ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

bullish

ขาใหญ่
  • จำนวนเนื้อหา

    115
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

272 ดีขั้นเทพ

เกี่ยวกับ bullish

  • คะแนนนิยม
    ขาใหญ่

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. สวัสดีค่ะ คุณ Bullish, Pa_nong เห็น คุณ Bullish หายไปนานค่ะ ขณะนี้ก็ได้ติดตามอ่านของหลาย ๆ คนอยู่ รวมทั้งของ คุณเน็กซ์ ขณะนี้ Pa_nong ก็อายุมากแล้ว ขณะนี้ลงทุนทองแท่งอย่างเดียว ยังไม่เคยศึกษาเรื่อง GF และการวิเคราะห์กราฟเลย อยากจะเรียนถามคุณ Bullish ว่าจากวันนี้ไปถึง ภายในสิ้นเดือน กพ 54 คิดว่ามีโอกาสที่ทองจะลงมาต่ำกว่าราคาปัจจุบัน(19850)หรือไม่

    เพื่อรอเข้าซื้อได้ถูกจังหวะที่ราคาต่ำค่ะ ...

  2. สวัสดีคร้าคุณ Bullish งานยุ่งเหรอคร้า มาบอกว่าแฟนคลับคิดถึงคร้า

  3. ในการลงทุนผมได้แนะนำอยู่เสมอให้เพื่อนๆนักลงทุนแบ่งพอร์ตของตัวเองเป็นระยะต่างๆ ทั่วๆไปปัจจัยในการแบ่งสัดส่วนที่น่าจะต้องนำมาพิจารณาขึ้นอยู่กับ 1. ขนาดของพอร์ต หรือ กำลังทรัพย์ของตัวเอง บางคนพอร์ตเล็กอาจจะไม่แบ่งเลยก็ได้ แต่ต้องดูว่าตัวเองเหมาะสมกับการลงทุนระยะไหน สั้น กลาง ยาว 2. ความสามารถในการทำกำไร แน่นอนว่าสั้นนั้นทำกำไรได้มากแต่ไม่แน่นอน ยาวจะมาเรื่อยๆแต่ได้แน่นอน แต่ net profit ก็ยังขึ้นกับปัจจัยหลายอย่างเช่น กลยุทธ์ในการลงทุน จุดซื้อจุดขาย และ ความผิดพลาดจากการลงทุนอีกครับ 3. ความสามารถในการรับความเสี่ยง เล่นสั้นการผันผวนของราคามีเยอะ โอกาสทำกำไรได้เยอะ แต่ ความเสี่ยงก็เยอะเช่นกัน เล่นระยะยาว ราคาจะค่อยไปตามเทรนหลักและพื้นฐาน จะไม่ผันผวนเท่าระยะสั้น แต่ โอกาสทำกำไรจากการเทรดก็จะลดลงเช่นกัน 4. เป้าหมายในการลงทุน ทุกครั้งที่ลงทุนควรพิจารณาว่า แต่ละระยะเวลาที่เราจัดพอร์ตนั้นมีเป้าหมายเท่าไร่ เช่น ระยะกลาง เป้าหมาย 1450 หากเข้าซื้อตอนนี้ กำไรส่วนต่างก็คือ 20เหรียญ คุ้มค่าต่อการเสี่ยงไหม และ ได้กำไรตามต้องการหรือไม่ หากมีความเสี่ยงที่จะไปไม่ถึง 1450 หรือ กำไรน้อยเกินไปไม่คุ้มค่า เอาไปลงทุนในระยะยาวดีกว่า เช่น 1650 ก่อนสิ้นมกราปีหน้า เป็นต้น ณ ขณะนี้ ถ้าในทางพื้นฐานหรือซื้อเพื่อการลงทุนระยะยาว ราคานี้ไม่แพงครับ แต่ต้องเก็บยาวจริงนะ ไม่ใช่ว่าปรับฐานทางเทคนิคแล้วใจเสียขายหมูไปซะก่อน แล้ว"จรวด"จะมาแน่นอน ในระยะกลาง ตอนนี้กำลังทำคลื่นที่สามอยู่แต่ว่าใกล้เป้าหมายทางเทคนิคมากแล้ว ต้องลองกะดูนะครับว่า หากซื้อตอนนี้แล้วเป้าหมายทางเทคนิคอยู่ไม่ไกล ส่วนที่ลงทุนไปตอนนี้ อาจจะกำไรน้อยจนถึงไม่ได้กำไรก็ทำคลื่นสี่เสียก่อน จะลุ้นได้กำไรอีกทีอาจต้องรอคลื่นห้า หากรอได้ก็ลงทุนครับ รอไม่ได้ แล้วเป้าหมายแค่คลื่นสาม ผมว่าราคานี้อาจจะสายไปนิดนึง ระยะสั้น ตอนนี้ดูค่อนข้าง overbought แต่เนื่องจากเป็นคลื่นสาม มันจึงมีโอกาสในการทะลวงด่านทะลุได้สูง การเปิดสัญญาLong จึงมีความเสี่ยงต่ำกว่าการเปิดสัญญาShort อย่างเมื่อวานก็ทะลุ 1418 ดื้อๆเลย โดยไปเทสถึง 1423 แถมยังทะลุได้อีก ก่อนจะโดนเทรนเหลืองเก่าหยุด แล้วตกกลับลงมาใต้ด่าน 1423ใหม่ เนื่องจากการเม๊าท์ของเฮียเบอร์นันเก้ ว่ากำลังเล็งเพิ่มปริมาณการอัดฉีดเงิน ว่าแล้วก็โพสกราฟซะเลยก่อนจะต้องออกไปทำงาน ขอให้เพื่อนๆทุกคนโชคดีในการลงทุนครับ ว่างๆจะกลับมาอัพเดทใหม่ :lol:
  4. สาเหตุของแรงซื้อที่กลับเข้ามาเมื่อช่วงหัวค่ำมาจาก ข่าว "เบอร์นันเก้" ออกมาเม๊าท์ราวๆ 60นาทีเมื่อวานนี้ครับ โดยสาระสำคัญจากข่าวก็คือ "Precious metals prices got a fresh booster shot overnight following Bernanke's comments made on the Sunday evening U.S. television program "60 Minutes." The Fed chairman said it's possible the Fed could expand its latest economic stimulus package if conditions warrant--ostensibly printing more U.S. dollars." หมายความว่า เบอร์นันเก้ กำลังเล็งว่า ประมาณการ QE2 ที่ได้ประกาศไปเดือนที่แล้วอาจจะยังไม่สะใจแก ก็เลยจะพิมพ์เงินอัดเข้าไปเพิ่ม ส่วนเพิ่มประมาณเท่าไร่เบอร์นันเก้ยังขออุบไต๋ไว้ก่อน
  5. เลขหวยต้องมาพร้อมกับกราฟครับ ช่วงนี้เวลาทำกราฟ เวลาวิเคราะห์น้อยขอใส่สั้นๆก่อนเลยแล้วกัน ว่างๆจะมาอัพเดทอีกครับ 1418 ที่ผมบอกว่าจะติดตอนนี้ มันคือแนวเส้นสีขาวครับ หากลากดีๆจะพบว่ามันมาไกลมากเลยเชียวล่ะ คืนนี้จะผ่านเลยเปล่าไม่รู้เหมือนกัน แรงซื้อกำลังกดดันเส้นนี้อย่างหนัก !_06
  6. แนวรับของรายสี่ชั่วโมง ส่วนตัวผมมองว่า 1403 1395 น่าจะเป็นแนวสำคัญ ที่จะสามารถรับการเทขายทำกำไรทางเทคนิคได้สำหรับรายสี่ชั่วโมง เพื่อสะสมพลังทะลวง 1418 ไปลุยด่านที่แข็งกว่าอย่าง highเดิม1423 1434 1450 ตามลำดับครับ โดยเฉพาะ1403 เป็นแนวสำคัญเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นด่านสุดท้ายเหนือ 1400 และยังถูกซ้อนด้วยเทรนขึ้นของคลื่นที่สามอีกด้วย ดังนั้นหากจะยังทำคลื่น3ต่อเนื่อง แนวนี้ก็ไม่น่าจะหลุดไปได้ครับ
  7. ถ้าจะให้ผมตอบตรงๆล่ะก็ ผมคิดว่า การปรับฐานครั้งหน้าในระดับคลื่นรายสัปดาห์ ราคาต่ำสุดทางเทคนิคที่เป็นไปได้ในความคิดผมก็คือ 1295-1300 นั้นแหละครับ เนื่องจากพื้นฐานของทองคำนั้นเริ่มแสดงความชัดเจนของมันมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อสิบปีก่อนนักลงทุนที่มองการไกลได้คาดการณ์ไว้แต่แรกแล้วครับว่าทองคำจะทะยานฟ้าไปไกลเป็นพันๆเหรียญ จนมาบัดนี้นักลงทุนทั่วไปเริ่มตระหนักแล้วว่า วิกฤติการเงินที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้อยู่ในระดับ"ไม่ธรรมดา" ความเชื่อถือต่อระบบเงินกระดาษ(Money)ในปัจจุบันเริ่มเสื่อมลง เพราะเงินกระดาษ(Money) เริ่มรักษามูลค่าของมันให้คงที่ไม่ได้อีกต่อไป ผิดกฏสิ่งที่เหมาะสมจะเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้า มูลค่าเงินถดถอยลงเมื่อเทียบกับสิ่งอื่นเช่น ทองคำ วันใดที่ระดับคนทั่วไปเริ่มเสื่อมศรัทธาต่อระบบเงินตราที่ถืออยู่ และเริ่มหันมาสนใจสิ่งที่เก็บมูลค่าของเงินได้ดีกว่าเช่น ทองคำ วันนั้นผมไม่อยากจะคาดเดาว่า ราคาทองจะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน ระยะที่ว่านี้คนจะซื้อทองอย่างบ้าคลั่งเหมือนที่เคยเกินขึ้นมาแล้วเมื่อหลายสิบปีก่อน !_06 ณ ขณะนี้ ปัญหาอยู่ที่ว่า เมื่อจบคลื่นห้าใหญ่ทางเทคนิคแล้ว(ตอนนี้เป็นสามย่อยของห้าใหญ่) นักลงทุนจะเททิ้งทำกำไรมาถึงระดับต่ำสุดที่ระดับ 1300 ที่ว่านี้หรือไม่ มุมมองส่วนตัวผมคือ จะมีคนเข้าช้อนซื้อซะก่อนที่จะมาถึงระดับ 1300 ครับ แน่นอนหนึ่งในนั้นมีผมอยู่คนนึง !57 หากดูกราฟในช่วงเวลากว้างๆระดับ10ปี ราคาทองกำลังจะขึ้นเป็นรูปพาราโบล่า เนื่องจากปริมาณเงินกระดาษที่พิมพ์ออกมามันเป็นลักษณะอย่างงั้น และ ปริมาณเงินที่พิมพ์ออกมาแปรผันกับราคาทองคำ ประวัติศาสตร์กำลังซ้ำรอยมันอีกครั้ง !Aa เมื่อดูกราฟทองสิบปีแล้ว คำถามคือ ราคาทองต่อไปจากนี้จะเป็นอย่างไร คำตอบน่ะเหรอครับ อยู่ในหน้า 56 ของกระทู้ "โอกาส(ทอง)จริงๆ" แล้ว เพื่อความสะดวกผมขอยกกราฟมาแปะให้ชมเลยแล้วกัน เรากำลังอยู่ช่วงก่อนหน้า ที่จะขึ้นไปสู่ยอดปลายแหลมนิดหน่อย ดังนั้นการปรับฐานในอนาคตอันใกล้ จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วขึ้น รุนแรงขึ้น และ จบภายในเวลาอันสั้น การนับคลื่น 2 4 A B C จะยากขึ้นราวกับว่ามันหายไป(แต่จริงๆมันเกิดสั้นมากจนมองเห็นไม่ชัดเจน) จนมองดูเหมือนกับว่ากราฟขึ้นไปโดยไม่หยุดพักเลยนั้นแหละครับ !45 เกริ่นมาซะยืดยาว คำตอบของคุณ jai yen นั้นสามารถสรุปได้สั้นๆก็คือ ช่วงนี้เมื่อมันลงมาหนักๆ "ให้ซื้อทองคำแท่งสำหรับการลงทุนระยะยาวได้เลย" ไม่ว่าราคาใดๆในช่วงก่อนที่จะไปถึงปลายแหลม จะไม่มีคำว่าติดดอย !La แต่หากวันไหนที่ทุกคนไม่เว้นแม้แต่แม่ค้าขายของริมถนน หรือคนรอบข้างเริ่มพูดถึงทองคำ แสดงว่ามันเริ่มเข้าสู่ช่วงปลายแหลมแล้ว นั่นเป็นเวลาที่สมควรจะขายแล้วละครับ เพราะหากเข้าซื้อช่วงนั้น ราคาที่เข้าซื้ออาจจะเป็นดอยก็ได้ !_10 แล้วcycle ของมันจะกินเวลาอีกเป็นสิบๆปี กว่ามันจะขึ้นมาเท่าเดิมอีกก็คงจะต้องรอหลานแต่งงานก่อนนั้นแหละ !dd หากลงทุนระยะยาว และระยะกลางละก็ ราคานี้ ไม่ใช่ราคาที่แพงครับ ระยะกลาง ผมมองระดับ 1423-1450 อาจจบคลื่นที่สามได้ โดยให้ความสำคัญกับ 1423 1434 1450 เป็นสำคัญ ส่วนระยะสั้น ผมมองแนวต้านแถว 1418 ว่าอาจจะทำการพักก่อนได้ในรายสี่ชั่วโมงครับ :P ไม่แน่ใจว่าจะได้คำตอบที่เคลียร์ไหม เพราะว่าผมเองก็ไม่ทราบว่าขนาดพอร์ตของแต่ละท่านเป็นอย่างไร ที่ว่าซื้ออยากได้ทองด้วยเงินเท่าเดิม "เท่าเดิม"ที่ว่ามันหมายถึงทองคำที่ราคาไหน แต่หวังว่าความเห็นที่ให้ไปน่าจะพอเป็นประโยชน์ได้บ้างนะครับ หากมีคำถามเพิ่มเติมทิ้งไว้ได้ครับ แล้วผมจะเข้ามาตอบให้ครับ ไว้มีเวลาผมจะเข้ามาโพสใหม่นะครับ โชคดีในการลงทุนครับทุกๆคน !v@
  8. สวัสดี้คร้าบ ยินดีที่ได้รู้จัก

  9. เพิ่มเป็นเพื่อนแล้วด้วยคนนะคร๊าบบ

  10. อย่างคุณเหมียวโจ ว่าไว้ครับวิกิเชื่อถือได้ในระดับนึง หลังจากวันก่อนที่วิกิโชว์ึขึ้นมาผมก็พยายามไล่ต่อตามลิงค์เหมือนกัน แต่ยังหาอะไรยืนยันนอกจากวิกิไม่ได้ว่าจีนเข้าถือทองคำ 4000 ตันตั้งแต่เมื่อไร่ จนล่าสุดวิกิ ก็ได้ปรับลดรายงานการถือครองทองคำของจีนลง สับขาหลอกได้เก่งจริงๆ วิกิ !_09 แต่ที่แน่ๆ ข่าวกรองแล้วคือ จีนมี "เหมืองทองคำ" อยู่ทั้งในจีนและแอฟริกาครับ เมื่อผลิตแล้วหากเหมืองอยู่ในจีน จีนจะไม่ส่งออก และจะอ้างว่าการบริโภคทองคำในจีนสูง ไม่พอส่งออก ส่วนเหมืองในแอฟริกาใต้ เมื่อผลิตแล้ว ไม่ทราบเหมือนกันว่าส่งไปไหนบ้างเหมือนกัน แต่หลักๆน่าจะส่งเข้าจีนน่ะแหละครับ ข้อมูลใน วิกิ อาจจะถือ "Real Money" ไม่มากนักเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ทั้งหมด แต่จีนมี "แท่นพิมพ์ Real Money" เลยครับ !57
  11. สวัสดีเช้าวันพุธครับเฮียกัมทุกๆคน ช่วงเวลาที่จะถึงอีกอาทิตย์สองอาทิตย์ข้างหน้า ผมกำลังจะต้องไปทำโปรเจคใหญ่ อาจจะมีเวลามาเขียนบทวิเคราะห์ได้น้อยลง !065 แต่ก็พยายามจะหาช่องว่างเข้ามาเขียนเรื่อยๆ จะทำให้ดีที่สุดนะครับ หลังจากวันศุกร์ที่แล้วแหกด่าน เทรนขึ้นสีเหลืองและเทรนขึ้นสีฟ้าได้ลงไปเทส 1351 ปรากฏว่าด่านนี้ยันได้อยู่หลายครั้ง เมื่อวานซืนถือว่าเป็นวันชี้เป็นชี้ตายวันนึง เนื่องจากมีการเทสเทรนลงสุดท้ายของขาลงคราวนี้(เส้นประสีน้ำตาล) ซึ่งเป็นตัวตัดสินตัวนึงว่าตกลงการดีดตัวคราวนี้มันเป็นคลื่น1 หรือ คลื่นB กันแน่ แต่แล้วน้องทองก็เด้งไม่่ผ่านเทรนน้ำตาล ทำให้รูปกราฟดูแย่ลงเรื่อยๆ สุดท้ายมาเทส 1351 อีกรอบ(แต่ได้ลึกสุดจริงแค่ 1354.59) ต่อมาในช่วงกลางคืน ด้วยเหตุผลที่ข่าวออกมาคือ นักลงทุนซื้อทองกลับเข้ามาด้วยฐานะ safe-Heaven จากความกังวลต่อวิกฤติยูโร จึงทำให้ทองดีดย้อนกลับ ไปหาเทรนลงสีน้ำตาลอีกครั้งในช่วงเช้าเมื่อวาน ผมตื่นเช้ามามีเวลาดูไม่มากต้องรีบออกไปทำธุระแล้ว พบว่ามันกำลังเทสเส้นประสีน้ำตาลอย่างเมามันส์ และ พบว่ากองทุนได้ทำการซื้อเข้าไปตันนึงคืนเมื่อวานซืนทำให้ราคาไม่หลุด 1351 หรือทำให้เกิด "lower low" ไม่สำเร็จ จากปรากฏการณ์นี้จึงทำให้คิดได้ว่า เหตุผลที่แท้จริงคือ ขาใหญ่ "buy the dip"(เข้าซื้อเมื่อทองกำลังจะลงเต็มตัว หรือความกลัวต่อการทิ่มหัวลงเต็มตลาด) หลังจากก่อนหน้านี้ใส่ข่าวลบเข้าไปเต็มตลาดทำให้รายย่อยคายทองออกมา หลังจากราคาเทสสีน้ำตาลผ่านเรียบร้อยในช่วงเช้าบ้านเรา แต่ราคาทองก็ยังsidewayในภาคกลางวันเหมือนกับว่า เอเชียจะยังไม่แน่ใจว่าราคาจะขึ้นยังหว่า พอช่วงเย็นหลังปิดตลาดฮ่องกงเท่านั้นแหละ ลอนดอนก็ซื้อกระจายทันที ราคาพุ่งไปเทสแนวต้าน 1376 ทันที (ถึงจุดนี้ SAR รายวันได้แตกเด้งไปอยู่ข้างล่างเรียบร้อยแล้ว เพื่อนนักลงทุนคนไหนติดตามกระทู้ผมมาตั้งแต่แรก จะรู้ทันทีว่าทางเทคนิคมันหมายความว่าไง) และยึกยักอยู่บริเวณนี้จนพี่ใหญ่มาอเมริกามาบอกว่า "ทองได้เวลาขึ้นราคาแล้วนะหนูๆ" ลากทองขึ้นไปเทสถึง 1387 ก่อนส่งไม้ให้เอเชียเทสต่อในวันนี้ จากเหตุการณ์ที่ตลาดไม่ชัดเจนทางเทคนิคช่วงก่อนหน้า แต่ด้วยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของทองคำ ก่อนช่วงที่ทองจะเข้าสู่ mania phase ผมจึงได้แนะนำให้นักลงทุนรายย่อยหรือว่าพอร์ตเล็ก รับความเสี่ยงได้ต่ำ ลดพอร์ตลงแทนที่จะShort ส่วนใครพอร์ตใหญ่ทุนหนา รับความเสี่ยงได้สูงหรือลงทุนระยะยาว ให้ถือของต่อไป มันก็เป็นเช่นนี้แหละ ยังไงใครที่ลดพอร์ตไปก่อนหน้านี้ สัญญาณบวกมาแล้วครับ เข้าซื้อได้ในวันนี้ ทองคำยังมีช่องว่างให้ขึ้นอีกเยอะ "ขายหมูดีกว่าติดดอย ตกรถดีกว่าขาดทุนยับ" ประโยคนี้เราจะไม่คิดถึง หากมันไม่ได้เกิดขึ้น ดังนั้นช่วงก่อนหน้านี้ใคร พอร์ตเล็กรับความเสี่ยงได้น้อย ลดพอร์ตไปแล้ว อย่าได้เศร้าไปครับ ราคายังขึ้นได้อีกเยอะ เป้าหมายครั้งนี้ หวังได้ถึง "high เดิม" เป็นอย่างน้อย ยูโรยังคงรูดต่อไป หาจุดกลับตัวยังไม่ได้ ขณะที่ดอลล่าร์ หากยูโรยังไม่พลิกกลับมาก็ยังขึ้นทำคลื่นที่3 ต่อไป แนวรับแนวต้านอยู่ในกราฟนะครับ ในทางเทคนิค 1. ในเมื่อกราฟให้แสดงให้เห็นแล้วว่า ก่อนหน้านี้ 1382.15 คือคลื่นที่1 และ 1350.33 คือคลื่นที่2 ดังนั้นขณะนี้ เรากำลังอยู่ช่วงต้นของคลื่นที่3 กันนะครับ สัญญาณซื้อมาแล้ว 2. sto รายสี่ชั่วโมงร้อนแรงมาก อยู่แนว 88 ทั้ง %K %D แต่sto รายวันยังขึ้นได้อีก ปัจจุบัน (14,3,3) อยู่ที่ 85 64 สำหรับ %K %D ตามลำดับ สัญญาณขึ้น "strong" 3. MACD แท่งเทียนตัดขึ้นมาแล้วทั้งรายสี่ชั่วโมงและรายวัน 4. RSI ตัดผ่านแนวต้านเรียบร้อยแล้ว ในรายสี่ชั่วโมง หลังจากเกิด Divergence มาตลอด 5. ADX +DI ตัด -DI ขึ้นมาแล้วใน รายวัน และ เส้น ADX สีฟ้ากำลังสูงขึ้น กราฟทอง กราฟดอล กราฟยูโร กองทุน วันก่อนซื้อไปตันกว่า แต่เมื่อวานไม่ได้ทำอะไร บาทอ่อนแข็งขึ้นหลังจากความผ่อนคลายจากคดียุบพรรค แป๊ะให้ 19800/19700 อาจมองร้อนแรงเกินไปในรายสี่ชั่วโมง แต่ผมว่าน่าซื้อครับราคานี้ มุมมองส่วนตัว สัญญาณซื้อมาแล้ว ระยะกลาง ระยะสั้น ระยะยาว เติมพอร์ตกันได้ !ee แต่รายสี่ชั่วโมงถ้ายังฝ่าแนว1387 ไปเทส 1395 ไม่ได้อาจมีการถอยกลับมารวมกำลังอีกสักพัก ย่อไม่น่าหลุด 1371 แนวรับ 1376 1371 1365 แนวต้าน 1387 1395 R1/R2/R3 1394.15/1405.15/1421.05 S1/S2/S3 1367.25/1351.35/1340.35 Pivot 1378.25
  12. ถูกแล้วครับ ทองแท่ง เงินเย็น ทุนหนาถือได้ครับ ยึดตามพื้นฐานทองคำไปเลย ส่วนรายย่อย เล่นสั้น ทุนน้อย ออกมาดูก่อนได้ไม่เสียหาย หรือจะเก็บส่วนนึงเป็นแท่งถือยาวก็ได้ ขึ้นกับการบริหารพอร์ต เงินทุน การแบ่งสัดส่วนพอร์ตของตัวเองครับ
  13. ไว้มีเวลาจะเอามาโชว์นะครับ เพราะหากอินดี้และเส้นอะไรต่างๆในกราฟเยอะไป มือใหม่อาจงงได้ครับ ผมเลยพยายามเลือกทำกราฟให้เห็นแนววิ่งหลักและแนวรับแนวต้านสำคัญๆในแบบง่ายๆไว้ก่อน :lol: ส่วนคนที่พออ่านเทคนิคเข้าใจ ผมเชื่อว่าอินดี้หลักๆพวกนี้ น่าจะมีอยู่ในกราฟตัวเองอยู่แล้ว ก็เลยไม่เอามาลงน่ะครับ !17
  14. อรุณสวัสดิ์หลังเคาะระฆังครับทุกๆคน ตอนเช้ายุ่งๆนิดนึง สถานการณ์วันนี้แสดงอารมณ์ตลาดเป็นลบมากขึ้นจากวันศุกร์นะครับ วันนี้สิ่งที่อยากจะเน้นย้ำก็คือ หากเด้งไม่ผ่าน 1371 หรือ ขอบเทรนลงสีน้ำตาลประละก็ ไปกองอยู่ก้นเหวแน่ ข่าวพื้นฐานช่วงนี้ไม่มีอะไรมาก ก็ยังคงเป็นข่าวเดิมๆ คือ ข่าวเกาหลีและข่าวยุโรป แต่ เนื่องจากดอลล่าร์ดีดตัวผ่านแนวต้านสำัคัญ 80.07 มาได้ ข่าวบวกเริ่มมีกำลังอ่อนลง การดีดตัวไม่แข็งแกร่งและเป็นช่วงปรับฐานของทองคำจึงทำให้นักลงทุนเทขายออกมามากขึ้น บริเวณ 1336-1342 เป็นแนว Neckline ของ H&S ขนาดใหญ่หลุดลงไปรูดยาว ขั้นต้นมองมันรับได้ไว้ก่อน !21 ตามCycle ของทองคำช่วงตั้งแต่วันพ่อเป็นต้นไปจนถึงปีใหม่ มักเป็นช่วงปรับฐาน ปลายปีการซื้ำอขายเบาบาง ฝรั่งขายทองทิ้งไปเที่ยวกัน ตอนนี้ใครมีของเงินร้อนลงทุุนระยะสั้นระยะกลางปล่อยๆออกไปได้ เพราะดูท่าแล้วจะปรับฐานแน่หากไม่ผ่านเทรนลงน้ำตาล รอทองคำปรับฐานลงไปบ้างแล้วจึงทยอยสะสมรอโต้คลื่นตรุษจีนกัน !ee ดอลล่าร์ ยังคงเป็นเทรนขึ้นอยู่โดยดีดตัวผ่านแนวต้านสำคัญ 80.07ไปได้แล้ว แนวต้านถัดไป 81.15 ส่วนยูโรลงต่อเนื่องหลุดแนวต้านสำคัญ 1.3314ไปได้เช่นกันยังหาทางพลิกกลับไม่ได้ แนวรับถัดไปของยูโร 1.3133 ในทางเทคนิค "คลื่นสงบก่อนสึนามิจะมา" !_cd 1. sto รายสี่ชั่วโมงกำลังดีดตัว ขณะที่ รายวัน (5,3,3) หักหัวลง (14,3,3)กำลังจะตามลงไป มีแนวโน้มเป็นการรีบาวน์ทางเทคนิคกลับไปเทส เส้นประน้ำตาลครั้งสุดท้าย ไม่ผ่านลงแน่ (มีแนวโน้มจะไม่ผ่านเมื่อดูจากอินดี้ด้านล่าง) 2. MACD เกิดแท่งเทียน ตัดเส้นสัญญาณลงมาทั้งรายสี่ชั่วโมง และ รายวัน ระยะสั้น ระยะกลางทำท่าไม่ค่อยดี 3. ADX -DI ตัด +DI ขึ้นมา ขณะที่เส้น ADX สีฟ้า สูงขึ้นเรื่อยๆ บ่งบอกว่า แรงขายสูงกว่าแรงซื้อแล้ว และเทรนกำลังจะแรงขึ้น 4. EWO แท่งฮิสโตแกรม หดสั้นลงทั้งรายสี่ชั่วโมงและรายวัน โดยรายสี่ชั่วโมงตัดลงแดนลบไปแล้ว กราฟทอง กราฟดอล กราฟยูโร กองทุนถือเท่าเดิม บาทอ่อนตัวต่อเนื่องลงไปมาก 30.27 สมาคมให้ 13550/13450 มองกลางวัน sideway ถึง sideway down ประกาศ 21.00 ราคาบ้านคาด -0.3% จากเดิม -0.3% 22.00 ความเชื่อมั่นผู้บริโภค คาด 52 จากเดิม 50.2 มุมมองส่วนตัว การปรับฐานค่อนข้างชัดเจนเมื่อไม่ผ่านเส้นประสีน้ำตาล และ หลุดเทรนขึ้นสีเหลืองกับเทรนขึ้นสีฟ้าลงมา อินดี้ตีความเชิงเทคนิคออกมาได้เชิงลบ ระยะสั้น และ ระยะกลาง มองดีดตัวปล่อยของ เก็บเกี่ยวของถูกช่วงธันวาตาม cycle ทองคำ แนวต้าน 1365 1371 1376 แนวรับ 1351 1342 1331 R1/R2/R3 1374.52/1386.08/1398.12 S1/S2/S3 1350.92/1338.88/1327.32 Pivot 1362.48
  15. ภาพหาดูยาก ประทับใจ !10 !10 !10 ความรักระหว่างแม่กับลูก ไม่ได้เกิดขึ้นกับคนเท่านั้น สัตว์ป่าก็รักลูกเป็น :rolleyes:
×
×
  • สร้างใหม่...