ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

โพสต์แนะนำ

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 11 ตุลาคม 2559

spacer.gif

 

เมื่อวานนี้ตลาดสหรัฐฯปิดทำให้ราคา GOLD SPOT โลกฟื้นตัวขึ้นมาหลังจากถูกรายใหญ่ฝั่งสหรัฐฯทุบราคาผ่านตลาด COT GOLD FUTURES ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน แต่ที่น่าสนใจคือค่าเงินบาทไทยอ่อนค่าอย่างรุนแรงทะลุแนวต้าน 35 บาทจากแรงขายในตลาดหุ้นที่ตกหนักจากปัจจัยภายในประเทศ ทาให้ราคาทองไทยดีดตัวแรงขึ้นมาทันที และตราบใดที่ตลาดหุ้นไทยยังตกต่อไป ค่าเงินบาทไทยก็จะอ่อนค่าต่อไป ในส่วนราคาทองคาเองแม้จะฟื้นตัวบ้างแต่ยังอยู่ในวงจรขาลง คาดว่าการดีดตัวจะเป็นแค่ระยะสั้นไม่นานและจะปรับตัวลงต่อได้ โดยเฉพาะเมื่อวานนี้มีการ DE-BATEของว่าที่ผู้สมัครปธน.สหรัฐฯซึ่งคะแนนของนางคลินตันยังนำนายทรัมป์อยู่ ส่งผลเป็นเชิงลบต่อตลาดทองเพราะนางคลินตันสนับสนุนท่าทีการทำงานของเฟดที่จะทยอยขึ้นดอกเบี้ยและเป็นบวกต่อตลาดหุ้น ในช่วง 1-2 วันนี้มีปัจจัยที่น่าสนใจดังนี้ 1.ตลาดจีนเปิดทำการจะซื้อทองมากไหม? 2.คืนวันพุธมีประชุมเล็ก FED MINUTES และมีคอมเมนต์จากเจ้าหน้าที่เฟด 3.ในเชิงเทคนิคแนวต้าน 1275-1280 เหรียญจะทะลุข้ามได้ไหม

 

 

กลยุทธ์ในสถานการณ์ทองฟื้นตัวแต่ยังมีความไม่แน่นอนจากสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดีกับทองคำ จึงปรับมุมมองเป็น SIDEWAYS DOWN การดีดตัวให้เน้นขายตามโซนแนวต้าน 1270-1280 เหรียญ และซื้อคืนเมื่อย่อตัวต่ากว่า 1240 เหรียญ ในวันนี้ทุกตลาดเปิดหมด คาดว่าน่าจะกลับมาผันผวนไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้น ค่าเงินสหรัฐฯ ยุโร พันธบัตรสหรัฐฯ ส่วนตลาดน้ำมันดีดตัวทะลุ 50 เหรียญต่อบาร์เรลจากข่าวปธน.รัสเซียที่เป็นประเทศ NON OPEC จะจับมือ OPEC คุยกันเรื่องลดปริมาณการผลิตในเดือนหน้า ค่าเงินทะลุ 35 บาทได้ถือว่าเข้าแนวโน้มอ่อนค่าต่อ นั่นแสดงว่าตลาดหุ้นไทยและทองมีโอกาสจะลงต่อ

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

ถูกแก้ไข โดย SCTGold

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 12 ตุลาคม 2559

spacer.gif

ราคาทองแกว่งตัวไม่หวือหวาแต่ยังอยู่ในโซนลบ SENTIMENT ตลาดยังดูไม่ดีคล้ายดีดตัวเพื่อจะลงต่อ โดย เมื่อวานค่าเงินสหรัฐฯแข็งค่าจากสิ่งแวดล้อมที่เกื้อหนุน และตลาดหุ้นตกแรงทั้งโลกโดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ตกแรงจากผลประกอบการบริษัทฯในตลาดไม่ดี ผลจากตลาดหุ้นที่ตกแรงส่งผลให้ค่าเงินในแต่ละประเทศนั้นอ่อนค่ามากไม่เว้นแต่ประเทศไทยที่อ่อนค่ามาถึง 35.4 บาทอย่างรวดเร็ว เลยทำให้ทองไทยไม่ลง คาดว่าบาทไทยจะแกว่งตัวในแนวโน้มอ่อนค่าต่อ แต่อาจจะมีแข็งค่าระยะสั้นช่วงนี้ได้บ้าง

เมื่อคืนกองทุน SPDR ไม่ทำอะไร คืนนี้จะมี FED MINUTE คาดว่าไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่ที่น่าสนใจที่เจ้าหน้าที่เฟดจะพูดคืนนี้อาจจะมีคอมเมนต์กับนโยบายของเฟด หากกดดันให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยก็จะเป็นปัจจัยลบกับทองต่อไป

กลยุทธ์การลงทุน ยังเน้นการเทรดระยะสั้นและลดพอร์ตฝั่งซื้อเมื่อราคาดีดตัว โดยแนวต้านวันนี้อยู่ที่ 1260-1270 เหรียญ แนวรับ 1240-1250 เหรียญ เด้งขายย่อซื้อทำรอบไปก่อน

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

post-7293-0-42048800-1476242649_thumb.png

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 13 ตุลาคม 2559

spacer.gif

ค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องจากปัจจัยภายในประเทศ โดยเฉพาะตลาดหุ้นไทยที่ตกลงแรงจึงแนะนำช่วงนี้อย่าเข้าซื้อหุ้นเพราะตลาดหุ้นต่างประเทศก็ทาท่าจะตกหนักตามเช่นกัน ในส่วนของทองคำไม่หวือหวา ยังคงแกว่งตัวในกรอบ 1250-1260 เหรียญรอการ BREAK OUT

เมื่อคืนนี้เรื่องของเฟดก็ไม่มีอะไรมากยังคงสับสนกับการจะขึ้นดอกเบี้ยเมื่อไหร่ คาดว่าจะขึ้นในเดือนธันวาค่อนข้างแน่ ในเดือนหน้ายังคงดอกเบี้ยเช่นเดิม ซึ่งส่งผลให้ค่าเงินสหรัฐฯแข็งค่าสุดๆในช่วงสัปดาห์นี้โดยล่าสุดค่าเงินสหรัฐฯหรือ USD INDEX ได้แข็งค่ามาชนแนวต้านแถว 98 จุดแล้ว หากค่าเงินสหรัฐฯพัก ทองคาก็มีลุ้นรีบาวน์ไป 1260-1270 เหรียญ ในทางกลับกันหากทองคาหลุดระดับ 1250 เหรียญก็มีโอกาสลงไป 1230-1240 เหรียญอีกรอบ

วันนี้มีตัวเลขประกาศเช่นเดิม คาดว่าวันนี้ทองคาจะแกว่ง SIDEWAYS ในกรอบ 1250-1265 เหรียญ

 

กลยุทธ์เก็งกาไรระยะสั้นเช่นเดิม ย่อซื้อขึ้นขาย และขายลดพอร์ตเมื่อดีดตัว ส่วนค่าเงินบาทยังมีแนวโน้มอ่อนค่าไป 36 บาทได้ต่อจึงต้องระมัดระวังด้วย

 

http://www.sctgold.com

https://www.facebook.com/SCTGOLD

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

spacer.gif

post-7293-0-82385700-1476323597_thumb.png

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 14 ตุลาคม 2559

spacer.gif

 

" ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยจากดวงใจไทยทุกดวง"

 

 

ขอน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพ่อหลวงของปวงคนชาวไทยราคาทองคำในประเทศแกว่งตัวผันผวนมากโดยเฉพาะค่าเงินบาทที่แกว่งตัวตามปัจจัยข่าวภายในประเทศตลอดทั้งวัน ส่วนราคาทองโลกแกว่งตัวพยายามปรับตัวขึ้นหลังจากที่ค่าเงินสหรัฐฯที่ขึ้นมาหลายวันเริ่มออกอาการพักฐานย่อตัว โดยเมื่อวานนี้ตัวเลขคนขอสวัสดิการสหรัฐฯดีขึ้นเป็นลบกับทองคำ แต่กองทุน SPDR ซื้อ 2.67 ตัน ภาพรวมราคาทองฟื้นตัวขึ้นมาแต่ยังขาดแรงไล่ซื้อดันขึ้นยังแกว่งตัวในกรอบ 1250-1260 เหรียญรอการ BREAKOUT โดยแนวต้านแข็งๆอยู่ที่ 1265-1275 เหรียญ ส่วนแนวรับ 1250 เหรียญ ส่วนค่าเงินบาทมีกรอบแกว่งตัว 35-36 บาทในช่วงนี้เพราะมีหลายปัจจัยที่มากระทบ

 

ต้องรอดูปัจจัยภายในอีกทีว่าตลาดหุ้นจะรับข่าวและนิ่งได้เมื่อไหร่ เพราะตลาดหุ้นต่างประเทศเริ่มลงอีกรอบจึงอาจมีผลกระทบต่อ ในคืนนี้จะมีประกาศตัวเลขเศรษฐกิจค่อนข้างมากและส่วนใหญ่จะเป็นลบกับทองส่วนใหญ่ และคืนนี้ประธานเยเลนมีแสดงปาฐกถา สรุปจึงให้น้ำหนักแนวโน้มทองน่าจะดีดตัวช่วงสั้นเพื่อลงต่อ กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ยังมองการแกว่งตัวขึ้นได้ต่อแต่อาจไม่รุนแรง ดังนั้นการดีดตัวจึงแนะนำการลดพอร์ตฝั่งซื้อเช่นเดิม และเก็งกำไรระยะสั้นจบในวัน หรือรอขายเมื่อดีดตัวแรง กรอบราคาทองโลกวันนี้ 1250-1265 เหรียญ ส่วนบาทแข็งค่าระยะสั้น โดยรวมยัง SIDEWAYS

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

post-7293-0-78453800-1476413067_thumb.png

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 17 ตุลาคม 2559

spacer.gif

 

สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำเคลื่อนตัวออกด้านข้างหลังจากปรับตัวลงแรงในช่วงที่ผ่านมา โดยราคาทองคำแกว่งตัวไปมาในกรอบ 1248-1263 เหรียญและพยายามจะตั้งฐานอยู่เพียงแต่ยังขาดแรงซื้อหนักๆเข้ามา ตลาดยังกังวลเรื่องเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยต่อไปเพราะนางเยเลนเริ่มเสียงแข็งประกอบกับโพล์เลือกตั้งสหรัฐฯนางคลินตันนำห่าง ยิ่งเกื้อหนุนให้เฟดมีอิสระการขึ้นดอกเบี้ยตามนโยบายของพรรคเดโมเคตเดิมต่อจากนายโอบามา จากอดีตที่ผ่านมาก่อนเลือกตั้งสหรัฐฯหุ้นจะตกและหลังเลือกตั้งหุ้นจะทะยานโดยเฉพาะถ้าพรรคเดโมเคตได้ชัยชนะ ดังนั้นสิ่งแวดล้อมจึงไม่เอื้ออำนวยต่อทองคำในระยะกลางในช่วงโค้งสุดท้ายของปี นี่เป็นสาเหตุที่ราคาทองคำยืน 1300-1330 เหรียญไม่ได้ แม้ว่ากองทุน SPDR จะซื้อต่อเนื่องก็ตาม

 

 

ในสัปดาห์นี้ยังน่าสนใจเช่นเดิมที่จะมีตัวเลขทยอยประกาศทุกวันและคืนวันพุธจะมีเฟด BEIGE BOOK จึงคาดว่าตลาดทองน่าจะเริ่มกลับมาผันผวนอีกวาระ โดยการย่อลงในระยะสั้นน่าจะอยู่ช่วงท้าย พร้อมดีดตัว โซนแนวรับ 1225-1240 เหรียญ แนวต้าน 1265 เหรียญข้ามได้ไปต่อ 1268-1275 เหรียญ

 

กลยุทธ์การลงทุนระยะสั้นซื้อเมื่อย่อตัวลุ้นการรีบาวน์ระยะสั้น โดยให้ทยอยซื้อแถวโซนแนวรับ ปัจจัยการขึ้นสัปดาห์นี้อยู่ที่ตัวเลขเศรษฐกิจและค่าเงินสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้นมาหลายวันออกอาการใกล้พักฐานระยะสั้น ส่วนค่าเงินบาทไทยหากแข็งค่าต่ำกว่า 35 บาทจึงจะเปลี่ยนแนวโน้มระยะสั้น ภาพรวมยังแกว่ง 35-36 บาทอยู่รอความชัดเจน ภาพรวมตลาดอื่นๆตลาดหุ้นโลกยังดูลงต่อ น้ำมันยังพยายามขึ้นแต่เข้าโซนแนวต้านแล้ว ค่าเงินยุโรและสกุลอื่นๆยังอ่อนค่าเช่นเดียวกับทองคำ

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

post-7293-0-00944200-1476667373_thumb.png

ถูกแก้ไข โดย SCTGold

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 18 ตุลาคม 2559

spacer.gif

ราคาทองคำแกว่งแคบๆในกรอบ 1250-1260 เหรียญรอการ BREAKOUT ด้านใดด้านหนึ่งในระยะสั้นรายชั่วโมง แต่ภาพรวมยังเป็นเชิงลบในระยะกลางโดยกรอบใหญ่รายเดือนยังเป็น 1220-1295 เหรียญ กรอบระยะสั้นในสัปดาห์นี้ 1230-1275 เหรียญรอปัจจัยตัวเลขหรือข่าวใน 1-2 วันนี้

 

โดยในคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯที่น่าสนใจ และคืนพรุ่งนี้มีแถลงการณ์สั้นๆของเฟดคาดว่าราคาทองจะ SIDEWAYS ไปก่อน แนะนำเทรดระยะสั้นจบเป็นรอบไปก่อน ค่าเงินบาทและตลาดหุ้นเริ่มนิ่งไม่ผันผวนและน่าจะปรับตัวตามต่างประเทศต่อไป

 

 

ภาพรวมตลาดอื่นๆตอนนี้ยังแกว่ง SIDEWAYS เหมือนทองคำ โดยตลาดหุ้นแกว่งตัว SIDEWAYS DOWN สวนกับราคาพันธบัตรสหรัฐฯที่เป็น SIDEWAYS UP ส่วนค่าเงินสหรัฐฯเข้าทดสอบโซนแนวต้านที่ 98 ถ้าไม่ผ่านอีกรอบอาจจะย่อลงและจะทำให้ค่าเงินยูโรและทองรีบาวน์ระยะสั้นได้

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

spacer.gif

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 19 ตุลาคม 2559

spacer.gif

 

ราคาทองคำโลกฟื้นตัวหลังจากตั้งฐานไม่หลุดแนว 1250 เหรียญได้ประกอบกับค่าเงินสหรัฐฯเริ่มดูอ่อนแรงลง นักลงทุนจึงเริ่มเปิดสถานะซื้อเทรดระยะสั้น แต่ราคาทองไทยกลับแย่ลงเนื่องจากการแข็งค่าของค่าเงินบาทที่ PULL-BACK อย่างแรงจากการอ่อนค่าเยอะในสัปดาห์ก่อน ส่งผลให้การเก็งกาไรทองไทยค่อนข้างต้องระมัดระวัง โดยเมื่อวานนี้ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯไม่สูง กองทุน SPDR ไม่ได้ซื้อเพิ่ม ตลาดหุ้นทั่วโลกปิดเขียว ค่าเงินทั่วโลกแข็งค่ากันหมด ภาพรวมทองระยะกลางเป็น SIDEWAYS ไม่ข้าม 1290-1300 เหรียญ และจะไม่หลุด 1200-1220 เหรียญ ภาพระยะสั้นรายชั่วโมงพยายามรีบาวน์ไป 1270-1275 เหรียญใน 1-2 วันนี้ ต้องลุ้นกันว่าจะมีแรงซื้อตามต่อหรือไม่

 

 

ผลการประชุม LBMA โลกประจำปีนี้ที่สิ้นสุดเมื่อวานนี้ให้น้ำหนักทองเป็นบวกในปีหน้าแถว 1346 เหรียญ เหมืองทองมีต้นทุนการผลิต 800 เหรียญ และมองว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยแน่เดือนธันวาคมนี้ อาจส่งผลให้ทองผันผวนระยะสั้น แต่ตราบใดที่จีนและอินเดียยังซื้อทองหนักก็จะเป็นผลดี ส่วนการเลือกตั้งสหรัฐฯ หากทรัมป์ได้ทองจะขึ้นแรงแต่คาดกันว่านางคลินตันจะได้

 

 

กลยุทธ์การลงทุนยังเน้นเทรดระยะสั้นเชิงรีบาวน์ ตามแนวรับต้านที่ให้ ระวังบาทจะแกว่งตัวแรง และบาทหลุด 35 อาจจะเปลี่ยนแนวโน้มระยะสั้นไม่ใช่การอ่อนค่าแล้ว ตอนนี้บาทไทยกาลังหาจุดสมดุลของตัวเองเนื่องจากปัจจัยในประเทศ คืนนี้มีตัวเลขคนขอสร้างบ้านสหรัฐฯคาดว่าจะดีขึ้นเล็กน้อย และมี FED BEIGE BOOK แถลงคืนนี้ คาดว่ากรอบการแกว่งของทอง SIDEWAYS UP ที่ 1250-1270/1275 เหรียญ แล้วมาดูกันว่าจะยืน 1275 เหรียญได้ไหม ถ้าได้ถือว่าเป็นบวกกับทองคำ

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

post-7293-0-55769100-1476846781_thumb.png

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2559

spacer.gif

 

ราคาทองคำรีบาวน์ตามคาดหลังจากยืนตั้งฐานได้ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาพร้อมสํญญาณตัดขึ้นของ

สัญญาณเทคนิด MACD รายวัน โดยมีแรงซื้อเข้ามาให้เห็นบ้างแต่ไม่รุนแรง ภาพระยะสั้นทองคำเป็นเชิงบวก

พยายามจะฟื้นตัวต่อแต่จะไปได้แค้ไหนต้องจับตาดู 1.) แนวต้านวันนี้ที่ 1275 - 1280 เหรียญและ 2.) ค่าเงิน USD INDEX

ที่พยายามจะขึ้นต่อแต่ยังติดโซนแนวต้านที่ 98 เศษอยู่ หากค่าเงิน USD ขึ้นไม่ไหวก็จะเป็นบวกกับทองต่อแต่ก็

จะดึงให้ค่าเงินบาทไทยมีแนวโน้มแข็งค่าต่อ ปัจจัยค่าเงินบาทไทยถือเป็นตัวแปรของทองไทยในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทำให้นักลงทุนไทยสับสน ซึ่งบาทไทยตอนนี้ก็กำลังวิ่งไปมาหาจุดสมดุลของตัวเองอยู่ หากปัจจัยทั้งภายในและนอก

ยังไม่นิ่ง บาทไทยก็จะแกว่ง SIDEWAYS ต่อไปในแนวโน้มแข็งค้า การลงทุนทองไทยให้ดูราคาทองไทยเป็นหลัก หาก

แพงขึ้นมากแนะนำขายแล้วค่อยมาซื้อคืนภายหลัง เพราะดูเหมือนราคาทองไทยจะขึ้นๆลงๆวนอยู่แถวนี้ เมื่อคืนนี้ตัวเลข กองทุน SPDR ยังไม่ทำอะไรเพิ่ม โดยรวมก็ไม่ได้ขาย

 

 

ในคืนนี้จะมีตัวเลขประกาศหลายตัว และ ECB จะแถลงนโยบายดอกเบี้ยคาดว่าคงจะคล้ายเดิม และทองจะผันผวนคืนนี้ กลยุทธ์การลงทุนยังเน้นการลดพอร์ตฝั่งขายหรือขายเมื่อดีดตัว เทรดระยะสั้นไปก่อน คาดว่าช่วงนี้ราคาทองคำอาจไม่น่ารีบาวน์ไปได้ไกล ถ้าไม้มีข้าวอะไรกับทองจริงคงข้าม 1290 ยาก ยังมองว่าช่วงนี้เป็นช่วงสูญญากาศรอเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธันวาคมนี้ ภาพรวมตลาดอื่นๆสรุปได้ดังนี้ ตลาดหุ้นโลกเริ่มแผ่ว ตลาดน้ำมันดีดตัวเพราะตัวเลข STOCK น้ำมันสหรัฐฯลดลงเมื่อคืน ค่าเงินตรงข้ามสหรัฐฯพยายามฟื้นตัว พันธบัตรสหรัฐฯยัง SIDEWAYS เช่นเดียวกับทองและซิลเวอร์

 

 

http://www.sctgold.com

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

ถูกแก้ไข โดย SCTGold

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 21 ตุลาคม 2559

spacer.gif

 

เมื่อวาน ECB ประกาศนโยบายคงดอกเบี้ยและวงเงิน QE เท่าเดิมกับเดือนก่อนตามคาด ซึ่งดูเหมือนตอนนี้ ECB จะเริ่มหมดมุขแนวทางการแก้ไขปัญหาได้แต่ WAIT & SEE รอเฟดต่อไป เมื่อคืนตัวเลขคนขอสวัสดิการสหรัฐฯเพิ่มขึ้นส่งผลให้ราคาทองคำดีดตัวไปถึง 1275 เหรียญก่อนจะโดนขายทำกำไรตกลงมาแถว 1265เหรียญทันที ภาพรวมทองคำฟื้นตัวขึ้นมาดูดี ทั้งๆที่ค่าเงินสหรัฐฯแข็งขึ้น จึงน่าจะเป็นผลดีและอาจส่งผลเชิงบวกต่อราคาทองในสัปดาห์หน้าด้วย อย่างไรก็ตามแถว 1275-1280 เหรียญ ยังเป็นอะไรที่ต้องจับตาว่าจะประคองตัวเหนือ 1280 เหรียญได้ไหม? เพื่อไล่ราคาขึ้นต่อไปด่านแนวต้านหลักของเดือนคือ 1290-1300 เหรียญ ตอนนี้ยังมองเป็นการรีบาวน์ชุดนี้เพื่อลงต่อในระยะกลาง

 

 

ในคืนนี้ไม่ค่อยมีตัวเลขสำคัญประกาศ จุดที่น่าจับตาคือค่าเงินสหรัฐฯว่าเมื่อมาถึงโซนแนวต้านแถว 98.3 เหรียญเศษ หากย่อลงก็จะเป็นบวกกับทองต่อไปแต่ก็ส่งผลให้บาทแข็งค่า โดยค่าเงินบาทระยะสั้นมีแนวต้านแถว 35.1-35.2 บาทซึ่งสำคัญ แนวรับ 34.5 บาท โดยรวมบาทไทยยัง SIDEWAYS แกว่งไปมา

 

กลยุทธ์การลงทุนเล่นเก็งกำไรระยะสั้นคล้ายเมื่อวาน ย่อซื้อเด้งขายเมื่อเข้าโซนแนวต้านเล่นรอบระยะสั้นจะชอตให้รอการดีดตัวแรง หากทองหลุดต่ำกว่า 1250 เหรียญจะลงแรงต่ออีก ตราบใดไม่หลุดแนวนี้ก็เทรดเล่นสั้นลุ้นรีบาวน์ต่อ ภาพรวมตลาดอื่นๆกองทุน SPDR ซื้อ 2.96 ตัน ตลาดหุ้นเริ่มอ่อนแอ ตลาดน้ำมันแกว่งตัวเชิงบวกส่วนค่าเงินยูโรย่อลงตรงข้ามค้าเงินสหรัฐฯที่กำลังทดสอบโซนแนวต้าน

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

spacer.gif

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 24 ตุลาคม 2559

spacer.gif

 

ราคาทองคำช่วงวันหยุดของไทยแกว่งตัวไม่มากแต่ดูเหมือนพยายามตั้งฐานหรือรีบาวน์มากกว่าจะลงในระยะสั้นๆ แม้ว่าดัชนี USD INDEX จะแข็งค่าทะลุโซนแนวต้านแถว 98 เศษไปใกล้ๆ 99 จุดแล้วก็ตาม ราคาทองโลกก็ประคองตัวไม่ร่วงหลุดแนวรับสาคัญโซน 1250-1255 เหรียญ ซึ่งถือว่ามีลุ้นดีดตัวระยะสั้นในสัปดาห์นี้ (แต่ภาพรวมระยะกลางยังเป็นเชิงลบ แนะนำให้ขายเมื่อดีดตัวแรงและ STOP LOSS ที่ 1300 เหรียญ) โดยในสัปดาห์นี้ได้เทศกาล DIWALI อินเดีย ที่ทองจะถูกซื้อสำหรับการแต่งงานหรือสะสมตามความเชื่อของคนอินเดียน่าจะผลักดันราคาจากการซื้อ แนวต้านรอบนี้อยู๋โซน 1275-1285 เหรียญที่น่าขายทำกำไร หรือเปิดสถานะชอตเทรดระยะสั้น ในสัปดาห์นี้มีตัวเลขประกาศทุกวันเช่นเคยแต่ไม่สาคัญ

 

คืนนี้จะมีนายมาริโอ ดาร์กี้ ECB CHAIRMAN แถลงช่วงดึกน่าสนใจว่าจะมีมาตราการอะไรเสริมเพิ่มหรือไม่ โดยตลาดตอนนี้รอปัจจัยข่าวใหม่ในสัปดาห์หน้าไม่ว่าจะเป็นตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ และการเลือกตั้งสหรัฐฯวันที่ 8 ตลอดจนการประชุม FOMC เดือน พย.ที่พร้อมการขึ้นดอกเบี้ยในปีแน่ สิ่งแวดล้อมทั้งหมดล้วนแต่กดดันตลาดทองคำให้พักตัวต่อไป

 

 

กลยุทธ์การลงทุนในช่วงต้นสัปดาห์นี้แนะนาการเข้าซื้อเมื่อย่อตัว ที่ดูเหมือนทองจะพยายามรีบาวน์สั้นๆ (เว้นแต่ราคาทองคำต่ำกว่า 1250 เหรียญจึงจะถือว่าไม่ดี ให้เทรดขาลง ) แนวโน้มระยะรายชั่วโมงดูเป็นซิกแซกขึ้น ส่วนค่าเงินบาทหลังจากอ่อนค่าไปทดสอบ 35.1-35.2 บาทไม่ผ่านก็มีโอกาสแข็งค่าในระยะสั้นๆได้ สรุปทองไทยน่าจะรีบาวน์ขึ้นแต่ไม่มากเพราะค่าเงินบาท จึงแนะนำเทรดสั้นๆหรือ DAY TRADE และลดพอร์ตฝั่งซื้อเมื่อดีดตัว

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

spacer.gif

ถูกแก้ไข โดย SCTGold

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...