ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

Meaw_Joe's Blog

  • เรื่อง
    19
  • ความเห็น]
    43
  • เข้าชม
    158,841

เกี่ยวกับบล็อกนี้

นักวิเคราะห์แมวๆ

บันทึกในบล็อกนี้

 

แฉกองทุนทองคำ ETF GLD สิงคโปร์

ความเข้าใจเดิมว่า GLD ETF ตัวนี้จะเคลื่อนไหวราคา NAV ในลักษณะเป็นราคากลางสากล link กันทั้งในตลาด ฮองกง ญี่ปุ่น และ นิวยอรค์ ซะอีก     แต่เห็นมี Symbol อีกตัวก็รู้แล้วว่า มันเล่นคนละโต๊ะบ่อนกัน เซ็งแมวจริงๆวุ่ย   GLD 10US$ (O87.SI) โต๊ะบ่อนของสิงคโปร์ http://finance.yahoo...ource=undefined       SPDR Gold Shares (GLD) โต๊ะบ่อนของอเมริกา http://finance.yahoo...ource=undefined       ที่ผ่านมาสังเกตว่าราคาแทบเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ยกเว้นวันศุกร์   จุดสังเกตอีกข้อ โวลุ่มต่างกันร

jarurote

jarurote

 

ตำนานเงินหินแห่งหมู่เกาะแย็พ

ทราบหรือไหมว่า เงินสกุลไหนแข็ง ที่สุดในโลก? บางท่านอาจจะบอกว่า เงินดอลลาร์สหรัฐฯ บางท่านอาจจะ บอกว่าเงินเยนของญี่ปุ่น และบางท่าน อาจจะบอกว่า เงินปอนด์ของอังกฤษ ยังไงๆ ก็ไม่ใช่     เงินแข็งที่สุดในโลกก็ต้องนี่เลย เงินหินของชาวเผ่าแย็พ ชาวพื้นเมือง บนเกาะแห่งหนึ่งใน ไมโครนีเซีย กลางมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ เงินของพวกเขาทำจากหินปูนแท้ๆ นอกจากจะแข็งที่สุดในโลกแล้ว ยังใหญ่ที่สุดในโลกด้วย เพราะเงินหินบางอันมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 10 ฟุต และหนักถึง 8 ตันโน่นแน่ะ     เกาะแย็พ (YAP) เกาะแห่งเงินหิน

jarurote

jarurote

 

เผยกลลวงกองทุนน้ำมันที่หลายคนไม่รู้ - โดย HedgeHunter

บทความนี้เป็นของคนที่ชื่อ Hedge Hunter ดูน่าสนใจตรงที่ กองทุนน้ำมันที่เราซื้อขายกันทำไม่ไม่ค่อยยอมขึ้น ในขณะที่ราคาน้ำมันปิดตลาดปรับมากว่า 20% แต่ในกองทุนน้ำมันปรับได้แค่ 5-6% ยิ่งถ้ากองทุนที่ไม่มีนโยบายกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนนี้คงไม่ต้องพูดถึง ส่วนเหตุผลที่ทางกองทุนน้ำมันในประเทศอ้างยกเมฆมานั้นใครได้รับประโยชน์ บทความนี้ช่วยให้ใครหลายคนอาจหูตาสว่างได้มากขึ้น จริงเท็จประการใด ใคร่ครวญกันเอาเอง         วันนี้ผมได้คุยกับพี่ที่ผมเคารพท่าหนึ่ง และผมสัญญากับพี่เขาไว้ว่าผมจะเขียนเรื่องกองท

jarurote

jarurote

 

From: 10 คำทำนายปี 2010 แปลโดย เฮียกัมพล ณ. thaigold.info

วันเสาร์ที่ ๐๒ มกราคม ๒๕๕๓     ผมได้เขียน 10 คำทำนายมา 2 ปีติดต่อกันแล้ว นับตั้งแต่ปี 2008 เดิมทีได้ไอเดียจากคุณ Byron Wien ซึ่งได้เผยแพร่คำทำนายออกมาทุกปีนับตั้งแต่ปี 1980 ขณะที่เขาอยู่ที่ Morgan Stanley แล้วก็ไปอยู่กับ Pequot Capital ตามด้วยปัจจุบัน อยู่ที่ Blackstone.   คำทำนายในปี 2008 ของผมค่อนข้างตรงและได้ทำนายทิศทางหลักๆเกือบทั้งหมด เนื้อหาดีกว่าของคุณ Byron บางอย่าง ผมเรียกว่า เป็นความโชคดีของมือใหม่อย่างผม แต่ในปี 2009 Byron ก็สามารถเอาคืนได้ ด้วยคำทำนายที่ถูกต้องมากกว่า

jarurote

jarurote

 

ก.ล.ต.สกัดแก๊งปั่นหุ้นออนไลน์

พวกเราระวังตัวด้วยนะครับ ก.ล.ต. กัดไม่เลือกซะแล้ว credit: คุณบอล ณ. c-box     ก.ล.ต.ออกสกัดขบวนการปั่นหุ้นผ่านออนไลน์ เผยพฤติกรรมนักวิเคราะห์อิสระและนักการตลาดป้อนข้อมูลทางเว็บเพจ แชตรูม มือถือ ชี้นำราคาแบบไร้ปัจจัยพื้นฐานรองรับ บุกถึงตัวเจ้าของเว็บไซต์ดังใช้ไม้นวมเจรจาก่อนงัดมาตรการทางกฎหมายเล่นงาน หนัก ระบุเพราะความโลภของนักลงทุนผสมโบรกเกอร์แข่งขันเอาใจลูกค้า กระทรวงไอซีทีบอกยินดีช่วยหาหลักฐาน   เทคโนโลยีในยุคโลกไร้สายนอกจากจะอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร ช่วยเปิดโลกทัศน์ด้าน

jarurote

jarurote

 

สำหรับมือใหม่หัดลงทุนกองทุนทองคำ K-Gold ของ ธ.กสิกร

สำหรับ คนที่พึ่งลงทุน K-Gold ควรไปศึกษาในนี้ให้ดีๆก่อน   การลงทุนทองคำและน้ำมันผ่านกองทุนรวมของ ธ.กสิกร (คลิ๊กไปอ่านดู)   กะ   แนวทางการลงทุน K-Gold ก่อนและหลังปันผล (สำหรับคนที่หลีกหนีกรรมเวรมันไม่พ้น) (คลิ๊กไปอ่านดู)     ใน Link ชุดแรก อาจมีบางจุดที่เนื้่อหาคลาดเคลื่อนไป เพราะ ข้อมูลใหม่ มันupdateตลอด มีอะไรก็แจ้งมาด้วยจะได้แก้ลงไป หรือใครก็ได้ช่วยร่างบทความหน่อย เพราะลำพังตัวแมวคนเดียวก็ขี้เกียจแล้ว !37   ดังนั้นขณะที่ลงทุนก็ศึกษาไปด้วย ไม่ใช่สักแต่ว่า ลงทุนไปไม่รู้อะไรสักอย่า

jarurote

jarurote

 

ทฤษฎีเกม (Game Theory) กับแนวทางเกมชุด "ความลำบากใจในการขายหมู ทองคำอู๊ดๆ"

เนื่องจากกรณีนักลงทุนทองคำในขณะนี้ ต้องเผชิญกับความเสียดายและเสียใจที่ไม่ได้ขายทองในราคาสูงสุด อย่างที่ได้ตั้งหวัง(ไปเหอะ) !ahh มีบางคนก็มาถามว่า จะเอายังไงกันดีหว่า ระหว่าง ขายหมด !065 หรือ ถือรอ เพื่อขึ้นต่อไปเพื่อขายดี !061 หรือ แบ่งขายส่วนหนึ่งและอีกส่วนหนึ่งรอขึ้นก็ขายต่อ !Aa เป็นต้น   แนวทางนี้เป็นเพียงเครื่องมือตัดสินใจในสถานการณ์ภาวะฉุกเฉิน !_cd ในกรณีที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ได้ระดับหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถการันตีความถูกต้องได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อยพอที่จะช่วยได้บ้า

jarurote

jarurote

×
×
  • สร้างใหม่...