ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

mdaddy

ขาใหญ่
  • จำนวนเนื้อหา

    1,772
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

  • วันที่ชนะ

    3

วันที่ mdaddy ชนะครั้งล่าสุด ตุลาคม 17 2013

mdaddy ได้รับการถูกใจในเนื้อหามากที่สุด

คะแนนนิยม

2,443 ดีขั้นเทพ

เกี่ยวกับ mdaddy

  • คะแนนนิยม
    ขาใหญ่

Contact Methods

  • Skype
    +66.2.712.7000

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    ประเทศไทย
  1. GOFO กำหนดโดยกลุ่มแก๊งธนาคารธนาคารระดับโรคครับ (http://www.lbma.org....statistics_faqs) GOFO คืออัตราดอกเบี้ยในการกู้เงินดอลล่าร์จากธนาคาร โดยใช้ทองคำเป็นประกัน ซึ่งจะมีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า LIBOR เมื่อ GOFO ติดลบ หมายความว่า ธนาคาร จ่ายเงินให้กับคุณ เพื่อที่คุณจะเอาทองคำไปกู้เงินจากธนาคาร ครับ http://seekingalpha.com/article/1542652-what-gofo-is-and-why-it-s-now-very-bullish-for-gold
  2. เทิร์ด แห่ง ทีเอฟเมทัลส์รีพอร์ต นำข้อสังเกตของเขามาเขียนบทความไว้ได้น่าสนใจ ขอสรุปมานำเสนอตามนี้ครับ --> จากแผนภูมิ.. ลูกศรสีแดง แสดงถึง GOFO ติดลบ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการไล่ราคาขึ้น และลูกศรสีดำ แสดงถึง GOFO เป็นบวก เป็นจุดเปลี่ยนในการไล่ราคาลง ความต้องการทองคำในโลกมีเยอะมาก (จีน, เยอรมันถอนทองคำกลับบ้าน) ทำให้อุปทานของทองคำพร้อมส่งมอบมีจำกัดมาก ธนาคารกลางไม่ยอมปล่อยกู้ทองคำสู่ตลาดทุกวัน หรือ ธนาคารกลางยอมปล่อยกู้ทองคำทุกวัน แต่ช่วงเดือนส่งมอบที่ไครม์เม็กซ์ ความต้องการของจริงที่มากกว่าปกติ มีมากพอที่จะทำให้ GOFO ติดลบ GOFO ติดลบ ชี้ให้เห็นว่าของจริงสำหรับการส่งมอบ (Good Delivery Bars) มีไม่เพียงพอในการปล่อยกู้ และส่งมอบ การที่ของจริงไม่พอส่งมอบ ทำให้ธนาคารทองคำไม่สามารถชอร์ต เพื่อทุบราคาได้ เทิร์ดได้สรุปความเห็นของเขาไว้ดังนี้ ซื้อเมื่อ GOFO ติดลบ ให้ระมัดระวัง, ขายออก, หรือเลื่อนการซื้อของออกไปเมื่อ GOFO เปลี่ยนเป็นบวก อ่านบทวิแคะเต็มๆ --> http://www.tfmetalsreport.com/blog/5530/negative-gofo-and-rising-gold-prices ตรวจสอบ GOFO --> http://www.lbma.org.uk/pages/?page_id=55&title=gold_forwards
  3. รบกวนพื้นที่ครับ เครื่องประดับแพลตินัมมีแหล่ง/ร้าน น่าเชื่อถือที่ไหนบ้างครับ
  4. จากที่เข้าใจ ของเก่าไม่ได้ยึด แต่ต่อจากนี้ จะต้องลงกับพันธบัตรของรัฐเท่านั้นครับ
  5. น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ตามข่าว พอมาอ่านเจอประเด็นที่ว่าแล้วก็ตกใจนิดๆ เพราะคุณตาลินด์ซีย์พูดไว้เมื่อปลายปีที่แล้ว เรื่องที่รัฐฯ จะเข้ามายึดเงินออมเกษียณอายุของปชช. ยังดีที่ไม่ใช่การเข้ามายึดย้อนหลัง แต่เป็นการยึดเงินออมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต * * * * * * * * *
  6. ข่าวฝาก ไม่เกี่ยวกับทองคำโดยตรงนัก อ่าน/ฟัง บทวิภากษ์ ปธน.โอบามา เกี่ยวกับ เสตทออฟดิยูเนียน และเรื่องอื่นๆ มีประเด็นที่น่าสนใจสองประเด็น ปกติแล้ว ผู้มีรายได้น้อย จะไม่ค่อยมีโอกาสได้เข้าถึงกองทุนเกษียณอายุ ที่นำมาใช้หักภาษีได้ ปธน.โอบามา เลยเซ็นคำสั่งใหม่ ให้มีกองทุนเกษียณอายุที่คนกลุ่มนี้สามารถเข้าถึงได้ที่ชื่อ มายร่า (myRA) โดยที่กองทุนกองนี้จะลงทุนในพันธบัตรเพื่อการออมทรัพย์ของรัฐบาลเท่านั้น ปกติแล้ว ผู้ที่มีกองทุนเกษียณอายุ (๔๐๑k) จะสามารถเลือกได้ ว่าจะแบ่งเงินทุนของตัวเอง ไปลงทุนในสินทรัพย์ประเภทใด ... ตอนนี้ พนักงานของรัฐ เริ่มได้รับจดหมายแจ้งเข้ามาแล้ว ว่าเงินที่เอาไปลงในกองทุนเกษียณอายุต่อจากนี้ จะนำไปลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเท่านั้น และจะไม่มีการนำไปลงทุนตามสัดส่วน/ทางเลือกที่เคยได้เลือกไว้จากก่อนหน้านี้
  7. ถ้าประเทศไหนกล้าขัดผลประโยชน์เจ้าโลกบางราย จะโดนเข้าไป {ต่อต้านการก่อการร้าย,ต่อต้านยาเสพติด,เผยแพร่ประชาธิปไตย,ช่วยเหลือองค์กรอิสระ} จนชาติฉิบหาย และเข้าทางที่เขาต้องการครับ
  8. ขอเตือนไว้ว่า อย่าเสียเวลาต่อล้อต่อเถียงในเฟส/ทวิต/สื่อต่างๆ คนบางกลุ่ม มาเพื่อป่วน หรือทำให้ท่านเสียเวลาเท่านั้น ถ้าคุยไม่รู้เรื่อง ควรหยุดครับ * * * * * * สวัสดีปีใหม่เพื่อนสมาชิกไทยโกลด์ทุกท่านครับ มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยในชีวิต และสติปัญญาครับ
  9. กองทุนทองคำกระดาษที่สามารถซื้อขายได้ในตลาดฯ โดยที่กองทุนนี้จะมี "ของจริง" อยู่ในคลังไว้ให้คนที่ถือกองทุน สามารถ "ถอน" ทองคำจริงออกไปได้ (แต่จำนวนถอนขั้นต่ำเยอะมาก) เคยเอาเรื่องจากเวบนอกมาเล่าให้ฟัง เขาให้ข้อคิดเห็นว่า การทุบพวกนี้ เป็นการทุบเพื่อให้พวกกองทุนคายของจริงในมือออกมา เพื่อเอาของไปใช้คืนเจ้าหนี้อื่นๆ ฯลฯ
  10. มาดูวิธีขนทองเข้าอินเดียแบบใหม่กัน คนที่อยู่นอกอินเดียเกิน ๖ เดือน จะได้สิทธิพิเศษในการนำเข้าของบางได้โดยเสียภาษีต่ำกว่าปกติ หรือไม่ต้องเสียเลย ในกรณีนี้ สามารถนำเข้าทองคำ ๑ กิโลกรัมได้ โดยเสียภาษี ๒๗๐,๐๐๐ รูปี (ประมาณ ๑๔๐,๐๐๐ บาท) แม้ว่าจะเสียภาษีแล้ว แต่เนื่องจากราคาตลาดในอินเดียสูงมาก จึงเปิดช่องทางให้อาบิกากทองคำจากดูไบมาอินเดีย ได้ส่วนต่างถึง ๗๕,๐๐๐ รูปี (ประมาณ ๔๐,๐๐๐ บาท) ตอนนี้แก๊งขนทองคำเข้าอินเดีย เลยจ้างแรงงานอินเดียที่ออกไปทำงานนอกประเทศ ให้ขนทองคำเข้าอินเดียอย่างถูกต้อง โดยมีตั๋วเครื่องบินฟรีเป็นค่าจ้าง สัปดาห์ที่ผ่านมา เพียงหนึ่งเที่ยวบินที่มาลงในอินเดีย มีการขนทองคำเข้าประเทศถึง ๘๐ กิโลกรัม http://articles.timesofindia.indiatimes.com/2013-12-22/india/45473352_1_gold-imports-gold-merchants-gold-dealers
  11. ขอบคุณครับ ลองดูคร่าวๆแล้ว น่าสนใจดี ดูเหมือนว่า เนื้อหาหลักคือ ต้องการจะแสดงให้เห็นความเหมาะสม และชอบธรรมในการให้สัมปทานน้ำมัน ส่วนตัวมีข้อคิดเห็นดังต่อไปนี้ ๑ - การคำนวณเงินเข้ากระเป๋ารัฐหลัง "หักค่าใช้จ่าย" เป็นช่องโหว่ให้ผมมี "ค่าใช้จ่าย" ได้เยอะแยะมาก ซึ่งหากไม่มีการควบคุมอย่างรัดกุม (ซึ่งเราๆเท่านๆก็ทราบว่า เราเป็นประเทศที่มีคุณภาพคนเยี่ยมยอดทัดเทียบกับนานาชาติ) ก็จะเกิดการหักค่าใช้จ่ายเกินความจำเป็น ทำให้รัฐเสียโอกาสได้ ดังนั้น การเรียกเงินเข้ากระเป๋ารัฐตามปริมาณ/มูลค่าน้ำมัน น่าจะเป็นทางเลือกที่ให้รัฐถูกโกงยากกว่า (นับประมาณน้ำมันส่งออก ง่ายกว่านับค่าใช้จ่ายหลอกตา -- ยิ่งเป็นบริษัทข้ามชาติมา สารเคมีแกลลอนละ ๕๐ เหรียญ ขายให้บ.ลูกในไทยแกลลอนละ ๕๐๐๐ เหรียญ ก็จบ.. กำไรหดไปโผล่ที่เกาะสักเกาะในแปซิฟิค) ๒ - จากแผนภาพ ได้แสดงให้เห็นว่า ต้นทุนในการขุดน้ำมันนั้น มีต้นทุนสำรวจ เพียงร้อยละ ๑๑ เท่านั้น ๓ - จากจั่วหัว ว่าประเทศได้ลงทุนหาน้ำมันแล้วแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ (ไม่ว่าจะด้วยความไม่มีโนวฮาว หรือคนที่มีโนวฮาวไม่ช่วย) จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ต้องเปิดสัมปทาน เพื่อให้หา/ขุดน้ำมันสำเร็จ // สืบเนื่องจากข้อ ๒ ส่วนตัวมองแบบไม่มีปสก.ว่า หากต้นทุนสำรวจมีเพียงร้อยละ ๑๑ ของต้นทุนทั้งหมดนั้น ไทยน่าจะมีกำลังที่จะเริ่มค้นห้า/พัฒนา แหล่งน้ำมันได้ด้วยตนเอง หรือใช้เงินทุนของตนเองจัดจ้าง "มือปืน" เข้ามาดำเนินการ โดยไม่จำเป็นต้องให้สัมปทาน ... จริงอยู่ อาจจะเริ่มดำเนินการได้ในสเกลเล็ก แต่ผลประโยชน์ที่รัฐได้รับ ก็น่าจะเยอะกว่าขายสัมปทานเช่นกัน .... จึงผูกมาถึงข้อต่อไป ๔ - การนำแผนภูมิ รายได้ของรัฐ มาแจกแจง เพื่อสนับสนุนการขายสัมปทานเพื่อค่าภาคหลวง และภาษีน้ำมันนั้น ผมจึงมองว่ามันเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นเท่านั้น เพราะแม้ว่าเราจะทำเอง หรือจ้างมือปืนมาทำ อาจจะไม่ได้ปริมาณที่มากเท่ากับตอนนี้ .... แต่รายได้จากน้ำมันที่เข้ารัฐ ก็จะเข้ามาแทนที่ค่าภาคหลวง+ภาษีน้ำมันในภาพดังกล่าว (และอาจจะมาแทนที่ในปริมาณที่มากกว่าด้วย) ๕ - ความเป็นเจ้าของ ไม่สำคัญเท่ากับสิทธิ์ในการครอบครอง - สิ่งที่ผมมักจะมองในกรณีเรื่องน้ำมันเป็นหลักก็คือ การให้ต่างด้าวเข้ามาประกอบกิจกรรมในดังกล่าวในรัฐนั้น รัฐได้ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่า ตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ จนถึงปลายน้ำหรือเปล่า ... หรือว่าระหว่างการเจรจา ได้มีการ บูรณาการ กันจนไม่ต้องมองผลประโยชน์ของรัฐเป็นหลัก ไปเรียบร้อยแล้ว ๖ - โปรดระวัง "โทรลล์" ที่เข้ามาปัดให้เราๆท่านๆหลงประเด็น ๗ - (แฟคทอยด์) รู้หรือเปล่าว่า จนทุกวันนี้ นายหน้าขายหัวขุดเจาะน้ำมัน ก็ยังขายให้กับทหารไทยได้อยู่
  12. http://armstrongecon...c-cycle-update/ มาร์ติน อาร์มสตรอง บอกว่า... แนวต้านหลักอยู่ที่ ๑๓๐๑.๓๐ (และยังมีแนวต้านรองอยู่ในช่วง ๑๒๙๔-๑๒๙๖ อีก) ต้องรอให้ปิดเหนือ ๑๒๔๓ (รายสัปดาห์?) ถึงจะมีโอกาสราคาขึ้นในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้ * * * * http://www.zerohedge...ous-metals-rise บิทคอยน์ โดนทุบหนัก หลังจากที่ธ.กลางจีน ประกาศให้บริษัทรับ/ส่ง เงินต่างๆ ห้ามทำธุรกรรมให้กับธุรกิจที่รับบิทคอยน์ ณ ตอนนี้ ราคาบิทคอยน์ในตลาดของจีน อยู่ที่ ๖๐๙ เหรียญลุงแซม ในขณะที่ญี่ปุ่น (ก็อกซ์) อยู่ที่ ๗๐๖ เหรียญลุงแซม เปิดช่องให้อาบิกากกันอีกครั้ง (คราวที่แล้ว ราคาตลาดจีนแพงกว่าเพื่อน) ตราบใดก็ตามที่บิทคอยน์ยังไม่ถึงจุดมวลวิกฤต ความเชื่อมั่นของบิทคอยน์จะถูกทำลายได้โดยง่าย เพียงแค่ให้มีรัฐบานขัดขา (แบบในกรณีจีน) และในทางตรงกันข้าม ก็ถูกสร้างความเชื่อมั่นได้ง่ายๆเช่นกัน หากมีรัฐบานมีการยอมรับ (เช่น กรณีที่โป๊งเหน่งพูดว่า เงินดิจิตอล มีความเป็นไปได้) หากราคายัง "ปรับฐาน" แบบนี้ต่อไป อุปกรณ์ขุด น่าจะราคาลดลง ใครที่สนใจ อาจจะเข้ามารับมีดได้ในช่วงนี้ * * * * https://bittiraha.fi...coin-atm-here-0 มาดูตู้เอทีเอ็ม บิทคอยน์ แห่งแรกในยุโรปกันครับ จากแหล่งข่าว ยังไม่ค่อยมีรายละเอียดมากนัก ไม่แน่ใจว่า ฝาก/ถอน ได้อย่างเดียว หรือได้ทั้งสองอย่าง
  13. แหม่ ถ้าบ้านเรามีสื่อที่กระทุ้งแรงๆได้แบบไม่โดนตีหัวกลับนี่น่าจะสนุก นึกถึง "นิวส์สปีค" ของ ๑๙๘๔ มากๆเลยครับ งานนี้เอาใจท่านนายกฯสุดตัว
  14. ข่าวฝาก ... - "ตลท.ปิ๊งไอเดีย ศึกษาใช้ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นศูนย์ซื้อขายทองคำ นายกสมาคมทองคำค้านสุดลิ่ม" - ตลท.กล่าวว่า "เราพิจารณาโมเดลจากหลายแห่ง เช่น แอฟรีิกา และต้องคิดหาโมเดลที่ทำให้ทุกคนไม่รู้สึกสูญเสีย เช่น การให้ร้านค้าทองเป็นโบรกฯ ซื้อขายทองคำ และจะต้องมีคัสโตเดียนดูแลด้วย" - นายกสมาคมค้าทองคำกล่าวว่า ไม่เห็นด้วยหากจะนำทองคำไปซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ แทนที่จะเป็นร้านค้าทองเหมือนปัจจุบัน เพราะจะทำให้นักลงทุนมีต้นทุนมากขึ้น และร้านค้าทองที่มีอยู่ทั่วประเทศ ๗,๐๐๐ แห่ง จะทำอย่างไรที่จะให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกแห่ง - "ตอนนี้ร้านค้าทองมีการแข่งขันกันสูงอยู่แล้ว คิดค่าธรรมเนียมน้อยลง ได้กำไรนิดเดียว หากตลาดหลักทรัพย์จะมาแย่งอาชีพอีกก็แย่ โบรกฯเองก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเรื่องใบอนุญาต นักลงทุนต้องเสียค่าธรรมเนียมสองต่อ ต่อแรกผ่านโบรก ต่อสองผ่านตลาดหลักทรัพย์ ในอนาคต หากตลาดฯต้องการจะทำอะไร ขอให้มีการหารือกับสมาคมก่อนบังคับใช้" นายกสมาคมค้าทองคำกล่าว - การซื้อขายทองคำในประเทศไทยมีเอกลักษณ์เฉพาะ คงไม่สามารถนำโมเดลจากประเทศไหนมาใช้ได้ และการซื้อขายทองขณะนี้ ร้านค้าดูแลเรื่องความเสี่ยงได้ - สมาคมฯ เคยหารือกับหน่วยงานของรัฐ เรื่องการจัดตั้งศูนย์ซื้อขายทองคำในไทย โดยขอให้ยกเว้นภาษี และมีการแก้ไขกฏหมายให้ทัดเทียมกับต่างประเทศ แต่ไม่สำเร็จ จึงทำให้ร้านค้าทองรายใหญ่ที่ต้องการนำเข้าส่งออกไปใช้บริการที่สิงคโปร์แทน ทั้งๆที่ไทยมีคุณสมบัติที่เหนือกว่าสิงคโปร์และฮ่องกง เช่น การเป็นผู้ส่งออกทองรายใหญ่ในเอเชีย --- โพสท์ทูเดย์ ๑๖ ธ.ค. ๒๕๕๖ หน้า บี๕ * * * * * * * wcg แซะข่าว - "ไทยแลนด์โมเดล" มันเป็นอะไรไป ทำไมถึงต้องดิ้นรนหาโมเดลอื่นๆมาใช้งาน?! ผมเชื่อในแนวคิดที่ว่า "ถ้ามันไม่พัง ก็ไม่ต้องไปซ่อมมัน" นะ - ที่บอกว่าหา "โมเดลที่ทำให้ทุกคนไม่รู้สึกสูญเสีย" ดูจากโมเดลใหม่แล้ว คนที่รู้สึกสูญเสียน่าจะเป็น ตลท. มากกว่า คนอื่นเขาอยู่ได้อยู่แล้ว มีคุณเสียอยู่คนเดียว แล้วก็จะมาเรียกเก็บค่าคุ้มครองเขา http://www.youtube.com/watch?v=Wz9smfqrSDY พิมพร : สมาคมฯ ว่าน/มาเฟีย/โบเต๋ : ตลท.
×
×
  • สร้างใหม่...