ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

wavewagon

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    21
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

3 ปานกลาง

เกี่ยวกับ wavewagon

  • คะแนนนิยม
    น้องใหม่

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    ภูเก็ต
  1. เซียน ใหญ่ ขมังเวทย์ ครับผม
  2. safe haven ครับ เป็นที่ปลอดภัยไว้จอดเรือหลบพายุ ไม่ใช่ safe heaven สรวงสวรรค์อันปลอดภัย
  3. เป็น gold futures ครับ ไม่ใช่ silver futures ขนาด 1 กิโลกรัม
  4. เห็น เฮียปิรันย่า แกว่าครบขาแล้วนะ แกก็มองปรับรอบใหญ่
  5. บางครั้งการพักรอบนานๆ ก็เกิดขึ้นในระหว่างขาขึ้น ถ้าเป็นสาวกกระทู้นี้ และกระทู้โอกาส"ทอง" แปลว่ามองด้วยพื้นฐานและมองยาว ไม่ใช่ เล่น spot หรือ futures หวังแค่ 5 เหรียญ 10 เหรียญ ถ้ารักและเลือกเส้นทางนี้ ต้องไม่หวั่นไหว แต่ถ้ารู้สึกทนไม่ได้ ต้องเปลี่ยนไปเล่นทองกระดาษสั้นๆ จะเป็น spot หรือ futures ก็ได้ ซึ่งต้องนั่งเฝ้าตลาดทั้งวัน
  6. การเพิ่มหลักประกันในไทยก็มีเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง แต่เป็น PTTEP (single stock futures) ส่วนอีกหลายตัวเปลี่ยนเหมือนกัน แต่ลดลง
  7. แล้วถ้าราคาทองเหวี่ยงลงแรงมากๆมีการ call margin จะเติมเงินไหวหรือเปล่าครับ ถ้าไหวก็ไม่เป็นไร ถึงแม้หมดเดือน V แล้วยังไม่ขึ้น ก็ roll over ไปเดือน G หรือ J ปีหน้าได้
  8. มิอาจไม่ขอบคุณ ท่านจอมยุทธ์
  9. http://www.thaigold.info/Board/index.php?/forum/15-%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99-software/
  10. คนในนี้เขาดู MetaTrader 4 กัน ไปหาในกระทู้ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ วิธีการลงโปรแกรม วิธีการใช้งานต่างๆ จนชำนาญค่อยไปเล่นยังไม่สาย และก็ลองไปอ่านกระทู้ที่เป็นกราฟ อ่านเยอะๆ ที่หาอ่านยากแต่ต้องรู้ก็คือ วิธีบริหารความเสี่ยง ซึ่งสำคัญกว่ากราฟ กระทู้คุณ Nexttonothing เราไม่เน้นเรื่องกราฟ เรามองปัจจัยพื้นฐานที่ยังผลักดันราคาทองไปได้อีกไกลมากๆ แต่ก็ไม่เคยสนับสนุนให้ถือ long position ไปเป็นการถาวร เพราะการเหวี่ยงราคาระหว่างทาง อาจทำเงินเราหมดก่อนก็เป็นได้ ถ้าลองเทรดมั่วๆไปก่อน พอเป็นแล้วจะยังมีเงินเหลือเทรดหรือเปล่าไม่รู้ ตอนนี้ที่น่าจะทำคือ ปิดสถานะชอร์ต ที่มีอยู่ เลิกเล่นไปก่อน ผมขอโทษคุณ Nexttonothing ด้วยครับ มา flooding กระทู้รกซะเปล่าๆ
  11. ตลาดเก็งกำไร ต้องมี stop loss โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีอัตราทดสูงๆ เช่น spot gold หรือ gold futures และก็เมื่อเล่นสวนทางกับแนวโน้มหลักก็ต้องยิ่งระวัง ห้าม let's loss run เด็ดขาด การเติมเงินไม่ใช่คำตอบ ธรรมชาติของขาขึ้น คือ พร้อมที่จะขึ้นทะลุแนวต้าน มี new high เรื่อยๆ สำหรับมือใหม่ แนะนำซื้อเป็นของจริงเก็บไว้น่าจะดีกว่า ผมเองอยู่กับหุ้นมาเกือบ 20 ปี เล่น SG GF ยังต้องระวังมากๆ ต้องมี stop ทุกครั้ง ยิ่งถ้าเล่น spot silver วางเงิน 2% บางวันวิ่งรวดเดียว 6-7% แปลว่าผิดทางก็หมดตัวแค่ไม่ถึงครึ่งวัน ตลาดนี้ไม่ง่ายหรอกครับ อย่าไปเชื่อใคร แม้ว่าคนนั้นจะมีความสำเร็จเป็นหลักฐานให้เห็นจริงๆ แต่ต้องสามารถคิดวิเคราะห์ ย่อยข้อมูล ด้วยตัวเอง และที่แน่ๆ ต้องดูกราฟเก่งมากๆ
  12. ภาษิตจีนโบราณกล่าวไว้ว่า : พญามังกรยามหลับนั้น ถ้ำแคบๆมืดๆก็ขดตัวซ่อนอยู่ได้ แต่เมื่อถึงคราวผงาด "ฟ้าก็ยังแคบเกินไป" ถูกใจจริงๆ
  13. เรื่องของ เบอร์นาร์ด ทำเอาอึ้ง ผมดู law & order ประจำ คิดว่าคณะลูกขุนจะตัดสินผิดต้องเอกฉันท์เท่านั้นTT
  14. GF เป็น Negative Sum Game เพราะกลายเป็นค่า commission ส่วนนึง เล่นกันไปเล่นกันมา เงินในวงเหลือน้อยลง
×
×
  • สร้างใหม่...