ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

kumponys' Blog

  • เรื่อง
    15
  • ความเห็น]
    105
  • เข้าชม
    100,634

เกี่ยวกับบล็อกนี้

บันทึกเส้นทางสายทองคำของผม

บันทึกในบล็อกนี้

 

อีเลียตเวฟทองคำในฝัน Update 2010-07-29

อ้างอิงตัวเลข fibonacci number 1250 1600 1900 เหรียญ มาวางคลื่น Elliott ปัจจุบัน พร้อมกับคาดเดาส่วนที่เหลือ สำหรับใครที่อยากเมาคลื่น เอาไว้อ้างอิง แล้วดูกันว่า ต่อไปมันจะเป็นจริงได้มั๊ย   หวังว่า ความฝันมันจะกลายเป็นจริง      

kumponys

kumponys

 

ระวังการปรับฐานบริเวณเส้น 261.8%

ว่าจะ Update Elliott Wave ทองคำ เฉยๆ แต่ตามันซน ไปสังเกตเห็นอะไรบางอย่างน่าสนใจ เลยนำมาฝากไว้ให้พิจารณากันดูนะครับ   จากการวัด fibonacci ตามคลื่นหลัก พบว่า ราคาเมื่อมาถึงหรือใกล้เคียงด่าน 261.8% แล้ว มักจะไปไม่รอด ต้องเกิดการปรับฐานที่ลึกพอสมควร รอบนี้ แนว 261.8% ที่ใกล้เคียงที่สุด อยู่ที่ 1520 เหรียญนี่เองครับ ถัดไปคือ 1599 เหรียญ  

kumponys

kumponys

 

พุทธศาสดา

ภาพยนต์แอนิเมชั่น เรื่องพุทธศาสดา เป็นเรื่องพุทธประวัติ และคำสอนของพระพุทธเจ้า มี 42 ตอน น่าดูมาก สมเด็จพระพี่นางเธอฯ ดำริให้สร้างขึ้นมา ใช้เวลาถึง ประมาณ 5 ปี สามารถชมได้ทางอินเตอร์เนท สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี จากเว็บด้านล่างนี้ ก๊อปปี้แจกเป็นธรรมทานได้   อนุโมทนากับผู้ที่ได้ชมภาพยนต์เรื่องนี้   http://buddha-thushaveiheard.com/page_01.html

kumponys

kumponys

 

ทองคำ 1200 ดอลล์ แค่จุดเริ่มต้น ไม่ใช่จุดหมาย

กลับมาพบกันอีกครั้ง หลังคลื่นลมการเมืองในไทยเริ่มสงบลงบ้าง ราคาทองคำได้ขึ้นไปจนสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 1,249 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นไปตามความคาดหมายจากการใช้วิธีทางเทคนิคในการคาดการณ์ราคา ช่วงนี้ ฝรั่งเริ่มเข้าสู่ช่วงพักร้อน และมักชะลอการลงทุน จนมีคำว่า "Sell in May and go away." ติดปาก แต่วิกฤตอย่างตอนนี้ ฝรั่งจะขายอะไรครับ ทองคำ ยูโร หรือดอลล่าร์ดี   หลายท่านหลังราคาขึ้นไปถึงระดับสูงสุดตามคาดหมาย คงเริ่มทยอยขายทองคำออกจากพอร์ทกัน เพราะเกรงจะเกิดการปรับฐานให

kumponys

kumponys

 

ตาแห้งรักษาง่ายๆด้วยฉี่

เรื่องการแก้อาการตาแห้ง หรือแม้แต่อาการอื่นๆที่แพทย์แผนปัจจุบันตรวจไม่พบ รักษาไม่หาย เช่นเบาหวาน มะเร็ง SLE หลอดเลือดอุดตัน หัวใจขาดเลือด จริงๆ ผมก็เชื่อว่ารักษาได้นะครับ แต่เอาที่ประสบเองเลยครับ ชัดๆ พูดได้เต็มปาก   ลูกพี่ลูกน้องผม มีอาการตาแห้งมาหลายปี ใช้น้ำตาเทียม มาระยะหนึ่ง รุนแรงมากในช่วง 2-3 ปีหลัง จนกระทั่งล่าสุด หมอนัดที่จะลองเจาะเอาน้ำเหลือง หรืออะไรสักอย่างที่บริเวณข้อพับแขนมาทำน้ำตาเทียม พอดีโทรมาคุยกับผม ผมกำลังศึกษา case นี้จาก CD หมอเขียวพอดี ซึ่งบอกว่าอาการตาแห้ง เกิดจากตับไตเ

kumponys

kumponys

 

ตารางราคาทองคำ VS ค่าเงินบาท

งัดออกมาแปะไว้ใน Blog เสียหน่อยนะครับ เพื่อให้ง่ายกับการย้อนกลับมาดู เวลานี้ ราคามาแถว 1420 บาทแล้ว เปรียบเทียบกับค่าเงินบาท วันนี้ราว 29.5 บาทต่อดอลล่าร์ ได้ราคาทองคำบ้านเราราวๆ 19800 บาท ช่วงนี้ ค่าเงินบาท ดูจะไม่ค่อยขยับลง ขณะที่ราคาทองคำ ยังขยับขึ้นได้ คงต้องตามดูกันไปครับ ว่า 20000 บาท จะได้เห็นกันเร็วๆนี้หรือเปล่า    

kumponys

kumponys

 

ขอเชิญชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ”

ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ธนาคารไทยพาณิชย์จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ” ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2553 – 14 มกราคม 2554 ณ พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เปิดให้เข้าชมทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. นิทรรศการ “ปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ” นำเสนอพระราชดำริและพระราชกรณียกิจที่ยิ่งใหญ่เป็นคุณูปการแก่ทุกภูมิภาคของประเทศและปวงชนชาวไทย โดยเฉพาะโครงการในพระราชดำริต่างๆ เช่น โครงการฝนหล

kumponys

kumponys

 

ขยับตัวเลขคลื่น Elliott wave ทองคำกันหน่อย

เมื่อวันศุกร์ ราคายังไม่สามารถขึ้นไปถึงด่านตาม fibonacci ระยะสั้นของเราบริเวณ 1302.76 เหรียญได้ โดยทำราคาดีที่สุด 1299.72 เหรียญ แต่ตัวเลข 1300 ถ้วน ก็พอจะถือว่า ถูกทดสอบแล้ว และยังไม่ผ่าน   เห็นคลื่นขาขึ้นชุดนี้ ขึ้นมาแบบไม่มีพัก มันออกอาการแปลกๆ จากเดิมที่ผมคาดว่า เราอาจจะจบเห่กันแค่แถว 1330-1340 เหรียญ วันนี้ผมเอา chart รายสัปดาห์มาให้พิจารณาคลื่น Elliott wave กันครับ - RSI ล่าสุดวันนี้ตอนทำ chart นี้ อยู่ที่ 70.83 ต่ำว่า 70.88 ยอด high ของคลื่นก่อนหน้าเพียงเล็กน้อย ถ้า RSI สามารถขึ้นปิดเ

kumponys

kumponys

 

กราฟฤดูกาลทองคำในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

กราฟฤดูกาลทองคำในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เปรียบเทียบให้เห็นในส่วนของราคาที่เปลี่ยนแปลงให้ดูว่า นับตั้งแต่ตลาดทองคำเข้าสู่ขาขึ้นเต็มตัวในปี 2000 จนถึงปีที่แล้วคือปี 2009 รวม 10 ปีเข้าไปแล้ว มีกี่ครั้งในรอบ 10 ปี ที่ราคาผิดแนวโน้มในแต่ละเดือนในช่วงฤดูกาลของมัน   แท่งกราฟสีขาวผืน ใหญ่กว่าเพื่อน คือราคาที่เกิดในปีนี้ แท่งสุดท้ายเดือนสิงหา ใช้ราคาสิ้นสุดเอาเมื่อวันศุกร์นะครับ คาดว่าคงไม่ผิดไปสักเท่าไหร่จากตรงนั้น   สังเกตนะครับ ว่า เดือนกันยายน คือเดือนที่มีแนวโน้มดีที่สุด คือผิดทิศทางเพียงแค่ 1 ครั้ง

kumponys

kumponys

 

Gold Elliott Wave Update 11 July 2012

ทองคำ ปรับฐานไม่เลิกสักที ก็เลยพาลไม่ได้ update elliott wave เลย เพราะขนาดผมยังเมาคลื่น คิดว่าสมาชิกบางท่าน อาจจะเมายิ่งกว่าผมเสียอีก เลยงดไปสักพัก รอให้คลื่นลมเริ่มสงบ แล้วค่อยมานับใหม่ ซึ่งตอนนี้ ผมว่า คลื่นลม น่าจะเริ่มสงบแล้วนะ ตามภาพ ยังคงความหวังเดิม ซึ่งจะลมๆแล้งๆหรือเปล่าก็ไม่รู้ได้ คงต้องใช้เวลาในการพิสูจน์นะครับ ใครดูไม่ออก ดูไม่เป็น ไม่อยากเดาเอง ก็สรุปตามที่ผมเห็นควร ชักจูงให้เชื่อไปด้วยกันว่า - นับยังไง ก็ต้องมีอีกคลื่น จะเป็น 5 หรือ (3) ย่อยของ 5 ก็ต้องตามรอยกันไป - ดูขนาดและทิ

kumponys

kumponys

 

From: ทิศทางราคาทองคำ โดย Kumponys

แหม พยายามมองจนเป็น Head&Shoulder จนได้นะครับ ผมอยากจะบอกว่า อันไหนมันแปลกมากๆ ก็ไม่ต้องไปดูมันก็ได้ครับ ผมชอบพูดเสมอว่า ให้ดูสิ่งที่คนอื่นเขาดู อย่าพยายามไปแหกคอก   วันนี้ในบ้านงานเริ่มซา งานเวปที่ค้าง หมักไว้ก่อน รอพรุ่งนี้ ขอเอามุมมองรายวันให้ดูกันครับ อยากให้เห็นการใช้เครื่องมือหลายๆตัว หาแนวรับ แนวต้าน ราคาเป้าหมาย   คงไม่วิจารณ์อะไร ใครไปเรียนมา ลองพิจารณาแล้ววิจารณ์แทนก็ได้นะครับ       Source: ทิศทางราคาทองคำ โดย Kumponys

kumponys

kumponys

 

Elliott Wave Update 20-October-2011

ว่าจะเอาเวลาไปทำเวปใหม่ แต่เ็ห็นราคาลงแล้วก็อดไม่ได้ ที่จะมานับคลื่นสักหน่อย ว่าตกลง พวกเราจะติดดอยกันหรือเปล่า   ก็คงถึงเวลา ต้องมา Update Elliott Wave ทองคำใหม่สักที หลังจากพิจารณาหลายรอบ การนับคลื่นของเรา น่าจะกลับมาลงตัวที่แบบนี้คือ - ระดับ 1032 เหรียญ ที่เกิดขึ้นในปี 2008 คงต้องกลับมานับเป็นคลื่น 3 เพราะราคาที่พุ่งสูงขนาด 1920 เหรียญล่าสุด ยังคงไม่สามารถสร้างระดับสูงสุดใหม่ให้ RSI ได้ - จากการนับคลื่นย่อยใหม่ เรายังคงอยู่ในช่วงของ Extended Wave v (ส้ม) โดยน่าจะยังอยู่ในช่วงคลื่นย่อย (ii

kumponys

kumponys

 

Elliott Wave Update 11-June-2011

ได้ฤกษ์ซะที ว่าจะ Update ใหม่หลายทีแล้ว แต่ยังสับสนคลื่นหลังๆอยู่เหมือนกันนะครับ เอามาให้ดูให้หายเมาคลื่นกันก่อน (หรือจะเมาเพิ่มขึ้นก็ไม่รู้) หลักการที่ผมใช้ ยังคงเน้นที่ RSI สูงสุดคือคลื่น 3 เท่าที่ดู น่าจะถูกนะ       Source: ทิศทางราคาทองคำ โดย Kumponys

kumponys

kumponys

 

Elliott Wave Update 05-11-2010

Update รูปสวยๆสักหน่อยครับ หลังจากราคาดีดเข้าใกล้ด่าน 1400 เหรียญเต็มแก่ คราวก่อนเอาคลื่นที่ update ว่ามาการเปลี่ยนการนับขาให้ดู   วันนี้เอามาแปะใหม่ ให้เห็นเป้าไกลตามตัวเลข fibonacci ว่าอยู่ตรงไหนกันบ้าง ซึ่งเป้าหลักๆชี้ไปที่ 1440 1520 และ 1600 เหรียญนั่นแหละครับ    

kumponys

kumponys

×
×
  • สร้างใหม่...