ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

ANM

ขาใหญ่
  • จำนวนเนื้อหา

    530
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

  • วันที่ชนะ

    1

วันที่ ANM ชนะครั้งล่าสุด กันยายน 2 2016

ANM ได้รับการถูกใจในเนื้อหามากที่สุด

คะแนนนิยม

78 ดีมาก

เกี่ยวกับ ANM

  • คะแนนนิยม
    ขาใหญ่
  • วันเกิด มิถุนายน 10

Profile Information

  • เพศ
    ไม่บอก
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. ANM

    GOLD TREND

    US Services Sector Growth Slows to 6-1/2-Year Low: ISM The ISM Non-Manufacturing PMI index fell 4.1 percentage points to 51.4 percent in August of 2016 from 55.5 in July, well below market expectations of 55. It is the lowest reading since February of 2010 as activity, new orders and employment all slowed. The Non-Manufacturing Business Activity Index decreased substantially to 51.8 percent, 7.5 percentage points lower than the July reading of 59.3 percent, reflecting growth for the 85th consecutive month, at a notably slower rate in August. The New Orders Index registered 51.4 percent, 8.9 percentage points lower than the reading of 60.3 percent in July. The Employment Index decreased 0.7 percentage point in August to 50.7 percent from the July reading of 51.4 percent. The Prices Index decreased 0.1 percentage point from the July reading of 51.9 percent to 51.8 percent, indicating prices increased in August for the fifth consecutive month. The 11 non-manufacturing industries reporting growth in August — listed in order — are: Utilities; Real Estate, Rental & Leasing; Accommodation & Food Services; Finance & Insurance; Educational Services; Health Care & Social Assistance; Public Administration; Management of Companies & Support Services; Professional, Scientific & Technical Services; Information; and Construction. The seven industries reporting contraction in August — listed in order — are: Other Services; Mining; Agriculture, Forestry, Fishing & Hunting; Transportation & Warehousing; Wholesale Trade; Retail Trade; and Arts, Entertainment & Recreation. ISM | Joana Taborda | joana.taborda@tradingeconomics.com
  2. ANM

    GOLD TREND

    ราคาทองคำปัจจุบัน 1349+-
  3. ANM

    GOLD TREND

    รออัพเดตอีกครั้งคับ
  4. ANM

    GOLD TREND

    ราคาทองทำปัจจุบันยังอยู่ที่ 1325+- ผมมองว่าน่าจะเข้าสู่การ Sideway Up ในระยะนี้เพราะทั้งเดือนยังต้องจับตาการประชุมที่จะมีขึ้น และ พูดถึงนโยบายทางการเงิน ตัวเลขรายงานทางเศรษฐกิจที่ต้องติดตามวันนี้ จะเป็นในส่วนของ ดัชนี PMI ภาคการผลิต และ การบริการของ US ซึ่งจะรายงานออกมา ซึ่งก็มีความสำคัญเหมือนกันที่ต้องติดตามครับ เป้าราคายังมองที่ 1330+- และ ย่อไม่หลุด 1310 1300+- ยังมอง Buy อยู่ ในระยะสั้นๆ
  5. ANM

    GOLD TREND

    ราคาทองคำวันนี้ ได้ไต่ระดับขึ้นมาที่ 1326+- ซึ่งมองเป้าไว้ที่ 1330+- ซึ่งให้เล่นเมื่อเกิดการซื้อขายเก็งกำไร ช่วงข่าวออกหมดแล้ว Trading Buy เมื่อ ราคายังไม่หลุดกรอบ 1320 1310+- ราคาทองยังมีมุมมอง slightly positive เนื่องจาก ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐเองดูเหมือนจะยังมีความขัดแย้งและ อ่อนแออยู่หลายส่วน แม้ตัวเลขการเรียกร้องสวัสดิการการว่างงานจะต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ เราได้มองเชิงบวกว่ามีการฟื้นตัวเกิดขึ้นแล้ว ต่อมาดัชนี PMI ของสหรัฐซึ่งได้ลดต่ำลง 49.4 ซึ่งกดดันต่อราคาทองคำให้เป็น + เนื่องจากดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อนั้น ได้บ่งบอกถึงการขยายตัวในภาคอุตสาหกรรม ดังนั้น เมื่อต่ำกว่าที่คาดก็เกิดความกังวลต่อสินทรัพย์เสี่ยง เช่น ทองคำ และ กดดันให้เงินไหลเข้ามามากขึ้น หลังจากนั้นก็มีตัวเลขดัชนีที่กดดันราคาทองคำ ก็คือ ตัวเลขดัชนีการจางงานนอกภาคการเกษตรที่ออกมาสูง แต่ ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ แล้ การเปลี่ยนแปลงตัวเลขการจ้างงาน ไม่ได้น้อยลง กลับคงตัว กดดันให้มีการเก็งกำไรราคาทองคำในแนว 1330+- ซึ่ง ได้หล่นลงไปที่ 1318+- เนื่องมาจากแรงขายทำกำไรระยะสั้น แต่แนวโน้มยังเป็น positive อยู่ ดังนั้นสิ่งที่เราโฟสกัส จะเป็นเรื่องการประชุมผู้นำ G20 ที่นครหางโจว-ประเทศจีน ซึ่ง แต่ไม่น่าจะมองว่ามีนัยสำคัญมาก เนื่องจากอาจจะพูดถึงเรื่องทะเลลจีนใต้ และ อังกฤษยุคใหม่ เมื่อออกมาจากยูโรโซน ส่วน การประชุมในเดือนกันยายนนี้ก็ต้องจับตาเป็นพิเศษเช่นกัน และ ทั้งเดือนก็มีตัวเลขสำคัญที่จะอัพเดตต่อไป มุมมอง Buy 1330+- 1340+- SL 1315+ #ปุ้ก
  6. ANM

    GOLD TREND

    ราคาทองคำยังมีโอกาสไปต่อได้เนื่องจากปัจจัยที่มากระทบทั้งในส่วนของตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร และ ตัวเลขการจ้างงานภาคอุตสาหกรรมที่ออกมาอ่อนแอเกินคาด ราคาทองได้สวิงกลับไปที่ราคา 1330+- และ มีแรงเทขายระยะสั้นๆ กระทรวงแรงงานของสหรัฐรายงานว่า การจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเพิ่มขึ้นเพียง 151,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. หลังจากพุ่งขึ้น 275,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. และเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ที่ 180,000 ตำแหน่งสำหรับเดือนส.ค. โดยการจ้างงานในภาคการผลิตและภาคก่อสร้างลดลง ทางด้านอัตราการว่างงานทรงตัวที่ 4.9 %
  7. ANM

    GOLD TREND

    สวัสดีตอนเช้าครับ
  8. ANM

    GOLD TREND

    มุมมองหลักๆมองว่า ยังมีโอกาสไปต่ออยู่ครับ ซึ่งในช่วงนี้ก็มีการเทขายเก็งกำไรกันไปปกติต่างๆนาๆตามที่เชื่อกัน ซึ่งตัวเลขนั้นได้สะท้อนออกมาถึงการที่สหรัฐนั้นยังมีความอ่อนแอในจุดของการจ้างงานอยู่ แม้ตัวเลขการจ้างงานก่อนหน้าจะออกมาดี แต่ ส่วนที่สำคัญ Key focus จริงๆ กลับไม่ได้ดีตามคาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม หากแรงเก็งกำไรหายไปในช่วงนี้ ก็น่าจะมีโอกาสไต่ระดับขึ้นไป High เดิม ที่ทำไว้ ครับ 1330+- ซึ่ง น่าจะมีการ Sideway-up ขึ้นไปอย่างช้าๆ เพราะ ปัจจัยที่มากระทบยังมีโอกาสหนุนให้ราคาขึ้นไปได้อยู่ ดังนั้น ให้เป้าราคา 1330+- sideway up ไว้ครับ
  9. ANM

    GOLD TREND

    ก็จบกันไปแล้วกับค่ำคืนแห่งความผันผวนนะครับ สรุปเลยละกันว่า ตัวเลขที่ออกมานั้นยังไม่ได้แข็งแกร่งเท่าที่ควรที่จะคาดการณ์ถึงการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากยังมีความอ่อนแอในเรื่องของการจ้างงานนอกภาคการเกษตรอยู่ที่ น้อยกว่า Consensus ที่คาดการณ์ไว้ และ ตัวเลขการว่างงานก็ค่อนข้างที่จะ Slightly negative คงที่ ผมมองว่า เม็ดเงินที่เข้ามาในตลาดทองยังเป็นในเรื่องการเก็งกำไรระยะสั้นๆมากกว่า ซึ่งทำให้รอบการเล่นน้อยลงเรื่อยๆ สังเกตุจากการขึ้นลงของราคาไม่ค่อยที่จะมีเทรน ซึ่ง จะมีอารมณ์เข้ามาค่อนข้างสูง ซึ่งราคาก็น่าจะทำกำไรออกมาจาก Insider Information เรียบร้อยแล้ว กว่าจะออกมาถึงเม่าอย่างเราๆได้เทรด ก็แทบกระอักเลือด ซึ่ง ในตลาดทองคำนั้นก็ทราบกันดีว่า Players ที่เล่นอยู่นั้นมากมาย ดังนั้น การทำกำไรแบบวินาที ต่อ วินาที นั้นล้วนเสี่ยง และ เปื้อนเลือดทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม นักเก็งกำไรหรือนักลงทุนก็สามารถที่จะคาดการณ์ได้จากตัวเลขอื่นๆที่ออกมาก่อนหน้า และ คาดการณ์ถึงตัวเลขนี้แล้วว่า ค่อนข้างที่จะ Negative ต่อ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่า ซึ่งทองคำ ก็ได้มีการรีบาวขึ้นมาที่ 1329+- ซึ่ง ให้ไว้เป้นแนวรีบาวเดิมครับ ส่วน ราคาก็ยังคงไซด์เวย์ในกรอบ 1300+- 1330+- แล้วก็มีแรงขายออกมา เข้าใจว่าขายทำกำไรในระยะสั้น เนื่องจากราคาได้กดลงไปที่ 1300+- ซึ่ง เป็นราคาก่อนพุ่งขึ้นไปครับ ราคายังคงอยู่ในโซน แล้วก็ ความชัดเจนกับตัวเลขที่ออกมา ก็ยังกดดันให้ราคาทองมีโอกาสวิ่งไปต่อด้านบนครับ แนวต้าน 1330+- 1340+- แนวรับ ตามเดิมครับ 1300+- ปุ้กอัพเดต สนใจเปิดบัญชี ด้านล่างคับ
  10. ANM

    GOLD TREND

    อัตราการว่างงานสหรัฐเพิ่มขึ้นเหนือกว่าที่คาดการณ์อยู่ที่ระดับ 4.9% ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรลดลงมาต่ำกว่าที่คาดดการณ์อยู่ที่ 160K ตำแหน่ง บ่งบอกถึงเศรษฐกิจสหรัฐนั้นอาจจะยังไม่ฟื้นตัวอย่างแท้จริง จนเข้าใกล้เป้าหมายเงินเฟ้อ และ ตัวเลข Potential GDP ที่ Fed วางเอาไว้ ทำให้ความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยยังชลอตัวอยู่ ซึ่งอาจจะปรับในเดือนธันวาคม ส่งผลต่อสินทรัพย์เสี่ยงต่างๆ ซึ่งได้ตอบรับตัวเลขไปเรียบร้อยแล้ว และ เนื่องจากการที่ยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เม็ดเงินที่อยู่ในตลาดต่างๆก็จะยังคงอยู่ รวมถึงตลาดไทยด้วย ซึ่งจันทร์หน้า อาจจะมีการปรับขึ้น พร้อมเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาผลักดันตลาดอีกระลอก
  11. ANM

    GOLD TREND

    ตัวเลขออกมาเรียบร้อยแล้วครับ ตอบโจทย์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐนั้น อาจจะยังไม่ฟื้นตัวอย่่างแท้จริง โดยเฉพาะในภาคแรงงาน ซึ่งทองคำก็ได้ตอบสนองไปแล้วครับ USD Non-Farm Employment Change 151K 180K 275K USD Unemployment Rate 4.9% 4.8% 4.9% Non-Farm Employment Change 151K 180K 275K USD Unemployment Rate 4.9% 4.8% 4.9% http://www.forexfactory.com/
  12. ANM

    GOLD TREND

    ทองยังทรงๆในกรอบ รอดูตัวเลขการว่างงาน และ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรคืนนี้ครับ จะออกมายังไง
  13. ANM

    GOLD TREND

    USD Non-Farm Employment Change 180K 255K USD Unemployment Rate 4.8% 4.9% วันนี้คงต้องจับตาดูตัวเลขที่จะประกาศออกมา ที่สำคัญ คือ Non-Farm Employment Change การจ้างงานนอกภาคการเกษตร (เปลี่ยนแปลง ควรจะมากขึ้น) และ ในส่วนของอัตราการว่างงานคาดจะออกมาต่ำ ซึ่งทั้งสองจะช่วยสนับสนุนความชัดเจนในการปรับขึ้นอัตาดอกเบี้ยนโยบาย และ ส่งผลต่อราคาทองคำ ซึ่งมองแนวรับที่ 1270+- ซึ่งอาจจะมีการเทขายออกมา ซึ่งหากตัวเลขออกมายังไม่ชัดเจนกรอบ sideway ยังมองเหนือ 1300+- 1330+- อยู่
  14. ANM

    GOLD TREND

    ลอนดอน--2 ก.ย.--รอยเตอร์ ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปิดร่วงลงในวันพฤหัสบดี โดยได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มน้ำมัน และจากการพุ่งขึ้นของปอนด์ หลังจากมีรายงานระบุว่า ภาคการผลิตของอังกฤษฟื้นตัวขึ้น ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ปิดร่วงลง 35.54 จุด หรือ 0.52 % สู่ 6,745.97 หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 6,723.21-6,826.22 ปอนด์พุ่งขึ้นกว่า 1 % สู่ระดับสูงกว่า 1.33 ดอลลาร์ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 สัปดาห์ หลังจากมีรายงานระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตอังกฤษพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง มาร์กิต/CIPS รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคโรงงานของอังกฤษพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดรอบ 10 เดือนที่ 53.3 ในเดือนส.ค. หลังจากดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 3 ปีในเดือนก.ค. โดยก่อนหน้านั้นอังกฤษได้โหวตถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (อียู) หรือ Brexit ในวันที่ 23 มิ.ย. การแข็งค่าของปอนด์ส่งผลลบต่อดัชนี FTSE 100 โดยเฉพาะต่อบริษัทส่งออกและบริษัทอังกฤษที่เน้นการทำธุรกิจในต่างประเทศ ดัชนีหุ้นกลุ่มน้ำมันและก๊าซของอังกฤษปิดตลาดดิ่งลง 2.12 % โดยหุ้นบริษัทรอยัล ดัทช์ เชลล์และบริษัทบีพีร่วงลงตามราคาน้ำมัน อย่างไรก็ดี ดัชนี FTSE 250 สำหรับบริษัทขนาดกลางของอังกฤษปิดตลาดบวกขึ้น 116.86 จุด หรือ 0.66 % สู่ 17,849.63 โดยได้รับแรงหนุนจากตัวเลขภาคการผลิตที่แข็งแกร่ง เพราะว่าบริษัทในดัชนี FTSE 250 มักจะปรับตัวตามสภาพเศรษฐกิจภายในอังกฤษ--จบ-- (รอยเตอร์ โดย จิตร โพธิ์แก้ว แปลและเรียบเรียงจากข่าว#207) ((jit.phokaew@thomsonreuters.com; โทร 0-2648-9745; Reuters Messaging: jit.phokaew.reuters.com@reuters.net))
  15. ANM

    GOLD TREND

    7:30 PM US Initial Jobless Claims AUG/27 263K 261K 265K 264Ky อ้างอิงhttp://www.tradingeconomics.com/calendar ตัวเลขจำนวนผู้ที่ขอรับสวัสดิการการว่างงานในสหรัฐฯครั้งแรก ออกมาแล้วอยู่ที่ 263k สูงกว่า ก่อนหน้า แต่ ก็ต่ำกว่า Consensus ที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งทำให้ราคาปรับตัวในะระยะสั้น ซึ่ง ยังไม่ได้สะท้อนออกมาเป็นที่น่าพอใจต่อ US มากนัก คงต้องรอดูวันศุกร์นี้
×
×
  • สร้างใหม่...