ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

kumponys' Blog

  • เรื่อง
    15
  • ความเห็น]
    105
  • เข้าชม
    100,600

ขอเชิญชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ”

kumponys

ดูแล้ว

ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ธนาคารไทยพาณิชย์จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ” ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2553 – 14 มกราคม 2554 ณ พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เปิดให้เข้าชมทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.

นิทรรศการ “ปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ” นำเสนอพระราชดำริและพระราชกรณียกิจที่ยิ่งใหญ่เป็นคุณูปการแก่ทุกภูมิภาคของประเทศและปวงชนชาวไทย โดยเฉพาะโครงการในพระราชดำริต่างๆ เช่น โครงการฝนหลวง เพื่อแก้ปัญหาความแห้งแล้งกันดาร การขาดน้ำเพาะปลูกและเลี้ยงสัตว์ของราษฎรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออันกว้างใหญ่ไพศาล หรือในภาคเหนือ ราษฎรเผชิญกับปัญหาพื้นที่ทำกิน การตัดไม้ทำลายป่า ไฟป่าและดินไหล ดินถล่มเนื่องจากพื้นที่ลาดชัน จึงพระราชทานแนวพระราชดำริ เช็คแดม(check dam) หรือ ฝายกั้นน้ำ ป่าเปียก และ หญ้าแฝก ช่วยอุ้มดิน ซับน้ำและชะลอน้ำ สำหรับราษฎรทางภาคใต้ตอนล่างซึ่งเผชิญปัญหาดินเปรี้ยวเป็นกรด ไม่สามารถเพาะปลูกได้ จึงพระราชทานทฤษฎีแกล้งดิน จนสามารถเพาะปลูกได้ หรือการเผชิญปัญหาน้ำท่วม จึงพระราชทานโครงการแก้มลิง บรรเทาอุทกภัยที่หนองใหญ่ จ.ชุมพร และ แนวพระราชดำริสำคัญที่ได้พระราชทานแก่ชาวไทยคือ เศรษฐกิจพอเพียง เป็นแนวทางดำเนินชีวิตที่นำไปใช้ได้จริง เป็นต้น

ผู้เข้าชมนิทรรศการจะได้ร่วมเทิดพระเกียรติ และได้รับสาระความรู้จากสื่อมัลติมีเดียต่างๆ ในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ พร้อมชมวัตถุและอุปกรณ์จัดแสดงจริง เช่น เครื่องบินในโครงการฝนหลวงและอุปกรณ์ทำฝนหลวงจากกองทัพอากาศ และศูนย์ ภูมิรักษ์ธรรมชาติ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ มหาวิทยาลัยมีชีวิตจากบ้านท่าด่าน จ.นครนายก มาร่วมจัดแสดงแนวคิดและทฤษฎีการพัฒนาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้านการเกษตร การจัดการทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม เป็นต้น พร้อมจัดวิทยากรให้ความรู้ในการนำภูมิปัญญาและความคิดสร้างสรรค์ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังได้มี การสอนผลิตสบู่เหลว แชมพู และน้ำยาซักผ้าแก่ผู้ที่สนใจ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย รับสมัครกิจกรรมละ 30 คน ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่โทร. 0 2544 4463

นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ” นี้ จัดถึงวันที่ 14 มกราคม 2554 ณ พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ โทร. 0 2777 7777

pn001.jpg

26002.jpg

dh003.jpg

92004.jpg

0q005.jpg

ns006.jpg

16007.jpg

aw008.jpg

cu009.jpg



0 ความเห็น


แนะนำความคิดเห็น

ไม่มีความคิดเห็นจะแสดง

ผู้มาเยือน
เพิ่มความคิดเห็น

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...
×
×
  • สร้างใหม่...