ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

riviason

ขาใหญ่
  • จำนวนเนื้อหา

    114
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

25 ดีมาก

เกี่ยวกับ riviason

  • คะแนนนิยม
    ขาใหญ่

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    นครสวรรค์
  1. ผมเข้าใจผิดครับ ตอนโพสต์เห็นชื่อคุณส้มโอมือขึ้นมาแว๊บๆเลยสับสนไปหน่อย โพสต์แล้วก็ไม่ได้เข้ามาอ่าน พึ่งเข้ามานี่แหละครับ ขอโทษด้วยครับ แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
  2. ผมก็เจอครับได้มาจากเพื่อนมันมี 8 ข้อ (ข้อที่ 3,4,6,8 คุณหมอเล็กโพสต์แล้วครับ ) แก้ไขแล้วครับขอโทษด้วย เรียนเรื่อง "ผู้นำ" นิทานประกอบการเรียนบริหารรัฐกิจและธุรกิจ มาเป็นข้อคิดเล็ก ๆน้อย ๆ ประกอบครับ ๑. จางเซียเหลียง (เป็นจอมพลในรัฐบาลเจียงไคเช็ก ตนเองเปิดเผยว่ามีผู้หญิง ๑๑ คนมาติดพันในชีวิต) มีชู้คนหนึ่งแซ่จ้าว สมสู่กันตั้งแต่นางอายุ ๑๖ ปี ถ้าคบกัน ๑ ปี ถือว่าเป็นชู้ คบกัน ๓ ปี ถือว่าเป็นกิ๊ก แต่นี่อยู่ด้วยกัน ๖๐ ปี (จางเซียเหลียงอายุยืนตั้ง ๑๐๑ ปี) จึงกลายเป็นความรักอมตะ ★ นิทานเรื่องนี้ให้แนวคิดว่าเรื่องหลายเรื่องไม่ได้ดูที่ทำหรือไม่ทำแต่ดูที่ทำนานแค่ไหน ๒. ต้นยุคสาธารณรัฐจีน มีโสเภณีเด่น (โสเภณีจีนตั้งแต่โบราณ ที่ทั้งสวยทั้งมีความรู้มีมากมาย) คนหนึ่งนามว่าหงส์น้อย หากเธอพัวพันกับชาวนาหรือกรรมกรคงถูกกวาดล้างไม่ไว้หน้า แต่เธอเป็นชู้กับนายพลไฉ้เอ๋อ เลยมีชื่อจารึกในประวัติศาสตร์ หากเธอคบกับประธานาธิบดี ก็อาจกลายเป็นเฟิร์สเลดี้ ★ นิทานเรื่องนี้ให้แนวคิดว่าการที่คุณทำอะไรไม่สำคัญหรอกสำคัญอยู่ที่ว่าคุณทำกับใคร ๕. บริษัทติดข้อความเหนือโถปัสสาวะ “ก้าวเข้าไปอีกนิด ใกล้ชิดอารยธรรม” แต่บนพื้นก็ไม่วายมีฉี่เรี่ยราดเฉอะแฉะ บริษัทศึกษาบทเรียนอย่างจริงจัง แล้วปรับแผนใหม่ดังนี้ “ฉี่ไม่ตรงเป้าโถแสดงว่าของคุณอ่อน ฉี่เล็ดก่อนถึงโถแสดงว่าของคุณสั้น” ผลปรากฏว่าพื้นสะอาดกว่าเดิมเยอะทีเดียว ★ นิทานเรื่องนี้ให้แนวคิดว่า การให้คำแนะนำแก่ลูกค้า ต้องเป็นรูปธรรมและแทงถูกใจดำ ๗. ๓ ชายหนุ่มไปขอลูกสาว ว่าที่พ่อตาให้แต่ละคนแนะนำตัว ก.บอกว่า “ผมมีเงิน ๑๐ ล้าน” ข.บอกว่า “ผมมีคฤหาสน์หรูมูลค่า ๒๐ ล้าน” ว่าที่พ่อตาฟังแล้วรู้สึกพอใจ แล้วถาม ค. ว่ามีอะไร “ผมไม่มีอะไรเลย” ค.ตอบ “มีแต่ลูกคนเดียวยังอยู่ในท้องลูกสาวคุณ” ก. กับ ข. ได้ยินแล้วรีบลาจาก ★ นิทานเรื่องนี้ให้แนวคิดว่า อำนาจแข่งขันไม่อยู่ที่กำลังทรัพย์ แต่อยู่ที่การจัดวางคนของเราในตำแหน่งที่สำคัญ
  3. จากที่อ่านเหมือนจะหมายความว่าเมื่อสมัยที่ทองเป็นเงินน่าจะหมายถึงยุคที่ใช้เหรียญทองมั๊งครับ When gold was money แล้วเงินเฟ้อยุคนั้นคงเกิดจากการผลิตเหรียญทองออกมาเป็นจำนวนมาก ค่าในเงิน(ทองแท้ๆ)ก็เลยลดลง เหมือนกับภาวะเงินเฟ้อจากการพิมพ์เงินในปัจจุบัน เหมือนผู้เขียนจะสื่อว่าทองเองก็ไม่ต่างจากเงินกระดาษหรอกไม่ได้มีค่าที่ตายตัวจนจะเอามาหนุนค่าเงินให้เกิดความมั่นคงได้เพราะทองก็ขุดขึ้นมาเรื่อยๆมีอุปสงค์อุปทานเหมือนกัน (ตามความคิดผมเองจากที่อ่านนะครับ ผิดถูกขออภัย)
  4. นิวยอร์คได้สิทธิทุกปีเพราะเป็นสาขาใหญ่หรือครับ คุณหมีน้ำ
  5. ผมก็อ่านหลายๆที่วนเวียนไปมาก็เจอพี่ทั้งในนี้ ในเฟส ในคลับของอาจารย์ทนง แล้วยังกลุ่มข่าวสารการลงทุนอีก เลยไม่แน่ใจว่าอ่านมาจากตรงไหนแต่จำได้ว่าพี่บอกเกี่ยวกับราคาทองที่จะร่วง ก่อนลุงเบนประกาศ แล้วหลังประกาศก็จะเด้งขึ้นครับ เลยบอกว่าพี่แม่นมาก
  6. ที่พูดว่า "ดังนั้นไม่มีหรอก เงินตราที่ tangible และ stable" ถ้าพื้นฐานคนคิดเป็นแบบนี้ จึงหมายความได้ว่า ระบบเงินตราใหม่ที่เตรียมนำมาใช้ก็คงไม่่แตกต่างกัน
  7. ขอบคุณมากครับ พี่ส้มโอมือแม่นจริงๆครับ
  8. พี่งสังเกตุว่าขาเราใหญ่ขึ้น
  9. ขอบคุณมากครับที่อธิบายวิธีดูกราฟ
  10. ขอบคุณมากครับ คุณส้มโอมือที่นำข่าวสารมาแบ่งปัน
×
×
  • สร้างใหม่...