ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

tunsd

ขาอ่อน
  • จำนวนเนื้อหา

    4
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

1 ปานกลาง

เกี่ยวกับ tunsd

  • คะแนนนิยม
    น้องใหม่

Profile Information

  • เพศ
    ไม่บอก
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. ขอถามอีกนะครับ เศรษฐกิจ Japan กับ US ต่างกันอย่างไรครับ เพราะ japan ก็ทำ QE เช่นเดียวกันตั้งแต่ปี 2001 ทำไมค่าเงิน yen ไม่อ่อนค่าลงบ้าง อีกทั้งที่ japan พยายามทำคือพยายามสร้าง inflation แต่ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จ มีโอกาสเป็นไปได้มัี๊ยที่ QE2 อาจไม่เกิด hyperinflation อย่างที่หลายคนคาดไว้?
  2. หลังจากนั่งอ่านทบทวนแล้ว สงสัยในบทความที่ 11 ในเรื่อง หลังจากนั้น......(Then) ที่ผมสงสัยคือเหตุผลที่ทองราคาร่วงลงจาก 850$? คุณ Nexttonothing ให้เหตุผลว่า เนื่องจากนาย Paul Volcker Fed chairman ปรับ Fed funds rate ในขณะนั้นเป็น 20% ทำให้ "หยุดการเดินทางไปยังโลกพระจันทร์ของราคาทองคำ ได้สำเร็จ พร้อมกับกดอัตราเงินเฟ้อลงมา อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ที่ 3.2% ใน3 ปี ต่อมา.....ปั๊มหัวใจ ให้ดอลล่าห์ ฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ จากที่เจียนไปเจียนอยู่ ราคาทองร่วงดิ่งลงเหว อย่างรุนแรง จากการเทขายทองคำทำกำไร แล้วเงินที่ได้ก็ถูกดูดออกจากระบบ นำไปฝากธนาคาร ซื้อพันธบัตรรัฐบาลกินดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างมาก" สิ่งที่ผมสงสัยคือ ราคาทองคำที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวอาจไม่ได้มาจาก money supply ที่เพิ่มสูงมากในระบบ เนื่องจาก เงินเฟ้อในความหมายคุณ Nexttonothing เกิดจากการที่รัฐบาลพิมพ์เงินอย่างเกินตัวทำให้ money supply ในระบบเพิ่มสูงขึ้นมาก นั่นคือค่าเงิน US อ่อนค่าลง ส่งผลให้ทองคำราคาเพิ่มขึ้น แต่เหตุการในปี 1980 การเพิ่ม Fed funds rate ในขณะนั้น ไ่ม่ได้ทำให้ money supply ลดลงเลย กราฟ money supply ในระบบ ที่เห็นขณะนั้นมีลักษณะเพิ่มสูงขึ้นโดยตลอด แล้วเพราะเหตุใดอัตราเงินเฟ้อ ในปีถัดมาถึงลดลงเหลือเพียง 3.2%
  3. ขอบคุณมากครับ อธิบายได้อย่างกระจ่างจริงๆ
  4. มาติดตามอ่านช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ขอชื่นชมคุณ Nexttonothing ที่มีความพยายามเขียนบทความเป็นภาษาที่เข้าใจง่ายให้ทุกคนได้อ่านกัน เนื่องจากกระทู้นี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการลงทุนทอง แต่อยากถามคุณ Nexttonothing ในเรื่องการลงทุนในโลหะเงิน (Silver) ผมเห็นว่าเป็นตระกูล precious metal เช่นเดียวกัน จึงขอถามมุมมองคุณ Nexttonothing มองการลงทุนโลหะเงินเป็นอย่างไร เนื่องจากมีนักวิเคราะห์หลายสำนักได้ออกมาให้ความเห็นว่าทองและเงิน จะเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนดีในช่วงวิกฤติดังเหตุผลที่อธิบาย มาโดยตลอดในกระทู้นี้ แต่โลหะเงินจะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าทอง เนื่องด้วยสาเหตุดังต่อไปนี้ 1. Silver shortage: ความต้องการ silver ในอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง (800+ million OZ/year) 2. Gold:Silver ratio: ในประวัติศาศตร์เฉลี่ยอยู่ที่ 1:16 แต่ในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 1:50 3. Silver manipulation: โดยกล่าวกันว่า JP morgan เป็นผู้อยู่เบื้องหลังโดยการ short silver contract ในตลาด COMEX เป็นจำนวนมาก ซึ่งมากกว่าปริมาณ physical silver ที่มีอยู่อย่างมหาศาล คุณ Nexttonothing เห็นด้วยหรือไม่ครับ
×
×
  • สร้างใหม่...