ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

kpt

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    49
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

11 ดี

เกี่ยวกับ kpt

  • คะแนนนิยม
    ขาประจำ

Contact Methods

  • Website URL
    http://www.kpt.in.th

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    พระนครศรีอยุธยา
  1. ราคาลงแบบนี้ มีใครเข้าของบ้างครับ หรือ หยุดกันหมดละ
  2. ปลายปี เจ้าใหญ่ๆเขาปิด port กันแล้ว โรงงานปิดจ๊อบ เตรียมไปเที่ยว ราคาสวิงหวือหวามาในตอนนี้ คงจะเดาได้ยากว่าจะไปทางไหนจริงๆ
  3. อ่านบทความตาม link แล้วนึกสะท้อนถึงสภาพตลาดเงินจริงๆเลย เวลาไม่มีคนซื้อ ถูกยังไงคนก็ไม่ซื้อ พอมี order เท่านั้นแหล่ะหากว้านของกันให้จ้าละหวั่น ราคาก็ขึ้นเอาๆ ผมว่าหากเป็นนักลงทุน เอาจุดนี้เป็นตัวแปรหนึ่งในการประเมินตลาด ก็น่าจะช่วยทำให้เกิดกำไรได้นะครับ
  4. แล้วกรณีแบบนี้ คาดว่าจะมีผลยังไงกับราคาละครับ paper default หมด true value ของ โลหะ มันอยู่ที่ตรงไหน
  5. สงสัยจริง ถ้า JP ล้มจริงจะเกิดอะไรขึ้น สัญญาที่ถือๆไว้ ที่ว่ากดราคาไว้ ถ้ามันเจ๊ง ไม่มีจ่ายจะเกิดอะไรขึ้น จะมีคนมาถือแทน หรือ "ไม่หนี ไม่มี ไม่จ่าย แล้วๆกันไป" จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าระบบซื้อขายโลหะเงิน แบบกระดาษ ล้มกระดาน ราคาจะขึ้นจริงเหรอ?
  6. เล่นเงินถ้าจับจังหวะดีกำไรเยอะ ครับ ผมว่าตัวนี้เป็นตัวอย่างข้อคิดที่ดี สำหรับการลงทุนเงินเลยครับ http://www.maoinvestor.com/2011/01/vi.html
  7. โดยปกติที่ต่างประเทศ เวลาซื้อขายก็จะใช้บริการบริษัทที่ผ่าน LBMA นะครับ พอผลผลิตออกมาก็กลายเป็นสินค้าผ่านมาตราฐาน LBMA
  8. MACD แนว week ตัดขึ้นแล้ว กระแสบวกมาก น่าลุ้นครับ
  9. กดลงไม่ถึง 25 ได้คราวเปลี่ยนทางแล้วมั้ง
  10. จากคำกล่าวขอคุณ Nexttonothing ตั้งแต่หน้าแรกของกระทู้ ที่กล่าวถึง โลหะเงิน โดน short เพื่อกดราคา โดย "พี่ใหญ่" JP Morgan กล่าวถึงว่าหาก ราคายิ่งพุ่ง JP morgan ยิ่งเจ็บตัว เสียหาย โดน margin call เพราะทำการรับช่วงกดราคา พอมาถึงวันนี้สิ่งที่น่าคิดในสถานการณ์ปัจจุบันคือ จะเกิดอะไรขึ้น หาก JP Morgan ไม่สามารถจัดการในส่วน margin call ได้ เพราะ ตอนนี้ยังง่อนแง่นกับความเสียหายที่จะเกิดจาก CDS อยู่เลย ราคาจะไปทิศทางไหน ตรงนี้ยิ่งน่าคิด แต่ผมก็ยังคิดไม่ออก เพราะโดยปกติ สัญญา ซื้อขาย หากถึงกำหนดส่งมอบ ก็ต้องหาของมาส่งมอบ ซึ่งเวลาเหตุการณ์แบบนี้เกิดก็จะเป็นลักษณะจะราคาขึ้น (ในกรณีที่ไม่สามารถเปิดสัญญา short ต่อไปได้เพราะ margin ไม่พอ)ว่าถูกไหมครับ แต่ตรงนี้พอมีสถานการณ์ กรีซเข้ามาเกี่ยว สิ่งที่ผมสงสัย และยังคิดไม่ออกเลยว่ามันจะทำให้ทิศทางราคาไปทางไหนแน่ ก็คือ หาก บริษัทที่ short สัญญาไว้ เจ๊งไปละครับ มันจะเกิดอะไรขึ้น..... ถ้าประกาศล้มละลาย จะเกิดอะไรขึ้น โดยปกติเหตุการณ์แบบนี้เกิดรัฐบาลก็จะเข้ามาอุ้ม แต่ ณ ตอนนี้ที่น่าคิดคือว่า รัฐบาลจะอุ้มไหวเหรอ งบดุลตัวเองยังปิดไม่ลง
  11. จากข้อความที่คุณส้มโอมือ post ผมก็สงสัยเหมือนกันว่า "ทำไม" ช่วงราคาลง คนซื้อน้อยกว่าตอนขึ้น โดยเฉพาะเวลาราคาต่ำกว่า 500 volume การซื้อน้อยกว่าตอนอยู่สูงกว่าบาทละ 500 มาก
  12. เฉลย มี #4 อันเดียวครับ ที่เป็นเม็ดใน นอกนั้น pack เม็ดนอกแกะมาใส่ ภาชนะต่าง #1 กะ 6 เป็นตรา ดอกบัว (MTS gold) 2, 3, 5 เป็นตรากระทิงครับ (Golden Bull)
  13. อย่างนึงที่ chart คุณส้มโอมือ แสดงให้ผมเห็นคือ paper money depreciation
  14. วันนี้มีคำถามมาเล่นเกมกันครับ ว่าในหกรูปนี้ อันไหนเม็ดใน อันไหนเม็ดนอก 1. 2. 3. 4. 5. 6. ไว้มาเฉลยนะครับ ^ ^ ขออภัยที่รูปใหญ่กินพื้นที่ไปหน่อย เล็กไปกลัวดูกันลำบาก
×
×
  • สร้างใหม่...