ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

เกี่ยวกับบล็อกนี้

ทำมา หากินกัน

บันทึกในบล็อกนี้

 

วัดบางพลีใหญ่ใน / ตลาด150ปี / ร้านระเบียงทะเล

พรุ่งนี้วันอาสาฬหบูชาและวันต่อมาวันเข้าพรรษา (วันหยุดธนาคารและร้านทองเฉพาะวันจันทร์นะครับ) ให้เหล่าชาวพุทธไปเข้าวัดทำบุญกัน ผมมีเทคนิคกันรองเท้าหายมาเล่าให้ฟัง เพื่อให้ได้ใช้เป็นประโยชน์กันเวลาต้องถอดรองเท้าก่อนเข้าในพระอุโบสถกันนะครับ ซึ่งเป็นปัญหาปวดหัวให้กับทุกคน ต้องเสียสมาธิในการไหว้พระกัน ต้องขอบคุณ คุณมานพ(คุณอั้งม้อ) ซึ่งเป็นผู้แนะนำเทคนิคนี้ให้ผมกล่าวคือ ผมเคยไปไหว้พระกับคุณมานพและเพื่อนผม ซึ่งใส่รองเท้ากีฬาแพงมาก เขาไม่ยอมถอดรองเท้า เลยไม่เข้าไปไหว้พระประธานในพระอุโบสถ คุณมานพจ

ห้างทองน่ำเชียง

ห้างทองน่ำเชียง

 

เกสร ภัตตาคาร

คืนนี้ขอยั่วน้ำลายก่อนนอนโดยขอแนะนำ ร้านเกสร ภัตตาคาร เมื่อคืนลูกค้าชวนไปเที่ยวบ้านชื่อบ้านกลางกรุง   ซึ่งมีอยู่หลายแห่งใน กทม. ลูกค้าบอกว่าอยู่บนถนน แฉล้มนิมิตร ผมลองกด GPS ดู ก็พบจึงรับปากว่าจะไปหาตอนเย็นทุ่มนึง เวลาขับไปทีแรกกะว่าจะไปทางถนนเจริญราษฎร์ปรากฎว่า รถติดตรงแยกวอร์เนอร์มาก จึงหลบไปทางถนนเจริญกรุง GPS บอกให้เข้าซอยเจริญกรุง 85 เห็นปากซอยกว้างก็เลยเลี้ยวเข้าไป ปรากฎว่ายิ่งขับเข้าไปถนนยิ่งแคบลงๆ แม่ค้ารถเข็นขายของบนถนน มอเตอร์ไซด์ก็จอดประปรายตลอดทาง ซอยที่ยิ่งแคบเวลาเจอรถสวนม

ห้างทองน่ำเชียง

ห้างทองน่ำเชียง

 

รูปบ้าน Thaigold ตัวเป็นๆ (Server Thaigold รูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร)

ว่างๆวันอาทิตย์ขอมาแจมด้วยครับ อยากให้ความรู้ว่า Server คืออะไรครับ   เมื่อเริ่มทำเว็บ ก็มักจะมีคำถามต่อมาว่า ใช้ server อะไร หรือใช้อะไรเป็น Web server ซึ่งเป็นคำถามที่ได้ยินบ่อยครั้ง และเมื่อทำเว็บเสร็จถึงคราวที่เราจะเอาเว็บไปเผยแพร่ในโลกของอินเตอร์เน็ต ก็มักจะมีคำถามขึ้นมาอีกว่าเราจะเอาเว็บไปไว้ที่ใหน ใช้ server อะไรดี ซึ่งมันก็วนเวียนอยู่แต่คำว่า server หลายๆ คนแยกไม่ออกว่าคำว่า server คืออะไรกันแน่ดังนั้นเรามารู้จัก server แบบย่อๆกันดีกว่าครับ   Server(เซิร์ฟเวอร์) หรือ เครื่องแม่ข่าย

ห้างทองน่ำเชียง

ห้างทองน่ำเชียง

 

ทำไมเรียกขนมจีน ไม่เกี่ยวกับประเทศจีนเลยครับ

เห็นว่าเกี่ยวกับเรื่อง ทำมาหาที่กิน ก็เลยขออนุญาตนำเสนอนะครับ   ทำไมเรียกขนมจีน ไม่เกี่ยวกับประเทศจีนเลยครับ ซึ่งเป็นอาหารคาวอย่างหนึ่งของไทยเรา     ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต ขนมจีน เป็นอาหารคาวอย่างหนึ่งของไทย ประกอบด้วยเส้นเรียกว่า เส้นขนมจีน และน้ำยา หรือน้ำยาขนมจีน เป็นที่นิยมทุกท้องถิ่นของไทย แต่มีการปรุงน้ำยาแตกต่างกัน.....   แม้ว่า ขนมจีน จะมีคำว่า "ขนม" แต่ก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับขนมใดๆ ขณะเดียวกัน แม้จะมีคำว่า "จีน" แต่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอาหารของจีน ภาษาเหนือเรียก ขนมเส้น

ห้างทองน่ำเชียง

ห้างทองน่ำเชียง

 

ร้านพอเพียง Je t'aime

คืนนี้ตรงกับวันชาติอเมริกา 4กค. คาดว่าราคาทองคำคง Side Way ในช่วงแคบๆ ไม่หวือหวานักเพราะขาใหญ่หยุดกัน เลยไม่มีเจ้ามือมาปั่นราคา เลยขออนุญาตทำหน้าที่แนะนำร้านอาหารต่อนะครับ ไหนๆยังอยู่ รพ.ธนบุรี ดึกๆแล้วมาพูดเรื่องกินยั่วน้ำย่อยในกระเพาะเล่น !uu วันนี้เลยขอแนะนำร้านอาหารพอเพียง Je t'aime! (หน้าร้านเขียนแบบนี้) Je t'aime. แปลว่าผมรักคุณ ....นานๆได้ใช้วิชาภาษาฝรั่งเศสที่เรียนมาเสียที ร้านนี้อยู่บนถนนอรุณอัมรินทร์ใกล้กับแยก รพ.ศิริราช เป็นร้านอาหารทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น แบบว่ากวาดทุกตลาดนักชิ
 

ร้านส้มตำ ไก่ทอด

วันนี้วันหยุด มาเรื่องเบาๆ แต่หนักท้องกันดีกว่าครับ ที่จริงอยากจะแนะนำอาหาร โรงพยาบาลธนบุรี 1 เพราะผมคอยเก็บspareอาหารคนไข้ที่แม่ผมทานไม่หมด เพราะเยอะมาก และอาหารก็อร่อย ถ้าท่านอยากลองทาน ไม่จำเป็นต้องมา Admit รพ.หรอกนะครับ ลองชิมที่Canteen ห้องอาหารของโรงพยาบาลดีกว่าครับ หายากหน่อยเพราะเดินทางเข้าไปในตึก12ชั้น ด้านในสุด ส่วนมากจะมีแต่ จนท.รพ.ทานกัน เพราะราคาถูก เยอะ และอร่อยนะครับ อาหารจะเป็นข้าวราดแกง หรือกับข้าวที่เน้นแต่ผัก มีประมาณ10อย่าง ข้าวราดอาหาร2อย่าง 30 บาทเอง ปกติผมไม่ชอบท
 

ร้านเรืองฤทธิ์ ซีฟู้ด

วันนี้ขอแนะนำร้านอาหารบนถนนบรมราชชนนี ย่านพุทธมณฑล นะครับ ชื่อ“ร้านเรืองฤทธิ์”คือช่วงก่อนหน้านี้พวกผมจะพาคุณแม่กับพี่ชายไปเดินที่พุทธมณฑลทุกเช้าวันอาทิตย์ ขากลับบ้านก้จะหาร้านอาหารทานกัน ทานแต่ร้าน ฮั่วเซ่งฮง ตรงศาลายา จนเบื่อ ก็เลยสอดส่ายสายตาไปตามข้างทาง จนเหลือบเห็นร้านอาหารชื่อไม่คุ้นตา ริมถนนบรมราชชนนี เป็นสวนอาหารกว้างใหญ่ มีรถจอดอยู่เต็มเลย มีสนามเด็กเล่น และที่จอดรถสะดวกสบาย ทีแรกคิดว่าร้านนี้ท่าทางอาหารคงจะแพง เพราะอยู่ริมถนนย่านนี้ ก็เลยลองเข้าไปรับประทานดู คุยไปคุยมาเป็นน้อง

ห้างทองน่ำเชียง

ห้างทองน่ำเชียง

 

ร้านรสเลิศ

ขอเริ่มประเดิมด้วยกระทู้เก่าที่บ้านเก่านะครับ พอดีผมเป็นคนขี้เกียจพิมพ์ 5555   ผมชอบดูรายการตี๋อ้วนชวนหิว อาทิตย์ก่อนพาไปร้านเกี๊ยวจีนครับ อยู่ซอยงามดูพลี เป็นร้านอาหารจีน จีนแท้ๆเลย เพราะออกบิลเป็นภาษาจีน เหมือนกับร้าน Hanaya ร้านอาหารญี่ปุ่นแถวสุริวงศ์ คนไทยมารับ order เวลาเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น เพราะCook ญี่ปุ่นอ่านภาษาไทยไม่ออก ทานร้านแบบนี้ original เลยครับ ส่วนร้านที่ผมไปทานเมื่อวานเป็นร้านที่เพื่อนแนะนำ ไปทานประจำหลายปีแล้ว ราคาถูกแต่ก่อนนี้บรรยากาศกันเอง เหมือนบ้านตัวเอง เพราะขายด

ห้างทองน่ำเชียง

ห้างทองน่ำเชียง

 

เกิดมาเคยแต่อ่าน Blog ไม่เคยใช้ไม่เคยเล่น ก็ขอเล่นบ้างครับ

เกิดมาเคยแต่อ่าน Blog ไม่เคยใช้ไม่เคยเล่น ก็ขอเล่นบ้างครับ จะได้ทันสมัยกับเขาบ้าง ขอเปิด Blog รวมที่ทำมา หากิน (นอกบ้าน) ดู ขอเน้นว่าราคาไม่แพง แต่อร่อยนะครับ แบบหรูๆ Hilo อุ๊บส์ืส์ Hiso ม่ายเอานะครับ มวลชนไปลองทานไม่ไหว ลองโพสต์ดูนะครับ

ห้างทองน่ำเชียง

ห้างทองน่ำเชียง

×
×
  • สร้างใหม่...