ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

little devil's Blog

นรก กับ สวรรค์

little devil

ดูแล้ว

เย็นวันหนึ่ง หลังจากกลับจากประชุมศึกษาธรรมในหัวข้อ "นรก และสวรรค์" ชายผู้หนึ่งสงสัยเป็นอย่างยิ่งว่า นรก นั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไร เขาครุ่นคิดจนกระทั่งเขาเผลอหลับไป

 

ในความฝัน ชายหนุ่มผู้นี้เห็นตัวเองยืนอยู่หน้าประตูรั้วของสถานที่แห่งหนึ่ง ที่มีป้ายเขียนว่า "ยินดีต้อนรับสู่ "นรก"เขาจึงเดินเข้าไปในรั้ว เขาสังเกตเห็นว่าทางเดินสองข้างทางของ"นรก" ประดับประดาด้วยดอกไม้อันสวยสดงดงาม เมื่อเขาเดินไปจนสุดทาง เบื้องหน้าของเขาคือบ้านหลังใหญ่ที่สวยงาม เขาเห็นว่า ประตูเปิดแง้มอยู่ เขาจึงเปิดประตูและเดินเข้าไปในบ้านหลังนั้น เขาเดินผ่านห้องนั่งเล่นอันโอ่โถง ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาเห็น ทำให้เขารำพึงกับตัวเองว่า "นรกช่างน่าอยู่จริงๆ"

 

เขาเดินต่อไปจนถึงห้องอาหาร บนโต๊ะอาหารมีอาหารชั้นเลิศมากมายวางอยู่ และเขาเห็นผู้คนมากมายอยู่ในห้องนั้น คนที่อยู่ในห้องนั้นผ่ายผอม เหมือนหนังหุ้มกระดูก ทุกคนพยายามกินอาหารโดยใช้ตะเกียบที่ยาวประมาณ 1 เมตร คีบอาหารเข้าปากตัวเอง ยิ่งพยายามคีบเข้าปากตัวเองเท่าไหร่ อาหารก็ตกลงพื้น และไม่มีคนใดในนั้นสามารถกินอาหารได้เลย

 

ชายผู้นั้นก็ตกใจตื่นขึ้นมา และเขาก็รำพึงกับตัวเองว่า "นรกเป็นอย่างนี้นี่เอง และสวรรค์ล่ะ จะเป็นอย่างไร"

 

คืนต่อมา เขาหลับและฝันเห็นตัวเองอยู่หน้าประตูรั้วของสถานที่แห่งที่ ที่เขียนว่า "ยินดีต้อนรับสู่ "สวรรค์"" เขาจึงเดินผ่านเข้าประตูรั้วไป เขาเห็นว่าสถานที่นี้สวยงามไม่ต่างไปจาก"นรก"ที่เขาเห็นเมื่อคืนก่อน และเขาก็เดินเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ ผ่านห้องนั่งเล่น และเดินเลยไปที่ห้องอาหาร เช่นเดียวกัน บนโต๊ะอาหารของสวรรค์มี อาหารชั้นดีมากมายเช่นเดียวกับนรก

 

แต่สิ่งที่แตกต่างจากนรกคือ คนที่อยู่ในสวรรค์ มีใบหน้าที่มีความสุข อ้วนท้วนสมบูรณ์ ร้องรำทำเพลง และแม้ว่าพวกเขาจะต้องใช้ตะเกียบยาว 1 เมตรเช่นเดียวกัน แต่พวกเขาสามารถลิ้มรสอาหารชั้นเลิศได้ เพราะพวกเขาใช้ตะเกียบ คีบอาหารป้อนให้กันและกัน

 

Credit: David Kasahara

From: SGI-USA Buddhist Meeting



7 ความเห็น


แนะนำความคิดเห็น

ชอบค่ะ...ทาง สองแพ่ง ความดี กับ ความเลว ..คุณจะเลือกทางไหน........ส่วนชั้นเลือกแล้วค่ะ ...ขอบคุณนะคะ มีดีๆมาให้อ่าน....

 

 

แชร์ความคิดเห็นนี้


ลิงก์ไปความเห็น
ผู้มาเยือน
เพิ่มความคิดเห็น

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...
×
×
  • สร้างใหม่...