ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

chirasak

ขาอ่อน
  • จำนวนเนื้อหา

    13
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

คะแนนนิยม

14 ดี

เกี่ยวกับ chirasak

  • คะแนนนิยม
    น้องใหม่

Profile Information

  • เพศ
    ชาย
  • ที่อยู่
    สมุทรปราการ
  1. ปล่อยของออกไปก่อนแล้วครับ เดี๋ยวรอราคาลงหน่อยจะซื้อคืน ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
  2. คุณหมอเล็ก คุณส้มโอมือ และผู้รู้คนอื่น ไม่เข้ามาโพส แล้วหรือครับ ยังอยากอ่านอยู่นะครับ
  3. ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ มีเรื่องสอบถามหน่อยครับ แนวรับ-แนวต้าน เราหาจากใหนครับ (จากเว๊ป หรือจากกราฟใหนครับ)
  4. ขอบคุณ" คุณเด็กขายของ "สำหรับข้อมูลครับ สอบถามหน่อยครับ พวกกราฟที่มีทั้งปริมาณซื้อและขาย ที่คุณเด็กขายของเอมาลงให้ดู พอหาดูได้จากเว็ปใหนบ้างครับ อยากได้ที่มีกราฟ เส้นซื้อขายตัดกัน คือว่าเครื่องคอมผมมันเก่ามาก ลองลงพวกโปรแกรมจำลองหุ้น-ทองแล้วลงไม่ได้ เลยไม่มีกราฟปริมาณซื้อขายให้เปรียบเทียบ ปัจจุบัน ก็เลยดูได้แต่พวกราคา จาก Kitco ตอนนี้ผมอาศัยปริมาณซื้อขายของคุณเด็กขายของมาเป้นอินดี้ตัวหนึ่งครับ ถ้าไม่ลงกราฟให้ก็ต้องอาศัยราคาอย่างเีดียวเลยครับ เว็ปอื่นและพวกกระทู้อื่นไม่ค่อยสรุป ความแตกต่างของปริมาณซื้อขายให้ ขอบคุณครับ
  5. chirasak, เมื่อ 03 ตุลาคม 2013 - 07:22, พูดว่า: สอบถามอีกแล้วครับ ดู top of the world ของคุณทนง คุณทนงบอกว่า ถ้า 17 มะกัน ขยายเพดานหนี้ไม่ได้ ก็จะผิดนัดชำระหนี้ พันธบัตร ราคาจะตก .....(อื่นๆ) และทองจะราคาตกด้วย คือ อยากทราบเหตุผลที่ทองตกครับ (ส่วนตัวเข้าใจว่าเมื่อเงินมีปัญหา คนน่าจะถือทอง เลยงงครับ) ขอบคุณครับ ------------------------------------------------------------------------------------------ ส้มโอมือ ฃอลิงค์ และเวลาที่พูดว่าผิดนัดชำระหนี้ พันธบัตร ราคาจะตก .....(อื่นๆ) และทองจะราคาตกด้วย ต้องฟังคำพูดอย่างละเอียดก่อนครับ ----------------------------------------------------------------------------- ขออภัยครับที่ไม่ได้ลง Link ครับ(ยังอ้างอิงกระทู้ไม่คล่องครับ) กรุงเทพธุรกิจ http://www.youtube.com/user/KrungthepTurakij/videos หัวเรื่อง :การเงิน การเมืองสหรัฐฯ ใกล้เกมโอเวอร์(วันที่ 2 ตุลาคม 2556) ความยาว 19:31 Link : เนื้อหานาทีที่ 14:13 รายละเอียดดังนี้ครับ ******ต้นรายการพูดถึงเรื่องการ ปัญหาที่อาจเกิดจากการยกเพดานหนี้ไม่ได้**************** 13.35 คุณทนง :ผลขณะนี้ คือแปดแสนคนของคนอเมริกัน เรื่อง GOVERNMENT SHUTDOWN อยู่บ้าน มีผลทันที 13:42 คุณวัชรา :และมีผลทันที่กับเศรฐกิจ Q4 0.32% จะหายไป ปีนี้ที่คาดไว้ 2.5% หรือ 2.2% อาจจะรับไม่อยู่ 13:55 คุณทนง :ในเมื่อหายไปขนาดนี้แล้วทำไมตลาดหุ้นถึงขึ้น 13:58 คุณวัชรา :เพราะว่าคนเขาเชื่อว่า Fed จะปั้มเงินออกมาอีก 14:02 คุณทนง :ปั้มเงินจะพอหรือ เพราะ GDP มันหายไป บริษัทอะไรทุกอย่างได้รับผลกระทบ หุ้นกลับขึ้น แล้วอะไรลง 14:10 คุณวัชรา :ราคาพันธบัตรรัฐบาลตกต่ำ 14:13 คุณทนง :ทองก็ถูกทุบลง 14:15 คุณวัชรา :วันนี้เหลือ 1283 เอง 14:20 คุณทนง :ดันหุ้น ทุบทอง ไม่รู้อะไรกันแน่ ผมคิดว่า.......... 1.ที่สงสัยคือเหตุผลที่ทองราคาลงครับ 2.หรือเข้าใจผิดเองครับ เพราะรายการเป็นเรื่องเพดานหนี้ แต่ตอนพูดเรื่องทองเป็นเรื่อง GOVERNMENT SHUTDOWN หรือเปล่าครับ 3.ถ้าเข้าใจผิดเองก็ขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ
  6. สอบถามอีกแล้วครับ ดู top of the world ของคุณทนง คุณทนงบอกว่า ถ้า 17 มะกัน ขยายเพดานหนี้ไม่ได้ ก็จะผิดนัดชำระหนี้ พันธบัตร ราคาจะตก .....(อื่นๆ) และทองจะราคาตกด้วย คือ อยากทราบเหตุผลที่ทองตกครับ (ส่วนตัวเข้าใจว่าเมื่อเงินมีปัญหา คนน่าจะถือทอง เลยงงครับ) ขอบคุณครับ
  7. ที่ถูกทุบ เพราะจีนปิดตลาดวันหยุดยาวหรือเปล่าครับ ? ถ้าใช่แสดงว่า ช่วงนี้ราคาน่าจะถูกกดลงน่าดูเลยครับ แล้วอาจดีดกลับตอนจีนเปิดตลาด ความคิดเห็นส่วตัวนะครับ
  8. ชอบอันนี้จริงๆครับ ของคุณ หมีน้ำ, วันนี้, 01:42 PM. พี่เบน ตอบนักข่าวรวมๆสรุปว่า เราพยายามส่งสัญญาณให้ชัดเจนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ สรุป -เอ็งตีความผิดเองนี่หว่า คุณควรจะฟังสัญญาณจากเค้า(คณะกรรมการ FED ที่มีสิทธิโหวตนโยบายการเงิน) มากกว่า (คณะกรรมการ FED ที่ไม่มีสิทธิโหวตนโยบายการเงิน) คณะกรรมการของเฟดโหวต 9-1 ให้คงการพิมพ์เงินคิวอี สรุป -แสดงว่าเอ็งไปฟังไอ้ 1 เสียง อีก 8 เสียงไม่ได้พูด (ไอ้ 1 เสียงนี่มันใครวะ) คุณ wcg, วันนี้, 08:54 PM. กระทู้/ห้องนี้ เน้นซื้อใส่ตุ่มฝังดิน, ฝังในแปลงปลูกผัก, หรือเก็บไว้ในถังแซท แบบเก็บยาวยาวครับ -ขึ้นก็ไม่ขาย ลงก็ไม่ขาย เก็บไว้ใช้ตอนแก่ คุณแม่ไม่ให้ฝังครับกลัวไหลไปบ้านคนอื่น -แต่ผมกลัวหาไม่เจอมากกว่าน้อยจัด ให้ใหญ่กล่องไม่ขีดไฟค่อยฝัง เงินที่ "ลงทุน" ไว้ ๕๐๐ เหรียญ ตอนนี้มีมูลค่าเหลือ ๑๗๓ เหรียญ -อย่างงี้ใส่ตุ่มฝังดินดีกว่าครับ สถาบันการเงินในรัฐสารขันหลายๆแห่ง ที่มี กองทุน "การันตีผลตอบแทน" ให้เลือกมากมาย แต่ในหนังสือชี้ชวนอย่างเป็นทางการ จะไม่มีการการันตีใดๆทั้งสิ้น -เจอเองเลยครับ ธนาคารรวงข้าวไทย ณ.สารขัน พนักงานชวนให้ซื้อกองทุนทอง พี่แกบอกหน้าตาเฉยเลยครับว่า "มีการันตี 100% ไม่มีขาดทุน" เลยหนังสือชี้ชวน 555... มีการันตี 100% จริงๆด้วยกองนี้ "การันตีอัตราแลกเปลี่ยน 100%" (หลอกคนแก่ไปกี่คนไม่รู้ เผอิญผมแก่น้อย) ขอบคุณสำหรับข้อมูลวันนี้ครับ
  9. ซื้อเข้าแล้วครับ พอใจราคา เก็บทีละบาทเดียว(ค่าบล๊อก 100 บาท) ต่อไปก็รอดูลู่ทางลมครับ ขายังเล็กครับ (การลงทุนมีความเสี่ยง ขึ้นก็ไม่ขาย-ลงก็ไม่ขาย เก็บไว้ใช้ตอนแ่ก่ครับ)
  10. เริ่มงงครับ รบกวนด้วยครับ จากที่เข้าใจนะครับ(ส่วนตัว) การทำ QE เป็นการพิมพ์เงินเพิ่มเข้าระบบของเมกาเพื่อซื้อหนี้เสีย 1.คนที่รับเงินไป(ธนาคาร)ไม่ได้เอาไปแก้ปัญหาโครงสร้าง 2.แต่เอาไปใช้ปั่นหุ้นทำให้หุ้นเพิ่ม เงินหมุนเวียนในระบบตลาดเพิ่ม 3.เงินส่วนเกินจึงถูกระจายออกไปซื้อหุ้น หรือเก็งกำไร ในค่าเงินและตลาดเงินในต่างประเทศ (ประเทศสาระขัน เงินเลยแข็ง) 4.ทองจึงถูกปั่นจากค่าเงินส่วนเกินทำให้มีราคาสูงกว่าความเป็นจริง 5.ค่า US จึงอ่อนลง 6.การลด QE ทำให้เก็บเงินกลับ ต้องขายของที่ซื้อเปลี่ยนเป็นเงิน(ซื้อแ US คืน) ทองเลยตก เงินเลยอ่อน ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่าครับ คือพอศึกษามากๆเข้าเริ่มงงครับ ถ้าเลิก QE จึงต้องเก็บเงินกลับเผื่อต้องไปใช้หนี้(อันนี้เข้าใจ) แต่การลด QE (แค่ลดบางส่วนไม่ได้เลิก เงินก็ยังปั้มออกมาทุกเดือน) ทำไม มัน มีผลกระทบมากนัก(เป็นเรื่องจิตวิทยาหรือไงครับ) ขอบคุณทุกท่านครับ
  11. ขอบคุณ คุณleo_attack , คุณส้มโอมือ , คุณoasia ครับ พิมพ์ผิดครับ ตอนขึ้นถึง 21000 ก็ไปได้ขาย ไม่ได้ขายครับ ผลก็คือตอนนี้ขาดทุนทางบัญชี (แต่ก้อนยังเท่าเดิมครับไม่หดลงครับ) แก้ไขนิดนึงครับ ประกันสังคมของเราไม่ได้ยึดเงินครับ แต่มีการโยนหินถามทางโดยนักวิชาการ(คาดว่าของประกันสังคม) เป็นเอกสารพี่สาวเป็นฝ่ายบุคคลเอามาให้อ่าน เนื่องจากเิริ่มมีคนได้เงินบำนาญและกองทุนจะเริ่มเงินหด(มากกว่าเงินที่เก็บได้) มีการเสนอแนะแนวทางไว้ 3 ทาง จำได้แค่ 2 ทางครับ 1.เก็บเงินเพิ่มครับ 2.ยืดเวลาการจ่ายเงินบำนาญออก(ไม่ใช่ยึดครับ) เช่น เดิมรับตอน 55 ปี อาจขอเลื่อนออกไปเป็น 60 ปี(คือทาง USA ก็เสนอให้ยือออกไป ไม่รู้ใครลอกใคร) ***ยังติดใจอยู่นิดหน่อยครับ กรณีราคา spot ถูกกว่าหน้าเหมือง ถ้าเหมืองปิดแล้วเขาจะเอาทองที่ใหนมาส่งให้ผู้ซื้อเล่าครับ ถ้ากดราคาระยะสั้นๆ คงเอามาจากธนาคารหรือกองทุนได้(ยืมมาทุบ) ถ้ากดราคาระยะยาวเกินไปก็ไม่น่าจะมีทองมาส่งมอบ ***โดยส่วนตัวผมที่ผ่านมา ผมมองที่ราคาหน้าเหมืองเป็นหลักครับ ถ้าใกล้ก็ตั้งใจจะเก็บเพิ่มไม่ค่อยได้สนใจเรื่องกำไรขาดทุนเท่าไร ตีว่าราคาหน้าเหมือง + ค่าอื่นๆสัก 1300 $ เงินบาท 32 b/US => ราคาทอง 19700 บาท (ตั้งใจว่าต่ำ 20000 ก็จะเก็บแล้ว แต่พอฟังข่าวก็ชักเสียดายครับ) ยังใช้งานบอร์ดไม่คล่อง(อ้างอิงยังไม่คล่อง) เลยต้องใช้พิมพ์เอาครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
  12. มีข้อสงสัยขอสอบถามจากผู้รู้ในบอร์ดครับ เนื่องจากผมได้ซื้อทองเก็บไว้ตอนราคาประมาณ 20,000 ตอนขึ้นถึง 21000 ก็ไปได้ขาย (แบ่งเงินมาซื้อเก็บ-กลัวไซปรัส) แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากซื้อเก็บในราคาที่ต่ำสักหน่อย(เก็บเพื่อความปลอดภัยไม่ได้เก็งกำไร) แล้วก็มีเรื่องครับ วันเสาร์ 14-09-56 ฟังข่าวตอนเช้า "คุณสรยุทธ์พูดในรายการ" โคเม็ก(ขออภัยถ้าสะกดผิด) บอกว่าราคาทองจะตกถึง 1000$ จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะตกลงไปถึง 1000$ (ตอนแรกกะจะซื้อตอนสัก 19xxxx 1320$ เพราะคิดว่าราคาก็น่าเก็บแล้ว แต่พอฟังข่าวก็เลยกลัว) 1.จากข้อมูลในบอร์ด(เท่าที่อ่านมา) ราคาทองคำส่งมอบเหมืองทอง อยู่ที่ราคา 900-1200 $ (ราคาหน้าเหมืองไม่น่าจะเปลี่ยแปลงมาก) แล้วกรณีที่ราคาทองต่ำกว่า เช่น 1100$ (เนื่องจากเราซื้อทองตามราคา spot) คนที่เอามาขายเราเขาทำยังไรครับ(ซื้อแพงมาขายถูกก็ขาดทุนซีครับ) 2.ใครเป็นคนขายทองให้เรา(เช่นผมซื้อที่ฮั่ว แล้วฮั่วไปสั่งจากใครที่เมืองนอกครับ ใครเป็นคนกลางในการแลกเปลี่ยนเงินทองกันแน่) 3.ตลาดทอง(ที่ไม่ใช่กระดาษ) ตกลงแล้วใครเป็นตัวกลางกันแน่ครับ (เหมือนธนาคารชาติเป็นคนพิมพ์และจัดการเงิน) 4.ในภาวะที่เลวร้ายที่สุด(ระบบดอลล่า-ล่ม) มีโอกาสที่ธนาคารในประเทศเราจะทำแบบไซปรัสไหมครับ (ที่แบ่งเงินมาซื้อทองก็เพราะแบบนี้แหละครับ) 5.ที่ภาวะเดียวกัน กรณีแบบโปแลนด์ โอกาสเป็นไปได้ไหมครับ(เคยคิดจะซื้อพันธบัตรครับแต่มันยาวไปเลยเปลี่ยนใจ) ****แต่ที่แน่ๆ ประกันสังคมของเรากำลังจะทำเหมือน USA แล้วครับ(ถังแตกแล้ว-เตรียมแล้วครับ) คือ 1.เก็บเงินเพื่ม 2.ยืดอายุจ่ายออกไป คือว่าผมอายุมากแล้วบริษัทที่ทำงานอยู่ปิดกิจการ ก็เลยออกมาขายของชำเล็กๆน้อยๆ ตอนนี้ก็รออายุครบจะได้รับเงินประกันสังคม(ไม่รู้จะโดนยืดออกไปหรือเปล่า) ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้ความรู้ครับ และขอขอบคุณทางเว็ปบอร์ดด้วยครับ
  13. สวัสดีครับ เป็นสมาชิกใหม่พึ่งสมัครในวันนี้ หลังจากใช้เวลา 10 กว่าวันตะุลุยอ่านตั้งแต่หน้าแรกจนจบ จึงได้สมัครสมาชิกครับ(ทำการสะสมความรู้และข้อมูลครับ ไม่ได้อ่านทุกกระทู้นะครับ แต่เน้นที่ข้อมูลของ คุณ next และขาใหญ่ (หมื่นกว่ากระทู้อ่านหมดไม่ไหว ) ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้เสียสละกำลังและเวลาในการมอบความรู้ และได้อาศัยข้อมูลเหล่านี้โน้มน้าวที่บ้านจนยอมซื้อทอง ( ที่ผ่านมาที่บ้านเก็บเงินอย่างเดียวไม่ยอมซื้อทอง ) ถึงแม้จะซื้อนิดหน่อยเป็นแท่ง 1 บาท(แต่หลายแท่ง) ก็ยังดีกว่าไม่ซื้อครับ ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ.ที่นี้อีกครับครับ
×
×
  • สร้างใหม่...