ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

moddang..'s Blog

  • เรื่อง
    23
  • ความเห็น]
    70
  • เข้าชม
    144,290

เกี่ยวกับบล็อกนี้

ไม่ขายหมู ......ไม่ติดดอย

บันทึกในบล็อกนี้

 

ศูนย์ข้อมูล ข่าวน้ำท่วม ดูข่าว น้ำท่วมล่าสุด

ศุนย์ประสานการช่วยเหลือภัยผู้ประสบภัยภิบัติ     รายละเอียดมีมากมาย เชิญคลิ๊กค่ะ     http://www.thaiflood.com/                                         สำนักนายกรัฐมนตรี 1111 สายด่วน ปภ. (กรมป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย) 1784 บริการแพทย์ฉุกเฉิน และนำส่งโรงพยาบาล ฟรี 1669 ศูนย์ความปลอดภัย กรมทางหลวงชนบท 1146 ตำรวจทางหลวง สอบถามเส้นทางน้ำท่วม ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 1193 การรถไฟแห่งประเทศไทย 1690 ท่าอากาศยานไทย 02-535-1111   ขอความช่วยเหลือ-พื้นท

moddang

moddang

 

พืชผักใกล้ครัวที่เป็นยา

พืชผักใกล้ครัวที่เป็นยา   กระถิน   สรรพคุณ ยอดและฝักใช้กินเป็นผักชนิดหนึ่ง แก้ร้อนใน กระหายน้ำ ช่วยให้เจริญอาหาร บำรุงหัวใจ // เมล็ดแก่ แก้ขับลม ขับระดูในสตรี บำรุงไตและตับ แก้อาการนอนไม่หลับ เป็นยาอายุวัฒนะ ฯ   กะเพรา   สรรพคุณ ดอก ใบ กิ่ง ใช้ปรุงเป็นยาบำรุงธาตุ แก้ปวดท้อง ท้องขึ้น เฟ้อ เรอ เหม็นเปรี้ยว แก้ลมตาล ลมทรางในเด็ก แก้ลมตีป่วนในท้อง ช่วยขับลม ใช้ผายลมและเรอออกมา แก้ลมจุกเสียด ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ใช้ปรุงผสมกับสมุนไพรอื่นๆ เป็นยาเขียว ยาลม ยาธาตุ และยาแก้กษัย // ราก ใช้ฝนใส่ฝาห

moddang

moddang

 

www.9forking.com ถวายพระพรออนไลน์

ขอเชิญชวนเพื่อนๆเข้าไปที่เว็บไซท์ดังกล่าว เพื่อถวายพระพรในหลวงของเราค่ะ       http://www.9forking.com/2/index.php#     ....ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ..        

moddang

moddang

 

"ระวังตุ๋นซื้อทองผ่านเนท"

มดแดงเห็นข่าวนี้ตั้งแต่แรก แต่เอามาไม่ได้ตอนนั้น แต่ตอนนี้เพิ่งพบ เลยเอามาฝากเพื่อนๆ นักลงทุนค่ะ   เทปบันทึกภาพรายการสนามเป้าเล่าข่าว วันที่24 มิ.ย.53   สัมภาษณ์ คุณพิชญา พิสุทธิกุล เลขาธิการสมาคมค้าทองคำ   เรื่อง "ระวังตุ๋นซื้อทองผ่านเนท"     http://www.youtube.com/watch?v=Ght6uk-O5JU&feature=player_embedded#at=104     http://www.youtube.com/watch?v=0L-nt0zOa-I&feature=player_embedded

moddang

moddang

 

ช่องทางช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เอเอสทีวีผู้จัดการ ได้ทำการรวบรวมช่่องทางช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม..........   จุดรับบริจาคสิ่งของทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล ดังนี้...........   • สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV เปิดรับบริจาคสิ่งของที่บ้านเจ้าพระยา ถ.พระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-629-4433   • ทำเนียบรัฐบาล เปิดรับบริจาคสิ่งของ เสื้อผ้า อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป ยารักษาโรค เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ที่ห้อง 204 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบร

moddang

moddang

 

ข้อคิด-คำคม

'' นิทานจาก.... FORWARD MAIL "     มีร้านค้าแห่งหนึ่ง ติดประกาศขายลูกสุนัข 7 ตัว เมื่อรู้ข่าว ก็มีเด็กๆ แวะเวียนเข้ามาเล่น มาชมลูกสุนัขทุกวัน แต่ก็ยังไม่มีใครตกลงใจซื้อ เพราะเป็นสุนัขพันธุ์ดี มีราคาค่อนข้างแพง     วันหนึ่ง ขณะที่เจ้าของร้านกำลังยุ่งอยู่กับการขายของอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าในร้าน เด็กชายหน้าตาน่าเอ็นดูคนหนึ่ง ก็มากระตุกชายเสื้อเขา เขาก้มลงมอง และถามว่ามีอะไรให้ช่วยหรือไม่     เพื่อนของผมบอกว่า ที่ร้านของคุณอามีลูกหมาขาย ผมอยากเลี้ยงลูกหมาสักตัว พ่อแม่ก็อนุญาตแล้ว ข

moddang

moddang

 

ข้อคิด - คำคม

ไดอารี่ของเพื่อนคนหนึ่ง ถึง คำว่า เพื่อน           ... การจะอยู่รวมกันในสังคมนั้น ต้องใช้เหตุและผล เป็นสำคัญ ... ... การเป็นคนที่มีเหตุผล ทำให้เรารู้จักและยอมรับในกฎเกณฑ์ของสังคม ...   ... และอยู่ร่วมกันในสังคมได้ ...   ... แต่ระหว่าง "เพื่อน" ... ... ถ้าใช้แค่เพียง "เหตุผล" อาจจะไม่พอ ...       ... เพราะแต่ละคนก็มีเหตุผลของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น ...       ... และเมื่อต่างยึดมั่น ถือมั่น ... .. ในเหตุผลของตนเอง ... ... ทัศนคติก็จะไม่ตรงกัน ...     ... ทำให้เ

moddang

moddang

 

กฎหมาย...น่ารู้จ้ะ

"แจ้งความ" กับ "บันทึกประจำวัน"       ขอขอบคุณ น้องทรีค่ะ http://www.goldhips.com/board/viewtopic.php?t=2407&postdays=0&postorder=asc&start=1140

moddang

moddang

 

ข้อคิด-คำคม

คน..ที่เคยท้อ......     เราเป็นคนเดินช้า...แต่ไม่เคย..เดินถอยหลัง... เส้นทางสายเล็ก ๆ เกิดจาก..การย้ำเท้า...ของมนุษย์ เส้นทางใหญ่ ๆ เกิดจาก...การสร้างของมนุษย์.. ไม่ว่าเส้นทางนั้นจะเล็ก..หรือ..ใหญ่ มักเกิดจากการเริ่มต้นทำทีละขั้น..ทีละก้าว...อย่างช้า ๆ ..แต่มั่นคง....   ความสำเร็จก็เช่นกัน... เกิดจาก...การ “สะสมการทำทีละเล็กทีละน้อย”... แต่มุ่งมั่นอย่างตั้งใจ... และมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง...สม่ำเสมอ..   การรู้จักผู้อื่นนั้น...เป็นคนฉลาด.. การรู้จักตนเองนั้น...เป็นคนรอบร

moddang

moddang

 

กฏหมาย...น่ารู้จ้ะ

อ้างจาก ครั้งที่แล้ว   24 June 2010 - 12:39     มีคำถามมาจ้า>> ถ้าผู้ชายโดนข่มขืนจากผู้ชาย แจ้งความแล้วจะได้ตังค์ใหมอ่ะ สงสัยจัง   วันนี้มีคำตอบมาให้ค่ะ     ติดค้างพี่มดแดงไว้ ขอนำมาตอบนะคะ   ก่อนอื่นขอยกข้อกฎหมายประกอบ.... อ่านแล้วอาจจะจั๊กจี้ นิดหนึ่งค่ะ แต่เป็นภาษากฎหมายจากตัวบทล้วน ๆ ค่ะ : ตาม ป.อ. (ประมวลกฎหมายอาญา) มาตรา ๒๗๖ " ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเรา ผู้อื่น[/u] โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือ

moddang

moddang

 

คิดเล่นๆ..คลายเครียด ..(3)

9 กรกฎาคม53   ระหว่างรอคอยการตัดสินใจ ... มัวแต่โลเลเอาไงดี ราคาก็ร่วงลงไปอีก ซึ่งขายไม่ทัน .....   จึง..ได้ตัดสินใจซื้อเพิ่มไว้อีก เพาะรอโอกาสที่จะเพิ่มทุนที่ราคาต่ำ กะว่าจะเป็นการเสริมเข้ามาเฉยๆ ซึ่งจริงๆ ถ้าไม่เพิ่มทุนก็ทำตามตารางเดิมได้ โดยขายก่อนที่ราคาจะลง โดยเอาราคา 18500 ขายไปเพราะราคานี้มาแล้ว และเมื่อราคามาที่18365 ก็ซื้อกลับ ก็จะได้เงินเหลือ135/บาทและมีทองอยูในมือ พร้อมที่จะขายถ้าราคาดีดกลับ... แต่ไม่ได้ทำเช่นนั้น....และเมื่อซื้อมาแล้วก็รอว่าเมื่อไรจะขึ้น ใ

moddang

moddang

 

From: ทิศทางราคาทองคำ โดย Kumponys

!gvme เกิด divergence !Announce     Source: ทิศทางราคาทองคำ โดย Kumponys   Divergence   ข้อมูลจากhttp://www.fxcen.com/2010/01/step-5.html   เกิดจากการขัดแย้งกัน ระหว่างราคาในกราฟ และ Indicators   เครื่องมือที่เหมาะกับการดู Divergence มักนิยมใช้ Macd , Rsi ส่วน stochastic ดูได้เช่นกันแต่มักจะให้สัญญาณหลอกเยอะเกินไป   Bullish Divergence : เกิดจากราคาในกราฟ ยังลงต่อ แต่ Macd มีทิศทางขึ้น เริ่มเกิดขัดแย้งกัน ซึ่งเป็นสัญญาณบอกได้ถึงราคาในกราฟจบขาลงและเตรียมกลับทิศเป็นแนวโน้มข

moddang

moddang

 

From: ข้อคิดคำคม - คำขำ / เกร็ดความรู้....

:: กรุ๊ปเลือด อ่านคน ::   ..A , B , O , AB..   ในอดีตกาล สมัยที่การแพทย์ยังไม่เจริญก้าวหน้าเช่นทุกวันนี้ เรื่องการศึกษาเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือด ในร่างกายมนุษย์ ยังอยู่ในวงจำกัด ผู้คนส่วนมากไม่เคยได้รับรู้ด้วยซ้ำว่า ตัวเขามีกรุ๊ปเลือดอะไรไหลวนเวียนอยู่ภานในร่างกาย และคำว่ากรุ๊ปเลือดมีความสำคัญอย่างไรต่อตัวเขาบ้าง   แต่ในปัจจุบัน เรื่องของกรุ๊ปเลือดได้ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างกว้างขวาง ทั้งในวงการแพทย์ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัญหากรุ๊ปเลือดโดยตรง และในแวดวง ของประชาชนผู้สนใจโดยทั่วไป ทั้งนี้เพราะ กรุ๊ปเลือดเ

moddang

moddang

 

การจดทะเบียนสมรสซ้อนโดยสุจริต เรียกร้องสิทธิอะไรได้บ้าง....ภาค 2

จากครั้งที่แล้ว .... อ่านแล้วก็สงสัยอยู่ในใจ..........   เอ้.. .ทำไมมันเป็นอย่างนี้ !38   จึงได้ไปหาคำตอบให้ตัวเอง ไม่ได้ถามไถ่ออกมาเป็นคำพูด แต่ได้ไปบอกว่าอ่านแล้วงง น้องเขาก็เข้าใจในสิ่งที่เราสงสัย เหมือนทายใจเราได้ ...ลองอ่านดูนะคะ !_Rd   ก่อนอื่น ต้องขออนุญาต ซีเนียร์ เจ้าของบทความก่อนนะคะ และต้องขอเรียนว่า....บทความของซีเนียร์ท่านนี้ถือว่าสมบูรณ์ ชัดเจนมาก เกี่ยวกับข้อกฎหมาย ฎีกา และการยกตัวอย่างประกอบค่ะ   !54 ในส่วนของทรี ด้วยความเคารพนะคะ ...ขออธิบายในส่วนที่

moddang

moddang

 

คิดเล่นๆ .....คลายเครียด ( 2)

03/07/53 จากที่ได้ปรับราคา...... ตามที่ได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้คือ ...     19500 + 18900 + 18200 รวม 56600 บาท ( ได้บวกเพิ่มไป25บาท เพื่อให้คิดง่ายๆ ) 19500 18900 18200   หลังได้ปรับราคาแล้ว..ราคายังไม่ขึ้นตามที่คาดไว้   จึงไม่สามารถขายราคาที่กลางของที่ปรับไว้ได้ เพราะราคาอยู่ประมาณ 19000 นิดหน่อย แถมช่วงหลังกลับลงลึกไปอีก เลยตัดสินใจรอ และ ขาย ตัวล่าง 18200 ในราคาที่สูงกว่าตั้งไว้มาก =18970 ได้กำไรมา 970/บาท เพือที่จะไปดักรอซื้อที่ต่ำ ซึ่งก็เสี่ยงว่าราคาจะลงไปใ

moddang

moddang

 

จดทะเบียนซ้อนโดยสุจริต เรียกสิทธิอะไรคืนได้บ้าง?

"จดทะเบียนซ้อนโดยสุจริต " เนื่องจากการจดทะเบียนสมรสในปัจจุบันสามารถทำได้ทุกอำเภอในต่างจังหวัดและทุกสำนักงานเขตในกรุงเทพมหานคร ดังนั้นชายหรือหญิงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจมีการปกปิดความจริงเกี่ยวกับการที่ตนเองมีคู่สมรสแล้ว คือ ได้จดทะเบียนสมรสมาแล้ว แต่มิได้จดทะเบียนหย่ากับคู่สมรสเดิม กลับมาจดทะเบียนสมรสกับคนใหม่ การจดทะเบียนสมรสครั้งหลังนี้ถือได้ว่าเป็นการจดทะเบียนสมรสซ้อน อันจะมีผลเป็นโมฆะและก่อให้เกิดความเสียหายกับคู่สมรสใหม่ที่ได้ตกลงจดทะเบียนสมรสด้วยโดยสุจริตซึ่งเขาเหล่า

moddang

moddang

 

From: ข้อคิดคำคม - คำขำ / เกร็ดความรู้....

"ความสุขที่แท้จริง"       ผม เคยอ่านนิทานเรื่องหนึ่งนานมาแล้ว เรื่องมีอยู่ว่า อาจารย์ท่านหนึ่งลากเส้นตรงขึ้นมาเส้นหนึ่ง แล้วบอกให้นักเรียนลองทำให้เส้นตรงเส้นนี้สั้นลงโดยไม่ต้องลบ นักเรียนต่างหาวิธีทำให้เส้นตรงนั้นสั้นลงไม่ได้เพราะทุกคนติดอยู่กับภาพ ลักษณ์ของการลบเส้นเดิมทิ้งไปเพื่อให้เส้นเดิมสั้นลงไป อาจารย์ท่านนั้นจึงขอให้นักเรียนรายหนึ่งเขียนเส้นตรงเส้นใหม่ที่ยาวกว่า เส้นเดิม ภายหลังจากที่นักเรียนลากเส้นตรงเส้นใหม่ที่ยาวกว่าเดิมแล้ว อาจารย์ท่านนั้นอธิบายให้นักเรียนฟังว่า   "การ ที่มีคน

moddang

moddang

 

กฏหมาย..น่ารู้จ้ะ

ฝากถามน้องทรี พี่ได้รับเมล์ ถ้าจริงจะได้บอกต่อจ้ะ !_Rd   กฎหมายใหม่ กระทรวงยุติธรรม เพื่อเป็น ประโยชน์ค่ะ อยากให้รู้กันมากๆ... กฎหมายใหม่ของกระทรวงยุติธรรม คุ้มครองประชาชน   1. ผู้หญิงโดนข่มขืน แจ้งความ ใบรับรองแพทย์ แจ้งว่าโดนข่มขืน รับเงิน 30,000 บาท !32 2. ถูกทำร้ายร่างกาย แจ้งรับเงิน 30,000-70,000 บาท 3. เป็นพลเมืองดี แต่ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ แจ้งรับเงิน 100,000 บาท   อายุการแจ้งความไม่เกิน 1 ปี ดำเนินการอย่างช้า 4 เดือน โทร. สอบถามได้ที่ กระทรวงยุติธรรม หรือ โ

moddang

moddang

 

From: ทิศทางราคาทองคำ โดย Kumponys

เก็บเอามาฝากค่ะ.... ของเล่นชิ้นใหม่อีกแล้ว ..เหลือบเห็นที่กระทู้เฮีย เก็บลงบล็อค อุตส่าห์ไปขอเฮียให้นำลงบล็อค เลยทำเองเลย มาที่นี่ ใครมาอ่านบล็อคเรา ก็ได้อ่านของเฮียด้วยดีไหม ๆ .ขอบคุณค่ะเฮีย     Source: ทิศทางราคาทองคำ โดย Kumponys

moddang

moddang

 

คิดเล่นๆ .....คลายเครียด

23/06/53 เมื่อเช้าตื่นเช้ากว่าทุกวัน...   เลยมีเวลาคิดอะไรเล่นๆ..... แต่เป็นประโยชน์กับตัวเอง ..ก็มานั่งคิดจะทำไงดี ...กังวลว่าทองที่เราซื้อไป มันจะขึ้นไหม หลังจากตัดสินใจเสี่ยงซื้อที่ราคาสูง เพราะคิด เพราะดู เพราะอ่าน เพราะเดา หลายอย่าง และลองคิดแก้ปัญหาเพื่อคลายเครียด เกรงว่าจะติดดอย ด้วยการนำตารางหรือเกลี่ยพอร์ท ของอาจารย์ซีซ่ามาใช้ เพราะค่าเงินบาทแข็ง พอคิดออก คลายกังวลลง ก็เลยมานั่งคิดว่าทำไมไม่เขียนลงบล็อก เพื่อให้เป็นแนวทางสำหรับเพื่อนๆล่ะ ก็จึงเกิดบล็อกขึ้นด้วยประการฉะนี้

moddang

moddang

×
×
  • สร้างใหม่...