ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

Real

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    15
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

ทุกๆอย่างที่โพสต์โดย Real

  1. Real

    Metastock Trading System

    Rahul Mohindar’s Automated Trend Modules
  2. Real

    meta stock

    ชอบคุณครับคุณ bmw2770 แต่จากลิงค์ที่ให้มานั้นเข้าไปดูแล้ว ไม่เห็นมีสูตร cdc hi-lo เลยครับ มีแต่สูตร Peak and Trough สะส่วนใหญ่ หรือว่าจากรูปกราฟของคุณนั้นใช้สองระบบมารวมกันเอ่ย เพราะถ้าสูตร cdc hi-lo ผมเข้าไปดูแล้วจะมีสองสูตรคือ แบบอ้างอิงจากราคา Close HH:=Ref(HHV(C,3),-1); LL:=Ref(LLV(C,3),-1); HH; LL; แบบอ้างอิงจากราคา Extreme(High,Low) HH:=Ref(HHV(H,3),-1); LL:=Ref(LLV(L,3),-1); HH; LL; จากทั้งสองสูตรด้านบน บริเวณที่ผมทำลูกศรชี้ มันควรจะต้องเปลี่ยนสี
  3. Real

    meta stock

    ถ้าเป็นระบบ CDC HI-LO ตรงบริเวณลูกศรชี้มันน่าจะเกิดสัญญานซื้อ แต่ในรูปยังแดงอยู่ หรือว่ามีการใช้ Filter อื่นมากรองด้วยครับ
  4. Real

    meta stock

    การแก้ไขเรื่องกลัวว่าจะตกรถหรือขายหมูนั้น ทำได้โดยการฝึกตัวเองให้มีวินัยในการเทรดอะครับ ความมีวินัยนี้หมายถึงความมีศรัทธากับระบบที่เราเลือกและทำตามให้ได้ ไม่นำเรื่องข่าวหรือสภาวะแวดล้อมเข้ามาร่วม ไม่นำจิตใจตัวเองเข้าไปปะปน เราต้องมีความเชื่อมั่นในระบบนั้นจริงๆ แต่ในทางปฏิบัติส่วนใหญ่หลายคนมักทำไม่ค่อยได้ ต้องโดนบังคับถึงจะทำได้
  5. Real

    meta stock

    แหะๆ ไม่ใช่สูตรของผมอะครับ ผมก็ก๊อปปี๊มาจากคุณ Kenny_a {Chaloke Simple Trailing Stop} การใช้สูตรนี้พอจะอธิบายได้ว่า เขานำ ATR มาสร้างให้เป็น Channal or Envelope เพื่อเป็นจุดซื้อและจุดขาย โดยซื้อตอนที่ราคาปิดตัดหรือมากกว่าเส้นบนหรือ Upper Line และขายเมื่อราคาปิดอยู่ต่ำกว่าเส้นล่างหรือ Lower Line
  6. Real

    meta stock

    จากหลักการของสูตรคือ ซื้อเมื่อ Close >HHV(LLV(L,Prd1)+ATR(Prd1),Prd2); ขายเมื่อ Close < LLV(HHV(H,Prd1)-ATR(Prd1),Prd2); หากเราไม่ทำตามแนวคิดของผู้สร้างระบบ ย่อมไม่ได้ผลตามที่ควรจะเป็นครับ หลักการของระบบ ATR ไม่ใช่ระบบที่หาจุดเข้าออกที่สูงหรือต่ำสุด จุดที่เข้าซื้อที่ดีทำได้แค่ความกว้างหรือแคบของแบนด์ที่เราตั้งค่าไว้ จากในรูปด้านบนเราควรตั้งค่าความกว้างแคบของแบนด์ให้สมดุลกับเครื่องมือ SEC เพื่อที่จะไม่ตกรถหรือขายหมูระหว่างทางครับ
  7. ทองนอกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านเกิดแท่งแดงยาวมาก Super Big Balck และปลายสัปดาห์มีการรีบาวน์ขึ้นมาเล็กน้อย เกรงว่าจะไม่เกิน Fibo 50%-61.8% หรือเป็นการเด้งทำรูปแบบ Wave abc เพื่อทำขา c สัญญานจากเครื่องมือล่าปลาวาฬก็ยังแดงอยู่ การจะเข้าซื้อรอบใหม่ รอให้ปลาวาฬเขียวก่อนดีกว่าเพื่อความปลอดภัย
  8. ทองกำลังขี่กระทิงเปลี่ยว นิสัยของกระทิงเปลี่ยวมักจะรุนแรง ชอบสะบัดให้คนขี่ตกได้ระหว่างทาง ใครจะขี่กระทิงเปลี่ยวต้องจับให้แน่นหน่อยนะครับ
  9. วิเคราะห์ทองด้วยเครื่องมือทางเทคนิค
×
×
  • สร้างใหม่...