ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

plaifa

ขาใหญ่
  • จำนวนเนื้อหา

    137
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

37 ดีมาก

เกี่ยวกับ plaifa

  • คะแนนนิยม
    ขาใหญ่

Profile Information

  • เพศ
    ไม่บอก
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. ยินดีที่ได้ยินเสียงคุณ เน็กซ์ อีกค่ะ
  2. QE-3 ใหญ่กว่าสองครั้งแรกรวมกัน ผลกระทบกับเงินเฟ้อก็ต้องใหญ่กว่าสองครั้งแรกรวมกันหรือเปล่า
  3. เมื่อไหร่คุณเน็กซ์จะกลับมานะ หายไปกับน้ำปีทีแล้ว นี่เราหนีน้ำไปคลอดลูกกลับมาจนลูกจะเดินได้แล้วค่ะ คุณเน็กซ์ทองขึ้นแล้วกลับมาให้ความรู้เหมือนเดิมได้แล้วค่ะ นานเกินไปแล้วค่ะ
  4. อย่าว่าแต่ประเทศอื่น เอาของไทยเรา น้ำท่วมครั้งนี้ เอาแค่รังสิตบางบัวทองปทุม ชนชั้นกลางกลายเป็นชนชั้นล่างไปนับแสนคนในชั่วข้ามคืน บ้านหนึ่งหลัง รถหนึงคัน พินาศไปกับน้ำ ทำงานผ่่อนกันมาทั้งชีวิต ถามว่าสถาบันการเงินจะช่วยอะไรพวกเขาบ้าง ถามว่ารัฐบาลจะช่วยอะไรบ้าง แค่ยืดการชำระหนี้ ไม่ใช่การช่วย แต่เป็นการยืดเวลาการล่มสลายออกไปอีกแป็บนึง เอาเถอะ ผลของมันคงไปกองอยู่ที่ศาลล้มละลายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้แหละ
  5. อนุโมทนาค่ะ จริงแท้แน่นอนคือคำสอนของพระพุทธเจ้า
  6. เป็นข่าวดีนะค่ะ ตอนนี้เป็นผู้อพยพยาว อยู่ริมทะเลฝั่งตะวันออก ยังไม่กลับ รอเลี้ยงลูกที่เพิ่งคลอดให้โตแข็งแรงหน่อย ระหว่างที่รอน้ำแห้งสนิท แล้วค่อยกลับบ้านทีเดียว ไม่ได้รอราคาทองกับเงินแต่อย่างไร
  7. ก็ดีทั้งพี่และน้องนั่นแหละ เพียงแต่หากมีเงินกระดาษน้อย ก็รักน้องมากหน่อยก็ได้
  8. ยังไง ยังไง ก็เห็นสามหมื่นแน่เลย สิ้นปี
  9. พี่เขย บอก ไม่ใช่แค่แมลงสาป หนูมาเป็นฝูงเลย คิดดูให้ดี จะอยู่ไหวไหม ส้วมใช้ไม่ได้ กลางคืนมืดสนิท น้ำเน่ากลิ่นแรง ยุงเยอะมาก ไม่เหมือนน้ำท่วมตจว. น้ำยังใสไล่จับปลาได้
  10. ถึงเวลานี้ควรเลิกถามได้แล้วว่า ตรงไหนจะรอด คงไม่รอดหมดแล้ว ใครยังไม่ออกให้รีบออก ถ้าพระรามสองถูกตัดขาด จะออกลำบากมาก ๆ เห็นญาติ ๆ หลาย ๆคนที่คิดว่าจะอยู่ได้ พอน้ำมาจริง ๆ แค่สามสี่วัน ก็เผ่่นแทบไม่ทัน เพราะน้ำมันมากจริง ๆ แถมเน่าเหม็น ยุงเยอะ สเบียงที่ว่าพอ ก็คำนวนกันไว้คร่าว ๆ ใช้ไม่กี่วัน ก็พร่องไปมาก โดยเฉพาะ น้ำกินน้ำใช้ หลังน้ำลด ไม่อยากจินตนาการเลยว่า มันจะหนักขนาดไหน ทั้ง ๆ ที่ตัวองเป็นคนมองโลกค่อนข้างไปทางร้าย ยังรู้สึกว่าที่ผ่านมาก มองดีเกินไป สินค้าขาดแคลน ยังไม่หนักหนา เท่าระบบประปาล้มเหลว และไฟฟ้าดับ ขยะมหาศาลพัดกองไว้ที่กทม.ทั้งหมด เชื้อโรค โรคระบาด สุขอนามัยต่าง ๆ จะใช้แวลานานแค่ไหนจะฟื้นฟูได้ เหมือนภาพให้หนังฝรั่งเลย เอาเป็นว่า แล้วแต่บุญกรรมกำหนดแล้วตอนนี้ พยายามช่วยตัวเองให้มากที่สุดก่อน ความช่วยเหลือจากภายนอกคงมีน้อย อย่าไปหวัง และยังมีคนที่ต้องได้รับความช่วยเหลือเร่งด่วนอีกมากมายรออยู่ และคนทำงานล้วนกลายเป็นผู้ประสบภัย ไม่สามารถช่วยได้ทั่วถึง รักษาชีวิต รักษาใจไว้ก่อน ของเอาไว้ที่หลัง สมมติขึ้นมาทั้งนั้น ไม่ตายมาหาใหม่ได้ มีเพื่อนร่วมชะตากรรมนับล้าน ขอให้ทุกคน ทุกชีวิต โชคดี
  11. ขอบคุณมาก ๆ ตอนนี้กรองน้ำปะปา และต้มก่อนดื่มแล้ว น้ำที่เอามาจากกทม. ก็เอาไว้รอต้มชงนมให้ลูก คุณหมอนภาพร นัดผ่า 11/11/11 เวลา 11.11 น. ตลกดีนะ ลูกสาวตั้งชื่อให้น้องไว้นานแล้วว่า นาบุญ และต้องมาคลอด ที่นาเกลือ กำลังคิดอยู่ว่า จะให้ชื่อ บูรพาวิถี อีกชื่อ ดีไหม
  12. จะว่าไปแล้ว ความเชื่อว่ากรุงเทพน้ำจะไม่ท่วม ก็ไม่ต่างไปกับ ความเชื่อที่ว่า ทองขึ้นมามากแล้ว ทองจะไม่มีทางขึ้นไปกว่านี้อีก ความเชื่อที่เกิดจากการฟังและคล้อยตามสื่อกระแสหลัก ที่มีประโยชน์แอบแฝงไม่สามารถพูดความจริงได้ สื่อที่พูดได้แต่สิ่งที่ผู้รับประโยชน์รายใหญ่ ได้ประโยชน์ จากรายย่อยมากที่สุด ย่อมอาจไม่สอดคล้องกับเหตุกับผล ที่มีอยู่จริง ๆ หรือบางคนอาจรู้เหตุรู้ผล แต่ไม่กล้าฝืนความเชื่อส่วนใหญ่ในสังคม หรือไม่ก็ไม่เป็นตัวของตัวเอง ต้องเดินตามคนหมู่มากตลอดเวลา หากใครก็แล้วแต่ เพียงแต่ แสวงหาความรู้อย่างลึกซึ้งในเรื่อง นั้น ๆ เพื่อให้รู้อย่างแท้จริงด้วยตนเอง และไม่หลอกตัวเองด้วยความหวังลม ๆ แล้ง ๆ ไปวัน ๆ ว่าจะเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ เพียงเพื่อเอาใจ หรือตามใจตัวเราเอง ย่อมสามารถที่จะเข้าใจ ยอมรับความจริง และตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง แม้นว่าการตัดสินใจนั้น อาจ แตกต่างจากคนหมู่มากก็ตาม หากมั่นใจในความยุติธรรมในใจของตน และพื้นฐานความรู้ที่มากพอ ก็ควร เชื่อมั่นอย่างมั่นคง ใน การตัดสินใจที่ถูกต้องของตนเอง เมื่อนั้น คนๆ นั้น ย่อมได้รับสิ่งที่เหมาะสมกับตนเองอย่างคุ้มค่าที่สุดเสมอ
  13. จมก่อน ก็หายเครียดก่อน จมไปแล้วเหมือนกัน ตอนนี้มองข้ามไปหลังน้ำลดเลยดีกว่า เหมือนได้รับปริญญาเพิ่มอีกหนึ่งใบ ว่าอย่าฝืนสิ่งที่ไม่ควรฝืน อย่าประเมินทุกอย่างต่ำเกินไปเพียงเพราะมันไม่เคยเกิดในช่วงชีวิตเรา ทุกอย่างสมมติขึ้น มาทั้งสิ้น ไม่ตายหาใหม่ได้ รอบนี้ มีเพื่อนร่วมชะตากรรมเป็นล้าน ๆ เรายังดีกว่าคนอื่น อีกมาก ขอเป็นกำลังใจให้
×
×
  • สร้างใหม่...