ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

oasis

ขาใหญ่
  • จำนวนเนื้อหา

    217
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

  • วันที่ชนะ

    1

วันที่ oasis ชนะครั้งล่าสุด กรกฎาคม 3 2016

oasis ได้รับการถูกใจในเนื้อหามากที่สุด

คะแนนนิยม

315 ดีขั้นเทพ

เกี่ยวกับ oasis

  • คะแนนนิยม
    ขาใหญ่

Profile Information

  • เพศ
    ไม่บอก
  • ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
  1. จำนวนสัญญาที่เปิดไว้สูง พอๆ กับช่วงราคาทองพีค ตอนนปี 2011* ผมเดาว่า เจ้ามืออาจยอมปล่อยให้ราคาขึ้น เพื่อเหลี่ยง การผิดนัดส่งมอบ แต่ก็ไม่แน่ เจ้ามือสามารถส่งมอบของในบัญชี GLD ก็ได้ *แก้ไขปี จาก 2008 เป็น 2011
  2. มีเรื่องแปลก ๆ เกิดที่ COMEX เดือนมิถุนายนนี้ มีการส่งมอบ ทองถึง 15,785 สัญญา หรือ 1,578,500 ออนซ์ ผมตามดู การส่งมอบทองใน Comex มาตลอด ทั่วไปแต่ละเดือน จะส่งมอบแค่ประมาณ 3000 สัญญาเท่านั้น ไม่รู้ว่าพวก smart money จะเข้าถือทองหรือเปล่า ?
  3. ถูกแล้วคับ เพราะมี QE ประชาชนยุโรป มีทางเลือกหลายทาง ไม่ว่าจะเป็น ดอลล่าห์อเมริกา ฟรังสวิส และก็ทอง แต่ผมยังคิดว่า เขายังไม่เข้าทองเร็ว ๆ นี้ จนกว่าจะมีธนาคารล้ม เบิกเงินไม่ได้นั้นแหละ
  4. ราคาทองในรูปของยูโร ขึ้นมาตลอด จะทำให้ปีนี้ มีความต้องการทองในประเทศยุโรป หวังว่าคงจะซื้อของจริงกันนะ
  5. ไม่ได้เข้ามานาน มีความเคลื่อนไหวของโลหะเงิน คลังโลหะเงินในตลาดเชียงไฮ ลดลงอย่างมากในปีที่แล้ว จนถึงเดือนนี้ลดลงจนเหลือ 200 ตัน ทำไม ไม่มีคนไปเอาของจากตลาด COMEX มาใส่ ก็ไม่รู้ ที่นู้นมีของ ตั้ง 175.5 MOz (ประมาณ 5440 ตัน) ซัพพาย ไม่แมทดีมานท์ ไม่รู้ว่าช่วงปลายปี จะมีจรวดให้เห็นกันหรือเปล่า เครดิต http://srsroccoreport.com/shanghai-silver-stocks-fall-to-lowest-level-on-record/shanghai-silver-stocks-fall-to-lowest-level-on-record/
  6. ตอนนี้ยึด กองทุนเกษียณของข้าราชการแล้วใช่ไหมครับ ช่วงนี้ทำไมเห็นดอลล่าห์ อ่อนค่าลงทั้ง ๆ ที่ลดQE แล้ว
  7. ตลาดโคเม็ค วันแรกของเดือน ก.พ. มีสัญญาคงค้าง 8900 รอส่งมอบ ผ่านมา ถ วัน เหลือคนรอส่งมอบ แค่ 4058 สัญญา มีการส่งมอบไปทั้งสิ้น 1336 สัญญา แสดงว่ามีคน ยอมรับเงินกระดาษถึง 8900 - 4058 - 1336 = 3506 สัญญา รอลุ้นว่าคนที่เหลือจะทนรอ จนส่งมอบได้หรือเปล่า ถ้าเป็นไปรูปการณ์นี้ ต้องมีการทุบอีกรอบ เพื่อให้คนที่ถือสัญญารอส่งมอบ ถอดใจรับเป็นเงินกระดาษแทน
  8. Koos Jansen อธิบายลักษณะตลาดทองในจีน จาก http://www.ingoldwet...er-to-cpm-group - มีคนบอกว่า ตัวเลขการส่งมอบทองคำจากตู้นิรภัย ไม่น่าเชื่อถือ เพราะอาจมีการส่งมอบจากเจ้าหนึ่ง ไปอีกเจ้าหนึ่ง(คนละตู้กัน) - Koos Jansen บอกว่า ตลาดทองเชี่ยงไฮ้ ไม่สามารถนำทองที่ขนออกจากตลาด (ออกนอกตู้นิรภัยไปแล้ว) กลับมาฝากกับตลาดได้อีก - ทองที่นำออกไปแล้ว ถ้าจะนำเขามาขายในตลาดอีก ต้องหลอมใหม่ และทดสอบความบริสุทธิ ด้วยตัวแทนของตลาดเชี่ยงไฮ้ - ทั้งนี้เพื่อป้องกัน การปลอมปน หรือสอดไส้ (มักมีการปลอมคำแท่งใหญ่ ด้วยการสอดไส้โลหะทังสเตน) - กฎนี้มีในตลาดตุรกี และ LBMA ด้วย - ดังนั้น ตัวเลขการส่งมอบทองจากตู้ จึงสามารถใช้เป็นตัววัดความต้องการทองคำ ในประเทศจีน ได้เป็นอย่างดี
  9. โลหะเงินโดนทุบหนักคืนนี้ เป็นห่วงว่าทองจะโดนอีก
  10. มีการแก้ข่าวมาแล้วครับ ว่ายังไม่มีการผ่อนปรน ภาษีนำเข้าทองในอินเดีย จนกว่าสถานะการณ์ขาดดุลการค้าจะดีขึ้น http://in.reuters.com/article/2014/01/23/gold-india-chidambaram-idINDEEA0M08620140123
  11. จาก The Golden Truth http://truthingold.blogspot.com/2014/01/shortage-of-gold-bars-develops-in-london.html - มีการขาดแคลนทองแท่งใน 400 ออนซ์ ในลอนดอน เห็นได้จากมีพรีเมียม 50 เซ็น สำหรับการส่งมอบทันที - ต่างจาก GOFO เรทที่ติดลบในเดือนเดียว, GOFO เป็นดอกเบี้ยที่แบงค์ให้ธนาคารกลางต่าง ๆ เพื่อยื้มทองออกมาขาย - พรีเมียมตรงนี้ เป็นการคิดราคาตรงไปยังผู้ซื้อ ถ้าจะส่งมอบทันที - ทองแท่ง 400 ออนซ์ ตอนนี้มีแหล่งที่มาจาก ตลาดโคแม็ก กับ GLD , ETF ถ้ายังหาจากแหล่งอื่นมาเพิ่มไม่ได้ อาจเห็นการผิดนัดส่งมอบ - เงินมีเสียงดังกว่าคำพูด ให้ตามเงินไป (ตอนนี้ทุนกำลังไหลไปที่ทองแท่ง physical gold)
  12. ต่อจากข้างบน ช่วงเดือนมกราคมนี้ ผมสังเกตุสัญญาคงค้างในตลาดโคแม็ค เพิ่มขึ้น เหมือนมีนักลงทุนเข้าซื้อเพิ่มขึ้น
  13. Jesse เห็นว่ามีสัญญาณซื้อ http://jessescrossro...charts-jpm.html - ทองกระดาษต่อของจริงขึ้นไป 112 ต่อ 1 (ตลาดโคแม็ค ถ้าเราเชื่อข้อมูลจากแบงค์) - ตอนนี้ เจพีหม้อแกง รับทอง 97% ในการส่งมอบเดือนธันวาคมปีที่แล้ว - ยืนยันสัญญาณซื้อ ถ้าผ่านแนวต้าน 1260 และ 1350 - แต่ถ้ามีเฮดฟันรายได จะขึ้นจรวดตอนนี้ด้วย leverage จะต้องถูกกำจัดออกไป - ให้ซื้อเป็นการลงทุน แทนการเก็งกำไรด้วย leverage (ซื้อของจริง)
  14. อยากถามความเห็นเพื่อนหน่อย ว่าอเมริกาจะผิดนัดชำระหนี้ หรือจะทำ Hyper inflation (แบบซิมบับเว้) เงินเฟ้อแบบซิมบับเว้ให้ประโยชน์คนรวยมากกว่า เพราะพวกนี้จะสามารถหารายได้ ได้เพิ่มขี้นจากสินทรัพย์ที่เพิ่มขึ้น แต่ถ้าผิดนัดชำระหนี้ จะให้ประโยชน์คนชั้นกลาง-ล่าง เพราะค่าเงินจะไม่โดนทำลาย แต่คนรวยจะแย่ เพราะหุ้นและพันธบัตรจะราคาตก ผมเชื่อว่าอเมริกาจะผิดนัดชำระหนี้มากกว่า คนที่อยู่วงใน(เจ้าของเฟด) จะรู้เวลาล่วงหน้าเตรียมตัวได้ทัน ปล่อยให้คนรวยเจ้าอื่น ๆ เจ้งไป ตอนนี้ถ้าสหรัฐหยุดจ่ายดอกเบี้ยและลดขนาดกองทัพลง ผมก็คิดว่าน่าจะมีเงินใช้พอ เพื่อน ๆ คิดยังไงบ้างครับ
  15. เมื่อคืนมีน้ำตกในทอง ด้วยการขายสัญญาล่วงหน้ากว่า 4200 สัญญา ราคาตกไป 30$ จนต้องปิดการซื้อขาย 10 วิ เรียกได้ว่าเทขายจน กินฝั่งซื้อทั้งหมด ตลาดเลยต้องหยุดชั่วคราว มีข่าวลือว่า เกิดจากคำสั่งของ "นิ้วอ้วน" , "fat finger" (หรือเฟดสหรัฐ) ถ้ากลต สหรัฐเข้ามาดูแลจริงๆ ต้องไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เพราะมีการทำผิดกฎหลาย ๆ อย่าง แต่นี้เฟดทุบเอง ใครจะทำอะไรได้ http://www.nanex.net/aqck2/4522.html
×
×
  • สร้างใหม่...