ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
perfection

อ้่านตำรา ลอกการบ้าน มาฟันธง

โพสต์แนะนำ

ผมสังหรณ์ใจ เจ้ามือเลี้ยงหมูแน่เลย

หมายความว่า เจ้ามือ กำลังทำให้ราคาขึ้น ขึ้นไปไม่มากวันละ สิบจุด สิบสอง สิบห้าจุด ทำราคาขึ้นไปเรื่อยๆ แต่ยังไงไม่เกินไฮที่ลงมาแน่คือ 138++ แน่ๆ

ถ้าเป็นอย่างนี้ ทองจะขึ้นเรื่อยๆ เร็วก็วันสองวัน ภายในอาทืตย์นี้(ศุกร์นี้) ทุบ ราคาเลย /////หรือ/////// ไม่ก็สัก สี่ห้าวัน ซึ่งผมคิดว่า เป็นประการหลังน่าจะอาทิตย์หน้า มากกว่า

อาทิตย์นี้หมูยังไม่โต ยังไม่ได้ราคา

 

หมูโต คนเข้าตลาดมากขึ้น ก็เชือดเลย 555555

 

เอากี่โลดีล่ะหมูนะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขาขึ้น อย่าเล่นเต็มพอร์ตนะ 50% กำลังดี ผมมอง

 

ถ้าทองขึ้น ก็สัก 10~20 ////// ถ้าลงก็ สัก 80 จุด มั่ง

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

วิเคราะห์อาจารย์ นัน ครับผม

 

 

Gold spot price update 16.08.13

 

*เมื่อวานถ้าใครได้ลงสนาม สู้ศึกกับน้องต้อง ผมคิดว่า คงได้อารมณ์ราวนั่งเรือไวกิ้งที่แดนเดรมิตร ถ้าเป็นภาษา พี่เสก โลโซ คงต้องบอกว่า เธอทำให้ฉันรู้สึกเหมือนตอน14 กันเลยเดียว

*ราคาผันผวน อย่างแรงลงดิ่งหัสทิ่มได้แป๊ป ก็วิ่งขึ้นพรวดหน้าเชิด เรียกว่าบางคนน้ำหู น้ำตาไหลพราก ตระโกนออกมาสุดเสียง อยากจะลงจากไวกิ้งลำสีทองนี้ เพราะมันเสียวสุดขีด แต่เป็นไปไม่ได้ เพราะตีตั๋วนั่งแถวหน้าสุดสะแล้ว...แต่บางคนกลับนั่งยิ้ม น้ำลายไหลย้อย เพราะรู้สึกสนุกสนาน มันส์สุดยิด ส่วนใครตีตั๋วฟรีนั่งชมก็คงเฉยๆ ชิวๆกันไป

 

*ต้นตอความผันผวน อยู่ที่ช่วงตลาดอเมริกา ก็เริ่มจากตัวเลขการจ้างงานรายสัปดาห์ unemployment claim ที่ออกมาดีกว่าคาดการณ์ ก็ทำให้ราคาดิ่งลงพรวดพาด ลงจากแถว1340 ลงไป 1318 ก่อนจะเด้งดึ๋งหน้าตั้ง หลังจ่กตัวเลขศก.ตัวอื่นๆที่ประกาศออกมา ต่ำกว่าที่มีการคาดการณ์ยกแผง จนในที่สุดราคาทองคำสามารถตีด่าน previous high แถว1346-1348 ขึ้นมาทดสอบแนวต้านด่านสำคัญ ณ ล่าสุดแถว 1365-1367

 

*ประเด็นคือ ตอนนี้ ราคาทองได้กลับเทรนหลัก จากขาลงเป็นขาขึ้นแล้วหรือยัง? ถ้าหากจะบอกว่า ณ ตอนนี้ จะบอกว่าราคาทองได้กลับตัวเป็นขาขึ้นในระยะยาวแล้วนั้น เห็นทีจะพูดแบบนั้นก็คงไม่ได้ครับ เพราะราคาทองยังคงอยู่ภายใต้เส้น แนวต้าน downtrend line ที่สำคัญอีกหลายด่าน แต่ครั้นจะไม่สนใจต่อสถานการณ์ราคาทอง ณ ปัจจุบัน ที่ถือว่าราคามาอยู่ตรงจุด ที่เราจะต้องตัดสินใจ ว่าจะต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์หรือไม่ ก็เห็นจะไม่สมควรนั่นเอง

 

*มาดู สถานการณ์ราคาล่าสุดกันเลยครับ

 

ภาพใหญ่รายวัน daily

 

*จะเห็นว่า การที่ราคาทองคำสามารถ break out up downtrend line channel แถว 1315-1320 และราคาสามารถยืนได้เป็นสัญญาณที่ บ่งบอกว่า ราคาทองคำได้เริ่มมีโมเมนตั่มในทางขาขึ้นในระยะสั้นมากกว่า แต่อย่างไรก็ดี หากเรามาพิจารณาในเรื่องของคลื่น การที่ราคาทองยังไม่ขึ้นเกินแถวเขต 1365-1367 ก็ยังพอจะหยวนๆว่า ราคาทองแถวนี้ ยังจะเป็นคลื่นที่4 และเมื่อจบคลื่น4 ที่ไม่เกินแถวเขตนี้ ราคาก็จะกบับตัวลงในลูกคลื่นที่5 ได้ต่อไปนั่นเอง

 

*แต่ก็อย่างที่ผมเคยได้บอกว่า เรื่องของคลื่นของ เอลเลียตนั้น มีกฎสำคัญอยู่ข้อนึงว่า คลื่นที่4 จะต้องไม่ย้อนไปกินพื้นที่ ของคลื่นที่1 หากคลื่นนั้นยังจะเป็นคลื่นที่4 แล้วจะตามมาด้วยคลื่นสุดท้ายในลูกที่5 นั่นเอง แต่หากไม่เป็นไปตามกฎข้อนี้ ก็ให้ระมัดระวังว่า คลื่นนั้นอาจจะเป็นลูกคลื่นที่กลับเทรน กลับตัวแล้วนั่นเอง

 

*ตามภาพแรกรายวันจะเห็นว่า ราคาแถว 1365-1367 นี้ ก็ถือว่า ราคาได้ย้อนมากินพื้นที่ของคลื่นที่1แล้วนะครับ แต่ก็เอาเถอะ หากจะให้ยืดหยุ่นเผื่อค่า error นิดหน่อย หากราคาทองจะยังมีโอกาสลุ้นทางลงในคลื่น5 ราคาทอวก็ไม่ควรจะ เด้งไปเกินกว่านี้แล้วครับ ถ้าเกินกว่านี้ ก็ ต้องปรับเปลี่ยนมุมมองกันล่ะครับ ว่าราคาทองตรงนี้ ไม่ใช่คลื่นที่4 แล้ว แต่อาจจะเปลี่ยนคลื่นลูกแรก ในทางขาขึ้นของคลื่นหลัก(Impluse wave) ลูกใหม่แล้วนั่นเองครับ

 

ภาพราย h4

 

*จะเห็นว่าราคา ณ ตอนนี้ ขึ้นมาทดสอบแนวต้าน1365-1367 ด่านสุดท้ายที่เป็นด่านที่ค่อนข้างสำคัญ หากทะลุได้ มีโอกาสขึ้นไปด่านถัดไปแถว 1395-1400 ตามภาพครับ

 

*แต่หากจะยังมีลุ้นทางลงเล็กๆ อย่างน้อยวันนี้ ราคาจะหลุดแนวรับแถว1330ลงมา ก่อนครับ แล้วค่อยไปลุ้นหลุดด่านสำคัญถัดไปแถว 1315 นั่นเอง

 

***โดยสรุปคือ ตอนนี้ โมเม็นตั้มในทางขึ้น ดูจะมีภาษี ดีกว่าที่จะกลายมาเป็นหน้าเทรนหลัก โดยเฉพาะหากราคาสามารถทะลุ 1365-1367 ขึ้นไปได้ ส่วนทางลงจะพอมีลุ้นที่จะยังเป้นหน้าเทรนหลักต่อไปได้ ราคาทองก็ควรที่จะหลุดต่ำกว่า 1315 ลงมาให้ได้อีกครั้ง นั่นเองครับ

 

ปล.ใจชอบ ทางไหน ก็เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อครับ โชคดี ทุกคนครับ

 

 

1187307_699693960056956_288772420_n.jpg

 

522413_699694016723617_277997114_n.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ผมมองหน้าจอตลอดทั้งอาทิตย์ที่แล้ว จนมาวันนี้วันจันทร์ อาทิตย์ที่แล้ว. ราคาต้องบอกมีสถานการณ์อียิปเข้ามา

ทำให้ราคาแรงขึ้น(สูงขึ้น). ตอนนี้ราคาสูงถึง ราคาด่านแรกในประวัติศาสตร์ที่เคยลงมาคือ1384-5 ซึ่งเป็นราคาที่

ทางประวัติศาสตร์ จะเลยราคานี้ไม่ได้ ถ้าเลยไป ด้านสุดท้ายคือ1425 เป็นด้านสุดท้าย

 

ผมให้มีแค่สองด้าน คือ ด้่นแรก และด้านสุดท้าย

 

ด้านแรก. 1385

ด้านสุดท้าย. 1425

 

ถ้าเจอราคา 1425 คือเอาเป็นมากกว่า 1430. แปลได้ว่า ราคาต่ำสุดจะไม่เกิดอีกแล้ว

หมายถึง 1185. เป็นราคาต่ำสุดต่ำกว่านี้จะยังไม่เกิดในราคาเวลาอันใกล้นี้. และคำทำนายที่บอกไว้

ว่า ก่อนสิ้นปี จะมีราคา 1111. ก็อาจเป็นคำทำนายที่ผิด

 

ในความเห็นส่วนตัว ผมเชื่ิอว่า คำทำนายผม ในสถานการณ์เช้าวันจันทร์นี้ยังถูก และหมูใกล้อ้วนเต็มที่แล้ว

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

วิเคราะห์อาจารย์นัน เมื่อตอนเย็นวันจันทร์ครับ.

 

 

 

 

Gold Spot price update 19.08.13

 

*วันนี้ ทั้งวัน ผมไปเฝ้าพระอินทร์มาครับ คุยกับท่านถูกคอ กว่าจะขอตัวกลับลงมาได้ ก็ค่ำสะแล้ว

 

*เล่าด้วยภาพ ใช้กราฟทำนาย กันเลยนะครับ

...

*ภาพแรกเป็นภาพใหญ่รายเดือน จากภาพจะเห็นว่า ราคาทองคำลงที่ 1180 อาจจะเป็นจุดจบของคลื่น C ก็ได้ หรือจะยังไม่ใช่จุดจบคลื่นC ก็ได้ เพราะจะเห็นว่า ราคาทองยังจะต้องผ่านแนวต้าน ด่านสำคัญๆ อีกหลายด่านพอสมควร

 

*ภาพที่2 ย่อแนวโน้มลงมาหน่อย คือเป็นภาพรายวัน จากภาพก็จะเห็นว่าจุดต่ำสุดที่ 1180นั้นอาจจะเป็นจุดจบคลื่น5 (แม้ว่าคลื่นย่อยของคลื่น5 จะมีไม่ครบ5คลื่นย่อยก็ตาม) และราคาทองก็จะตามมาด้วยคลื่นปรับ a-b-c ตามภาพ

 

*ภาพที่3 แนวโน้มย่อยลงมาอีก ในราย4ชั่วโมง จะเห็นว่า ณ ปัจจุบัน ราคากำลังจะทดสอบแนวต้านสำคัญ1390-1395 อาจจะยังไม่ผ่าน ซึ่งก็จะกลายเป็นจุดจบคลื่นย่อย3 แล้วตามมาด้วยการย่อลงมาในคลื่นย่อยที่4 ซึ่งอาจจะเป็น แนวรับ 1350-1345 ก่อนที่จะปรับตัวขึ้นใน คลื่นย่อยที่5 เพื่อไปหาจุดจบของคลื่นc ตามภาพนั่นเอง

 

โชคดี มีกำไร ใช้วิจารณญาณ ในการลงทุน ทุกคนครับดูเพิ่มเติม

 

 

1185506_701504266542592_767833674_n.jpg

 

1170864_701504339875918_1293271953_n.jpg

 

1185360_701504386542580_182240139_n.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

รายงาน จาก บ้านสีขาว อเมริกา

 

http://m.whitehouse.gov/photos-and-video/video/2013/08/31/president-obama-speaks-syria

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ลอกการบ้านจาก คุณ

ginger

 

ขอบคุณการค้นการข้อมูล และขอลอกมาฝากเพื่อนๆ อีกครั้งนะครับ

 

 

รอยเตอร์/เอพี/เอเอฟพี/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯกล่าวในวันเสาร์ (31 ส.ค.) โดยระบุ เขาตัดสินใจแล้วว่า การโจมตีซีเรียเป็นเรื่องที่ “สมควรทำ”เพื่อสั่งสอนรัฐบาลดามัสกัสที่กล้าใช้อาวุธเคมีต่อประชาชนของตัวเอง ขณะที่วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียออกโรงตอกโอบามาจนหน้าหงาย ชี้ข้อกล่าวหาที่มีการป้ายสีรัฐบาลซีเรียนั้น ถือเป็น “เรื่องไร้สาระอย่างที่สุด” พร้อมจวกโอบามาควรทำตัวให้เหมาะสมกับที่เคยได้รางวัล “โนเบลสาขาสันติภาพ”

 

โอบามายืนยันระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ที่บริเวณสวน “โรส การ์เดน” ในทำเนียบขาว โดยยืนยันว่า สหรัฐฯควรเปิดการโจมตีต่อซีเรียเพื่อตอบโต้ที่รัฐบาลซีเรียของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ใช้อาวุธเคมีต่อประชาชนไม่เลือกหน้ารวมถึงผู้หญิงและเด็กในย่านชานกรุงดามัสกัส แต่ยอมรับการใช้ปฏิบัติการทางทหารของสหรัฐฯต่อซีเรียอาจจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกสภาคองเกรสส์

 

ผู้นำสหรัฐฯอ้างว่า มีข้อมูลข่าวกรองที่เชื่อถือได้ซึ่งบ่งชี้ว่า รัฐบาลอัสซาดมีแผนโจมตีพื้นที่แถบชานกรุงดามัสกัสด้วยอาวุธเคมี และการกระทำของรัฐบาลซีเรียส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯรวมถึงชาติพันธมิตรของสหรัฐฯในตะวันออกกลางอย่างอิสราเอล จอร์แดน ตุรกี เลบานอนและอิรัก

 

โอบามาซึ่งเพิ่งบีบให้องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) สั่งถอนกำลังเจ้าหน้าที่ทีมตรวจสอบอาวุธเคมีออกจากซีเรียยังอ้างว่าพฤติกรรมของรัฐบาลซีเรีย จะไปกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันกันพัฒนาและสะสมอาวุธเคมีทั่วโลก รวมถึงเพิ่มความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดการแพร่กระจายของอาวุธร้ายแรงชนิดนี้ไปยังกลุ่มก่อการร้ายต่างๆ

 

ประธานาธิบดีโอบามาซึ่งประกาศให้การสนับสนุนด้านอาวุธแก่ “นักรบฝ่ายกบฏ”ในซีเรียไปก่อนหน้านี้ ยืนยันว่าได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว และเห็นว่าสหรัฐฯจำเป็นต้องใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อรัฐบาลซีเรียแบบจำกัดขอบเขต และระยะเวลา แต่จะไม่มีการส่งกำลังบุกซีเรียทางภาคพื้นดิน

 

ในอีกด้านหนึ่ง ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินแห่งรัสเซียซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรสำคัญที่สุดของระบอบอัสซาด ออกโรงในวันเสาร์ (31) เช่นกัน โดยตอบโต้ข้อกล่าวหาของสหรัฐฯและชาติตะวันตกที่ว่ารัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีเข่นฆ่าประชาชนของตัวเอง

 

“มันถือเป็นเรื่องไร้สาระอย่างที่สุดที่รัฐบาลซีเรียจะทำเช่นนั้นกับประชาชนของตัวเอง ผมเชื่อเหลือเกินว่า ข้อกล่าวหาเรื่องการใช้อาวุธเคมีถูกใช้เป็นข้ออ้างเพื่อดึงประเทศอื่นโดยเฉพาะสหรัฐฯเข้ามาสู่ความขัดแย้ง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วปัญหานี้ถือเป็นเรื่องภายในของซีเรีย” ปูตินกล่าว พร้อมเรียกร้องให้บรรดาผู้นำโลกนำปัญหาซีเรียมาหารือกันระหว่างการประชุมกลุ่มจี-20 ที่นครเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซียในสัปดาห์หน้า

 

“ถ้าโอบามามีหลักฐานจริงว่ากองกำลังของอัสซาดใช้อาวุธเคมี แล้วทำไมโอบามาจึงไม่ยอมเปิดเผยหลักฐานนั้นต่อคณะผู้ตรวจสอบของยูเอ็น และทำไมโอบามาจึงบีบให้ผู้เชี่ยวชาญของยูเอ็นต้องรีบเดินทางออกจากซีเรียทั้งที่ยังปฏิบัติภารกิจไม่ลุล่วง” ปูตินตั้งข้อสังเกต พร้อมกล่าวประชดว่า โอบามาควรทำตัวให้เหมาะสมกับการเป็นเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพเมื่อปี 2009

 

“โอบามาควรระลึกไว้เสมอว่า ตัวเองคือผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลสันติภาพ และควรตระหนักว่าการโจมตีของสหรัฐฯจะทำให้มีพลเรือนผู้บริสุทธิ์ชาวซีเรียต้องบาดเจ็บล้มตายอีกเป็นจำนวนมาก” ปูตินกล่าวเสริม

ถูกแก้ไข โดย บอนไซ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สัปดาห์นี้ผมขอเริ่มต้นในการ แนะนำ ซื้อ หรือ ขาย เป็นการแนะนำต่อเนื่อง และไม่ได้คอมเมนส์ แต่ให้แนะนำให้ทำตาม โดยผมพยายามในการเขียนการแนะนำให้ เผื่อเหลือ เผื่อขาด และ แนะนำ อย่าง การอ่านข้อมูล และการทำการบ้านอย่างหนัก โดยวิธีการผมจะ แนะน่ำเมื่อ ราคาถึงตามที่แนะนำไว้ ถ้ายังไม่ถึง ผมก็ยังไม่เข้ามาเขียนข้อความ ขอให้คุณๆ ที่จะทำตาม แนะนำให้ เล่นทอง แบบ จำกัด ความเสี่ยง ในการขาดทุน ไม่เกิน ความเสียง แล ะถ้าเสีย ครอบครัวต้องไม่เดือดร้อนด้วย

 

แนวความคิดของกระผม มีสมมุติฐาน ราคาว่า ทองจะลงก่อนสิ้นปี ที่ ราคา 1111 ซึ่งถ้าถามในวันเสาร์ที่ 7 กีนยายน 2556 แล้ว มีแนวโน้วอย่างไรผมก็ขอประเมิน แนว ประวัติศาสตร์ ว่า ถ้าเป็นไปตามประวัติศาสตร์ ที่ผ่านมา

 

ข้อหนึ่ง ทองลงมาจาก 1900 เร็วขึ้น เร็วขึ้น จนมาถึง 1185 ปีจจบัน ถ้าเป็นไปทางประวัติศาสตร์ ด้าน ความเร็วของราคา ก็บอกไว้ว่า ทองต้องกดหัว ลงแล้ว ตั้งแต่ เดือน สิงหาคม 56

 

ข้อสอง ราคาทองจะต้องไปเกินประวัติศาสตร์ สองราคาอย่างที่ผมบอกคือ 1385 และ 1425 เป็นราคาที่ลงมา ซึ่งผมบอกได้ว่า ด้านแรก 1385

แตก ด้านสอง 1425 นั้น ราคาไปทำ 1433 ในระยะสั้นๆ และเป็นราคาสูงสุดในตอนนี้ ราคาที่ขึ้น 1433 เป็นราคาไม่มีเสถียรภาพ ผมให้เครดิตนี้

แค่ 60 เปอร์เซนต์

 

แล้วทั้งสองข้อ ผม ยังเชื่อไม๊ว่า ราคาก่อนสิ้นปีจะเห็นราคา 1111 ผมก็บอกได้ ไม่เชื่อ ถึง 100 เปอร์เซนต์ ว่าจะมีราคา 1111 แต่ข้อมูลในปัจจุบัน

ผมเชื่อถึง 100 เปอร์เซนต์ ว่า

หนึ่ง ทอง เป็นขาลงอยู่ และ สอง ทองจะทำราคา 1250 ภายใน สิ้นปีนี้ครับ

**********************************************************************************************

เรามาวิเคราะห์ ข้อมูลในปัจจุบัน มีปัจจัย ใหญ่ ๆ สองสามประการดังต่อไปนี้

1. การลด QE จะมี หรือ ไม่ ข้อมูลปัจจุบัน ก็อาจจะลด QE แต่ก็ไกลกว่าจะบอก ยกเลิกมัน แต่ ราคาทองปัจจุบัน 1391 เมื่อวาน(วันศุกร์) ก็เป็นราคาที่ยังสูงอยู่ แม้ลด คิวอี ราคาก็ยังสมควรต่ำกว่านี้ และ ใน ปัจจุบัน เศษฐกิจ สหรัฐ ยังอ่อนแออยู่อย่างมาก

2. ข้อมูลปัจจุบัน จะเกิดสงคราม เป็น ซีเรีย หรือ ไม่ ข่าวในปัจจุบัน สภาสหรัฐ ก็ อาจจะ ไม่เห็นด้วย ในการโจมตี และ อังกฤษ ก็อาจไม่ร่วม และ รัสเซีย ต่อต้านการ โจมตี ของสหรัฐอย่างรุนแรง และ ยังบอก ว่า อาจจะโจมตี ซาอุ และ อิสราเอล ถ้ามีการโจมตี ซีเรีย โดย รวม

ก็อาจจะไม่มี สงคราม

3. เรื่อง สัญญา ที่เป็น ทองกระดาษ ไม่ได้ส่งมอบ ทองคำจริง ซึ่งเป็นตัว กำหนด ราคา ทอง ไม่ให้ ตามปัจจัย อุปสงค์ และ อุปทานทองคำ

จริงๆ ที่ซื้อขาย ปัจจุบัน ยังมาก และเป็นตัวแปร ที่ สามารถ บิดเบือน ราคาที่ทองคำ ควรจะ เป็นจริง ยังมีอีกมาก ( สามารถทำให้ราคาในช่วงหนึ่งช่วงใด ลงไม่จริง หรือในช่วงหนึ่ง ช่วงใด ขึ้น อย่างไม่มีเหตุผล ได้ )

4. การที่ทองลงมากตั้งแต่ 1900 เร็วขึ้น เร็วขึ้น จนถึง 1185 ทำให้รายย่อย เสียเงินไป มาก และ เลิกเล่นไปมาก ความต้องการทองคำใน

ปัจจุบัน จึงน้อยลง และ คุณค่าน้อยลง เพราะ ไม่ได้เป็น สิ่งที่น่าเก็บ เป็นสิ่งที่ มีความปลอดภัย หรือ เป็นสิ่งที่มีมูลค่าสินทรัพย์เพิ่มพูนในอนาคตแล้ว

*********************************************

จึงเป็นข้อสรุปบางส่วนที่สรุปได้ ว่า ราคาทอง ยังเป็นขาลง

 

ถ้าบอกว่า วันนี้ ราคา 1391 เราจะเห็น 1550 (ราคาทองยอมรับได้ว่า ทองเป็นสินทรัพย์ ปลอดภัย และมี คุณค่า ) กับ 1321 (ราคาทองคำที่เป็นจุดของ ทองเป็นสินทรัพย์ที่ ไม่มีความปลอดภีย) ผมยัง เชื่อ ในปีิื 2013นี

ทองจะไม่ปรับตัว จาก การลง รุนแรง สอง ปี มาเป็นของมี คุณค่า ในปีนี้ แน่นอน อย่างน้อย ราคาถ้าจะปรับตัว จาก การลงสองปี มาเป็นการขึ้น หรือ ขาขึ้น ก็จะ ไม่เกิดในปีนี้แน่ครับ ราคาปัจจุบัน เป็นราคาที่ในสายตาผม มันไม่สะท้อนความเป็นจริง มันปั่นขึ้นจาก 1185 มา 1433 มันไม่มีเหตุผลและ เจ้ามือ กำลัง บิดเบือนตลาด นั่นคือ มันจะ บือเบือนตลาดได้แค่ ช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่่านั้น และ น้องทองต้องลง มาก่อน ถ้ามันจะเป็นขาขึ้นในอนาคต

 

//////////////////////////

มาถึงสิ่งที่อยากแนะนำให้ คุณ และ รายย่อยในตอนนี้คือ

(ให้การลงทุนทั้งหมดเป็น 10 ตั๋ว)

 

สิ่งแนะนำ คือ เปิดตั๋ว S ราคา 1391 จำนวน 2 ตั๋ว

 

///////////////////////////////////////////////////////

ถ้าราคาเปลื่ยนแปลงเป็น

 

1420 ผมจะมาลงโพสต์ให้ ห้องนี้ทันที

หรือ

1370 ผมจะมาลงโพสต์ให้ ห้องนี้ทันที

 

ราคาถึงผมจะมาโพสต์ คำแนะนำต่อไปให้ทันที ไม่ว่า มันจะมาตอนไหน เวลาใด

 

 

/////////////////////////////////////////////////////

 

(การลงทุนมีความเสียง ตามแนะนำผมได้ ผมไม่เอาตังค์นะครับ**ถ้าเสียผมก็ไม่ให้ตังค์คุณในความเสียหายไปเช่นกัน)

ถูกแก้ไข โดย บอนไซ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณเฮียบอน สำหรับบทความแนวคิดอันเป็นประโยขน์ทค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

มาแล้วตามสัญญา ราคา ณ เวลานี้ ต่ำสุดมาที่ 1372.1 ใกล้ เวลาที่เรานัดกันที่ 1370 ผมจึงมาโพสต์เพื่อให้หลายคนคิดอ่านว่า เวลานี้ เราควรทำอะไร สำหรับผม ในความคิดเห็นส่วนตัว ยังเชื่อราคา น่าจะลงต่ำไปกว่านี้อีก ควรเห็น 1363 แาละ 1350 ครับ แต่เราเล่นเพื่อเอากำไร และัต้องกันความเสี่ยง เผื่อเหลือ เผือขาดไว้ เพื่อให้ทุกคนได้กำไร ผมจึงขอให้แนวความคิด

ขอแนะนำ ดังนี้คือ

 

แนะนำ ปิดตั้ว S ที่ได้เปิดไว้ ราคา 1391 หนึ่งตั่ว เหลือในมือ 1 ตั๋ว ครับ ในราคาปัจจุบันคือ 1372.2 ครับ

 

 

หมายเหตุ เดิมมี S สองตั่วที่ราคา 1391 ขาย1ตั๋วที่ 1372.2 เหลือ 1ตั๋วในมือ ต้นทุนตั่วที่เปิด S ในราคา 1391 และได้กำไรตั๋วที่ปล่อยไปคือ 19.8 จุด

ถูกแก้ไข โดย บอนไซ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ผมจะมาแนะนำในห้องนี้ใหม่ เมื่อราคา 1365 หรือ ราคา 1382 ครับ

เมื่อถึงราคาดังกล่าว เรามาเจอกันอีกครั้งนะครับ

 

ลำไยทุกคน

บอนไซ

ถูกแก้ไข โดย บอนไซ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ผมจะมาแนะนำในห้องนี้ใหม่ เมื่อราคา 1365 หรือ ราคา 1382 ครับ

เมื่อถึงราคาดังกล่าว เรามาเจอกันอีกครั้งนะครับ

 

ลำไยทุกคน

บอนไซ

ขอบคุณมากครับ แต่ไหง มีทั้งราคาแนวล่าง 1365 และ ราคาแนวบน 1382 แบบนี้ ช่วงหัวค่ำก็คงมาโพสต์แล้วสิ รอครับรอ ฟังว่าทำอะไรดี

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...