ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

Sun Tsu

ขาอ่อน
  • จำนวนเนื้อหา

    7
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

7 ปานกลาง

เกี่ยวกับ Sun Tsu

  • คะแนนนิยม
    น้องใหม่

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    เชียงใหม่
  1. เอากราฟทองรายเดือนมาฝาก จากกราฟจะเห็นว่า ช่วงกรอบสี่น้ำเงิน RSI แกว่งตัวอยู่ในกรอบบนโดยตลอด ทำให้คาดว่า น่าจะเป็นเวฟ 3 ใหญ่กำลังลงทำเวฟ 4 ใหญ่ซึ่งมีโอกาสจบแล้วที่ FE 161.8 หรือ 115x-114x แต่อย่างไรก็ตามเป็นไปได้ว่ายังไม่จบถ้าหากว่า ลงมาต่อจะลงมาถึง FE 261.8 หรือบริเวณ 84x-82x ถ้าหากว่าหลึดก็จะกลายเป็นว่าเวฟ 3 ใหญ่เปลี่ยนเป็นเวฟ 3 กลางของเวฟ 1 ใหญ่แทนโดยวิธีดูว่าจะลงต่อหรือเปลี่ยนเป็น Uptrend ก็ให้ดูว่าหลุดกรอบบนหรือหลุดกรอบล่าง ถ้าหลุดกรอบบนอีกทั้ง RSI ทะลุ 50 ก็จะเป็น UPTREND อย่างสมบูรณ์
  2. ขอบคุณครับที่มาเยี่ยมชม
  3. สวัสดีชาว Thaigold ทุกท่าน ได้แอบอ่านบทวิเคราะห์คนอื่นอยู่นาน แต่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาเคาะคีย์บอร์ดวิเคราะห์เองดูบ้าง เลยขออนุญาตเปิดกระทู้นะครับ โดยบทวิเคราะห์หลักๆ คือเดากราฟทอง ค่าเงิน และดัชนีหุ้นบ้างตามโอกาสครับ ไม่ได้เชียร์ให้ซื้อหรือขายแต่เป็นการวิเคราะห์เพื่อให้ความบันเทิง กราฟ นำ้มัน เกิด Bullish Convergence ก่อนจะรีบาวน์ขึ้นไปแล้วย่อลงมา โดยส่วนตัวมองว่า ถ้า ไม่หลุด 46.2x ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าหลุดก็เตรียมปล่อยของได้ ให้เต็มที่เลยแนวรับที่ 45.1x นะครับ กราฟทองวันนี้น่าสนใจ เกิด pre signal คือ inside bar คือถ้าเบรก กรอบบนหรือ 1166.5 ก็มีแนวโน้มว่าจะขึ้น แต่ถ้าหลุดกรอบล่าง 1148.6 ก็เผ่น โดย Take profit ก็แล้วแต่ Reward/Risk Ratio ครับ กราฟค่าเงินสิงคโปร์น่าสนใจเพราะกำลังอยู่ในเวฟ 3 สังเกตุจาก RSI อยู่เหนือเส้น 50 ถ้ายังไม่หลุดกรอบก็จะขึ้นต่อไปครับ ค่าเงินออสซี่น่าสนใจ เกิด Bullish Convergence และ Inside bar รอซื้อถ้าเบรก 0.77310 หรือขายถ้าเบรก 0.75732 วันนี้เอาไว้แค่นี้ก่อนนะครับเริ่มมึน
  4. สวัสดีชาว Thaigold ทุกท่าน ผมอยู่กับกราฟมาหลายปีอ่านบทวิเคราะห์มาก็เยอะ ถึงแม้ตัวผมจะไม่ได้เก่งแต่ก็อยากแบ่งปันความเห็นกับทุกท่าน จึงใคร่ขอเปิดกระทู้ใหม่เพื่อแชร์ประสบการณืครับ ผิดถูกอย่าว่ากันนะครับ ทองคำถ้าเรานับเวฟ น่าจะ อยู่ในเวฟ 5 เล็ก ของเวฟ 2 กลาง ของเวฟ 1 ใหญ่ของเวฟ 3 ยักษ์ ซึ่งโอกาสที่จะเป็นก็พอประมาณ เนื่องจากเกิด Bullish Convergence แต่ต้องดูว่าจบเวฟ 5 รึยัง แต่เวฟ 2 นี้ดูเหมือนจะลงลึกเกินไป อาจเป็นลักษณะของ Triple Bottom โดยส่วนตัวแล้วมองว่า ถ้า 1180 สามารถรับอยู่ก็น่าจะเกิด Triple Bottom ตามคาด แต่ถ้ารับไม่อยู่ ก็ หนาว ล่ะครับ ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัว ขอให้ทุกท่านลงทุนอย่างระมัดระวังครับ
  5. Sun Tsu

    GOLD May Come Back?

    ทองคำเกิด Pattern Fakey Setup ถ้าผ่าน1224.44 ได้โอกาสเป็น up trend มีสูงมาก
  6. Sun Tsu

    GOLD May Come Back?

    นี่เป็นบทวิเคราะห์แรกยังไงก็ติชมกันได้นะครับ
  7. Sun Tsu

    GOLD May Come Back?

    ราคาทองคำทำท่าว่าใกล้จะจบเทรนแล้ว เพราะอะไรนั้นลองมาวิเคราะห์กัน Possibility ที่ 1 ทองคำลงมาทำเวฟ 5 เล็กของเวฟ C กลางของเวฟ 2 ใหญ่เรียบร้อยแล้ว เตรียมตัว Take off เวฟ 3 ใหญ่ Possibility ที่ 2 ทองคำลงมาทำเวฟ 3 เล็กเตรียมตัวขึ้น (หรือ side way) เป็นเวฟ 4 เล็ก ก่อนลงต่อต่ำกว่าเวฟ 3 และมักเกิด Bullish Divergence (บางทีก็เป็นเวฟ 5 ที่สูงกว่า 3 ขึ้นอยู่กับความ Bullish ของเทรน) สรุปคือเป็นแค่การรีบาวน์ โดยทั้งสอง Possibility ทองคำมีโอกาสขึ้นมากกว่าลงครับ โดยสังเกตได้จาก Chart Pattern ในตอนนี้ ที่มีโอกาส Bullish ไปอีกไกลถ้าหากราคาปิดไม่หลุด Low เดิมนะครับ Pattern ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็น Bullish Bat นะครับซึ่งถ้าราคาสามารถหยุดอยู่ที่บริเวณนี้มีโอกาสที่จะเกิดเป็น Possibility แรกสูงมากซึ่งจะเป็นเวฟ 3 ใหญ่ที่ขึ้นอย่างมโหฬารกันเลยทีเดียว ยังไงก็อย่าลืม STOP LOSS กันนะครับ
×
×
  • สร้างใหม่...