ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

toontoon

ขาอ่อน
  • จำนวนเนื้อหา

    4
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

1 ปานกลาง

เกี่ยวกับ toontoon

  • คะแนนนิยม
    น้องใหม่
  • วันเกิด สิงหาคม 12

Profile Information

  • เพศ
    หญิง
  • ที่อยู่
    พิษณุโลก
  1. JANG GEUM, เมื่อ 01 June 2011 - 09:22, กล่าวว่า: เฮียมองว่าจะปรับฐานถึงไหนค่ะ..กะจะเอาแท่งออกมาขายบ้างค่ะ แต่ก็กลัวว่าซื้อกลับจะได้ราคาแพงกว่าเดิม kumponys, เมื่อ 01 June 2011 - 08:39, กล่าวว่า: ความเห็นส่วนตัว เชื่อว่า ราคาน่าจะกลับตัวลงแล้ว และผมคงใช้ด่าน 1530 เหรียญเป็นเกณฑ์ ถ้าหลุดอีก ราคาอาจลงไปทดสอบถึงแถว 1514 เหรียญอีกหน ถ้าเอาไม่อยู่ งานนี้ ไม่แน่ใจว่า แถว 1500 เหรียญ จะเอาอยู่หรือเปล่า แหม ผมเขียนเท่าที่คาดไปแล้ว เลยจากนั้นยังไม่ได้คิด ถ้าให้เดา ผมว่าแถว 148x ปลายๆ ขอบคุณค่ะ ดีเลยค่ะตอนนี้เงินเย็น ใจเย็นเจี๊ยบรอ 148X ด้วยคนค่ะ
  2. ขอถามผู้รู้หน่อยค่ะ ถ้าไม่เป็นการรบกวนกันเกินไป ทำไมทองถึงลงช่วงกลางคืน แต่พอเช้ามามันเด้งขึ้นอีกแล้วล่ะค่ะ คือแบบว่าไม่ได้เปิดเล่นออนไลน์ค่ะอาศัยซื้อตามร้านทองตอนกลางวันเอาค่ะ
  3. toontoon

    The POG Daily Guessing Contest For May 2011

    คิดว่าน่าจะย่อได้ถึง 148x แล้วค่อยดีดขึ้นนะค่ะ อาทิตย์หน้า น่าจะย่อได้อีกนิดเพราะผั่งเมกาจะส่งมอบทองกันวันที่ 25 พค. อ่านจะกระทู้กูรูทั้งหลายเอานะคะ พี่ๆเค้าว่ากันอย่างนั้นนะค่ะ ดังนั้นส่วนตัวแล้วยังรออีกนิดนึงเด๋วค่อยเก็บ(หรือจะตกรถหว่า)
  4. วัดสวามีนารายัน สิ่งมหัศจรรย์แห่งใหม่ของโลก ใช้เวลาสร้างเพียง 5 ปี ด้วยการควบคุมอย่างใกล้ชิดจาก Pramukh Swami Maharaj องค์ปัจจุบัน เป็นงานที่รวมเวลาที่ใช้ในการก่อสร้างมากถึง 300 ล้านชม.มีอาสาสมัครช่วยงานมากกว่า 11,000 คนรวมทั้งสาธุ (พระสงฆ์ของนิกาย) ในจำนวนนี้เป็นช่างฝีมือประมาณ 7000 คนจากตระกูลช่างฝีมือชั้นยอดจากทั้งในอินเดียและต่างประเทศ เยาวชนและสาวกของมูลนิธิ BAPS Swaminarayan Sanstha ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของนิกาย กล่าวกันว่าการก่อสร้างขนาดใหญ่เช่นนี้ ตามปรกติจะต้องใช้เวลานานถึง 40 ปี แต่ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของผู้สร้าง Pramukh Swami Maharaj ทำให้สามารถก่อสร้างเสร็จในเวลาอันสั้นเพียง 5 ปี พื้นที่สิ่งก่อสร้างของวัด 32 acres หรือประมาณ 80 ไร่ ใช้คนงานทำงานทั้งวันทั้งคืนมากถึงหนึ่งหมื่นหนึ่งพันคน สร้างเสร็จภายใน 5 ปี จากปรกติที่ต้องใช้เวลา 40 ปี มีอาสาสมัครที่ศรัทธาในนิกายช่วยงานวันละ 850 คน มีคนเยี่ยมชมวันละหนึ่งแสนคน หรือปีละประมาณ 5 ล้านคน สิ่งหนึ่งที่ไม่ค่อยมีใครทราบมาก่อนเพราะไม่มีการเปิดเผยหรือบอกกล่าวก็คือบรรดารูปปั้นที่ทำด้วยโลหะจำนวนกว่าร้อยรูปปั้น (184) รวมทั้งองค์ศาสดาขนาด 11 ฟุตหนัก 2600 กิโลกรัมและรูปปั้นสวามีอีก 5 องค์ในวิหารกลางนั้นล้วนเป็นฝีมือของช่างคนไทย ก็คงทราบกันเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่นำมาบอกกัน ณ ที่นี้ ที่มา : http://board.postjung.com/548337.html
×
×
  • สร้างใหม่...