ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

แพรว...

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    21
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

ทุกๆอย่างที่โพสต์โดย แพรว...

  1. กี่ปีแล้วนะ ที่เรามาอยู่ตรงนี้ วันเวลามันช่างผ่านไปเร็ว เหลือเกิน

  2. ในสังคมเราสมัยนี้ ผู้คนล้วนใช้ชีวิตแบบฉาบฉวย รวมไปถึงการคิดและการตัดสินใจก็ล้วนแต่ฉาบฉวย ก่อนจะทำอะไรจงตั้งสติคิดสักนิด.. อย่าลืมว่า..ในโลกใบนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เราคนเดียวที่เจ็บ จากการกระทำของตัวเรา และอย่าเสแสร้งทำเป็นไม่รู้ว่า.. มีใครที่รักและห่วงใยเราบ้าง... อย่างน้อยถ้าไม่คิดว่าชีวิตที่เหลือเราจะอยู่เพื่อตัวเอง ก็จงคิดว่าเราต้องอยู่ เพื่อคนที่รักเราก็แล้วกัน....

  3. กว่าจะคำทางกลับบ้านได้ เล่นซะเหนื่อยเลย

  4. แวะมาอ่านข่าวเช้า ขอบคุณค่ะ
  5. เข้ามาดู หุ้นจีน กับ น้ำมัน ตลอดเลยคะ ขอบคุณนะคะ คุณงูดิน.....
  6. ทางการได้กั้นบิ๊กแบ๊ก ก็เพื่อ ชลอน้ำที่จะไหลมามาก แต่ทำไม ชาวบ้าน แถวดอนเมืองจึงทำเช่นนี้ ไม่เข้าใจว่าใช้ส่วนไหนคิดกัน บ้านเราที่ตลิ่งชัน ท่วมเกือบสองเมตร มาตั้งแต่ วันที่29 ตุลาคม แล้วคำเดียวก็ไม่เคยบ่น มันเป็นภัยธรรมชาติ ก็ต้องอดทน เฉลี่ยๆทุกข์กันไป อย่าให้ประเทศชาติต้องล่มจมกันเลย เห็นภาพแล้วเศร้าจริงๆๆเลยค่ะ คุณเด็กขายของ...
  7. มาเยี่ยมน้าเคน ครั้งแรกเลยคะ 2000++++ จะรอ จะรอคะ
  8. เครื่องสูบน้ำแค่สองตัว ไม่พอนะคะ ลูกน้องเก่า จัดมาให้อีก สองเครื่องใหญ่ ที่เค้าเรียกว่า ไดโว่อะจ๊ะ เลยรอดตายคะ พูดซะยาวเลย เก็บเป็นข้อมูลได้นะคะ เผื่อวันหน้าคุณ อาจจะได้ใช้ การเตรียมพร้อมดีที่สุดคะ เช่นอาหารที่บ้านก็เตรียมพร้อมคะ ตอนนี้ก็ออกไป ทำอาหารบนดาดฟ้าได้บรรยากาศอีกแบบ 555 พอดีดาดฟ้าเรายาวไปถึงหน้ารั้วเลยคะ บางวันเบื่อก็เอาคับเบ็ดไปนั่งตกปลาได้ 555 แต่ทำบาปไม่ขึ้นอะ ปลาไม่กินเหยื่อเลย..

  9. กระสอบทรายนี่เวลากั้นเราต้องลองผ้าสติ๊กก่อน แล้วก็เอากระสอบทรายวางๆๆนะคะ ที่บ้านใช้กระสอบทรายประมาณเกือบสองเมตร ติดกับรั้วบ้าน ซึ่งรั้วบ้านมันเป็น แสตนเลตแข็งแรงมาก เราก็ปิดมันเพื่อที่จะให้กระสอบทรายได้พิงไว้ เวลาน้ำเยอะ กระสอบอาจจะร่วง เพราะแรงดันของน้ำคะ แล้วเราก็สูบน้ำออกทั้งวัน ทั้งคืน และเราก็ต้องดูตามจุดต่างๆรอบรั้วนะคะ ว่ามีรอยซึมจากทางไหนบ้าง เราก็หาอะไรไปอุดไว้ เพื่อชลอน้ำที่จะไหลเข้าบ้าน

  10. สวัสดีค่ะ บ้านอยู่แถว ตลิ่งชันคะ ก็ที่บ้านขุดบ่อพักน้ำเสียไว้หนึ่งบ่อใหญ่ เวลาน้ำที่เราใช้ทุกวันมันจะลงไปบ่อนี้ละคะ แล้วเรามีเครื่องสูบน้ำอัตโนมัตไรนี่แระ มันจะทำงานเวลาน้ำเต็มบ่อ และเราไม่ประมาท ก็เลยมีเครื่องสุบที่ใช้น้ำมัน เบนซิน อีกเครื่อง เผื่อไฟดับ มันก็เลยช่วยเราได้มากทีเดียวนะคะ แต่ก็เอาแทบไม่อยู่ เพราะน้ำมันหาซื้อยากมาก แต่ละปัมแถวบ้านก็ถูกน้ำท่วมคะ แล้วเราก็กั้นกะสอบทรายหน้าบ้านไว้

  11. ขอบคุณ คุณงูดินนะค่ะ แต่แพรวไม่หนีไม่จ่ายค๊ะ 5555น้ำลดลงบ้างแล้วคะ เสียหายแค่รถที่จอดอยู่หน้าบ้านคะ ในบ้านไม่ท่วมนะคะ เพราะที่บ้านมีบ่อพักน้าเสีย และมีเครื่องสูบน้ำใหญ่สี่เครื่องคะ บ้านก็เลยรอดหมุ่บ้านสี่ร้อยกว่าหลัง มีรอดจากน้ำท่วม เพียงสองหลังบ้านแพรว กับข้างบ้านคะ ขอบคุณนะคะคุณงูดิน

  12. ขอบคุณ แด๊ที่สุดค่ะ ซึ้งน้ำใจคนไทย ที่ไม่ทิ้งกัน แค่คำพูดแด๊ ก็ทำน้ำตาร่วงได้เลยคะ ที่แด๊บอกว่าอยากช่วยจริงๆ แต่ไม่เป็นไรนะคะ เพราะยังไง มันก็คงทำอะไรไม่ได้แล้ว น้ำท่วมเกินสองอาทิตย์แล้วคะ จนหอยมันมาวางไข่ รอบๆรถแล้วคะ 5555 คิดไปก็ขำดีนะคะ เสียหายแค่รถคะแด๊ ในบ้านเอาอยู่ เอาอยู่ น้ำเริ่มลดลงบ้างแล้วจ๊ะ เชื่อมั้ยคะ หมู่บ้าน สี่ร้อยกว่าหลังคา รอดแค่บ้าน แพรวกับข้างบ้านอยู่สองหลังแค่นั้นคะ ขอบคุณคะ

  13. คุณแด๊ค่ะ เราไม่ได้แตกต่างกันเลย นะคะ แพรวก็ร่วมชะตาเดียวกับ แด๊ และพี่น้องคนไทยอีกมากมาย ตอนนี้น้ำที่มายังไม่มีท่า ว่าจะยุบลงเลยคะ ประมาณเมตรครึ่ง รถจอดในบ้าน หนึ่งคัน ปลอดภัย แต่คันที่จอดไว้หน้าบ้าน จมน้ำแล้วคะ ในบ้านน้ำยังไม่เข้า เพราะป้องกันดีคะ แต่ถ้าสูงกว่านี้ หรือ กะสอบทรายชำรุด ก็คงต้องจมน้ำทั้งหมดคะ เราจะผ่านมันไปให้ได้คะ คุณแด๊ รักษาสุขภาพใจกายให้เข้มแข็ง พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันที่ผ่านมา.

  14. คุณแด๊ สู้ สู้ นะคะ เป็นกำลังใจให้ คุณแด๊จ๊ะ

  15. เหงาๆก็ตามมาอ่าน คุณงูดิน เลยรู้ว่าคุณงูดิน ก็โดนน้องน้ำ อาละวาดด้วยหรอค่ะ สู้ สู้ นะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ....

  16. วันที่14 ตุลาคม เป็นวันเกิดพี่ชายที่ดีสุด//// เหลือเพียงความรัก ที่ไม่มีเธอแล้ว คิดถึงเธอมากมายเท่าไหร่ ก็ไม่มีวันจะได้พบเจอ กับไม่เหลือเพียงตัวฉัน กับใจที่มันแทบสลาย ///สี่ปีแล้วนะที่เราไม่ได้เจอกัน/// เธอคงทุกข์ใจ ทรมานและต้องอ้างว้างปวดร้าว มากเท่าไหร่ ฉันไม่เคยรู้เลย เธอซ่อนน้ำตาไว้ข้างใน ไม่ให้ใครเห็น เธอเข๊มแข็งอย่างนั้น ทั้งหมดเพื่อฉัน ฉันเพิ่งได้รับรู้ความจริง ///พี่ชายที่คอยอยู่ข้างน้องเสมอ/// วันที่เธอจากไป มันสายไป เหลือเพียงความรัก ที่ไม่มีเธอแล้ว คิดถึงเธอมากมายเท่าไร ก็ไม่มีวันไ...

    1. แพรว...

      แพรว...

      ได้พบเธอ กับเหลือเพียงตัวฉัน กับใจที่มันแทบสลาย ใช้ชีวิตทุกวัน ที่มืดมิด คิดถึงเธอตลอดไป ฉันไม่เคยลืมวันนั้น เธอกอดฉัน และพูดว่ารักกันทั้งชีวิตของเธอ ฉันจำได้ดี คำสุดท้าย ที่ฉันได้ยิน พรุ่งนี้เจอกัน เราจะเจอกัน ฉันเพิ่งรู้ว่า มันคือคำร่ำลา ที่เอ่ยกับฉัน เหลือเพียงความรัก ที่ไม่มีเธอ และคิดถึงเธอมากมายเท่าไร ก็ไม่มีวันได้พบเจอ /// พิมพ์ และสื่อด้วยเพลง ถึงพี่ชายในยูทูป ของเมจัง//

  17. ข้าวของ เงินทอง สมบัติ และทุกสิ่งที่สร้างไว้ ล้วนแล้วแต่ ไม่ใช่ของของเรา ทุกคนพยายาม ดิ้นรน ต่อสู้ เพื่อที่จะได้มีในสิ่งเหล่านั้น บางทีก็ ลืมคิดไปว่า... ตายแล้วเราก็เอามันไปไม่ได้ เราตัดสิน คุณค่าของเราเองด้วยสิ่งเหล่านั้น คิดเสมอว่า ถ้าไม่มีมันเท่ากับว่า ชีวิตเราไม่มีอะไร ไม่มีความหมาย แท้จริงแล้ว ความหมายที่แท้จริงของชีวิต คือ ลมหายใจของเรา คือความดีของเรา คือสิ่งที่เราสร้าง ได้ทำเพื่อผู้อื่นต่างหาก...

  18. เหตุการณ์ทุกๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่เกิดขี้นแล้ว และผ่านพ้นไปแล้ว ส่วนเราจะทุกข์มาก หรือทุกข์น้อยนั้น ก็ขึ้นอยู่ที่เราจะเลือกวิธีที่จะ รับมือกับมันเอง......

  19. คนที่เลือกวิธีคิด เพื่อหลีกเลี่ยง ความทุกข์นั้น จะพยายามไม่ใช้ความคิด ในทางลบใดๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น หากแต่จะพยายามคิดในทางบวก สร้างความเข้าใจในสาเหตุ ของเรื่องที่เกิดขึ้น สร้างความเข้าใจ ในตัวของผู้ที่ทำ ให้เรื่องนั้นๆ เกิดขึ้น....

  20. เทคนิคอันยอดเยี่ยม ของการใช้ชีวิตคือ...เราต้องไม่อดทน อย่างมีความทุกข์ แต่เราต้องอดทน อย่างมีความสุข...??

  21. คนเราเมื่อถึงคราวที่ ต้องสูญเสียก็คงจะหลีกหนี มันไม่ได้ ฉันไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ตั้งสติให้มั่น ยอมรับความเป็นจริง ที่เกิดขึ้น แล้วหาหนทาง ต่อไปก็เท่านั้นเอง?? ฉันรู้สึกปลื้มใจในคำพูดของเขามาก ฟังแล้วทำให้รู้สึกเหมือนว่า...ตัวฉันเองที่มีชีวิตที่ดีเป็นปกติ ยังมีความเข้มแข็ง และหนักแน่น ในจิตใจ น้อยกว่ากว่า คนที่ต้องสูญเสียทุกอย่างในชีวิต อย่างเขาเสียอีก......

×
×
  • สร้างใหม่...