ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Sandee Jing

คุณแม่ต้องรู้วิธีเลือกนม uht ที่ผลิตจากนมโคแท้ บอกหมดเปลือกไม่มีกั๊ก!

โพสต์แนะนำ

 

 

TqeGWk.jpg

 

ขึ้นชื่อว่าแม่ก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อยไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่แต่เรื่องที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้นการเลือกนมยูเอชที ให้กับลูกในวัยเจริญเติบโตเพราะเด็กในวัยนี้เป็นช่วงที่มีพัฒนาการก้าวกระโดด ดังนั้นคุณแม่ควรมีเคล็ดลับที่ดีในการเลือกนมยูเอชที วันนี้เราจึงมีวิธีเลือกนมยูเอชทีที่ดีเผยหมดแบบไม่มีกั๊ก ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

          วิธีที่เราจะเลือกยี่ห้อนมกล่อง uht ให้ลูกควรดูเรื่องของสารอาหารเป็นหลัก นมของลูกต้องมีสารอาหารเหล่านี้

·      โปรตีน ช่วยในเรื่องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

·      แคลเซียม ช่วยในการเสริมความแข็งแรงของกระดูกและฟัน

·      ไอโอดีน ช่วยควบคุมระบบเผาผลาญอาหารในร่างกาย

·      ฟอสฟอรัส ช่วยให้การทำงานของหัวใจ ไต และประสาทเป็นปกติ

 

นอกจากนี้วิตามินต่าง ๆ ยังมีความจำเป็นที่จะช่วยให้การทำงานของร่างกายเป็นไปอย่างปกติ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน ช่วยสร้างภูมิต้านทาน พร้อมส่งเสริมการเจริญเติบโตของร่างกาย ผิวพรรณ ผม ฟัน เหงือก และเพิ่มความแข็งแรงของกระดูก วิตามิน B ทั้ง B1 B2 B12 และ B5 ที่ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยบำรุงประสาท การมองเห็น สมาธิ ความจำ การทรงตัว และเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย วิตามิน ช่วยเสริมการใช้แคลเซียมและฟอสฟอรัส และการดูดซึมของวิตามินเอ และ วิตามิน ที่ช่วยในกระบวนการสร้างลิ่มเลือด และช่วยป้องกันกระดูกเปราะบาง

         

        โดยหลังจากที่ลูกหย่านมแม่แล้ว และมี อายุ 1 ขวบขึ้นไปลูกควรดื่มนมกล่อง uht และสิ่งที่คุณแม่มักมองหาในการเลือกนม uht เพื่อให้ลูกดื่มต่อจากนมแม่ คือ นมโคแท้ 100% ทำไมต้องนมโคแท้และมีวิธีเลือกอย่างไรไปดูเลย

 

 

TqeJ1v.jpg

 

นมโค100% เหมือนกันแต่สารอาหารอาจแตกต่าง เพราะคุณภาพของน้ำนมนั้นไม่ได้อยู่ที่การผลิตที่ได้มาตรฐานเพียงอย่างเดียว แต่ต้นกำเนิดของน้ำนมต้องมีคุณภาพด้วยเช่นกัน ซึ่งคุณแม่หลายคนอาจลืมนึกถึงจุดนี้ไป น้ำนมดิบที่ได้จากการเลี้ยงวัวในแต่ละฟาร์มนั้นไม่เหมือนกัน คุณภาพอาหารและน้ำที่ให้แก่แม่โค พันธ์ของแม่โค วิธีการรีด เครื่องมือในการรีด สุขภาพจิตของแม่วัว รูปแบบโรงเรือน เหล่านี้ล้วนมีผลกับคุณภาพน้ำนมดิบที่เลือกมาผลิตเป็นนมโคยูเอชที ในประเทศไทยน้ำนมดิบจากแต่ละฟาร์ม สามารถมีจุลินทรีย์ปนเปื้อนแตกต่างกันได้ถึง 20 เท่าเลยทีเดียว นอกจากนี้กระบวนการผลิตในโรงงานก็ต้องได้มาตรฐานการรับรองจากนานาชาติด้วย เพราะหากกระบวนการผลิตขาดมาตรฐานการควบคุมที่ดี ก็อาจทำให้เสียคุณค่าของสารอาหารในน้ำนมดิบที่อุตส่าห์คัดสรรมาได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น สรุปโดยรวมคือ หากเป็นไปได้อยากให้คุณแม่ลองเจาะลึกถึงการคัดสรรน้ำนมดิบและกระบวนการผลิตของแต่ละยี่ห้อ เพื่อให้แน่ใจว่าได้มาตรฐานระดับสากลจริง ๆ จะได้มั่นใจได้ในคุณภาพและโภชนาการที่ลูกน้อยจะได้รับ

 

นอกจากนี้การอ่านสารอาหารที่ระบุในฉลากข้างกล่องและดูสัญลักษณ์นมโคแท้ 100% ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณแม่ไม่ควรลืม เพราะสารอาหารของนมข้างกล่องเหล่านั้นต้องผ่านการตรวจสอบรับรองจาก องค์การอาหารและยา (อ.ย.) ว่ามีสารอาหารครบถ้วนตามที่ผู้ผลิตระบุไว้จริง

 

 

TqeLAE.jpg

เพราะฉะนั้นวิธีการที่คุณแม่เลือกนมให้ลูก ขอแนะนำให้เลือกยี่ห้อที่มีมาตรฐานการผลิตที่ดี ได้รับมาตรฐานสากล และมีสารอาหารจำเป็นที่ครบถ้วน สารอาหารที่ระบุในฉลากข้างกล่องเป็นสิ่งสำคัญที่คุณแม่ต้องอ่านก่อนเลือกซื้อนะคะ

ขอบคุณที่มาจาก http://www.mamaexpert.com/posts/content-3280

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...