ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

bonshington

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    20
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

9 ปานกลาง

เกี่ยวกับ bonshington

  • คะแนนนิยม
    น้องใหม่

Profile Information

  • เพศ
    ไม่บอก
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. ฟังแล้วก็แปลกๆ - ราวนาทีที่12 กว่าๆ บอกว่า คนไม่กลัวทอง คนกลัวดอลลา แล้วสรุปผมควรลงทุนทองที่ไม่น่ากลัว หรือควรลงทุนดอลลาที่น่ากลัว - คุณพิชัยบอกว่าทองขึ้น แต่น้ำมันกับ set ยังไม่ขึ้น... คือตอนนี้น้ำมันลิตร 40 นี่ไม่เรียกขึ้นอีกหรอคับ? ในขณะที่น้ำมันขึ้น ทองขึ้น ดอลลานิ่ง คุณพิชัยแนะนำให้คนซื้อดอลลา ทั้งๆที่บอกว่า ดอลลาน่ากลัว - เข้าใจว่าทำไมคุณพิชัยให้ความเห็นว่าทองไม่น่าลงทุน คงเพราะคุณพิชัยเป็นฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เลยเชียร์ให้คนเล่นหุ้น
  2. เอาข่าวมาฝากมั่ง China is holding the world's supply of rare earth metals hostage เนื้อข่าวบอกว่า จีน ซึ่งเป็นผู้ส่งออกแร่หายากเป็นปริมาณ 95% ของโลกเริ่ม "กั๊ก" การส่งออก การกั๊กนี้ อาจไม่กระทบโดยตรงกับผู้บริโภค แต่ในระยะยาวอาจทำให้ราคาสินค้าไฮเทคปรับตัวขึ้น นอกจากจีนจะเก็บทองเพิ่มแล้ว ยังลดการส่งออกแร่หายากอีกด้วย แสดงว่า จีนเน้นเก็บ physical เพิ่มขึ้น และอาจจะลดสัดส่วนการเก็บพันธบัตรลง
  3. อยากจะบอกว่า เงิน กับ ทอง ไม่ใช่ล๊อตเตอรี ที่ถือไว้ 2 สัปดาก็รวยได้
  4. สงกรานที่ผ่านมา ผมไปเที่ยวออส คุณ next ก็ฝากผมซื้อเหรียญแบบนี้ ผมหาไม่เจอเลยอ่ะคับ ไม่ทราบว่าคุณ Vigorous Man ซื้อที่ไหนคับ? รูปข้างล่าง ถ่ายที่ melbourne แม่น้ำ yara
  5. ผมอยู่ กทม ชั้น 21 รู้สึกได้เหมือนกันคับ สั่นๆ ผ้าม่านไหวเห็นได้ชัด งงๆ ตกใจเล็กน้อย update facebook แล้วก็นั่งลุ้นต่อปาย
  6. เพราะว่า internet มันเป็นสาธารณะครับ เลยไม่อยากเปิดเผยหน้าตาขี้เหร่ๆ
  7. หลังจากที่เกิดเหตุโรงไฟฟ้าระเบิดที่ญี่ปุ่น อยากเตือนสมาชิกว่าให้งดกินเนื้อสัตว์นำเข้าจากญี่ปุ่นชั่วคราว เช่นปลาดิบนำเข้าจากญี่ปุ่น ซึ่งผลผลิตปศุสัตว์เหล่านี้อาจปนเปื้อนได้
  8. อ๋อออออออออ จำได้ครับ ตอนนั้นคุณ Maye Ja มีธุระข้างล่าง พวกผมเลยลงไปนั่งรอเป็นเพื่อน ผมก็แอบมองอยู่เหมือนกัน เห็นติดต่อ front ผมแอบคิดว่ามาจ่ายค่างานสัมมนา
  9. วันนี้มีโอกาสได้สังสรรกับคุณ next ที่ CDC คุณ next เล่าให้ฟังขำๆว่า มีสมาชิกบางท่านสงสัยว่าผมเป็นคุณ "เหมียวโจ้" ซึ่งเป็น guru ทองท่านนึงในบอร์ดนี้ ผมเลยจะขอเฉลยว่า ไม่ใช่ครับ ผมไม่ใช่คุณเหมียวโจ้ และผมไม่สันทัดเรื่องทองและเรื่องเศรษฐกิจเลย แต่ได้คุณ next แนะนำพูดคุยเรื่องเศรษฐกิจและเรื่องทอง เลยทำให้ผมพอรู้เรื่องเศรษฐกิจขึ้นบ้าง จริงๆแล้วผมสันทัดเรื่อง IT ซะมากกว่าครับ ผมเป็น developer หรือ programmer แล้วแต่จะเรียก สายงานที่ถนัดจะเป็น C#, ASP.NET MVC, SQL, PLSQL, JavaScript, jQuery, LINQ ส่วนมาก จะใช้ชีวิตอยู่ที่ http://stackoverflow.com/users/471007/bonshington ผลงาน http://topicstock.pantip.com/wahkor/topicstock/2010/08/X9636391/X9636391.html
  10. ได้หนังสือแล้ว รูปเล่มสวยงามแข็งแรงสมบูรณ์ดี เปิดไปอ่านหน้าสุดท้ายแล้วแล้วขำดี
  11. ชอบอันนี้ ฟังแล้วฮาดี มองเห็นยอดเขา คือ เห็นแล้ว มันมันจะพุ่งปรี๊ด ตีนเขา อีกสักพักคงได้พบ แสดงว่า กะลังจะเริ่มพุ่ง
  12. confirm 1 เล่มนะ เด๋วผมช่วยดันลง iTunes Store + Google Book Store เผื่อใครมี ipad จะได้อ่านได้อีกทาง
×
×
  • สร้างใหม่...