ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
ส้มโอมือ

ขอรับบริจาคคอมพิวเตอร์เก่า

โพสต์แนะนำ

ครูพี่เม้ง ส่งติวเตอร์ถึงบ้าน

6 ชม.

ฝาก ประชาสัมพันธ์เรื่องขอรับบริจาคคอมพิวเตอร์เก่าได้ไหมครับ .. ทางโรงเรียนวัดโคธาราม ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนการสอนอย่างมาก โดยเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีสภาพแบบใช้ได้ ตอนนี้เครื่องที่พอใช้ได้มีเพียง 5 เครื่องซึ่งไม่เพียงพอต่อเด็ก ประมาณ 30 คนในแต่ละคาบที่สอน .. พ่อแม่ผู้ปกครองส่วนมากเป็นคนชั้นแรงงาน และเกษตรกรที่มีรายได้ต่ำ

เคยมี ICT มาทำการวางโครงข่ายให้ แต่สิ่งที่ตามมาคือ พออยู่ในความดูแลของ ICT ในปีแรกจะดีมาก มีการมาดูแลอุปกรณ์ให้หมด แต่สิ่ง ที่ตามมา คือ ต้องเปิดห้องให้คนร้อยพ่อพันแม่ที่ไม่ใช่นักเรียนมาร่วมใช้ รวมถึงหน่วยงานรัฐต่าง ๆ (ซึ่งถ้านึกภาพไม่ออก ลองนึกถึงคนที่ไม่เข้าแถวตอนแจกตั๋วหนังนะครับ) ตอนนี้เครื่องแต่ละเครื่อง สภาพดูไม่ได้ และ ICT ก็ไม่เข้ามาดูแลนานแล้ว เพราะเขาไปหาโรงเรียนอื่นทำผลงานแทน รวมถึงทิ้งภาระหนี้จากการไปตกลงใช้โครงข่ายสัญญาณอินเตอร์เน็ตกับ TOT เอาไว้ให้กับทางโรงเรียนเล็ก ๆ แห่งนี้เป็นเงินหลักหลายหมื่น เกือบแสนบาท (ครูใหญ่ พยายามค่อย ๆ ทยอยใช้หนี้มานานมาก)

 

ก่อนหน้านี้ ได้เครื่องฉายข้ามศีรษะ ตัวใหม่มา ใช้ได้ไม่นาน มีหน่วยงานรัฐมาใช้ห้องคอมพ์อีกช่วงปิดเทอม ... พอเปิดเทอม คุณครูจะมาสอนก็พบว่า เลนส์เครื่องฉาย "เครื่องใหม่" ละลาย และเป็นรอยขีดข่วน จนเปิดไปก็มองไม่ชัดอีก .. น่าสงสารเด็ก ๆ มากครับ เพราะมาเรียนแบบแห้ง ๆ ใช้ดูรูป กับซากอุปกรณ์ที่พอเป็นตัวอย่างได้มานานแล้ว ตอนนี้ทางคุณครูก็ทำทุกทาง เช่น พาเด็ก ๆ ไปทำงานเวลามีงานวัด มีงานวันเกิดคนใหญ่โต เพื่อจะได้มีเงินมาใช้จ่ายในโรงเรียน แต่ยังขาดผู้ใจบุญบริจาคเครื่องคอมพิวเตอร์เก่า

รบกวนช่วยประกาศให้ด้วยครับ หมายเลขติดต่อคุณครูใหญ่ โรงเรียนวัดโคธารามนะครับ 081-278-8628 หมายเลขของทางโรงเรียน 02-338-1175

ป.ล. หน้าเว็บเพจที่ปรากฏบนอินเตอร์เน็ต เป็นเพจส่วนตัวของคุณครูที่อนุเคราะห์ทำขึ้นมาอย่างไม่เป็นทางการ แต่ทางโรงเรียนยังไม่มีหน้าเว็บเพจที่เป็นทางการ เนื่องจากค่าใช้จ่ายและข้อจำกัดของกระทรวงฯ ที่กำนหดว่าโรงเรียนต้องใช้โดเมนที่ลงท้ายด้วย .ac.th ไม่ยินยอมให้ใช้ .com ซึ่งราคาแตกต่างกันเป็นหลักหลายพันบาทต่อปี

รบกวนด้วยนะครับ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ลองให้ทางโรงเรียนติดต่อไปที่ คณะ SIT มจธ. รู้สึกว่าจะมีโครงการช่วยเหลืออยู่นะคะ ลองดู www4.sit.kmutt.ac.th ค่ะ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...