ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
  • ประกาศ

    • kumponys

      ขอสงวนสิทธิ์ลบโฆษณาที่ทางเว็บเห็นว่าไม่เหมาะสม   16/05/2561

      ระยะหลังมีโฆษณาในรูปแบบต่างๆ ที่เข้าข่ายไม่เหมาะสมอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเกินจริง โฆษณามากเกินไป โฆษณาที่สุ่มเสี่ยงกระทำผิดกฎหมาย และบางกรณีเป็นลิงก์แฝงไปยังเว็บไซต์ที่ส่อไปในทางไม่เหมาะสม จะไประบุเงื่อนไข ว่าอะไรเหมาะสม อะไรไม่เหมาะสม ก็ดูจะไม่ครอบคลุมกับการเปลี่ยนแปลงในโลกไซเบอร์ยุคใหม่แบบนี้ เลยต้องขออนุญาต ใช้วิจารณญาณของผมเอง เป็นเกณฑ์ตัดสินก็แล้วกันนะครับ ส่วนใครที่ได้รับผลกระทบจากวิจารณญาณของผม คิดว่าไม่ถูกต้อง ก็สามารถส่งข้อความส่วนตัวเข้ามาคุยไปรายๆไป ยินดีรับฟังและแก้ไขครับ  
ข้าว'วว ไข่เจียว

ข้อเข่าเสื่อม ปวดเข่าบ่อย ทานอาหารเสริมแก้ปวดเข่าช่วยได้หรือไม่?

โพสต์แนะนำ

1f2e8c226c8a7f659750bc4e4eeabd92.jpg

 

         อาการปวดเข่า อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แต่หากอาการเหล่านี้เกิดขึ้นในผู้สูงอายุ เป็นไปได้ว่า อาการปวดเข่าที่เป็นอยู่ อาจเป็นสัญญาณของโรคข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุได้ เรามาทำความรู้จักกับโรคข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุให้มากขึ้นกันค่ะ

โรคข้อเข่าเสื่อมคืออะไร
      เป็นโรคที่พบได้บ่อยโดยเฉพาะในผู้สูงอายุ โดยข้อเข่าเป็นอวัยวะที่จะต้องรองรับน้ำหนักตัวตลอดเวลา และยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ร่างกายสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โรคข้อเข่าเสื่อม เป็นโรคเรื้อรังที่เกิดจากความเสื่อมของกระดูกอ่อนที่บุตรงปลายข้อของกระดูก ผิวของกระดูกอ่อนจะเปลี่ยนจากผิวเรียบเป็นผิวขรุขระ ทำให้การเคลื่อนไหวของข้อเสียไป และเกิดการเสียดสี ติดขัด ข้อบวม เดินลำบาก และมีอาการปวดข้อเข่าได้ในที่สุด โดยอาการของโรคเข่าเสื่อม จะมีตั้งแต่ ปวดเข่า เข่าบวม ข้อเข่าโก่งงอ ข้อเข่ายึดติดกัน ทำให้ไม่สามารถเหยียดขาได้ หรือมีเสียงภายในข้อ เช่น เวลาเดินจะมีเสียงดังขึ้น

โรคข้อเข่าเสื่อมป้องกันได้ ดังนี้
-สำหรับคนที่ค่อนข้างอ้วน น้ำหนักเยอะป้องกันได้ด้วยการลดน้ำหนัก
-ป้องกันด้วยการเลือกรับประทานอาหาร โดยให้รับประทานแบบหนักเช้า เบาเที่ยง เลี่ยงเย็น เว้นดึก ความหมายคือ ทานมื้อเช้าได้ตามปกติ ทานมื้อกลางวันให้น้อยลง ส่วนมื้อเย็นให้เลี่ยงการทานอาหารพวก แป้ง น้ำตาล เช่น ข้าวเจ้า ข้าวเหนียว ขนมปัง ของหวาน เป็นต้น
-ออกกำลังกายสม่ำเสมอ โดยอออกกำลังกายแบบเบาๆ ด้วยการแกว่งแขนหลังอาหารมื้อเย็นวันละ 1 ชั่วโมง เพื่อลดการใช้งานข้อเข่าในขณะออกกำลังกาย

        และเพื่อปกป้องพร้อมเสริมสร้างมวลกระดูกให้แข็งแรง ควรเสริมด้วย แคล-ที แคลเซียม แอลเทรเนต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแก้ปวดเข่า แคลเซียมสกัดจากข้าวโพด ไม่ก่อสารตกค้างในร่างกาย ละลายน้ำได้ดี ช่วยเสริมสร้างและปกป้องกระดูกและฟันให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สามารถติดตามความรู้กับเราได้ที่ : http://www.cal-t.com/วิธีแก้โรคเข่าเสื่อม/

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

สร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่หรือลงชื่อเข้าใช้เพื่อแสดงความคิดเห็น

คุณต้องเป็นสมาชิกก่อน ถึงจะแสดงความคิดเห็นได้

สร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่

ลงทะเบียนเพื่อสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่ในชุมชนของเรา มันง่ายมาก!

ลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้ใหม่

ลงชื่อเข้าใช้งาน

มีบัญชีผู้ใช้แล้ว? ลงชื่อเข้าใช้ที่นี่

ลงชื่อเข้าใช้เลย


  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×