ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

Sixth_Sense's Blog

เกี่ยวกับบล็อกนี้

ผมคือนักเล่าเรื่อง...ด้วยตัวอักษร

บันทึกในบล็อกนี้

 

เรื่องบางเรื่องทำให้ผู้หญิงคนนึง ((เศร้า)) ได้เป็นวันเลย!!

เรื่องบางเรื่องทำให้ผู้หญิงคนนึง ((เศร้า)) ได้เป็นวันเลย!!   วันก่อน ผมได้มีโอกาสเจอะเจอสาวสวยน่ารักคนหนึ่ง คนที่(เคย)ร่าเริงอยู่ตลอด คนที่จิตใจดีพร้อมจะช่วยเหลือใครๆตลอดเวลา เจอเธอเมื่อไหร่จะได้ยินเสียงหัวเราะสนุกสนาน   และแน่นอน เธอห้อมล้อมด้วยหนุ่มๆมากหน้าหลายตาแวะเวียนกันมาจีบ งานการดี เงินเดือนดี มีเงินใช้ไม่ขาดมือ และอีกสารพัดที่หลายคนมองว่าเธอ "โชคดี" จนไม่คิดว่าชีวิตเธอจะมีเรื่องเศร้าอะไรได้มากมายนัก   แต่วันนั้น...ทำไมเธอถึงดูเศร้าและหม่นหมองนัก?   แววตาหม่น หน้าตาครุ่นคิด ไม่

Sixth_Sense

Sixth_Sense

 

ที่มาของคำว่า "ยาหม่อง"

ทำไมถึงเรียกว่า "ยาหม่อง"         ชื่อของ Hawpar Group ในประเทศไทย อาจไม่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางนักแต่หากเอ่ยถึงยาหม่องตราเสือ และน้ำมันกวางลุ้ง สินค้าทั้ง 2 กลับเป็นที่รู้จักกันมากกว่า   ทั้งยาหม่องตราเสือ และน้ำมันกวางลุ้ง เป็นสินค้าซึ่งคิดค้น และผลิตโดย Hawpar โดยเฉพาะยาหม่องตราเสือนั้นเป็นสินค้าชิ้นแรกที่ Hawpar คิดค้นขึ้นมาได้ตั้งแต่เมื่อเกือบ 100 ปีก่อนและมีผลให้ Hawpar สามารถขยายอาณาจักรออกไปได้กว้างขวาง และยิ่งใหญ่ในปัจจุบันรวมถึงทำให้คนไทย เรียกขานยาที่สามารถรักษาได้สารพ

Sixth_Sense

Sixth_Sense

 

ผ่านมา 7 ปีแล้วสินะ

จากวันที่ 28 ตุลาคม 2546 อีกแค่ไม่เกินสองเดือนก็จะครบเจ็ดปีแล้วสินะ ที่ใช้โน้ตบุ๊คเครื่องนี้มา จำได้ว่า(ตอนนั้น)ซื้อมาตั้ง 4 หมื่นต้นๆ ตังค์ไม่พอ ต้องไปขอความช่วยเหลือจากแม่เดินเข้า ธ.ออมสิน ไปเบิกถอนเงินในส่วนที่เป็นของผมที่ฝากอยู่ที่แม่(ตั้งแต่สมัยเริ่มทำงานใหม่ๆ รู้ว่าเก็บไว้กับตัวหมดแน่ เลยฝากไว้ที่แม่แทน) เราใช้ชื่อบัญชีสองคนซึ่งต้องเซ็นถอนร่วมกัน แต่คลับคล้ายคลับคลาว่าแม่จะไม่อยากให้ผมถอนเงินที่เก็บไว้มาหลายปี ก็เลยช่วยสมทบทุนออกเงินให้บางส่วน จำไม่ค่อยได้แล้ว แต่ความรู้สึกเป็นแบบนั้น  

Sixth_Sense

Sixth_Sense

 

เย๊ เย๊ สั่ง Notebook ตัวใหม่ไปแล้ว!

เย๊ เย๊ สั่ง Notebook ตัวใหม่ไปแล้ว หลังจากใช้ตัวเก่ามา 7 ปีจนพังคามือ ค่ำวันพฤ(สาหัส)ที่ 16 เงินจะกระเด็นหลุดจากกระเป๋าสตางค์(เรา) ไปอยู่ในกระเป๋าสตางค์(คนอื่น)แล้ว แง..แง.. แต่ก็ดีใจ และก็แอบสงสารตัวเก่า อยู่กับเรามานาน แต่ก็คิดว่า จะยังคงดูแลเค้าไปจนสิ้นอายุขัยจริงๆ ไม่ทิ้งไปไหน ถึงได้ใหม่ก็ไม่ลืมเก่าร๊อกกก 555+   หลายคนคงตั้งคำถามแน่ ว่าคู่ใจใหม่ของนายไฮเปอร์(มังกี้) คือยี่ห้ออะไร รุ่นไหน Spec เป็นอย่างไร ไม่ต้องรอถาม เอาคำตอบไปเล้ย...   Dell Latitude E4310 Silver: Core i5, RAM 4 GB, SSD

Sixth_Sense

Sixth_Sense

 

ก่อนเราจะต้องจากกัน...

ก่อนเราจะต้องจากกัน...       แม่บอกว่า... แม่ไม่แน่ใจว่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกนานมั๊ย ซัก 5 ปี 10 ปีได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้าแม่ไม่อยู่แล้ว เงินที่แม่ฝากไว้ที่เราส่วนนี้ อย่าลืมให้น้องนะ อันนี้ของน้อง เวลาเดือดร้อนน้องจะได้มีใช้ อ้อ..แล้วส่วนนี้เป็นของเรานะ ไม่ต้องคืนให้พ่อ เพราะมันเป็นส่วนของเรา จำไว้นะ       แล้วผมก็บอกแม่ว่า... ก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าใครจะไปก่อนกัน คนเราจะตายวันนี้พรุ่งนี้ก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าทำทุกวันนี้ดีที่สุด แม่เป็น 1 ใน 5 ชีวิตที่ผมรักมากที่สุดในโลก (ตอนได้ยินคำนี้แม่ทำเ

Sixth_Sense

Sixth_Sense

 

Children's Past Lives (เมื่อลูกน้อย พูดถึงชาติก่อน)

ตอนนี้อ่านหนังสือเรื่อง Children's Past Lives (เมื่อลูกน้อย พูดถึงชาติก่อน) ของ สนพ. มติชน สนุกดีนะ อ่านไปได้ 90 หน้าละ (จาก 570 หน้า) เหลืออีก 480 หน้าเอง เอิ๊ก...   หมายเหตุ: วันนี้ไม่ได้มาบอกว่า หนังสือดีหรือไม่อย่างไร แค่บอกว่า มันน่าสนใจอยู่ (สำหรับคนที่สนใจศึกษาเรื่องชาติภาพ การตาย และการเกิดใหม่นะ แนะนำเล่มนี้ครับ)

Sixth_Sense

Sixth_Sense

 

แรดชวานับถอยหลังก่อนสูญพันธุ์ ทั้งโลกเหลือเพียงตัวเมีย 60 ตัว

แรดชวานับถอยหลังก่อนสูญพันธุ์ - ทั้งโลกเหลือตัวเมีย 60 ตัว ไร้ตัวผู้เพราะนอสวยถูกล่าตัดนอไปขายจนหมดเผ่าพันธุ์ มนุษย์ชั่วอวดศักดาครั้งแล้วครั้งเล่าฆ่าล้างพันธุ์แรดชวา "ข้านี่แน่เสียเหลือเกิน จะบงการชีวิตสัตว์โลกใดๆให้เผ่าพันธุ์ที่เหลืออยู่คือผู้แข็งแกร่งเท่านั้น" ซักวัน เมื่อไม่มีสัตว์ใดที่แข็งแกร่งเพียงพอจะอยู่ต่อไป คงเหลือแต่มนุษย์ที่ฆ่ากันเอง ขายกันเอง กินกันเอง... น่าอนาถเหลือเกิน -- หมายเหตุ: เรื่องราวจากข่าวทีวีที่ได้ดูเมื่อวานนี้ + ความรู้สึกของตนเองที่ได้รับรู้ถึงเรื่องราวเพื่อนร่วมโลก

Sixth_Sense

Sixth_Sense

 

ใครมีปัญหาลง IE8 แล้วเข้า Google ไม่ได้มีวิธีแก้ไขง่ายๆมาบอกครับ

ใครลง IE8 แล้วเข้า Google ไม่ได้มีวิธีแก้ปัญหาอย่างง่ายมาบอกครับ คือเข้าไป Download ตัวติดตั้ง Update ทับ IE8 ตัวที่มีปัญหา โดยดาวน์โหลดได้จากที่นี่ http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=341c2ad5-8c3d-4347-8c03-08cdecd8852b&displayLang=en ติดตั้งง่ายครับ แก้ปัญหาได้หายขาด ขอบคุณผู้เอื้อเฟื้อวิธีแก้ไขนี้ คุณ ::Yaris:: จาก http://www.cool2life.com/?p=518 ครับ

Sixth_Sense

Sixth_Sense

×
×
  • สร้างใหม่...