ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

โพสต์แนะนำ

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 02 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
        ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทองคำสูญเสียความเชื่อมั่นในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง ควรขึ้นในช่วงตลาดหุ้นตกหนักและความกังวลเรื่องสงครามการค้าที่ลากยาว โดยราคาทองได้ทำ Low ใหม่ในรอบปีหลังจากหลุดแนวรับสำคัญที่ 1260เหรียญลงมาตั้งฐานใหม่แถว 1245-1250 เหรียญ ในสัปดาห์นี้เป็นต้นเดือนใหม่ที่จะมีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯประกาศเกือบทุกวัน ยกเว้นวันพุธที่ตลาดสหรัฐฯปิดเนื่องเป็นวันชาติ 
        โดยตั้งแต่วันนี้จับตาดัชนี ISM การผลิต คืนวันพฤหัสมี FED MINUTES ที่จะสรุปมุมมองเฟดล่าสุดในเรื่องขึ้นดอกเบี้ย ส่วนคืนวันศุกษ์เป็นตัวเลขจ้างงานNFP ซึ่งมีผลต่อแนวโน้มทอง ตอนนี้ภาพรวมใหญ่ทองในเดือนนี้ยังเป็นภาพเชิงลบในลักษณะ SIDEWAY DOWN แต่ระยะสั้นในสัปดาห์นี้มีลุ้นดีดตัว (เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมาลงค่อยข้างมาก) โดยเฉพาะถ้าประคองตัวเหนือ 1250เหรียญได้วันนี้ โดยมีเป้าหมายแนวต้านแถว 1265-1280เหรียญ การลงทุนจึงเป็นการเล่นสั้นทำรอบ ย่อซื้อขึ้นขาย
        แต่ที่ต้องจับตาคือค่าเงินบาทที่อ่อนค่าชดเชยการตกลงของราคาทอง อาจจะแข็งค่าสั้นๆ อาจทำให้ราคาทองไทยดีดตัวไม่แรง จึงแนะนำทำกำไรแบบสะสมทีละนิดละหน่อยช่วงเล่นสั้น 
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180702085821.png
spacer.gif
 

02-07-18.pdf

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 03 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
       เมื่อคืนตัวเลขการผลิตสหรัฐฯออกมาดีกว่าคาดมาก ทำให้ค่าเงินสหรัฐฯกลับมาดีดตัวสั้นๆ ภาพระยะสั้นทองยืน 1250 เหรียญไม่ได้ทำให้ราคาทองไหลลงมาจุดวัดใจที่สำคัญคือแถว 1238-1240 เหรียญ คือหากราคาต่ำกว่านี้จะถือว่าน่ากลัวกับแนวโน้มทองในครึ่งปีหลังและเป็นตลาดหมีเต็มตัว ดังนั้นหากทองจะอยากรีบาวด์แรงๆจะต้องห้ามปิดต่ำกว่าแนวรับดังกล่าว แล้วรีบกลับมายืน 1250 เหรียญ อย่างไรก็ตามภาพรวมที่เราเคยบอกกันแล้วว่าตั้งแต่ต้นปีว่าภาพใหญ่ทองเป็นเชิงลบในครึ่งปีหลังเพราะเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย และทุกการขึ้นดอกเบี้ยจะดึงเม็ดเงินประเภท QE ที่ปล่อยไปมหาศาลดึงกลับสหรัฐฯ เห็นได้ชัดจาก BOND YIELD หรืออัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่เพิ่มขึ้นตลอดตั้งแต่ตั้งปี หรือง่ายๆดูตลาดหุ้นไทยที่ต่างชาติขายหุ้นเอาเงินกลับเยอะมากๆ ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนใน1-2เดือนนี้จึงเป็นการขายเมื่อดีดตัว หรือเล่นสั้นรีบาวด์ถ้าราคาทองลงมาลึกๆ 
       คืนนี้มีตัวเลขประเภทการผลิตของสหรัฐฯต่ออีกวันแต่ไม่สำคัญมาก คาดว่าจะดีกว่าเดิม และวันพรุ่งนี้ตลาดสหรัฐฯปิดวันชาติ คาดราคาน่าจะแกว่ง SIDEWAYS หากราคาทองกลับมายืน 1250 เหรียญก็มีลุ้นฟื้นตัวระยะสั้นๆให้ขาย กลยุทธ์การลงทุนในภาวะตลาดหมี คือขายเมื่อดีดตัว หรือซื้อเล่นสั้นช่วงลงลึก สุดท้ายดีใจมากกับข่าวการพบเด็กทีมหมูป่า 13 คนในถ้ำ ความสำเร็จนี้ต้องขอชื่นชมผู้ที่มีส่วนร่วมที่เสียสละและความสามัคคีที่ยิ่งใหญ่
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
SCT_Analysis_20180703090827.png

03-07-61.pdf

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 04 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
        ราคาทองเมื่อคืนนี้รีบาวด์ตามคาดหลังจากกลับมายืน 1250 เหรียญได้ ในวันนี้ตลาดสหรัฐฯปิดเนื่องจากวันชาติ จึงให้น้ำหนักการเคลื่อนไหวของราคาเป็นการออกข้าง SIDEWAYS กรอบไม่มาก โดยรวมทองฟื้นตัวเพียงแค่ระยะสั้นในสัปดาห์นี้ แต่ภาพใหญ่ดูไม่ดีมาก เพราะค่าเงินสหรัฐฯในระยะกลางยังได้เปรียบจาก FED ที่จะขึ้นดอกเบี้ยในอีกไม่นานนี้ อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้มีตัวเลขสำคัญทั้งในวันพฤหัสและศุกร์เยอะมากตลอดจนจะมีประชุมเฟดย่อยในคืนวันพฤหัสนี้ให้ทราบมุมมองของ FED ต่อนโยบายดอกเบี้ย จึงมองการขึ้นๆลงๆไปมา แต่การดีดตัวให้ขายทำกำไรฝั่งซื้อให้หมด ทำรอบคำเล็กๆดีกว่า (ต้องระวังบาทจะแข็งช่วงทองดีดตัว) หรือรอชอตเมื่อราคาดีดตัวแรงในตอนตัวเลขการจ้างงานประกาศ 
         ภาพรวมตลาดอื่น น้ำมันทำไฮใหม่แต่ต้องระวังอาจจะลงได้ เพราะโอเปคสรุปจะผลิตน้ำมันขึ้นกัน การขึ้นตรงนี้น่าจะไม่นาน ส่วนตลาดหุ้นก็ลงมากัน อาจจะมีฟื้นตัวขึ้นสั้นๆจากภาวะ OVERSOLD แต่ภาพใหญ่ของหุ้นยังเป็นภาพบวกในระยะไกล ค่าเงินบาทไทยอ่อนค่ามาโซนต้านแถว 33.5 บาทก็อาจมีแข็งค่าตามการอ่อนลงของค่าเงิน USD ระยะสั้น
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180704090024.png

04-07-18.pdf

 

ถูกแก้ไข โดย SCTGold

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 05 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
      ราคาทองดีดตัวมาชนแนวต้านแรกแถว 1262 เหรียญแล้วแต่ยังดูเหมือนยังจะมีแรงจะขับเคลื่อนขึ้นต่อ คืนนี้และพรุ่งนี้มีความสำคัญต่อแนวโน้มระยะสั้นของทองมากเพราะมีตั้งตัวเลขการจ้างงานและการประชุมเฟดที่จะประกาศออกมา โดยในส่วนของตัวเลขการจ้างงาน ADPคืนนี้คาดว่าจะดีขึ้นแต่ตัวเลข NFP คืนพรุ่งนี้จะแย่ลงก็จะเป็นทั้งผลลบกับบวกกับราคาทอง จึงมองการเคลื่อนไหวผันผวนหรือแกว่งตัวแรง ในด้านของเฟด คืนนี้คาดว่าเฟดจะแถลงการณ์แนวทางเดิมคือตามแผนการเดิมคือขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้อีกสองครั้ง 
      กลยุทธ์ : ภาพรวมใหญ่ไกลยังเป็นภาพการลงของทองเพราะความกังวลเรื่องขึ้นดอกเบี้ย ภาพระยะสั้นในสัปดาห์นี้ยังลุ้นการรีบาวด์ต่อแถว 1265-1280 เหรียญ แนะนำขายช่วงข่าวออกและมีการดีดตัว ลดพอร์ตฝั่งซื้อให้หมด หรือชอต แล้วรอทองย่อค่อยซื้อปิดในเดือนนี้ ส่วนดีของการดีดตัวรอบนี้คือค่าเงินบาทที่แข็งค่าไม่มากทำให้ราคาทองไทยดี จึงถือโอกาสลดพอร์ตฝั่งซื้อได้
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180705092703.png

05-07-61.pdf

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 06 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
      เมื่อคืนนี้เฟดแถลงการณ์ประชุมว่าเฟดยังคงขึ้นดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไปตามแผนเดิมแต่กังวลเรื่องสงครามการค้าที่กำลังประทุอยู่ตอนนี้ การแถลงแนวนี้ถือว่าเป็นกลางกับราคาทอง คืนนี้จะมีประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ (NFP) ที่คาดว่าจะลดลงและเป็นผลบวกกับทอง มุมมองการเทรดวันนี้จึงขอลุ้นการรีบาวด์ต่ออีกสักวัน แม้ว่าราคาทองรอบนี้จะดีดตัวไม่รุนแรงก็ตาม จากมุมมองกว้างๆจะเห็นว่าราคาทองยังถูกกดดันจากเฟด และสงครามการค้าแม้ระอุ แต่ก็เป็นสงครามน้ำลาย พอถึงเวลาเอาจริงก็มีผ่อนผัน เช่นสหรัฐฯไม่ขึ้นภาษีรถจากยุโรป หรือสหรัฐฯผ่อนผันบริษัทจีนที่ลงทุนในสหรัฐฯ ลักษณะแบบนี้จะเป็นสงครามการค้าจริงยังยาก 
      ในมุมมองเทคนิค ระยะสั้นตราบใดทองยืน 1248-50 เหรียญได้ก็ลุ้นบวกต่อ ระยะกลางกับยาวตราบใดที่ยืน 1280/1300 เหรียญไม่ได้ก็อย่าหวังจะเป็นขาขึ้น ดังนั้นนักลงทุนต้องจัดการกับพอร์ตของตัวเองว่าจะทำอย่างไรในตอนนี้ ระยะสั้นๆเรายังลุ้นให้ทองดีดตัวแรงๆในช่วงที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าแบบนี้ เพื่อจะได้ขายในราคาดีๆ ปิดฝั่งซื้อและเริ่มขาย ส่วนภาพรวมค่าเงินสหรัฐฯยังมองเคลื่อนไหวพักฐานตอนนี้แต่ยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ ตลาดหุ้นทั่วโลกแกว่งตัวพักฐานแต่แนวโน้มใหญ่ยังเป็นบวก ตลาดน้ำมันทำ HIGH ใหม่ก็เพื่อจบขาขึ้นของปีนี้ เพราะสหรัฐฯบีบให้เพิ่มการผลิตและลดราคาลง
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180706094641.png

06-07-61.pdf

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 09 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
        ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาดีกว่าที่คาดแต่น้อยกว่าเดือนก่อน จึงน่าจะเป็นแรงส่งเบาๆให้ราคาทองปรับตัวรีบาวด์ต่อเนื่อง ในสัปดาห์นี้ตลาดจับตาคำแถลงการณ์ของ ECB และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ที่คาดว่าเดือนนี้ทรัมป์จะขึ้นภาษีจีนอีกชุดใหญ่ ภาพรวมราคาทองในเชิงเทคนิคยังคงน้ำหนัก SIDEWAY DOWN ในภาพรายเดือน ส่วนระยะสั้นยังมีลุ้นการดีดต่อ จึงคงน้ำหนักย่อซื้อขึ้นขายเช่นเดิม และหนีถ้าราคาทองยืน 1248-1250 เหรียญไม่ได้ โดยจุด STOPLOSS ฝั่งซื้ออยู่ที่ 1239 เหรียญ การดีดตัวของราคาทองในช่วงนี้ถ้าไม่แข็งแกร่งทะลุ 1280 เหรียญจะถือว่าเป็นการดีดตัวเพื่อลงต่อได้
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180709093941.png

09-07-61.pdf

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 10 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
           ราคาทองดีดตัวสั้นๆจากความกังวลการเมืองในอังกฤษที่ขัดแย้งกันในการออกจากยุโร (BREXIT) จนค่าเงินปอนด์อ่อนค่า ภาพรวมตลาดทองยังอ่อนแอเพราะการดีดตัวมีแรงขายกดดันลงมา จึงต้องลุ้นกันว่าราคาทองจะยืน 1265 เหรียญได้ไหมในสัปดาห์นี้ โดยกลยุทธ์การลงทุนยังคงเดิมคือลดพอร์ตฝั่งซื้อและชอตเมื่อดีดตัว คืนนี้ตัวเลขเศรษฐกิจไม่มีอะไรมาก อาจต้องจับตาตลาดหุ้นทั่วโลกที่เริ่มปิดบวกอีกวาระ หลังคลายกังวลสงครามการค้า แต่ที่น่าสนใจช่วงนี้กองทุน SPDR กลับขายทองติดๆกัน จึงต้องระวังในภาพระยะกลางว่าทองอาจจะลง 
         สรุปได้ว่าราคาทองคำยังเป็นโหมดรีบาวด์ ไม่น่าจะไปไกลมาก และเริ่มดูอ่อนแอ โดยภาพใหญ่ยังเป็นขาลงตามความกังวลเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยตามแผนเดิม
 
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180710091602.png

10-07-61.pdf

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 11 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
ราคาทองย่อตัวลงจากการแข็งค่าของค่าเงินสหรัฐฯเมื่อวานนี้ แต่ยังประคองเหนือโซนแนวรับสำคัญ 1245-1250 เหรียญ ทำให้ภาพระยะสั้นยังมีลุ้นรีบาวด์ต่อ เว้นเสียว่าราคาจะมุดต่ำกว่า 1248 เหรียญอีกครั้งก็จะเริ่มปรับตัวลงต่อ วันนี้มีตัวเลขการผลิตสหรัฐฯคาดว่าแย่ลง เป็นบวกกับทองเล็กๆ ส่วนปัจจัยข่าวต่อราคาทองยังเป็นเรื่องความวุ่นวายของการเมืองอังกฤษที่ทำให้ค่าเงินสหรัฐฯฟื้นตัวขึ้นมา เลยกดดันราคาทองให้ย่อลง กลยุทธ์การลงทุน ให้จับตาต้าน 1265 เหรียญและแนวรับ 1248 เหรียญ ทะลุด้านไหนมีลุ้นตาม ภาพรวมยังเน้นรอการดีดตัวให้ขายไปก่อน แล้วค่อยมารับคืนสั้นๆ 

 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
spacer.gif
SCT_Analysis_20180711091127.png

11-07-61.pdf

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 12 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
        ราคาทองปรับตัวลงแรงจากความกังวลสงครามการค้าที่สหรัฐฯจะจัดใหม่อีกรอบ ทำให้สินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆอย่างน้ำมัน ตลาดหุ้นและทองแดงตกอย่างรุนแรง จากความคิดว่าแรงซื้อจะลดลงจากกำแพงภาษี ค่าเงินของแต่ละประเทศก็จะพยายามอ่อนค่าเพื่อขายสินค้า นั้นคือตัวอย่างที่เป็นผลเสียจากสงครามการค้าที่ถ้ามีใครทำผลเสียจะเกิดกับทุกฝ่าย ในเมื่อค่าเงินประเทศเกิดใหม่อ่อนค่า ค่าเงินสหรัฐฯก็แข็งค่า ทำให้ราคาทองที่ควรจะได้อานิสงค์จากความกังวลสงครามการค้า เลยโดนขายตามไปด้วย ภาพรวมระยะสั้นและกลางก็กลับมาลบตามที่คาด 
        กลยุทธ์ : การหลุดต่ำกว่า 1245-1250 เหรียญยังแนะนำทางชอต หรือขาย โดยให้รอซื้อคืน ถ้าราคาลงไปแถว 1220-1230 เหรียญ และ STOPLOSS 1260 เหรียญ คาดว่าวันนี้น่าจะ SIDEWAY DOWN ลงต่อ คืนนี้มีตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯคาดคงที่ 
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180712093423.png

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 13 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
      ราคาทองฟื้นตัวเบาๆและแกว่งตัวแคบๆในกรอบ 1240-1250 เหรียญรอปัจจัยข่าวใหม่ โดยเมื่อคืนนี้ค่าเงินสหรัฐฯยังโดดเด่น ท่ามกลางการปิดตลาดบวกของตลาดหุ้นทั่วโลก ความกังวลเรื่องสงครามการค้ายังเป็นปัจจัยกดดันตลาด คืนนี้จะมีตัวเลขหลายตัวและเฟดแถลงการณ์มีทั้งบวกและลบกับราคาทอง แต่ที่น่าสนใจคือกองทุน SPDR ขายออกอีกสามตันกว่าและขายติดๆกันมาตลอดถือว่าไม่ดีกับภาพรวมของทองคำในครึ่งปีหลัง ในเชิงเทคนิคราคาทองมีแนวรับ 1237-1240 เหรียญเป็นจุดที่สำคัญ ถ้าราคาหลุดแนวรับดังกล่าวราคาทองจะลงต่อไป และหากกลับตัวได้ก็มีลุ้นรีบาวด์ต่อ จึงควรจับตาแนวรับดังกล่าวเพื่อวางแผน         
      กลยุทธ์การลงทุน ระยะสั้นๆรายชั่วโมงทองยังมีโอกาสลงมาทดสอบแนวรับดังกล่าวได้ จึงแนะนำการเก็งกำไรระยะสั้น ในทางขายเมื่อดีดตัวเช่นเดิมแล้วปิดแถวแนวรับที่ให้
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180713091135.png

13-07-61.pdf

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 16 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
      สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองปรับตัวลงทั้งๆที่ความกังวลเรื่องสงครามการค้ายังขยายตัว เหตุผลหนึ่งเพราะว่านักลงทุนมีมุมมองว่าการตั้งกำแพงภาษีจะทำให้สหรัฐฯจะขาดดุลการค้ากับชาติอื่นๆน้อยลงโดยเฉพาะจีน เมื่อขาดดุลน้อยลง ค่าเงินสหรัฐฯก็จะได้เปรียบ และกดดันราคาทองให้ทองเหมือนช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้ราคาทองได้ปรับตัวลงมาจุดเปลี่ยนหรือแนวรับที่สำคัญอีกระดับคือ 1237-1240 เหรียญซึ่งล่าสุดยังประคองตัวได้ หากในสัปดาห์นี้หลุดลงแนวดังกล่าวก็จะลงต่อไปแถว 1220 เหรียญได้ ในทางตรงข้ามหากยืนได้ก็จะมีลุ้นดีดตัวอีกระลอกไปทดสอบแนวต้าน 1251-1263 เหรียญ ประกอบกับสัปดาห์นี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญหลายตัวและ FED มีคิวต้องแถลงนโยบายการเงินต่อสภาสูงและล่างวันพุธ/พฤหัสนี้ การแถลงการณ์นี้จะมีผลต่อแนวโน้มราคาทองอย่างมากๆ 
     กลยุทธ์การลงทุน ตราบใดราคาทองไม่หลุด 1237 เหรียญให้เทรดย่อซื้อขึ้นขาย และหนีที่ 1235 เหรียญ จับตาแนวต้าน 1251 เหรียญยืนได้มีลุ้นไปต่อ แต่ภาพใหญ่ทองคำยังเป็น BEARISH หรือภาพลบแบบ SIDEWAY DOWN เพราะเฟดยังมุ่งมั่นจะขึ้นดอกเบี้ยต่อ และประเทศต่างๆทั่วโลกก็เริ่มทยอยปรับดอกเบี้ยขึ้นตามเฟดแล้ว เพราะเม็ดเงินไหลกลับสหรัฐ (CARRY TRADE) แล้ว เห็นได้จากตลาดหุ้นทั่วโลกตก ค่าเงินอ่อนเพราะเงินไหลกลับไปหาเฟด เพราะช่วงห้าปีที่ผ่านมาเฟดพิมพ์เงินเข้าระบบมากเกินไปเมื่อเศรษฐกิจสหรัฐฯดีขึ้นก็ต้องดึงเงินกลับคืน คืนนี้มีตัวเลข RETAIL SALES สหรัฐฯคาดว่าแย่ลงเป็นบวกกับทอง
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180716094718.png
spacer.gif

16-07-18.pdf

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 17 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
         ราคาทองอ่อนแอทั้งๆที่ค่าเงินสหรัฐฯอ่อนค่า ถือเป็นสัญญาณเชิงลบ เมื่อคืนกองทุน SPDR ขายทองต่อจึงถือว่าระยะกลางทองยังมีโอกาสลงได้ต่อ ปัจจัยที่เป็นลบต่อทองเมื่อวานนี้คือตลาดกังวลว่าประธาน FED จะแถลงการณ์ต่อรัฐสภาคืนนี้และวันพรุ่งนี้ที่จะขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง ประกอบกับราคาน้ำมันร่วงแรงก็ดึงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ลงตาม ภาพรวมทองแม้จะยังประคองตัวแถว 1240 เหรียญได้แต่ก็ไม่เข็มแข็งเท่าที่ควร ต่อให้ดีดตัวก็น่าจะเป็นระยะสั้นๆเพื่อลงต่อเพราะตลาดทองไม่ตอบรับกับข่าวดีในช่วงที่ผ่านๆมาเลย
          กลยุทธ์ : หากราคาทองกลับมายืนเหนือ 1240 เหรียญและฟื้นตัวก็อาจเล่นสั้นๆการดีดตัว แต่ต้องวางจุดหนี 1235 เหรียญ ในกรณีราคาทองหลุดแนวรับ 1237 เหรียญจริงจัง ก็น่าจะไหลลงไปแถว 1210-1220 เหรียญซึ่งเป็นแนวรับถัดไป อย่างไรก็ตามค่าเงินสหรัฐฯก็มีปัญหาในการขึ้นเมื่อไม่ผ่านแนวต้านที่ 95 จุดมาตลอดทั้งสัปดาห์ ราคาทองแถวนี้จึงน่าลุ้นต่อไป ส่วนการประชุมผู้นำระหว่างทรัมป์กับปูตินและต่อด้วยนายกอังกฤษ ที่มีกระแสโจมตีก็ไม่น่ามีผลต่อราคาทองเพราะเป็นเรื่องภาพลักษณ์เชิงลบของทรัมป์เอง
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180717094037.png
spacer.gif

17-07-18.pdf

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 18 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
      ราคาทองตกลงต่อแบบไม่ตั้งตัว เพราะตลาดกังวลเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยเนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจดีและเงินเฟ้อขึ้นตามคาด ภาพรวมทองจึงเป็นลบต่อตามที่คาดไว้ ปัจจัยเรื่องทรัมป์คุยปูตินกับอังกฤษไม่มีผลต่อทองเท่าการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดที่ทำให้สินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกถูกขายลงลดต่ำสุดในรอบหนึ่งปีเช่นเดียวกับทองคำ เงินที่ไหลกลับสหรัฐฯ( US CARRY TRADE) จะทำให้ค่าเงินสหรัฐฯแข็งค่า ส่วนเงินสกุลอื่นๆในโลกอ่อนค่า ตลาดหุ้นถูกเทขาย สงครามการค้าทำให้ยอดขายตก ดังนั้นช่วงเดือนนี้ทองคำจึงยังไม่ใช่สินทรัพย์ที่น่าโปรดปราน เว้นแต่ราคาลงมาลึกจึงค่อยทยอยซื้อเก็บเพื่อลุ้นการดีดตัวระยะสั้นตามรอบ
      คืนนี้ปธ.เฟดมีให้การต่อสภาสูงเรื่องนโยบายการเงินซึ่งคาดว่าเหมือนเดิมแบบเมื่อวาน และถ้าตลาดรับข่าวเดิมๆคืนนี้ได้ก็มีลุ้นดีดตัวขึ้น โดยจับตาแนวรับ 1220-1225 เหรียญ แต่แนวรับหลักเดือนนี้จะเป็นแถว 1205-1215 เหรียญ ส่วนตัวเลขที่จะประกาศจะมีตัวเลขขอสร้างบ้านสหรัฐฯที่คาดว่าดีขึ้น (เป็นผลลบกับทอง) กลยุทธ์การลงทุน หลังจากที่เราให้ STOPLOSS 1235 เหรียญสำหรับคนซื้อ ก็ให้มาซื้อแถวแนวรับที่ให้ไว้ได้
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180718105437.png

18-07-18.pdf

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 19 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
      ราคาทองอ่อนแอหลังจากหลุด 1238 เหรียญ โดยเมื่อวานราคาทองฟื้นตัวแถว 1221 เหรียญถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีในระยะสั้น ในวันนี้หรือพรุ่งนี้ราคาทองจะต้องพิสูจน์ตัวเองกับโซนแนวต้าน 1237-1240 เหรียญและ 1250 เหรียญ ถ้าราคาดีดตัวไม่แรงก็ต้องระวังการพักฐานต่อในสัปดาห์หน้า คืนนี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจหลายตัวแต่ไม่มีความสำคัญมากจึงให้น้ำหนักการเคลื่อนตัวของราคาแบบ SIDEWAYS เชิงบวกในกรอบที่ให้ไว้ กลยุทธ์จึงยังคงเป็นแนวทางการเทรดเดิมคือ เน้นการขายเมื่อดีดตัว เพราะมองว่าทองยังพักฐานไม่จบ ส่วนค่าเงินบาทไทยยังแกว่งตัวเชิงอ่อนค่าแบบซึมๆขึ้นเป้าหมายต้าน 33.5/34 บาท โดยตลาดหุ้นทั่วโลกยังดูอ่อนแอต่อไป เพราะเม็ดเงินไหลกลับไปถือ USD เพราะผลตอบแทนพันธบัตรสูงต่อเนื่อง ยิ่งหากเฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วเท่าไหร่ หุ้น ทอง น้ำมัน และสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆรวมทั้งบาทก็อ่อนค่าตรงข้ามค่าเงินสหรัฐฯเช่นกัน
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180719091722.png
spacer.gif

19-07-61.pdf

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น
SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 20 กรกฎาคม 2561
spacer.gif
    ราคาทองฟื้นตัวระยะสั้นจากคำพูดของทรัมป์ที่ให้สัมภาษณ์ว่าเค้าไม่ค่อยชอบการขึ้นดอกเบี้ยในสภาวะการณ์เศรษฐกิจตรงนี้ ซึ่งขัดแย้งกับปธ.เฟดที่ให้การต่อสภาครองเกสในการจะปรับขึ้นดอกเบี้ยตามแผนเดิมเมื่อสามวันที่ผ่านมา ทำให้ภาพระยะสั้นของทองเริ่มกลับมีลุ้นเป็นสัญญาณกลับตัว คืนนี้ไม่มีตัวเลขสำคัญแต่จะเริ่มมีการประชุมกลุ่ม G20 วันแรก ที่อาจมีการถกถึงภาวะสงครามการค้าเรื่องภาษี ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดกับราคาสินทรัพย์ทั่วโลก 
     กลยุทธ์ : จากการดีดตัวแรงเมื่อคืนนี้เพราะสัญญาณขายมาก OVERSOLD จึงไม่แปลกที่จะมีลุ้นเชิงบวกต่อในวันนี้ แต่ขอจับตาจากนี้ไปราคาทองควรจะต้องทะลุข้ามและยืน 1240/1250 เหรียญให้ได้ก่อนจึงจะมั่นใจว่าเปลี่ยนแนวโน้ม หรือราคาทองอาจจะแกว่งผันผวนขึ้นแรงลงแรงจนสัปดาห์ เนื่องจากตลาดยังสับสนในทิศทางแนวโน้ม ซึ่งสอดคล้องกับค่าเงินสหรัฐฯที่มาแถวโซนแนวต้านพร้อมค่าเงินบาทที่ต้าน 33.5 บาทและถ้าไปต่อก็จะเจอต้านใหญ่ 34 บาทซึ่งน่าจับตาว่าบาทไทยจะหยุดการอ่อนที่ราคาไหน สรุปกลยุทธ์การซื้อทองให้เล่นสั้น ย่อซื้อขึ้นขายดีกว่า วางจุดคัทที่ 1200 เหรียญ
 
 
 
SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
 
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
 
SCT_Analysis_20180720093313.png

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...