ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 

patchareee

ขาประจำ
  • จำนวนเนื้อหา

    59
  • เข้าร่วม

  • เข้ามาล่าสุด

ทุกๆอย่างที่โพสต์โดย patchareee

  1. ปัญหารถติดในเมืองเป็นถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอในทุก ๆ วัน และกำลังมองหาบ้านอยู่โซนนอกเมือง ที่ไม่ต้องเจอกับปัญหารถติด วันนี้เราอยากจะแนะนำโครงการสร้างบ้านแถว รังสิต คลอง 2 - 6 หรือจะเป็น โครงการทาวน์โฮม ลำลูกกา ก็ถือเป็นทำเลดีไม่ใช่น้อยที่ตั้งอยู่นอกเมือง และไม่ต้องเจอกับรถติดเหมือนในเมืองแน่นอน แถมยังใกล้กับสนามบินดอนเมือง ที่ใช้เวลาเพียง 5-10 นาที ถึงรถไฟฟ้าและทางด่วน 10 นาที ถึงฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต (เวลาโดยประมาณ) โครงการบ้าน ทาวน์โฮมคุณภาพที่ลงตัวด้วยดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และวัสดุเปี่ยมคุณภาพ โดดเด่นด้วยนวัตกรรมบ้านประหยัดพลังงาน พร้อมปรับฟังก์ชั่นได้ตามใจ โครงการทาวน์โฮม ลำลูกกาที่สร้างใหม่ มีแนวคิดสุดล่ำบนทำเลทองแถวปทุมธานี (รังสิต คลอง2 คลอง 4 และคลอง 6 – ลำลูกกา – บางพูน) พร้อมให้ได้ใช้ชีวิตได้เต็มที่ในสไตล์ของชีวิตยุคใหม่ ที่ไม่ต้องเจอรถติด ไม่แออัดแน่นอน ด้วยทาวน์โฮมฟังก์ชั่นใหม่สไตล์โมเดิร์น ที่ให้สอดรับทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของทุกวัย บนทำเลศักยภาพใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมด้วยพื้นที่สีเขียว และพื้นที่ส่วนกลางสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ ปัจจุบันแถวลำลูกกายังคงเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ ของคนที่อยากมีบ้านสักหลังที่เริ่มสร้างครอบครัว โดยเฉพาะกลุ่มคนที่คุ้นเคยกับกรุงเทพฯ และครอบครัวขยายของฝั่งกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่บ้านแนวราบราคาไม่สูงมาก โครงการทาวน์โฮม ลำลูกกา ราคาเริ่มต้นประมาณ ล้านต้น ๆ และบ้านเดี่ยว ราคาเริ่มต้นประมาณ 2 ล้านปลาย ๆ และอีกมากมายให้เลือกได้ตามความเหมาะสมและความต้องการของคุณครับ
  2. โรค “ข้อเข่าเสื่อม” อาจไม่ได้ร้ายแรงถึงชีวิต แต่มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ซึ่งโรคข้อเข่าเสื่อมเกิดขึ้นได้จากการใช้งานข้อเข่ามากเกินไป การเสื่อมของกระดูกข้อเข่าเกิดจากอ่อนบริเวณข้อเข่าเสียดสีกันมากจนเกินไป และสึกกร่อนของกระดูกอ่อนผิวข้อจนทำให้มีอาการปวดเข่า และมักเกิดขึ้นจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคน ว่าจะมีการใช้ข้อเข่ามากเกินไปและอายุที่เพิ่มมากขึ้นมีผลทำให้เกิดความเสื่อมของข้อเข่าได้ แล้วปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคข้อเข่าเสื่อมมีดังต่อไปนี้ ปัจจัยเสี่ยงของอาการปวดเข้า การเกิดโรคข้อเข่าเสื่อม - อายุ มักพบในคนอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป มีโอกาสเกิดข้อเข่าเสื่อมมากขึ้นเนื่องจาก ข้อต่าง ๆ ผ่านการใช้งานมานาน ส่งผลให้กระดูกอ่อนเสื่อมสภาพมีความแข็งแรงน้อยลง - เพศหญิง มีโอกาสปวดเข่าหรือเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมได้มากกว่าเพศชายถึง 2 เท่า เนื่องจากกระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรงน้อยกว่าผู้ชาย - ความอ้วน คนที่มีน้ำหนักตัวมาก ทำให้ข้อเข่าต้องรองรับน้ำหนักตัวมาก ๆ ไว้ตลอดเป็นเวลานาน ๆ ข้อเข่าก็เสื่อมสภาพเร็วมากขึ้น - การใช้งานข้อเข่าบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งคุกเข่า นั่งยอง ๆ หรือการนั่งพับเพียบ - รับประทานอาหารที่มีแคลเซียมไม่เพียงพอในแต่ละวัน ทำให้เป็นโรคกระดูกพรุนและกระดูกจะเสื่อมเร็วขึ้น การรับประทานอาหารเสริมแคลเซียมเพื่อแก้ปวดเข่าจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับชะลอโรคกระดูกเสื่อม กระดูกพรุน สาเหตุหลักของอาการปวดข้อเข่า หลายคนอาจมีการเข้าใจผิดว่า "ข้อเข่าเสื่อม" เป็นเรื่องของผู้สูงอายุ แต่จริง ๆ แล้วโรคข้อเข่าสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัย แม้แต่หนุ่ม ๆ สาว ๆ วัยรุ่นหรือวัยทำงาน ก็มีโอกาศเสี่ยงที่จะเกิดโรคข้อเข่าเสื่อมขึ้นได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน ทำให้เกิดความเจ็บปวด ข้อเข่าฝืด ผิดรูป เดินขาแข็ง หรือ งอเข่าได้น้อย เป็นต้น
  3. เป็นอีกปีที่มีบ้านโครงการใหม่เปิดมากขึ้นมากมาย และมีมาตรการช่วยให้คนซื้อบ้านได้ง่ายมากขึ้น ที่สำคัญดอกเบี้ยในการกู้ซื้อบ้านยังต่ำพอสมควร ถ้าจะตัดสินใจซื้อบ้านในปีนี้ ถือว่าเป็นเรื่องราวที่ดีเอามาก ๆ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็ยังคงทยอยเปิดกันเรื่อย ๆ ถึงจะไม่ได้เปิดตัวกันมากมายนัก แต่หนึ่งในนั้น ก็มี ทาวน์โฮม รัตนาธิเบศร์ ก็เป็นโครงการที่น่าสนใจ ดังนั้นใครที่กำลังคิดจะหาที่อยู่อาศัยที่อยู่โซนนอกเมืองอย่างโซน นนทบุรี บางใหญ่ โครงการทาวน์โฮม รัตนาธิเบศร์ ก็เป็นอีกโครงการที่น่าจับตามองไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว หรือ บ้านทาวน์เฮ้าส์ อยู่ใกล้แหล่งความเจริญต่าง ๆ เหมาะกับคนที่ทำงานอยู่ในโซน นนทบุรี บางใหญ่ สะดวกในการเดินทางและยังมีข้อดีอีกมากมายของการซื้อบ้านในโครงการนี้ ข้อดีของการซื้อ บ้านโครงการทาวน์โฮม รัตนาธิเบศร์ มาบอก - บ้านคุ้มค่า ในทำเลแห่งอนาคต รองรับรถไฟฟ้าสายสีม่วงและไม่ห่างจากจุดขึ้นลงทางด่วน ให้คุณสัมผัสมิติใหม่ของ “ความเหนือระดับ” กับรูปแบบชีวิตที่แตกต่าง ให้ทุกเรื่องของการใช้ชีวิต เหนือระดับกว่าใคร บ้านแนวคิดใหม่ “ใหญ่กว่า คุ้มกว่า เหนือกว่า” กับทุกมิติของความลงตัว - ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ บนทำเลศักยภาพ บ้านและทาวน์โฮมทำเลนนทบุรี – บางใหญ่ – ราชพฤกษ์ – รัตนาธิเบศร์ ใกล้คอมมูนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่ (เซ็นทรัล เวสต์เกต+อีเกีย) ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงและทางด่วนศรีรัชฯ วงแหวนฯ-จตุจักร-พระราม 9 ที่นี่ Balance ทุกอย่างไว้อย่างลงตัว บนราคาที่คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ - “บ้าน ที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี” เพราะลลิลใส่ใจทุกรายละเอียดของการอยู่อาศัยเพื่อปลูกบ้านสวย คุณภาพสูงให้คุณและ ที่สุดกับชุมชนคุณภาพ ด้วยความครบครันของสาธารณูปโภคระดับมาตรฐาน ปลอดภัยหมดห่วงกับระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. พร้อมกล้อง CCTV เพื่อเติมเต็มความสุขทุกช่วงเวลาพักผ่อน ในปัจจุบันมีการสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ง่ายต่อการเดินทางเข้าถึงย่านเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ได้แบบง่าดายมากยิ่งขึ้น สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งสถานศึกษาและแหล่งช้อปปิ้งอีกมากมาย จึงทำให้การซื้อบ้านในโครงการ โซน นนทบุรี บางใหญ่ อย่าง ทาวน์โฮม รัตนาธิเบศร์ เหมาะสำหรับการกำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว
  4. เปิดปีใหม่ 2566 พร้อมดวงรับโชคจากเว็บ หงษ์ทอง ลอตเตอรี่ออนไลน์แผงสีน้ำเงิน เดินหน้าแจกรางวัล ให้คนที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ที่ได้รับโชคจากหงษ์ทอง รางวัลที่ 1 พร้อมมีกิจกรรมร่วมกับสมาชิก โดยให้สมัครเข้ามาเป็นสักขีพยานในการแจกรางวัล จำนวน 5 ท่าน ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของหงษ์ทอง เพื่อความโปร่งใสในการแจกรางวัลอีกด้วย และงวดนี้ขอแสดงความยินดีกับเศรษฐีใหม่กับ คุณอรทัย จากจังหวัดสมุทรปราการ ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 เลข 812519 มูลค่า 6 ล้านบาท โดยซื้อทั้งหมด 6 ใบและโชคดีถูกหวยหงษ์ทอง รางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ คุณอรทัยบอกว่า "ไปไหว้ขอพร พญานาคปู่มหาศุข" ตนได้เสี่ยงเซียมซีและล้วงไหทำนายเลข ล้วงได้เลข 5 1 9 ตรง ๆ ส่วนเลข 3 ตัวหน้าสุ่มเป็นเลขที่ชอบ คุณอรทัยยังบอกอีกว่า "ไม่คิดว่าจะได้โชคจากลอตเตอรี่หงษ์ทอง รางวัลที่ 1 แต่จำได้ว่าเลขหลังเป็นเลขที่ตัวเองซื้อ พอทราบอีกทีหลังจากหงษ์ทองโทรหา หลังจากได้รับโอนเงินรางวัลแล้ว ทางหงษ์ทองขอเดินทางมามอบรางวัลและถ่ายรูปแสดงความยินดีที่บ้านเย็นนั้นเลย รวดเร็วทันใจไม่ทันหายตกใจ และ ไม่คิดไม่ฝันว่าจะให้โชคเพราะเป็นครั้งแรกที่ซื้อกับเว็บ หงษ์ทอง"
  5. อาการมือชา เท้าชา นับเป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่มักกวนใจในผู้สูงวัยบ่อย ๆ ซึ่งอาการมือชา เท้าชามีหลายระดับ ตั้งแต่มือชา เท้าชาเล็กน้อย แบบนี้ไม่ได้รบกวนชีวิตมากนัก จนกระทั่งรุนแรงไปถึงมีอาการมือชา เท้าชาตลอดเวลา นั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนของโรคร้ายที่แอบซ่อนอยู่ภายในร่างกายได้เช่นกัน เรามาเช็กข้อมูลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ เกี่ยวกับโรคที่มาพร้อมอาการมือชา เท้าชากันค่ะ อาการมือชา เท้าชา เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ หรือเกิดจากโรคประจำตัวบางชนิด เช่น - โรคเบาหวาน เกิดจากน้ำตาลในเลือดสูงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเคมีในเลือด ส่งผลให้เส้นประสาทนำไฟฟ้าได้ดี นอกจากนี้โรคเบาหวานยังทำให้เกิดการทำลายหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงเส้นประสาท ส่งผลให้เกิดอาการชามือ ชาเท้า - โรคหมอนรองกระดูกสันหลังเบียดเส้นประสาท มักมีอาการเจ็บปวดตามแขน,ขา เนื่องจากหมอนรองกระดูกเสื่อมแล้วปลิ้นไปเบียดเส้นประสาทแขนหรือขา - ผู้มีภาวะขาดไทรอยด์ มักจะรู้สึกชาบริเวณปลายมือ ปลายเท้าบ่อย ๆ มีอาการปวดแปลบๆ - ขาดวิตามิน เมื่อร่างกายกำลังขาดวิตามิน และแร่ธาตุที่สำคัญ จะทำให้ปลายเส้นประสาทเสื่อม หรืออักเสบ ผู้ที่ขาดจะเกิดการชาที่ปลายมือและปลายเท้า ซึ่งเกิดจากการขาดวิตามินอย่างรุนแรงนั่นเอง แนวทางการดูแลผู้ที่มีอาการมือชา เท้าชา สำหรับผู้มีอาการมือชา เท้าชา ควรหันมาดูแลสุขภาพให้ห่างไกลโรคที่เป็นสาเหตุ และไม่ควรนิ่งเฉยเมื่อเกิดอาการมือชา เท้าชา สามารถดูแลได้โดยการรับประทานวิตามินที่ร่างกายขาดให้เพียงพอ ไม่นอนทับแขน หรือนั่ง ยืน อยู่ในท่าเดิมนาน ๆ เลือกรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ และควรทานเสริมด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เราขอแนะนำแคล-ที แมกนีเซียม พลัส วิตามินรวม ที่มีความสำคัญต่อการทำงานของเส้นประสาทและกล้ามเนื้อ มีส่วนช่วยดูแลอาการมือชา เท้าชา ดูแลอาการตะคริว และเหน็บชาได้ หากมีอาการรุนแรงควรเข้าพบแพทย์ให้ทำการตรวจวินิจฉัยโรคให้ชัดเจน
  6. ถ้าคุณกำลังมองหาร้านขายอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์ ที่จะแน่ใจได้ว่า เราจะได้ของแท้และถูก มีอะไหล่ให้เลือกมากมาย เพื่อให้เรานำไปใช้งาน หรือนำไปขายต่อ เผื่อหารายได้ แต่เราจะรู้ได้ยังไงว่าจะได้ของที่มีมาตรฐานจริงหรือป่าว หากเราสั่งของผ่านระบบออนไลน์ให้ของมาส่งถึงบ้าน หากไม่รู้ว่าว่าร้านไหนดี เราแนะนำร้านขายอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีสินค้าราคาถูก ๆ หลากหลายชนิดให้คุณได้เลือกไปใช้ หรือนำไปขายสร้างรายได้ กำไรดี ๆ ได้นั้นก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กันก่อนว่าคืออะไร และการทำงานเป็นแบบไหน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คืออะไร เป็นอุปกรณ์ที่ควบคุมหรือออกแบบการไหลของกระแสไฟฟ้าในวงจรไฟฟ้า โดยมีชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นส่วนประกอบ จะทำหน้าที่ควบคุมการไหลของกระแสไฟฟ้า สรุปง่าย ๆ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คือ อุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้ก็ต่อเมื่อมีการไหลผ่านของกระแสไฟฟ้า เมื่อกระแสไฟฟ้าผ่านชิ้นส่วนของอิเล็กทรอนิกส์แล้ว ก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางใดทางหนึ่ง เช่น มีขนาดของกระแสไฟฟ้าลดลง หรือมีขนาดความต่างศักย์เปลี่ยนแปลงไป แหล่งรวมร้านขายอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ที่กำลังมองหาเพื่อนำไปใช้ หรือนำไปขายสร้างรายได้ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบันยังมีส่วนสำคัญมากในชีวิตประจำวันของเรา อย่างเช่น โทรศัพท์มือถือ โน้ตบุ๊ค หรือแบตเตอรี่ต่าง ๆ หรือจะเป็นของใช้ในครัว หม้อหุงข้าวไฟฟ้า ตู้เย็น ไมโครเวฟ หรือของใช้ที่ไกลตัวเราอีกมากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ แต่เมื่ออะไหล่อิเล็กทรอนิกส์หมดอายุการใช้งาน หรือไม่เป็นที่ต้องการของเจ้าของแล้ว อาจทำให้กลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ ที่ไม่สามารถย่อยเองได้ตามธรรมชาติ ดังนั้นจะส่งผลในทางที่ไม่ดีแก่สิ่งมีชีวิตได้จึงต้องกำจัด หรือทำลายให้ถูกวิธี
  7. ยินดีกับผู้โชคดีรายใหม่ต้อนรับปี 2566 ได้โชคจาก หงษ์ทอง ถูกรางวัลที่ 1 ให้ลูกค้าที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ มอบเงินรางวัล 6 ล้านบาทให้สาวสมุทรปราการ เผย ไปไหว้ขอพร "พญานาคปู่มหาศุข" เสี่ยงเซียมซีและล้วงไหได้เลข 519 ออกตรง ๆ เปิดดวงรับโชคต้อนปีใหม่ 2566 เมื่อ หงษ์ทอง ลอตเตอรี่ออนไลน์แผงสีน้ำเงิน เดินหน้าแจกรางวัล พร้อมมีกิจกรรมร่วมกับสมาชิก โดยให้สมัครเข้ามาเป็นสักขีพยานในการแจกรางวัล จำนวน 5 ท่าน ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของหงษ์ทอง เผื่อความโปร่งใสในการแจกรางวัลอีกด้วย และงวด 17 ม.ค.2566 นี้ขอแสดงความยินดีกับเศรษฐีใหม่กับ คุณอรทัย จากจังหวัดสมุทรปราการ ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 เลข 812519 มูลค่า 6 ล้านบาท โดยซื้อทั้งหมด 6 ใบกับหงษ์ทอง ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ คุณอรทัยบอกว่า "ไปไหว้ขอพร "พญานาคปู่มหาศุข" ตนได้เสี่ยงเซียมซีและล้วงไหทำนายเลข ล้วงได้เลข 5 1 9 ตรง ๆ ส่วนเลข 3 ตัวหน้าสุ่มเป็นเลขที่ชอบ คุณอรทัยยังบอกอีกว่า "ไม่คิดว่าจะมีโชคจาก หงษ์ทอง ถูกรางวัลที่ 1 แต่จำได้ว่าเลขหลังเป็นเลขที่ตัวเองซื้อ พอทราบอีกทีหลังจากหงษ์ทองโทรหา หลังจากได้รับโอนเงินรางวัลแล้ว ทางหงษ์ทอง ขอเดินทางมามอบรางวัลและถ่ายรูปแสดงความยินดีที่บ้านเย็นนั้นเลย รวดเร็วทันใจไม่ทันหายตกใจ และไม่คิดไม่ฝันว่าจะให้โชคเพราะเป็นครั้งแรกที่ซื้อกับ เว็บ หงษ์ทอง"
  8. ทำไมธุรกิจถึงต้องทำ SEO - SEO ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจคุณเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ - SEO ช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้น - SEO เพิ่ม Traffic ที่เห็นผลเร็วขึ้น 10 เท่า - SEO ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของคุณในระยะยาว - SEO ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำสื่อโฆษณา สิ่งที่คุณจะได้มากกว่า Digital Agency อื่น - คีย์เวิร์ด ราคาเฉลี่ย 1,500 บาท/คำ - เลือกคีย์เวิร์ดได้มากกว่า 20 คำ - การันตีติดหน้าแรก ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด - ทีม Support On-Page ปรับแก้ส่วนต่างๆ ในเว็บไซต์ - ปรับกลยุทธ์ในการทำ SEO ตาม Algorithm ของ Google ปลอดภัยชัวร์ ไม่ต้องกลัว Google แบน - ทีมงาน SEO Specialist ประสบการณ์กว่า 12 ปี - เรามีผู้ประสานงานส่วนตัวสำหรับคุณ ดูแลลูกค้าตลอดระยะเวลาดำเนินการ - รีพอร์ท สรุปผลการดำเนินงาน สื่อสาร feedback กับ In-house อยู่เสมอ - ไม่เน้นจำนวน แต่เน้นผลงาน เพื่อการดูแลอย่างทั่วถึง ปรึกษาทีม SEO Specialist and Business Consultant ไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงส่งข้อความหาเรา OA Agency หรือติดต่อ LINE: onlineads (มี @ ด้านหน้าด้วยนะคะ) โทร : 091 790 8568 https://www.onlineadvertising.co.th/service/seo/ OA Agency บริษัทรับทำ SEO ผู้เชี่ยวชาญด้าน Organic Search โดยเฉพาะ ประสบการณ์กว่า 20 ปี รู้ลึกรู้จริง แบรนด์ดังไว้วางใจ #OA #OAAgency #DigitalAgency #Consultant #ทีมการตลาด #วิเคราะห์เว็บ #SEO #SEOSpecialist
  9. ในทุกวันนี้การมองหาบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮม เพื่อเริ่มต้นสร้างครอบครัวส่วนใหญ่ต้องออกไปทางชานเมืองเป็นหลัก ด้วยราคาบ้านโซนซานเมืองมีที่ไม่แรงจนเกินไปบวกกับได้พื้นที่การใช้สอยมากกว่าบ้านที่อยู่ในโซนตัวเมือง บ้านบางบัวทอง หรือ บ้าน บางใหญ่ จึงกลายเป็นทำเลน่าสนใจที่มีคนจำนวนมากพยายามมองหาโครงการดี ๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้ลงตัวที่สุด แต่เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าทำไมพื้นที่บริเวณนี้จึงได้รับความนิยม นั่นเพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่ตรงตามความต้องการของผู้อยู่อาศัยนั่นเอง สำหรับบ้านเดี่ยว บางบัวทอง หรือ บ้าน บางใหญ่ คงพอจะรู้อยู่แล้วว่าเป็นลักษณะของบ้านที่สร้างขึ้นแบบหลังเดียว มีพื้นที่สำหรับใช้สอยอื่น ๆ บริเวณโดยรอบ ส่วนทาวน์โฮมก็มีลักษณะแบบเดียวกับทาวน์เฮาส์นั่นคือ ผนังของตัวบ้านทุกหลังจะใช้ร่วมกัน มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติมบริเวณหน้าบ้านกับหลังบ้าน ยกเว้นหลังที่อยู่ริมสุดผนังบ้านจะไม่ชิดกับบ้านหลังอื่น ๆ แต่จะเป็นถนนเอาไว้ให้สัญจรภายในหรืออาจเป็นพื้นที่สิ้นสุดโครงการนั้น ๆ ที่ไม่ได้มีบ้านหลังอื่นสร้างเพิ่มเติมเข้าไป เมื่อในบ้าน บางใหญ่มีโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงเป็นการคมนาคมอีกช่องทางหนึ่ง ทำให้ที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ตรงพื้นที่บริเวณนี้เริ่มเป็นที่น่าสนใจของผู้ลงทุน ทำให้ตลาดของอสังหาริมทรัพย์เริ่มมีการขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดโครงการใหม่ ๆ มาเป็นจำนวนมากมาย โดยเฉพาะบริเวณที่ติดกับสถานีรถไฟสายสีม่วงนั้นจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ โดยเป้าหมายหลัก ๆ จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นหรือวัยทำงาน ที่มีสมาชิกครอบครัวขนาดเล็กและต้องการการเดินทางที่ให้ความสะดวกสบาย
  10. หากพูดถึงที่อยู่อาศัยที่อยู่แถวชานเมือง อย่าง ปทุมธานี แน่นอนหลายคนจะต้องนึกถึง ลำลูกกา และ รังสิต-นครนายก อย่างแน่นอน ที่มีตัวเลือกให้อยู่อาศัยมากกว่า 16 คลอง ซึ่งแต่ละคลองก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันไป “รังสิต-ลำลูกกา-ธัญบุรี” มีถนนใหญ่สองเลนส์ เหมือนขับผ่านถนนตามอำเภอในต่างจังหวัด สองข้างทาง ครบเครื่องไปด้วย ร้านอาหารอร่อย ตลาดสด เอ.ซี. ห้างสรรพสินค้าบื๊กซี สถานศึกษา ฯลฯ และบ้านจัดสรรจำนวนมาก ทั้งเก่าและใหม่ วันนี้เรามีโครงการบ้าน ลำลูกกา มาฝากกันครับ โครงการบ้าน ลำลูกกาที่สร้างใหม่ มีแนวคิดสุดล่ำบนทำเลทองแถวปทุมธานี (รังสิต คลอง2 คลอง 4 และคลอง 6 – ลำลูกกา – บางพูน) พร้อมให้ได้ใช้ชีวิตได้เต็มที่ในสไตล์ของชีวิตยุคใหม่ ที่ไม่ต้องเจอรถติด ไม่แออัดแน่นอน ด้วยทาวน์โฮมฟังก์ชั่นใหม่สไตล์โมเดิร์น ที่ให้สอดรับทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของทุกวัย บนทำเลศักยภาพใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมด้วยพื้นที่สีเขียว และพื้นที่ส่วนกลางสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ ปัจจุบันแถวลำลูกกายังคงเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ ของคนที่อยากมีบ้านสักหลังที่เริ่มสร้างครอบครัว โดยเฉพาะกลุ่มคนที่คุ้นเคยกับกรุงเทพฯ และครอบครัวขยายของฝั่งกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่บ้านแนวราบราคาไม่สูงมาก โครงการบ้าน ลำลูกกา ราคาเริ่มต้นประมาณ ล้านต้น ๆ และบ้านเดี่ยว ราคาเริ่มต้นประมาณ 2 ล้านปลาย ๆ และอีกมากมายให้เลือกได้ตามความเหมาะสมและความต้องการของคุณครับ
  11. แคลเซียม (Calcium) มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก และยังเป็นแร่ธาตุที่มีปริมาณมากที่สุดในร่างกาย ร้อยละ 1.5 ของน้ำหนักตัว แคลเซียมมีมากในกระดูกคิดเป็นร้อยละ 99 โดยกระดูกแต่ละชิ้นประกอบไปด้วยเนื้อเยื่อบาง ๆ ที่ปกคลุมกระดูกไว้ หรือที่เรียกว่า เยื่อหุ้มกระดูก ซึ่งมีเซลล์จำนวนมากที่ช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมกระดูกของคนเรา โดยปกติกระดูกมีการสร้างและสลายอยู่ตลอดเวลาเพื่อรักษาและคงไว้ซึ่งโครงกระดูกของร่างกาย ซึ่งประโยชน์ของแคลเซียมมีส่วนช่วยในการสร้างกระดูกสำหรับร่างกายมาก ๆ หากพูดถึงประโยชน์ของแคลเซียม สิ่งแรกที่หลายคนทราบกันดี นั่นคือทำให้กระดูกมีความแข็งแรง โดยหน้าที่ของแคลเซียมช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของกระดูก และป้องกันโรคกระดูกพรุน และ แคลเซียม ยังเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ช่วยให้การแข็งตัวของเลือดเป็นไปตามปกติ ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ โดยไปกระตุ้นการหลั่งสารสื่อประสาท ทำให้การส่งสัญญาณกระแสประสาทได้เร็วและสมบูรณ์ขึ้น ทั้งยังรักษาระบบภูมิคุ้มกันและควบคุมสมดุลของความเป็นกรดและด่างภายในร่างกาย ให้ทำงานเป็นปกติ รวมไปถึงกล้ามเนื้อหัวใจให้เต้นเป็นปกติ ดังนั้น ร่างกายของเราควรจะกินอาหารที่มีประโยชน์ของแคลเซียม เพื่อให้ร่างกายได้รับแคลเซียมมากเพียงพอ หากร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์แคลเซียมเองได้ จึงต้องได้รับแคลเซียมจากสารอาหารภายนอก ควรกินอาหารที่ร่างกายสังเคราะห์แคลเซียมได้ง่าย ๆ อย่างเช่น นมสด, นมเปรี้ยว, เนยแข็ง, ไข่, โยเกิร์ต, ปลาตัวเล็กที่เคี้ยวได้ทั้งตัว, กุ้งแห้ง, เต้าหู้, ผักใบเขียว, ถั่วต่าง ๆ และเมล็ดงา เป็นต้น
  12. โรค “ข้อเข่าเสื่อม” อาจไม่ได้ร้ายแรงถึงชีวิต แต่มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ซึ่งโรคข้อเข่าเสื่อมเกิดขึ้นได้จากการใช้งานข้อเข่ามากเกินไป การเสื่อมของกระดูกข้อเข่าเกิดจากอ่อนบริเวณข้อเข่าเสียดสีกันมากจนเกินไป และสึกกร่อนของกระดูกอ่อนผิวข้อจนทำให้มีอาการปวดเข่า และมักเกิดขึ้นจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคน ว่าจะมีการใช้ข้อเข่ามากเกินไปและอายุที่เพิ่มมากขึ้นมีผลทำให้เกิดความเสื่อมของข้อเข่าได้ แล้วปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคข้อเข่าเสื่อมมีดังต่อไปนี้ ปัจจัยเสี่ยงของอาการปวดเข้า การเกิดโรคข้อเข่าเสื่อม - อายุ มักพบในคนอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป มีโอกาสเกิดข้อเข่าเสื่อมมากขึ้นเนื่องจาก ข้อต่าง ๆ ผ่านการใช้งานมานาน ส่งผลให้กระดูกอ่อนเสื่อมสภาพมีความแข็งแรงน้อยลง - เพศหญิง มีโอกาสปวดเข่าหรือเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมได้มากกว่าเพศชายถึง 2 เท่า เนื่องจากกระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรงน้อยกว่าผู้ชาย - ความอ้วน คนที่มีน้ำหนักตัวมาก ทำให้ข้อเข่าต้องรองรับน้ำหนักตัวมาก ๆ ไว้ตลอดเป็นเวลานาน ๆ ข้อเข่าก็เสื่อมสภาพเร็วมากขึ้น - การใช้งานข้อเข่าบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งคุกเข่า นั่งยอง ๆ หรือการนั่งพับเพียบ - รับประทานอาหารที่มีแคลเซียมไม่เพียงพอในแต่ละวัน ทำให้เป็นโรคกระดูกพรุนและกระดูกจะเสื่อมเร็วขึ้น การรับประทานอาหารเสริมแคลเซียมเพื่อแก้ปวดเข่าจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับชะลอโรคกระดูกเสื่อม กระดูกพรุน สาเหตุหลักของอาการปวดข้อเข่า หลายคนอาจมีการเข้าใจผิดว่า "ข้อเข่าเสื่อม" เป็นเรื่องของผู้สูงอายุ แต่จริง ๆ แล้วโรคข้อเข่าสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัย แม้แต่หนุ่ม ๆ สาว ๆ วัยรุ่นหรือวัยทำงาน ก็มีโอกาศเสี่ยงที่จะเกิดโรคข้อเข่าเสื่อมขึ้นได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน ทำให้เกิดความเจ็บปวด ข้อเข่าฝืด ผิดรูป เดินขาแข็ง หรือ งอเข่าได้น้อย เป็นต้น
  13. มีโครงการบ้านใหม่ ๆ เปิดตัวมากมายโซน บางใหญ่ ที่สามารถเดินทางได้สะดวก เพราะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงและไม่ห่างจากจุดขึ้นลงทางด่วน กับรูปแบบของชีวิตที่แตกต่างออกไป ที่ทำให้ทุกเรื่องของการใช้ชีวิตเหนือระดับ กับบ้านแนวคิดใหม่ “ใหญ่กว่า คุ้มกว่า เหนือกว่า” ของความลงตัวในทุกมิติ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ บนทำเลศักยภาพ ทำเลบ้านและทาวน์โฮม บ้าน บางใหญ่ - นนทบุรี - ราชพฤกษ์ - รัตนาธิเบศร์ ใกล้แหล่งช้อปปิ้งใหญ่ ๆ อย่าง เซ็นทรัล เวสต์เกต, อีเกีย และมีการเดินทางที่สะดวก ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงและทางด่วนศรีรัชฯ รวมทุกอย่างไว้ในราคาของโครงการบ้านใหม่ ๆ ที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ และข้อดีของการซื้อบ้านในโครงการที่สร้างใหม่ดียังไงบ้าง ข้อดีของการซื้อ บ้าน บางใหญ่ โครงการใหม่ !! - การซื้อ บ้านโครงการใหม่ ได้บ้านใหม่พร้อมเข้าอยู่ ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายกว่า การเลือกซื้อบ้านในโครงการใหม่จะมีราคาที่แน่นอน ซึ่งเป็นราคาที่ทางโครงการได้คำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นค่าที่ดิน ค่าก่อสร้าง ค่าบริหารจัดการต่าง ๆ รวมทั้งค่าใช้จ่ายด้านการขายและการตลาด - ยื่นขอสินเชื่อได้ง่ายกว่า มาพร้อมโปรฯ ดึงดูดใจ การยื่นขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านในโครงการใหม่มักมีข้อเสนอที่ดึงดูดความสนใจมากกว่า เนื่องจากผู้พัฒนาอสังหาฯ มักจะมีการจับมือกับพันธมิตรที่เป็นธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ ในการจัดทำโปรโมชั่น/แคมเปญการตลาดมานำเสนออย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นยอดขายและดึงดูดกำลังซื้อของผู้บริโภคให้กลับมา - พื้นที่ส่วนกลางตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ อุ่นใจด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านจัดสรรส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบให้รองรับการทำกิจกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยทุก Generation ทั้งในด้านการพบปะสังสรรค์หรือเป็นพื้นที่สร้างสรรค์สุขภาพ ปัจจุบันโครงการบ้านเปิดใหม่โซนนนทบุรี อย่างบ้าน บางใหญ่ มีการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงตัดผ่าน และมีเส้นทางพิเศษหรือถนนใหญ่หลายเส้นทาง สามารถเชื่อมต่อเข้าถึงย่านเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โซนนนทบุรีมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายทั้งสถานศึกษาแนวหน้าของประเทศ แหล่งช้อปปิ้งและอีกมากมาย ซึ่งทำให้เกิดโครงการทั้งแนวราบและแนวสูงต่าง ๆ มากมาย ในราคาที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ เหมาะสำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว
  14. หากคิดที่จะย้ายครอบครัวเข้ามาใช้ชีวิตในเมือง ที่พักอาศัยก็ควรที่จะเลือกทำเลที่มีอาหารการกินที่สะดวก ใกล้แหล่งช็อปปี้ง และควรต้องมองหาโลเคชั่นที่ใกล้โรงเรียนชั้นนำที่ใกล้บ้านเพื่อไม่ยากต่อการเดินทางไปเรียนของลูก ๆ ซึ่งโรงเรียนอินเตอร์ กรุงเทพชั้นนำมีมากมาย แถมยังอยู่ใกล้โครงการบ้านคุณภาพหลายโครงการ ที่ง่ายต่อการเดินทาง รวมทั้งจะทำให้ลูก ๆ ไม่ต้องเหนื่อยล้าจากการเดินทางจนเกินไป เราจึงอยากจะมาแนะนำ โรงเรียนอินเตอร์ กรุงเทพ คุณได้เลือกที่เรียนที่เหมาะสมให้กับลูก ๆ ของคุณกันครับ 5 โรงเรียนอินเตอร์ในกรุงเทพ ที่น่าสนใจ 1.โรงเรียนบางกอกพัฒนา (Bangkok Patana School โรงเรียนอินเตอร์ที่เก่าแก่ที่สุด ใช้หลักสูตรของอังกฤษที่เก่าแก่ที่สุดในไทย ตั้งอยู่ในซอยลาซาล (สุขุมวิท 105) เปิดสอนระดับ Nursery-Year 13 รองรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 2-18 ปี มีจุดแข็งด้านวิชาการ และมี Facility ต่างๆ ที่พร้อมสำหรับการทำกิจกรรม ทั้ง Sport Complex และ Art Center ส่งคุณหนู ๆ เรียนที่นี่ หมดกังวลเรื่องการเดินทาง เพราะเดินทางง่าย ใกล้ๆ มีจุดขึ้นลงทางด่วน ถึง 3 จุด คือ ทางด่วนเฉลิมมหานคร (ด่านสุขุมวิท 62) ทางด่วนบูรพาวิถี และทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก 2.โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ (Singapore International School of Bangkok-SISB) โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ หลักสูตรของสิงคโปร์ ที่นี่สายวิชาการเข้มข้นทั้งภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ เปิดสอนระดับ Nursery-Grade 12 รองรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 2-18 ปี ปัจจุบันใช้ทั้งหลักสูตรสิงคโปร์และอังกฤษควบคู่กัน ใช้ 3 ภาษา (อังกฤษ ไทย จีน) ผสมผสานการศึกษาแบบองค์รวม ทั้งศิลปะ ดนตรี กีฬา สำหรับ Campus ประชาอุทิศ เดินทางง่าย โรงเรียนตั้งอยู่ในซอยโรจนมิน บนถนนประชาอุทิศ ซึ่งใกล้กับสี่แยกประชาอุทิศ-ประดิษฐ์มนูธรรม หรือย่านทาวน์อินทาวน์ ใกล้ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา และทางด่วนฉลองรัช (ด่านประชาอุทิศ) 3.โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ (Harrow International School-His) โรงเรียนอินเตอร์ฮาร์โรว์ ใช้หลักสูตรของอังกฤษเเละเวลล์ เปิดสอนระดับ Pre Nursery-Year 13 รองรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 18 เดือน-18 ปี ที่นี่เน้นพัฒนาทักษะการอ่านการเขียนและความรู้พื้นฐานในการคำนวณ วิชาหลัก ๆ คือ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ศิลปะ เทคโนโลยี ภาษา และพลานามัย และถึงแม้จะอยู่ในสังคมแบบนานาชาติ แต่ก็มุ่งเน้นการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยควบคู่กัน เดินทางง่าย โรงเรียนตั้งอยู่ในซอยโกสุมรวมใจ 14 ถนนโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง ใกล้ทางยกระดับอุตราภิมุข (โทลล์เวย์) ทางด่วนอุดรรัถยา (ด่านศรีสมาน) และทางด่วนศรีรัช 4.โรงเรียนนานาชาติคิซ (KIS international school-KIS) โรงเรียนนานาชาติ KIS ที่ย่อมาจาก Knowledge-Inspiration-Spirit' สอนด้วยหลักสูตร International Baccalaureate (IB) ให้ความสำคัญกับการคิดวิเคราะห์ และเสริมสร้างทักษะการแก้ปัญหา เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้น EY1-Grade 12 เดินทางง่าย โรงเรียนตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ ใกล้กับสี่แยกเหม่งจ๋าย ตัว Campus ตั้งอยู่ในเขตของหมู่บ้านเกศินีวิลล์ มีรั้วรอบขอบชิด และสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ หากเดินทางมาจากฝั่งเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ให้เลี้ยวเข้าถนนประชาอุทิศ จะผ่านโรงเรียนนานาชาติ SISB/Lycée และ Regents ผ่านแยกสถานฑูตกัมพูชา ประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะพบกับป้ายหมู่บ้านเกศินีวิลล์ 5.BASIS International School Bangkok เปิดเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 และเป็นโรงเรียนอินเตอร์ลำดับที่ 35 ในเครือข่ายโรงเรียน BASIS Curriculum เครือข่ายของเราก่อตั้งขึ้นจากชุมชนการศึกษาระดับอนุบาล เกรด 12 มาตรฐานระดับโกลด์จากอเมริกาที่ใช้ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก สร้างหลักสูตรจากหลักการที่ว่านักเรียนจะได้พัฒนาตัวเองเมื่อได้พบกับความท้าทายที่เหมาะสม โดยมุ่งหมายที่จะช่วยให้เด็กแต่ละคนประสบความสำเร็จตามศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง หลักสูตรอินเตอร์อันครอบคลุมประกอบด้วยสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการปลูกฝังความรักที่จะการเรียนรู้ และทำให้นักเรียนได้เดินตามความใฝ่ฝันของ ดังนั้น นี่เป็นเพียง 5 โรงเรียนอินเตอร์ในกรุงเทพที่เรายกตัวอย่างมาให้เลือกชม และยังมีโรงเรียนอินเตอร์ กรุงเทพ ชั่นนำอีกมากมายที่คุณสามารถจะเลือกให้กับลูก ๆ ของคุณได้ แต่การเลือกโรงเรียนให้ลูก ๆ อาจจะต้องดูอีกหลายปัจจัย และขึ้นอยู่กับที่พักอาศัยของท่านด้วยว่าอยู่แถวไหนของกรุงเทพฯ และการเดินทาง ไป-กลับ สะดวกไหม ค่าใช้จ่ายในการเดินทางคุ้มไหม ในแต่ละวัน เป็นต้นครับ
  15. โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบเป็นอีกหนึ่งโรคที่คนทำงานออฟฟิศหรือมนุษย์เงินเดือนหลายคนมักจะเป็นกัน วันนี้เรามาทำความรู้จักโรคนี้ และวิธีการสังเกตสัญญาณที่กำลังบ่งบอกว่าโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบกำลังจะเกิดขึ้นกับตัวเรา เราจะสังเกตอาการได้อย่างไรพร้อมทั้งสามารถป้องกันตัวเองยังไงไม่ให้โรคนี้เกิดขึ้นได้กับตัวเรา กระเพาะปัสสาวะอักเสบ อาการเป็นยังไงบ้าง 1.ถ่ายปัสสาวะโดยเฉพาะเวลากลางคืน 2.ถ่ายปัสสาวะลำบาก แสบ ขัด กระปริดกระปรอย 3.ปัสสาวะมีลักษณะขุ่น ปัสสาวะอาจมีเลือดปน 4.ตรวจปัสสาวะพบเม็ดเลือดขาวจำนวนมาก 5.ถ้านำปัสสาวะไปเพาะเชื้อ จะพบเชื้อโรค ข้อแนะนำ เพื่อป้องกันการเกิดหรือกลับเป็นมาซ้ำ 1.การทำความสะอาดภายหลังปัสสาวะ อุจจาระแล้วให้เช็ดจากด้านหน้าไปด้านหลัง ไม่เช็ดย้อนไปมา 2.ดูแลอวัยวะสืบพันธ์ไม่ให้อับชื้น สวมชั้นในที่ทำด้วยผ้าฝ้าย เพราะไนลอนจะทำให้เกิดความอับชื้นง่าย 3.อย่ากลั้นปัสสาวะ ควรถ่ายปัสสาวะทันทีที่มีอาการปวดถ่ายปัสสาวะ 4.ภายหลังมีเพศสัมพันธ์ ควรถ่ายปัสสาวะทันทีเพื่อขับเชื้อโรคที่คั่งค้างขณะมีเพศสัมพันธ์ออกมา 5.ควรอาบน้ำด้วยฝักบัวหรือตักอาบ ดีกว่าอาบน้ำด้วยการแช่ตัวในอ่างอาบน้ำ 6.ดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 3,000 ซีซี 7.ดื่มน้ำผลไม้ที่มีกรด เช่น น้ำส้ม น้ำมะนาว เพื่อลดความเป็นด่างของกระเพาะปัสสาวะ 8.ถ้ามีอาการถ่ายปัสสาวะลำบาก หรือปัสสาวะขุ่นมีเลือดให้มาพบแพทย์เพื่อตรวจปัสสาวะและรับการรักษา ดังนั้นวิธีป้องกันที่ดีที่จะไม่ให้เป็นโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ คือต้องไม่กลั้นปัสสาวะโดยไม่จำเป็น ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน รักษาสุขอนามัยบริเวณอวัยวะเพศ ด้วยการทำความสะอาดจากด้านหน้าไปด้านหลัง ควบคุมโรคเบาหวานที่เป็นปัจจัยเสี่ยง ไม่สวนล้างช่องคลอดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และหลังมีเพศสัมพันธ์ เผื่อป้องกันไม่ให้โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบเกิดขึ้นกับตัวเราเอง
  16. ในปัจจุบันผู้คนหันมาสนใจกับสุขภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องอาหารการกิน และการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นเข้าฟิตเนส วิ่งจ๊อกกิ้ง หรือ การต่อยมวย ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับการต่อยมวย บอกเลยว่ากำลังเป็นที่นิยมมาก เพราะได้ออกกำลังทุกสัดส่วน แถมยังเป็นศิลปะการป้องกันตัวที่ดีอีกอย่างหนึ่ง และถ้าหากใครที่สนใจอยากจะเรียนการชกมวย เรามีค่ายมวยมาแนะนำครับ สามารถสมัครเข้าเรียนได้เลย วีซ่าสำหรับนักเรียน ที่ต้องการจะเรียนศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว อย่าง "มวยไทย" ที่เป็นการการออกกำลังกายสุดฮิตในช่วงนี้ ถ้าพูดถึงความดุดันและลีลาอันเป็นเอกลักษณ์ของมวยไทย บวกกับชื่อเสียงระดับโลก ทำให้ชาวต่างชาติได้รู้จักมวยไทยมากขึ้น อยากเรียนรู้การต่อสู้ในแบบของไทย กลุ่มคนไทยเองก็มีความตื่นตัวกับการชกมวยไทยมากขึ้นเช่นกัน ปัจจุบันมีค่ายมวยหรือโรงเรียนสอนมวยไทยเปิดสอนหลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือเว็บ Thaivisa.vip มีที่การเปิดรับสมัคร วีซ่าสำหรับนักเรียน ที่สนใจอยากจะเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้อย่าง มวยไทย ไม่ว่าจะเป็นชาวต่างหรือคนไทยเอง ก็สามารถเข้ามาเรียนได้ และในปัจจุบันมีต่างชาติจำนวนไม่น้อยเดินทางข้ามโลกมาเรียนมวยไทยกันอย่างมากมายในแต่ละปี สำหรับสาว ๆ หนุ่ม ๆ คนไหนที่กำลังมองหาที่เรียนมวยไทย เพื่อจะช่วยในการกำจัดไขมันส่วนเกินและเรียกคืนรูปร่างที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม ลองสมัครเข้ามาเรียนกับ Thaivisa ด้วย วีซ่าสำหรับนักเรียน ได้นะครับ และเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้การออกกำลังกายอย่าง “การลดน้ำหนักด้วยการต่อยมวย” กันแน่นอน ที่เรียกได้ว่าเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย ที่มีการใช้ร่างกายทั้ง 9 ส่วน อย่าง สองหมัด สองเท้า สองเข่า สองศอกและหนึ่งศีรษะ เป็นอาวุธที่มีอานุภาพในการต่อสู้ที่ดี โดยช่วงแรกของการฝึกมวยไทยควรมีพี่เลี้ยงหรือเทรนเนอร์คอยให้คำแนะนำ เพื่อลดอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นในการเรียนมวยไทยด้วยนะครับ
  17. ทุกวันนี้ผู้คนเริ่มรู้จักกับการซื้อหวยออนไลน์กันมากขึ้น แต่คงมีแค่ส่วนน้อยที่ยังไม่รู้จักว่าการซื้อหวยออนไลน์คืออะไร วันนี้เราจึงมีข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการซื้อหวยออนไลน์มาฝากกับ หงส์ทอง กองสลาก ที่เป็นแพลทฟอร์มออนไลน์ สำหรับคนที่ต้องการจะซื้อสลากในรูปแบบออนไลน์กันครับ เป็นที่นิยมในปัจจุบัน หวยออนไลน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้คุณสามารถเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ได้ง่าย ๆ ถ้าหากมีการถูกรางวัลใหญ่ขึ้นมาอย่างเช่น รางวัลที่ 1 ผู้ซื้อสลากกับ หงส์ทอง กองสลาก สามารถเลือกได้ว่าจะให้ทีมงานไปมอบรางวัลให้ถึงที่บ้าน หรือ ให้ระบบของกองสลากโอนเข้าบัญชีของคุณก็ได้ ทั้งนี้การโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารจะไม่เกิน 24 ชม. คนที่ซื้อสลาก ออนไลน์ สามารถหาเลขสะดวก เลือกได้เลยจะซื้อกี่ใบ รวมชุดเลขเดียวกัน กี่ใบก็ได้ ในราคา 80 บาทต่อใบ สะดวก ปลอดภัย น่าเชื่อถือ ไม่ต้องกังวลว่าจะทำสลากหาย เพราะมีระบบบันทึกข้อมูลไว้เป็นอย่างดี แถมไม่ต้องเหนื่อย เดินตากแดดหาซื้อ เพิ่มช่องทางการหาซื้อสลากได้ง่ายขึ้น เพราะอัตราการที่เราจะต้องเสียเวลาขับรถออกไปข้างนอกเพื่อหาซื้อเลขที่เราต้องการนั้นยากมาก ดังนั้นการซื้อกับแพลทฟอร์มออนไลน์ของ หงส์ทอง กองสลาก จึงกลายเป็นเรื่องง่าย และสะดวกในปัจจุบัน ดังนั้นหากคุณมีเลขดี หวยดัง หรือ เลขเด็ด มาจากสำนักดัง ๆ แต่ยังหาซื้อเลขที่ต้องการไม่ได้ รองเข้ามาดูที่แพลทฟอร์มออนไลน์ของ หงส์ทอง กองสลาก ก่อนสิครับ รับรองคุณหาเลขที่คุณต้องการได้ง่ายขึ้นแน่นอน เพราะคงไม่มีใครหรอก ที่ซื้อแต่ไม่อยากถูกรางวัล ทุกคนอยากมีโอกาสถูกรางวัลที่หนึ่งกันทั้งนั้นแหละครับ! ถึงจะไม่ใช่รางวัลที่ 1, 2 หรือ 3 แต่อย่างน้อยก็ขอเป็นเลขหน้า 3 ตัว หรือ เลขหลัง 3 ตัว ก็ยังดี อย่างไรก็ตาม จะซื้อน้อย-ซื้อมาก ต้องคิดก่อนเสมอ จะได้ไม่ต้องเกิดความเดือดร้อนตามมาภายหลังนะครับ
  18. ถ้าวันหนึ่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาแพง ๆ สักชิ้นของคุณเกิดพังขึ้นมา คุณอาจจะต้องการนำอุปกรณ์ไปรับการซ่อมที่ร้าน และแน่นอนว่าจะต้องหา ร้านที่เป็นแหล่งรวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้รับมาตรฐาน คุณภาพดีจริง เพื่อจะได้มั่นใจว่าอุปกรณ์ของเราจะได้รับอะไหล่แท้ได้มาตรฐานจากร้านนั้น ๆ เพราะอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แต่ละชิ้นถ้าเป็นของที่ไม่ได้มาตรฐานอาจจะทำให้ของที่เรานำไปซ่อมที่ร้าน อาจเกิดความเสียหายไปากกว่าเดิม แต่จะรู้ได้ยังไงว่าร้านไหนใช้ของที่ได้มาตรฐานหรือไม่ได้มาตรฐาน เรามีแหล่งรวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง klang-ic.com มาแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน สินค่า ไอที ต่าง ๆ สินค้าราคาถูก หลายชนิดให้คุณได้เลือก หรือจะเป็นการสั่งในแบบออนไลน์ ก็สามารถทำได้เพราะเรามีระบบจัดส่งสำหรับคนที่สั่งของแบบออนไลน์ klang-ic.com เป็นแหล่งรวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ครบวงจร เป็นร้านที่รวมวงจรที่นำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ชนิดต่าง ๆ ได้แก่ ตัวต้านทาน, ตัวเก็บประจุ ไดโอด, ทรานซิสเตอร์ และองค์ประกอบต่าง ๆ ของวงจรมาต่อรวมกัน โดยการย่อส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวให้มาอยู่บนแผงวงจรให้ขนาดเล็กลง ในปัจจุบันแผงวงจรนี้จะทำด้วยแผ่นซิลิคอน บางครั้งอาจเรียก ชิป และสร้างองค์ประกอบวงจรต่าง ๆ ฝังอยู่บนแผ่นผลึกนี้ ส่วนใหญ่เป็นชนิดที่เรียกว่า Monolithic การสร้างองค์ประกอบวงจรบนผิวผลึกนี้ จะใช้กรรมวิธีทางด้านการถ่ายภาพอย่างละเอียด ผสมกับขบวนการทางเคมีทำให้หลายวงจรมีความละเอียดสูงมาก สามารถบรรจุองค์ประกอบวงจรได้จำนวนมาก เป็นผลผลิตจากความก้าวหน้าทางวิศวกรรม จนทำให้วงจรอิเล็กทรอนิกส์มีขนาดเล็กลง ทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประหยัดพลังงานและทรัพยากร ในบรรดาวงจรเบ็ดเสร็จที่ซับซ้อนสูง เช่น ไมโครโพรเซสเซอร์ ซึ่งใช้ทำงานควบคุม คอมพิวเตอร์ จนถึงโทรศัพท์มือถือ สำหรับชิป (Chip) หน่วยความจำ (RAM) เป็นอีกประเภทหนึ่งของวงจรเบ็ดเสร็จ ที่มีความสำคัญมากในยุคปัจจุบัน จนทำให้อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์เจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ klang-ic.com เป็นแหล่งรวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ให้คุณสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างมากมาย เพื่อนำไปเปลี่ยนแทนของเก่าที่เสีย หรือ ขายสร้างรายได้ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มีส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค หรือเเบตเตอรี่ต่าง ๆ หรือจะเป็นของใช้ในครัวเรือน หม้อหุงข้าวไฟฟ้า ตู้เย็น ไมโครเวฟ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองความสะดวกสบายสำหรับการใช้ชีวิตในปัจจุบันของมนุษย์เรา แต่เมื่ออะไหล่อิเล็กทรอนิกส์หมดอายุการใช้งาน หรือไม่เป็นที่ต้องการของคุณแล้วอาจกลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ ที่ไม่สามารถย่อยเองได้ตามธรรมชาติ ดังนั้นจะส่งผลในทางที่ไม่ดีแก่สิ่งมีชีวิตได้จึงต้องกำจัด หรือทำลายให้ถูกวิธี
  19. เมื่อย้ายเข้ามาใช้ชีวิตในเมืองหลวง แต่ยังไม่มีที่เรียนให้ลูก ๆ และหากกำลังมองหาโรงเรียน อินเตอร์ ชั้นนำที่ได้มาตรฐานในเขตกรุงเทพฯ เรามีโรงเรียนอินเตอร์ กรุงเทพ ชั้นแนวหน้ามาแนะนำ แถมยังอยู่ใกล้โครงการบ้านคุณภาพหลายโครงการ ที่ง่ายหากคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนต้องการขับรถยนต์ส่วนตัว ไปรับ-ไปส่ง ลูกตอนเช้า ไม่ต้องเหนื่อยล้าจากการเดินทางจนเกินไป เราจึงอยากแนะนำ 5 โรงเรียนอินเตอร์ กรุงเทพ ให้ได้เลือกที่เรียนให้กับลูก ๆ ของท่าน 5 โรงเรียนอินเตอร์ในกรุงเทพ ที่ได้รับมาตรฐานระดับประเทศ 1.โรงเรียนบางกอกพัฒนา (Bangkok Patana School โรงเรียนอินเตอร์ที่เก่าแก่ที่สุด ใช้หลักสูตรของอังกฤษที่เก่าแก่ที่สุดในไทย ตั้งอยู่ในซอยลาซาล (สุขุมวิท 105) เปิดสอนระดับ Nursery-Year 13 รองรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 2-18 ปี มีจุดแข็งด้านวิชาการ และมี Facility ต่างๆ ที่พร้อมสำหรับการทำกิจกรรม ทั้ง Sport Complex และ Art Center ส่งคุณหนู ๆ เรียนที่นี่ หมดกังวลเรื่องการเดินทาง เพราะเดินทางง่าย ใกล้ๆ มีจุดขึ้นลงทางด่วน ถึง 3 จุด คือ ทางด่วนเฉลิมมหานคร (ด่านสุขุมวิท 62) ทางด่วนบูรพาวิถี และทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก 2.โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ (Singapore International School of Bangkok-SISB) โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ หลักสูตรของสิงคโปร์ ที่นี่สายวิชาการเข้มข้นทั้งภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ เปิดสอนระดับ Nursery-Grade 12 รองรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 2-18 ปี ปัจจุบันใช้ทั้งหลักสูตรสิงคโปร์และอังกฤษควบคู่กัน ใช้ 3 ภาษา (อังกฤษ ไทย จีน) ผสมผสานการศึกษาแบบองค์รวม ทั้งศิลปะ ดนตรี กีฬา สำหรับ Campus ประชาอุทิศ เดินทางง่าย โรงเรียนตั้งอยู่ในซอยโรจนมิน บนถนนประชาอุทิศ ซึ่งใกล้กับสี่แยกประชาอุทิศ-ประดิษฐ์มนูธรรม หรือย่านทาวน์อินทาวน์ ใกล้ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา และทางด่วนฉลองรัช (ด่านประชาอุทิศ) 3.โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ (Harrow International School-His) โรงเรียนอินเตอร์ฮาร์โรว์ ใช้หลักสูตรของอังกฤษเเละเวลล์ เปิดสอนระดับ Pre Nursery-Year 13 รองรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 18 เดือน-18 ปี ที่นี่เน้นพัฒนาทักษะการอ่านการเขียนและความรู้พื้นฐานในการคำนวณ วิชาหลัก ๆ คือ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ศิลปะ เทคโนโลยี ภาษา และพลานามัย และถึงแม้จะอยู่ในสังคมแบบนานาชาติ แต่ก็มุ่งเน้นการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยควบคู่กัน เดินทางง่าย โรงเรียนตั้งอยู่ในซอยโกสุมรวมใจ 14 ถนนโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง ใกล้ทางยกระดับอุตราภิมุข (โทลล์เวย์) ทางด่วนอุดรรัถยา (ด่านศรีสมาน) และทางด่วนศรีรัช 4.โรงเรียนนานาชาติคิซ (KIS international school-KIS) โรงเรียนนานาชาติ KIS ที่ย่อมาจาก Knowledge-Inspiration-Spirit' สอนด้วยหลักสูตร International Baccalaureate (IB) ให้ความสำคัญกับการคิดวิเคราะห์ และเสริมสร้างทักษะการแก้ปัญหา เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้น EY1-Grade 12 เดินทางง่าย โรงเรียนตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ ใกล้กับสี่แยกเหม่งจ๋าย ตัว Campus ตั้งอยู่ในเขตของหมู่บ้านเกศินีวิลล์ มีรั้วรอบขอบชิด และสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ หากเดินทางมาจากฝั่งเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ให้เลี้ยวเข้าถนนประชาอุทิศ จะผ่านโรงเรียนนานาชาติ SISB/Lycée และ Regents ผ่านแยกสถานฑูตกัมพูชา ประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะพบกับป้ายหมู่บ้านเกศินีวิลล์ 5.BASIS International School Bangkok เปิดเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 และเป็นโรงเรียนอินเตอร์ลำดับที่ 35 ในเครือข่ายโรงเรียน BASIS Curriculum เครือข่ายของเราก่อตั้งขึ้นจากชุมชนการศึกษาระดับอนุบาล เกรด 12 มาตรฐานระดับโกลด์จากอเมริกาที่ใช้ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก สร้างหลักสูตรจากหลักการที่ว่านักเรียนจะได้พัฒนาตัวเองเมื่อได้พบกับความท้าทายที่เหมาะสม โดยมุ่งหมายที่จะช่วยให้เด็กแต่ละคนประสบความสำเร็จตามศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง หลักสูตรอินเตอร์อันครอบคลุมประกอบด้วยสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการปลูกฝังความรักที่จะการเรียนรู้ และทำให้นักเรียนได้เดินตามความใฝ่ฝันของ ทั้งนี้ทั้งนั้นนี้เป็นเพียง 5 โรงเรียนอินเตอร์ กรุงเทพที่เรายกมาแนะนำ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกโรงเรียนอินเตอร์ ให้ลูกของคุณ และยังมีโรงเรียนอินเตอร์ กรุงเทพ ที่ได้รับมาตรฐานระดับประเทศอีกมากมายให้เลือกที่เรียน การจะเลือกโรงเรียนให้ลูก ๆ สักที่ ต้องดูหลาย ๆ อย่างด้วยกัน ไม่ว่าการเดินทาง ระยะทาง รถรับ-ส่ง และแน่นอนว่าการตัดสินใจของคนในครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นการเลือกโรงเรียนที่เหมาะสมกับลูก ๆ จึงควรเลือกจากทั้งความพร้อมของผู้ปกครองในการสนับสนุนการเรียนรู้ของลูก ค่าเทอมค่าใช้จ่าย ความพร้อมของลูกร่วมด้วย
  20. การศึกษาคือพื้นฐานของความสำเร็จของชีวิต ที่เปรียบเสมือนได้ว่าเป็นบันไดสำคัญก้าวหนึ่งของคนเรา ดังนั้นคนต่างจังหวัดที่พึ่งย้ายครอบครัวเข้ามาพักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ หรือโซนพระราม 2 และกำลังมองหา รร อินเตอร์ ในกรุงเทพ ให้แก่บุตรหลานหรือลูก ๆ ของท่านเรียนสักที่ เรามีหนึ่ง รร อินเตอร์ ในกรุงเทพ มาแนะนำ เป็นโรงเรียนอินเตอร์ที่ได้มาตรฐานที่ครบครันทั้งความรู้ด้านภาษา วิชาการ และกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ มากมาย ให้กับบุตรหลานหรือลูก ๆ ของคุณ และเป็นโรงเรียนที่อยู่ใกล้กับเซ็นทรัลพระราม 2 ที่มีมาตรฐานระดับโกลด์จากอเมริกาที่ใช้ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก อย่างโรงเรียน BASIS International School Bangkok โรงเรียน BASIS International School Bangkok เปิดเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 และเป็นโรงเรียนอินเตอร์ลำดับที่ 35 ในเครือข่ายโรงเรียน BASIS Curriculum เครือข่ายของเราก่อตั้งขึ้นจากชุมชนการศึกษาระดับอนุบาล เกรด 12 มาตรฐานระดับโกลด์จากอเมริกาที่ใช้ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก สร้างหลักสูตรจากหลักการที่ว่านักเรียนจะได้พัฒนาตัวเองเมื่อได้พบกับความท้าทายที่เหมาะสม โดยมุ่งหมายที่จะช่วยให้เด็กแต่ละคนประสบความสำเร็จตามศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง หลักสูตรอินเตอร์อันครอบคลุมประกอบด้วยสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการปลูกฝังความรักที่จะการเรียนรู้ และทำให้นักเรียนได้เดินตามความใฝ่ฝันของเขาเอง แต่อย่างไรก็ตาม รร อินเตอร์ ในกรุงเทพ มีอีกหลายที่ให้เลือกมากมาย จึงทำให้การเลือกที่เรียนให้ลูก ๆ แต่ละที ก็ต้องดูหลาย ๆ อย่าง เช่นเรื่องการเดินทาง รถรับ-ส่ง และแน่นอนว่าคุณภาพของโรงเรียนมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจ ดังนั้นการเลือกโรงเรียนที่มีความเหมาะสมกับลูก ๆ จึงควรเลือกจากหลายปัจจัย แต่ถ้าครอบครัวไหนที่มีบ้านอยู่โซนพระราม 2 เราขอฝากโรงเรียน BASIS International School Bangkok ที่ตั้งอยู่แถวเซ็นทรัลพระราม 2 ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจครั้งนี้ด้วย
  21. ถ้าพูดถึงโรงเรียนนานาชาติใน กทม ถือว่าเป็นแหล่งรวมโรงเรียนดี ๆ ชั้นนำอยู่หลายที่ โดยจะเป็นเหล่าโรงเรียนนานาชาติ หรือ international school ที่แข่งกันเปิดเรียกลูกค้าทั้งชาวต่างชาติและพ่อแม่คนไทยกระเป๋าหนัก ที่เห็นคุณภาพและให้ความสำคัญในการศึกษาของลูก ๆ โดยปัจจุบันสถานศึกษานานาชาติเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นตัวเลขธุรกิจที่เติบโตดีมากธุรกิจหนึ่ง ซึ่งวันนี้เราจะมายกตัวอย่างโรงเรียนนานาชาติใน กทม แนะนำเปรียบเทียบให้เห็นถึงความแตกต่างกันพอประมาณ คงพอมีประโยชน์ให้กับคุณพ่อคุณแม่ ที่สนใจหรือกำลังตัดสินใจเลือกโรงเรียนนานาชาติให้ลูก ๆ อยู่ โรงเรียนนานาชาติที่กำลังจะเปิดใหม่มาแรง 1.เวอร์โซ่ - Verso International School ที่จะเปิดเดือนสิงหาคม 2020 โรงเรียนนี้ ตั้งอยู่ในโครงการธนาซิตี้ ริมถนนบางนา–ตราด ทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ ค่าเทอมเบาะๆ ประมาณ600,000-960,000 บาท/ปี 2.คอนคอร์เดี้ยน - Concordian International School : CIS โรงเรียนนี้ตั้งอยู่แถวบางนา–ตราด กม.7 ก่อนถึง เมกะบางนา มีหลักสูตร IB program ค่าเทอมเบาะๆ ประมาณ 500,000-790,000 บาท/ปี 3.บางกอกพัฒนา - Bangkok Patana School โรงเรียนนี้อยู่ในซอยลาซาล สุขุมวิท 105 มีหลักสูตร British program ค่าเทอมไม่น้อยหน้าใครก็ประมาณ 400,000-790,000 บาท/ปี 4.เซนท์แอนดรูว์ - St.Andrews International School ตั้งอยู่ปากซอยแบริ่ง (BTS แบริ่ง) สุขุมวิท 107 มีหลักสูตร British program ค่าเทอมก็ประมาณ 600,000 บาท/ปี 5.เบิร์คลีย์ - Berkeley international school ตั้งอยู่ริมถนนบางนาตราด กม.1 มุ่งหน้าเซ็นทรัลบางนา มีหลักสูตรแบบ American ค่าเทอมเริ่มต้นก็ประมาณ 350,000/ปี 6.โรงเรียน BASIS International School Bangkok ตั้งอยู่ติดกับเซ็นทรัลพระราม 2 และเดินทางสะดวกสบาย ค่าเทอมอยู่ที่ประมาณ 945,000 /ปี และทั้งหมดนี้เป็นการรวบรวมข้อมูล โรงเรียนนานาชาติใน กทม ด้วยการมีหลักสูตรการสอนที่ได้มาตรฐานสูงตามราคาค่าเทอมที่คุณจ่ายไปให้ลูก ๆ ได้ไปเรียนโรงเรียนที่ได้มาตรฐานที่สูง การตัดสินใจเลือกโรงเรียนให้ลูกนั้น ต้องดูจากหลายองค์ประกอบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมของพ่อแม่ หรือความพร้อมของลูก ๆ ความสะดวกในการเดินทาง พ่อแม่ทุกคนก็ล้วนอยากเลือกสิ่งดี ๆ ให้กับลูก และให้การศึกษาของลูกดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
  22. ปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล คือหนึ่งในปัญหาโลกแตกที่มีมานานมากแล้ว แม้ราคาหน้าสลากฯ จะเขียนไว้ 80 บาท และเป้าหมายแรก ภายหลังยึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คือการกำหนดราคาสลากกินแบ่งให้อยู่ที่ 80 บาท และไล่จับผู้ที่ขายแพงกว่าราคา แต่ในความเป็นจริงจนถึงวันนี้ก็เกือบ 8 ปีให้หลักการยึดอำนาจ เราต่างก็รู้กันว่า ลอตเตอรี่ 80 บาทนั้น ไม่เคยมีอยู่จริง เท่าที่เห็น ๆ กันก็ 100 - 120 บาท หรือถ้าเลขสวยมากๆ อาจสูงถึง 140 บาทกันแล้วทีเดียว ไม่นับถ้าเป็น “หวยชุด” ราคายิ่งสูงขึ้น จนในที่สุด คสช. ล้มเลิกความตั้งใจ หลังจากปี 2557 เป็นต้นมา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ไม่เคยกลับมาพูดถึงผลงานเรื่องตรึงราคาหวยอีกเลย แต่กลับแนะนำให้ไปซื้อสลากดิจิทัล ที่เป็นระบบออนไลน์แทน และมีข้อดีของการซื้อแบบออนไลน์ นั้นคือสามารถซื้อได้ในราคา 80 บาท นั้นเอง โดยวิธีซื้อสลากกินแบ่งออนไลน์ หรือสลากดิจิทัล จะมีดังนี้ - ผู้ซื้ออายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ดาวน์โหลด ต้องลงทะเบียน พิสูจน์ตัวตน ให้เรียบร้อย - ค้นหาเลขสลากดิจิทัล ได้ ด้วยตัวเลข หรือ จากร้านค้า - กดซื้อสลากดิจิทัล หรือ สแกนซื้อสลาก เพื่อจ่ายเงิน - ดูเลขย้อนหลังได้ - เมื่อเลือกแล้ว ต้องชำระเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด - โอนปั๊บ กรรมสิทธิ์ในสลากจะตกเป็นของผู้ซื้อ มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ ข้อดีสำหรับผู้ซื้อ คือ หาเลขสะดวก เลือกได้เลยจะซื้อกี่ใบ รวมชุดเลขเดียวกัน กี่ใบก็ได้ ในราคา 80 บาทต่อใบ สะดวก ปลอดภัย น่าเชื่อถือ ไม่ต้องกังวลหากสลากหาย เพราะมีบันทึกข้อมูลไว้ ข้อดีสำหรับผู้ขาย คือ ไม่ต้องเหนื่อย เร่ขาย เดินขาย เพิ่มช่องทางการขายฟรี เพราะอัตราในการเห็นเพิ่มขึ้น โอกาสถูกซื้อมากขึ้น มีเวลาในการขายมากขึ้น ขายได้ 24 ชม. ถึง บ่ายสอง วันออกรางวัล ตอนนี้หลายคนให้ความสนใจมาก เกี่ยวกับการซื้อหวยออนไลน์ล่าสุด ที่ได้จัดทำสลากดิจิทัล ทำให้สามารถซื้อลอตเตอรี่ 80 บาทได้ แถมยังสามารถกดเลือกเลขที่ต้องการซื้อแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องเดินออกไปหาซื้อตามแผง ที่มีราคามากกว่า 80 บาท และมีการวางจำหน่ายแบบออนไลน์หลายล้านฉบับ ใครที่ต้องการซื้อลอตเตอรี่ 80 บาท อาจจะต้องรองวดหน้า หรือรอการประกาศเพิ่มเติมอีกครั้งว่าจะมีการนำมาขายอีกหรือไม่ จะมาบอกวิธีซื้อหวย 80 บาท ตามขั้นตอนด้านบน และวิธีขึ้นเงินแบบง่าย ๆ ได้เลย
  23. ทำเลบ้าน บางใหญ่ มีบ้านโครงการใหม่ ๆ เปิดตัวมากมาย การเดินทางที่สะดวก เพราะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงและไม่ห่างจากจุดขึ้นลงทางด่วน ได้สัมผัสกับมิติใหม่ของความเหนือระดับ กับรูปแบบของชีวิตที่แตกต่างออกไป ที่ทำให้ทุกเรื่องของการใช้ชีวิตเหนือระดับกว่าใคร บ้านแนวคิดใหม่ “ใหญ่กว่า คุ้มกว่า เหนือกว่า” กับทุกมิติของความลงตัว ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ บนทำเลศักยภาพ บ้านและทาวน์โฮมทำเลนนทบุรี – บ้าน บางใหญ่ – ราชพฤกษ์ – รัตนาธิเบศร์ ใกล้คอมมูนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่ อย่าง เซ็นทรัล เวสต์เกต - อีเกีย และการเดินทางที่สะดวกเพราะใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงและทางด่วนศรีรัชฯ ที่รวมทุกอย่างไว้อย่างลงตัว ในราคาของบ้านโครงการใหม่ ๆ ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ และข้อดีของการซื้อบ้านในโครงการที่สร้างใหม่ดียังไง ไปดูกันเลย... มาข้อดีของการซื้อ บ้านโครงการใหม่ กันเถอะ!! - การซื้อ บ้านโครงการใหม่ ได้บ้านใหม่พร้อมเข้าอยู่ ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายกว่า การเลือกซื้อบ้านในโครงการใหม่จะมีราคาที่แน่นอน ซึ่งเป็นราคาที่ทางโครงการได้คำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นค่าที่ดิน ค่าก่อสร้าง ค่าบริหารจัดการต่าง ๆ รวมทั้งค่าใช้จ่ายด้านการขายและการตลาด - ยื่นขอสินเชื่อได้ง่ายกว่า มาพร้อมโปรฯ ดึงดูดใจ การยื่นขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านในโครงการใหม่มักมีข้อเสนอที่ดึงดูดความสนใจมากกว่า เนื่องจากผู้พัฒนาอสังหาฯ มักจะมีการจับมือกับพันธมิตรที่เป็นธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ ในการจัดทำโปรโมชั่น/แคมเปญการตลาดมานำเสนออย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นยอดขายและดึงดูดกำลังซื้อของผู้บริโภคให้กลับมา - พื้นที่ส่วนกลางตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ อุ่นใจด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านจัดสรรส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบให้รองรับการทำกิจกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยทุก Generation ทั้งในด้านการพบปะสังสรรค์หรือเป็นพื้นที่สร้างสรรค์สุขภาพ ในปัจจุบันบ้าน บางใหญ่ มีการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง และเส้นทางพิเศษหรือถนนใหญ่หลายเส้นทา สามารถเชื่อมต่อเข้าถึงย่านเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ตอนบนได้สะดวกและรวดเร็ว มากยิ่งขึ้น สิ่งอำนวยความสะดวกมีหลากหลายทั้งสถานศึกษาแนวหน้าของประเทศ แหล่งช้อปปิ้งและอีกมากมาย จึงทำให้เกิดเป็นโครงการทั้งแนวราบและแนวสูงต่าง ๆ มากมาย ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย เหมาะสำหรับการกำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว
  24. เมื่อย้ายเข้ามาใช้ชีวิตในเมืองหลวง ทำเลที่จะเลือกใช้ชีวิตนั้นควรจะต้องเป็นทำเลที่มีอาหารการกินที่สะดวก ใกล้แหล่งช็อปปี้ง ควรต้องมองหาโรงเรียนชั้นนำที่ใกล้บ้านเพื่อไม่ยากต่อการเดินทางไปเรียนของลูก ๆ โรงเรียนอินเตอร์ กรุงเทพชั้นแนวหน้ามีมากมาย แถมยังอยู่ใกล้โครงการบ้านคุณภาพหลายโครงการ ที่ง่ายต่อการเดินและให้ทุกคนในครอบครัวได้อยู่ใกล้ชิดกันเสมอไม่ว่าเมื่อไหร่ รวมทั้งจะทำให้ลูก ๆ ของคุณได้เติบโตอย่างสมบูรณ์และแข็งแรง ไม่ต้องเหนื่อยล้าจากการเดินทางจนเกินไป จึงอยากแนะนำ โรงเรียนอินเตอร์ กรุงเทพ ให้ได้เลือกที่เรียนให้กับลูก ๆ ของท่าน 5 โรงเรียนอินเตอร์ในกรุงเทพ 1.โรงเรียนบางกอกพัฒนา (Bangkok Patana School โรงเรียนอินเตอร์ที่เก่าแก่ที่สุด ใช้หลักสูตรของอังกฤษที่เก่าแก่ที่สุดในไทย ตั้งอยู่ในซอยลาซาล (สุขุมวิท 105) เปิดสอนระดับ Nursery-Year 13 รองรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 2-18 ปี มีจุดแข็งด้านวิชาการ และมี Facility ต่างๆ ที่พร้อมสำหรับการทำกิจกรรม ทั้ง Sport Complex และ Art Center ส่งคุณหนู ๆ เรียนที่นี่ หมดกังวลเรื่องการเดินทาง เพราะเดินทางง่าย ใกล้ๆ มีจุดขึ้นลงทางด่วน ถึง 3 จุด คือ ทางด่วนเฉลิมมหานคร (ด่านสุขุมวิท 62) ทางด่วนบูรพาวิถี และทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก 2.โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ (Singapore International School of Bangkok-SISB) โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ หลักสูตรของสิงคโปร์ ที่นี่สายวิชาการเข้มข้นทั้งภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ เปิดสอนระดับ Nursery-Grade 12 รองรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 2-18 ปี ปัจจุบันใช้ทั้งหลักสูตรสิงคโปร์และอังกฤษควบคู่กัน ใช้ 3 ภาษา (อังกฤษ ไทย จีน) ผสมผสานการศึกษาแบบองค์รวม ทั้งศิลปะ ดนตรี กีฬา สำหรับ Campus ประชาอุทิศ เดินทางง่าย โรงเรียนตั้งอยู่ในซอยโรจนมิน บนถนนประชาอุทิศ ซึ่งใกล้กับสี่แยกประชาอุทิศ-ประดิษฐ์มนูธรรม หรือย่านทาวน์อินทาวน์ ใกล้ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา และทางด่วนฉลองรัช (ด่านประชาอุทิศ) 3.โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ (Harrow International School-His) โรงเรียนอินเตอร์ฮาร์โรว์ ใช้หลักสูตรของอังกฤษเเละเวลล์ เปิดสอนระดับ Pre Nursery-Year 13 รองรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 18 เดือน-18 ปี ที่นี่เน้นพัฒนาทักษะการอ่านการเขียนและความรู้พื้นฐานในการคำนวณ วิชาหลัก ๆ คือ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ศิลปะ เทคโนโลยี ภาษา และพลานามัย และถึงแม้จะอยู่ในสังคมแบบนานาชาติ แต่ก็มุ่งเน้นการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยควบคู่กัน เดินทางง่าย โรงเรียนตั้งอยู่ในซอยโกสุมรวมใจ 14 ถนนโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง ใกล้ทางยกระดับอุตราภิมุข (โทลล์เวย์) ทางด่วนอุดรรัถยา (ด่านศรีสมาน) และทางด่วนศรีรัช 4.โรงเรียนนานาชาติคิซ (KIS international school-KIS) โรงเรียนนานาชาติ KIS ที่ย่อมาจาก Knowledge-Inspiration-Spirit' สอนด้วยหลักสูตร International Baccalaureate (IB) ให้ความสำคัญกับการคิดวิเคราะห์ และเสริมสร้างทักษะการแก้ปัญหา เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้น EY1-Grade 12 เดินทางง่าย โรงเรียนตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ ใกล้กับสี่แยกเหม่งจ๋าย ตัว Campus ตั้งอยู่ในเขตของหมู่บ้านเกศินีวิลล์ มีรั้วรอบขอบชิด และสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ หากเดินทางมาจากฝั่งเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ให้เลี้ยวเข้าถนนประชาอุทิศ จะผ่านโรงเรียนนานาชาติ SISB/Lycée และ Regents ผ่านแยกสถานฑูตกัมพูชา ประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะพบกับป้ายหมู่บ้านเกศินีวิลล์ 5.BASIS International School Bangkok เปิดเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 และเป็นโรงเรียนอินเตอร์ลำดับที่ 35 ในเครือข่ายโรงเรียน BASIS Curriculum เครือข่ายของเราก่อตั้งขึ้นจากชุมชนการศึกษาระดับอนุบาล เกรด 12 มาตรฐานระดับโกลด์จากอเมริกาที่ใช้ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก สร้างหลักสูตรจากหลักการที่ว่านักเรียนจะได้พัฒนาตัวเองเมื่อได้พบกับความท้าทายที่เหมาะสม โดยมุ่งหมายที่จะช่วยให้เด็กแต่ละคนประสบความสำเร็จตามศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง หลักสูตรอินเตอร์อันครอบคลุมประกอบด้วยสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการปลูกฝังความรักที่จะการเรียนรู้ และทำให้นักเรียนได้เดินตามความใฝ่ฝันของ เป็นเพียง 5 โรงเรียนอินเตอร์ในกรุงเทพที่เราแนะนำ และยังมีโรงเรียนอินเตอร์ กรุงเทพ อีกมากมายให้เลือกที่เรียนสำหรับลูก ๆ หรือ บุตรหลานของท่าน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับที่พักอาศัยของท่านด้วยว่าอยู่โซนไหนของกรุงเทพฯ เพื่อที่จะเลือกโรงเรียนให้ง่ายต่อการเดินทาง ไป-กลับ ในแต่ละวัน...
  25. จริงที่ โรงเรียนนานาชาติใน กทม ใช้ภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาหลักในการเรียนการสอน ซึ่งเป็นภาษากลางในการเข้าถึงศาสตร์สรรพความรู้ทุกอย่างในโลก นักเรียนจะมีโอกาสฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษอย่างเชี่ยวชาญรอบด้านทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน เทียบเท่าภาษาหลักที่ใช้ในครอบครัว ทำให้เป็นเรื่องง่ายที่นักเรียนจะสามารถเข้าถึงและทำความใจเรียนรู้ข้อมูลและติดตามข่าวสารการเคลื่อนไหวในโลกใบนี้ได้อย่างดีและไม่เป็นอุปสรรคทางด้านภาษา กรณีที่โรงเรียนมีหลักสูตรภาษาอังกฤษ ที่ภาษาสากล ในการเรียน การสอน หรือ พูดคุยกันในโรงเรียนอีกด้วย โรงเรียนนานาชาติใน กทม ให้ความสำคัญกับนักเรียนทุกคน ในเรื่องอะไรบ้าง - สร้างแรงบัลดาลใจ ในทุกกิจกรรมที่นักเรียนของทำ ทั้งในและนอกห้องเรียน - มีหลักสูตรในการพัฒนา ด้วยการเอาใจใส่ผลงานของนักเรียน และเชื่อมต่อมันเข้ากับโลกรอบ ๆ ตัวพวกเขา - สอนให้นักเรียนมีความสามารถในการ พึ่งพาตนเอง เป็นผู้นำ มีทักษะในการคิด และเชื่อมั่นในตนเอง - มีคุณค่า และเติบโตอย่างมีคุณภาพ ไม่ใช่เพียงการเดินทางไปโรงเรียน แต่เป็นการพจญภัยของชีวิต - สามารถเติบโตสู่สังคมสมัยใหม่ได้อย่างมีคุณภาพ และมีคุณค่า ความเท่าเทียม และเข้าใจในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น มีความมุ่งมั่นในการเรียนรู้อย่างเป็นทีม เนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักที่ใช้ในการเรียนการสอนและใช้ในชีวิตของโรงเรียนนานาชาติใน กทม ผู้ปกครอบท่านใด ที่อยากให้ลูก ๆ ของท่านเก่งภาษาอังกฤษ กล้าแสดงออก มีการพัฒนาตัวเอง มีทักษะในการคิดอยู่ตลอด เติบโตสู่สังคมอย่างมีคุณภาพ โรงเรียนนานาชาติใน กทม ตอบโจทย์คุญเป็นอย่างยิ่ง
×
×
  • สร้างใหม่...