครัวของเราหรือเปล่าครับ

นอกจากนั้น หากเป็นตู้เย็นที่มีระบบช่วยปรับการทำงานของคอมเพรสเซอร์ ให้สามารถปรับกำลังการทำความเย็นตามระดับความชื้นและรูปแบบการใช้งานช่องแช่ต่างๆ ได้อย่างอัตโนมัติ ไม่ดับเครื่องอย่างปุบปับเมื่อไฟดับหรือไฟกระชาก ก็จะทำให้ตู้เย็นเครื่องนั้นสามารถรักษาระดับอุณหภูมิได้ต่อเนื่องยิ่งขึ้นครับ

มีสิ่งอำนวยความสะดวกช่วยประหยัดไฟ

 

ตู้เย็นในปัจจุบันได้ถูกออกแบบมาให้ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้วครับ อย่างระบบกดน้ำเย็นให้ดื่มจากนอกตู้เย็น ที่ช่วยประหยัดพลังงานมากของการใช้งานตู้เย็นมากขึ้น เพราะเราไม่จำเป็นต้องเปิดตู้เย็นหาขวดน้ำที่แช่ไว้ หรือตู้เย็นบางรุ่น จะมีฟีเจอร์ที่สามารถแบ่งโซนควบคุมอุณหภูมิในตู้ได้อย่างเร่งด่วน ทำให้เราสามารถละลายน้ำแข็ง หรือแช่เครื่องดื่มที่ต้องการให้เย็นโดยเร็วได้สะดวกขึ้น และประหยัดพลังงานมากขึ้นด้วยเพราะไม่จำเป็นต้องปรับอุณหภูมิทั้งตัวเครื่อง

สำคัญที่สุดคือระยะเวลารับประกันและความคงทน

 

สิ่งที่ควรพิจารณาข้อสำคัญในการเลือกตู้เย็น ก็คือความแข็งแรงคงทนและการรับประกัน เพราะตู้เย็นจัดเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ ที่ซื้อครั้งหนึ่งก็ต้องใช้กันเป็น 10 ปีเลยทีเดียว ดังนั้นความคงทน จึงเป็นข้อควรพิจารณาว่าตู้เย็นนี้มีการรับประกับชิ้นส่วนต่างๆ รับประกันในตัวทำความเย็นนานเพียงใด นั่นคือความอุ่นใจระยะยาวที่คุณสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง ดังนั้นควรเลือกตู้เย็นที่มีระยะเวลาการรับประกันที่ยาวนานครอบคลุมระยะเวลาตามที่เราวางแผนเพื่อใช้งานได้จะดีมากครับ

 

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก http://www.samsung.c...how-to-buy-ref/

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...