ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

HudchewMan

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    76
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

3 ปานกลาง

เกี่ยวกับ HudchewMan

  • คะแนนนิยม
    ขาประจำ

Profile Information

  • เพศ
    ไม่บอก
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. ราคาปิดนี่ปกติจะนับจากเวลาไหนกันเหรอครับ? เวลาปิดตลาดของสหรัฐเหรอครับ?
  2. อยากสมัครเหมือนกันครับ แต่เห็นบอกจำกัดรุ่นละ 20 คน ตอนนี้ต่อคิวกันเป็นร้อยแล้วมั้ง
  3. จากยักษ์ใหญ่ที่เคยยิ่งใหญ่ ตอนนี้อาการไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ แถมฝากชีวิตไว้กับ Windows Phone 7 ที่ดูแล้วก็ยังลูกผีลูกคน ^^' ดูแล้วก็น่าจะคงจะมีการปลดพนักงานต่อไปอีก
  4. ขอบคุณมากครับ ^^ ถ้าเข้าตลาด GF ช่วงนี้ คงไม่กล้าถือข้ามจนตลาดปิดช่วง อย่าว่าแต่ถือข้ามวันเลย ^^' แถมต้องเฝ้าตลอดเวลาด้วย ช่วงนี้ก็เลยได้แต่นั่งมองอยู่ห่างๆ อย่างหน่วงๆ จนกว่าจะจบเริ่มเป็นขาขึ้น เพราะเวลาไม่อำนวย ^^'
  5. ขอบคุณมากครับ คอยตามอ่านอยู่ตลอด อ่านไปก็พยายามศึกษาและวิเคราะห์ตามไปด้วย กว่าจะหลุดจากขั้นอนุบาลไปได้ ผมยังต้องศึกษาอีกเยอะ ^^
  6. กลัวซื้อแล้วจะกลายเป็นว่า ถูกแล้วยังมีถูกกว่า ถูกกว่ายังมีถูกลงไปอีก ถูกลงไปอีกยังมีถูกแสนถูก หลังจากซื้อถูกแสนถูกไปแล้ว... พอราคาถูกสุดๆ มา ไม่กล้าซื้อแล้ว หรือไม่มีเงินซื้อแล้ว ฮ่า
  7. กลัวน้ำท่วมเหรอครับ พอดี ไปเห็น โครงการของเพื่อน ที่จะทำบ้านขายให้กับ ประชาชนภาคอีสาน ตามนโยบาย โครงการบ้านหลังแรก คาดว่า อนาคต ประชาชนจะไม่ต้องกลัวบ้านน้ำท่วมอีกครับ ไม่ทราบ คุณ แหวนดอกไม้ จะจองเป็นคนที่ 100 ไหมครับ นำบ้านที่ออกแบบ ไปตั้งไว้บนตอม่อ ในฤดูร้อน และ หนาว พอเข้าพรรษา ก็เตรียมลดตอม่อ ลงมา เพื่อให้อิสระ หาเชือกมาผูกติดกับตอม่อ กันกระแสน้ำไหล เวลาปลูกผัก ก็ใช้ระบบ ไฮโดรจีนิค ใช้น้ำรอบตัวมาหมุนเวียน บ้านแบบที่คุณเด็กขายของเล่ามานี่ยังนึกภาพไม่ค่อยออก แต่ภาพแพที่แปะมานี่ ผมเคยคิดอยากสร้างบ้านแบบนี้เหมือนกันนะ ฮ่า ให้ลอยน้ำได้ตอนน้ำท่วม ^^
  8. คร่าวๆ แต่ใกล้เคียง เวลาคำนวณราคาทอง เอา US$1,667 * 31.04 (ค่าเงินบาทต่อ1 $ในเวลานั้น ๆ) * 0.4723 (ค่าคงที่ที่แปลงจากหน่วยออนซ์มาเป็นทองหน่วยบาท) = ? บาท หรือถ้าคุณ wollop ขี้เกียจกดสูตรคำนวณ ก็ดูที่หัวเว็บเลยครับ ใต้เมนู ตรงราคาที่เขียนไว้ว่า Gold965% เอาไว้ดูแบบคร่าวๆ เหมือนกัน ^^ ปกติผมก็ดูราคาตรงนี้ แล้วบวก 150-200 เพื่อประเมินว่าเป็นราคาที่สมาคมค้าทองประกาศราคาขาย ^^
  9. ปัญหามีอยู่ว่า ถ้าปลูกแล้วเจอน้ำท่วม มีปาดเหงื่อครับ ' คงต้องวางแผนสร้างคันกั้นน้ำไว้ด้วยล่ะมั้งเนี่ย ^^' คลองจินดา โมเดล เพิ่งได้ยินไม่กี่วันก่อน น่าสนใจมาก อาจเป็นแนวทางหนีน้ำท่วมแบบไม่ต้องไปหาที่ไกลบนเขาได้นะ หากยังอยากอยู่ใกล้เมือง แต่ก็ต้องเสียที่จำนวนหนึ่งทำคันกั้นน้ำ แต่สามารถปลูกมะพร้าวหรือกล้วยไว้บนคั้นกั้นน้ำได้ มะพร้าวกับกล้วย เวลานี้ไม่ใช่ของไร้ราคาอีกแล้ว อยู่บนเขายังมีคนไปแย่งกันซื้อ หวีละแปดบาท สองปีก่อน หวีละสองบาท ยังไม่มีคนมาตัดเลย มะพร้าวคั้นกระทิ ขึ้นไปถึงโลละ50-60บาท จากโลละ10กว่าบาท ยังหาของไม่ได้เมื่อต้นปีนี่เอง เห็นฤทธิ์เงินเฟ้อหรือยังว่า มันรุนแรงแถมมีตัวเร่งจาก ภัยธรรมชาติ ทำให้วัตถุดิบเกษตรหาได้ยากขึ้น มันจะเฟ้อกันไปทั้งระบบ แล้วหากเราได้รายได้เท่าเดิม หรือขึ้นบ้างเล็ก ๆ น้อย มันจะทันไหมกับเงินเฟ้อ กระดาษเก็บไว้เอาไปอยู่กับแบ็งค์ ก็ให้สองสามเปอร์เซนต์ ทีกู้ละคิดแปดเก้าเปอร์เซนต์ มากกว่าฝากสามเท่า รัฐบาลก็จะเลิกค้ำอยู่แล้ว แล้วเราจะมัดกอดกระดาษทำไมให้จนลงจนลงทุกวัน กำลังซื้อที่น้อยลงไปเรื่อย ๆ ย่อมทำให้ชนชนกลางกลายเป็นคนจนโดยไม่รู้ตัว ลองไปค้นข้อมูลของ “คลองจินดา โมเดล” น่าสนใจดีสำหรับการทำสวน ที่จริงผมก็เคยคิดเรื่องสวนเหมือนกัน ว่าถ้ามีสวนเองก็อยากทำคันกั้นน้ำสำหรับป้องกันน้ำท่วมสวน แต่พอลองคำนวณดูเรื่องของแรงดันของน้ำแล้ว มันคงรับได้สำหรับน้ำที่ขึ้นสูงตามปกติ แต่ถ้าเป็นน้ำหลาก มันจะมีปริมาณมาก และมีความแรงของกระแสน้ำ คันดินที่ทำไว้ไม่น่าจะกันไหว สวนของญาติและคนรู้จักหลายคน พยายามสู้น้ำตอนน้ำท่วมโดยทำคันดินกั้น แต่สุดท้ายก็สู้ไม่ไหว เสียหายหนักมากพอดู ^^' เลยเลิกคิดไปแล้วล่ะ ^^' แต่ตอนนี้สถานการณ์ชีวิตเริ่มแวะเวียนเข้าใกล้การเป็นเกษตรกรสมัครเล่นในอนาคตอยู่ ก็เริ่มที่จะเก็บข้อมูลอะไรๆ ด้านนี้ไว้เพิ่มเติมประดับความรู้อีกครับ ^^
  10. ตอนนี้หลุด trend line 60 ดูไม่สวยเท่าไร ถ้ายังไหลอีก ก็อาจได้เห็น 15**ล่ะค่ะ เพราะอีกไม่กี่เหรียญเอง ก็ทะยอยๆ นะ ช่วยๆ กันซื้อค้ำไว้ มันจะได้ไม่ลง (เยอะ) !53 ช่วยซื้อหรือช่วยขายครับ?
  11. ปัญหามีอยู่ว่า ถ้าปลูกแล้วเจอน้ำท่วม มีปาดเหงื่อครับ ' คงต้องวางแผนสร้างคันกั้นน้ำไว้ด้วยล่ะมั้งเนี่ย ^^'
  12. ไอ้ตอนราคาตรงนั้น ถ้ามันค่อยๆ ร่วงไปยังมีเวลาให้เก็บ ร้านก็ยังปล่อยขาย แต่ถ้าร่วงหนักๆ แบบเร็ว ทางสมาคมประกาศงดซื้อขาย ก็เป็นอันแห้วเหมือนเดิม ^^'
  13. ไม่ใช่ว่าเมื่อ usd แข็งแล้วทำให้สหรัฐซื้อของได้ถูก เวลาเขาจ่ายหนี้ก็จ่ายน้อยลงหรอกเหรอครับ?? เพราะอเมริกาแทบไม่เหลืออะไรจะส่งออกขายต่างประเทศได้แล้ว ปัญหาหลักของอเมริกาคือการขาดดุลการค้าและปริมาณนี้จำนวนมหาศาล 1) ยิ่งดอลลาร์แข็งยิ่งซ้ำเติมให้การส่งออกแย่ลง ดอลลาร์แข็งสินค้าที่ผลิตในอเมริกายิ่งแพงมาก ทำให้ต่างประเทศสั่งสินค้าอเมริกาน้อยลง 2) อเมริกาเขาสร้างหนี้ในสกุลดอลลาร์ครับ ดังนั้นเขาไม่ได้ประโยชน์จากค่าเงินแข็งในการใช้หนี้ แต่ถ้าค่าเงินอ่อนเขาจะได้ประโยชน์ครับ คือถ้าเขาโอนเงินกลับจากการลงทุนในประเทศต่างๆ หรือขายสินทรัพย์บางอย่างในต่างประเทศ ราคาสินทรัพย์ในต่างประเทศราคาซื้อขายก็ต้องใกล้เคียงราคากลางประเทศนั้น พอโอนกลับถ้าดอลลาร์อ่อนจะได้ดอลลาร์มากขึ้น ---- รัฐบาลประเทศต่างๆ มีวิธีเก็บภาษีจากประชาชนได้ 2 แบบ (เท่าที่ผมรู้แบบรู้ไม่มาก) 1) ขึ้นภาษีตรงๆ เลย เช่น ขึ้นภาษีแวทเป็น 10% หรือเพิ่มภาษีที่เก็บจากธุรกิจห้างร้าน 2) ขึ้นภาษีทางอ้อม เช่น จงใจทำให้ค่าเงินเฟ้อ เมื่อเงินเฟ้อราคาของต่างๆ จะแพงขึ้น คนทั้งประเทศซื้อของเท่าเดิมในวงเงินที่เพิ่มขึ้น วงเงินในการทำธุรกรรมต่างๆ เพิ่มขึ้น เก็บภาษีได้เพิ่มขึ้นแม้ไม่ได้เพิ่มฐานภาษี รัฐบาลประเทศ A ออกพันธบัตรมาขายประชาชน เหลืออีก 1-2 ปีก็จะต้องซื้อคืนพันธบัตรแล้ว แต่รัฐบาลถังแตกทำไงดี จะขึ้นภาษีก็ไม่ได้ สุดท้ายทำให้เกิดเงินเฟ้อเลย นึกสภาพว่าถ้าตอนนี้เรามีหนี้ 10 ล้านบาท เราคงไม่มีปัญญาจ่ายหนี้ แค่จ่ายดอกก็แย่แล้ว แต่ถ้าเงินเฟ้อแรงมาก หนี้ 10 ล้านบาทอาจจะเล็กลงมาก หนี้สิน 1 ล้านบาทเมื่อ 20 ปีก่อนอาจมาก แต่ผลของเงินเฟ้อที่ไม่แรงมาก วันนี้หนี้ 1 ล้านบาทเบาลงเยอะ แต่ถ้าเจอเงินเฟ้อ แรงหนี้ 1 ล้านอาจเล็กมาก ขอบคุณมากครับ
  14. ไม่ใช่ว่าเมื่อ usd แข็งแล้วทำให้สหรัฐซื้อของได้ถูก เวลาเขาจ่ายหนี้ก็จ่ายน้อยลงหรอกเหรอครับ?? เพราะอเมริกาแทบไม่เหลืออะไรจะส่งออกขายต่างประเทศได้แล้ว
  15. HudchewMan

    GOLD TREND

    ตอนนี้ลงไปเดินเล่นแถวๆ 1632 แล้วครับ ^^' (0:09 น.) ไม่รู้กว่าจะปิดตลาด จะดีดกลับหรือเปล่า กะจะเทให้เหลือ 1600 ในคืนเดียวเลยเรอะเนี่ย
×
×
  • สร้างใหม่...