Dowjones

GLD10US

HUI

SPDR(ton)

Silver

Silver/Oz

Silver/Baht

โพสต์แนะนำ

คุณเน๊กซ์สู้ๆครับ ความดีที่คุณเน๊กซ์ทำไว้จะช่วยให้คุณเน๊กซ์ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้แน่นอนครับ

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

เป็นกำลังใจให้คุณnextและเพื่อนๆทุกคนที่ประสพภัย และผู้ที่กำลังประสพภัย(ผู้ที่กำลังจะประสพภัยคงมีอีกเยอะรวมทั้งผมด้วย)

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

379660_266958003340393_157390410963820_675060_834656450_n.jpg

เขาบอกว่าสองคนนี้เป็นประธานาธิบดีของอเมริกาที่พยายามจะยุบเฟด

แล้วผลที่เกิดขึ้นก็เหมือนกันทั้งสองคน

afd371da.gif

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

เมื่อวานนี้ CFTC ที่ทำหน้าที่กำกับดูแลตลาด COMEX ในอเมริกาได้ประกาศ ให้มี Position Limit ใน Commodities หลายๆตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Precious Metals ซึ่งรวมถึง Gold and Silver ด้วย เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีการร้องเรียนมานานแล้ว เพราะพวก Bankers รายใหญ่ๆ JP Morgan, Goldman Sach, HSBC ทำ Naked Short Positions ไว้จำนวนมหาศาลมากทั้งทองและเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเงิน ที่มี Naked Short จำนวนมหาศาลอยู่ที่ Bankers ใหญ่ๆไม่กี่ราย ข่าวนี้มาจาก Harvey Organ Blog ตามลิงค์ด้านล่างครับ

http://harveyorgan.blogspot.com/

แต่มีประเด็นที่นาย Bix Weir ได้ให้ความเห็นเรื่อง Position Limit นี้ไว้น่าสนใจทีเดียวตามข้อความด้านล่างนี้ครับ

Bix Weir via aweber.com to harvey

show details 4:35 PM (1 hour ago)

Today's passing of the position limit rule was a big deal but don't expect it to end manipulation immediately. First of all, there's a 60 day waiting period allowing JP Morgan to further close out their big short position. Second that 60 day waiting period doesn't start until after the CFTC defines the word "swap". Rediculous I know! Like I said before....they don't want to start the crash but rather be ready to try and fix the problem AFTER THE CRASH. It was clear to me that at some point in the very near future Position Limits will be firmly in place and that is not good news for the bad guys.

Last week I sent out a special report to Private Road members (HERE) with the following comment on this hearing...

So how can this all play out? Here are 3 scenarios:

1) If they don't pass the rule on the 18th then we are right back to where we have been for the entire year. Continued manipulations into the foreseeable future.

2) If they pass the rule WITHOUT the few month implementation I would say "IT'S OFF TO THE RACES FOR SILVER!" The sky's the limit followed by a global meltdown of all monetary systems...the END GAME.

3) If they pass the rule WITH the a few month implementation process then we would likely see JPM and friends bring silver back up to previous highs before another MAJOR SLAM before the rule is implemented.

If I were a betting man...I'd bet on scenario number 3. I think they will pass the rule and give the banksters a few months. During these few months the next financial crisis will hit allowing the banks to crash the gold and silver markets and cover even more of their short and then try to go long.

END

คือผมว่า Bankers รายใหญ่ๆเหล่านี้ยังมีเวลาพอ ที่จะ cover shorts ในระยะเวลา 60 วันหลังจากนี้ และที่ผ่านมาเค้าก็ทุบราคาลงมาทำกำไรพอสมควรแล้ว หลัง 60 วัน ผมว่าราคาคงจะพุ่งไปตามที่ Bankers พวกนี้ต้องการครับ

ที่ทองขึ้นช่วงนี้ทำให้นึกถึงความเห็นข้างบนนี้ครับ ลองหาคนแปลมาให้หวังว่าคงแปลมาไม่คลาดเคลื่อนมากนะ

Today's passing of the position limit rule was a big deal but don't expect it to end manipulation immediately. First of all, there's a 60 day waiting period allowing JP Morgan to further close out their big short position. Second that 60 day waiting period doesn't start until after the CFTC defines the word "swap". Rediculous I know! Like I said before....they don't want to start the crash but rather be ready to try and fix the problem AFTER THE CRASH. It was clear to me that at some point in the very near future Position Limits will be firmly in place and that is not good news for the bad guys.

การผ่านกฎจำกัดการถือครองเป็นเรื่องใหญ่แต่ไม่ได้คาดว่าจะจบการผันผวนได้ในทันที ประการแรก ยังมีเวลา 60 วันที่เจพีมอแกนสามารถปิด short position ขนาดใหญ่ได้ ประการที่สอง ช่วงเวลา 60 วันดังกล่าวยังไม่เริ่มต้น จะเริ่มต้นก็ต่อเมื่อ CFTC ให้คำจำกัดความคำว่าสวอป น่าหัวเราะเยาะเป็นอย่างยิ่ง เหมือนกับที่ชั้นเคยพูดมาก่อน เค้าไม่ต้องการให้การล้มลงเริ่มต้นแต่พยายามที่จะแก้ปัญหาหลังการล้ม เป็นที่ชัดเจนว่า ในอนาคตอันใกล้ การจำกัด position จะมาแทนที่ และนี่ไม่ใช่ข่าวดีสำหรับคนเลว

Last week I sent out a special report to Private Road members (HERE) with the following comment on this hearing...

สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ส่งรายงานพิเศษให้กับสมาชิกด้วยควาเห็นนี้ และเราควรจะทำอย่างไรกันต่อ มี 3 ทางที่อาจจะเกิดขึ้นได้

1) If they don't pass the rule on the 18th then we are right back to where we have been for the entire year. Continued manipulations into the foreseeable future.

1 ถ้ากฎนี้ไม่ผ่านในวันที่ 18 เราจะกลับไปที่จุดเริ่มของทั้งปีนี้ คือการจัดการให้เกิดความกลัวในอนาคตที่ไม่รู้ต่อไป

2) If they pass the rule WITHOUT the few month implementation I would say "IT'S OFF TO THE RACES FOR SILVER!" The sky's the limit followed by a global meltdown of all monetary systems...the END GAME.

2 ถ้ากฎนี้ผ่านโดยไม่มีการกำหนดการใช้ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า เราอาจกล่าวได้ว่า การวิ่งของโลหะเงินนั้นจบลงแล้ว การจำกัดเพดานสูงลิ่วโดยตามมาด้วยการละลายระบบการเงิน ทำให้เกมส์จบ

3) If they pass the rule WITH the a few month implementation process then we would likely see JPM and friends bring silver back up to previous highs before another MAJOR SLAM before the rule is implemented.

3 ถ้ากฎนี้ผ่านโดยมีกำหนดเวลาใช้ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า เราน่าจะได้เห็นเจพีมอแกนและพวกทำให้ราคาโลหะเงินกลับไปสูงเท่าเก่าก่อนที่จะทำให้ตกต่ำลงมาอย่างมากอีกก่อนการบังคับใช้กฎ

If I were a betting man...I'd bet on scenario number 3. I think they will pass the rule and give the banksters a few months. During these few months the next financial crisis will hit allowing the banks to crash the gold and silver markets and cover even more of their short and then try to go long.

ถ้าฉันเป็นนักพนัน ฉันจะทายข้อ 3 ฉันคิดว่าเค้าจะผ่านกฎและให้เวลา 2-3 เดือน ช่วง 2-3 เดือนนี้จะเกิดวิกฤตการเงินที่ทำให้ธนาคารจำเป็นต้องทำให้ตลาดทองและเงินล่ม และได้คืนมามากกว่าด้วย short และพยายาม long กลับ

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

จะว่าไปแล้ว

ความเชื่อว่ากรุงเทพน้ำจะไม่ท่วม

ก็ไม่ต่างไปกับ

ความเชื่อที่ว่า ทองขึ้นมามากแล้ว ทองจะไม่มีทางขึ้นไปกว่านี้อีก

ความเชื่อที่เกิดจากการฟังและคล้อยตามสื่อกระแสหลัก ที่มีประโยชน์แอบแฝงไม่สามารถพูดความจริงได้

สื่อที่พูดได้แต่สิ่งที่ผู้รับประโยชน์รายใหญ่ ได้ประโยชน์ จากรายย่อยมากที่สุด

ย่อมอาจไม่สอดคล้องกับเหตุกับผล ที่มีอยู่จริง ๆ

หรือบางคนอาจรู้เหตุรู้ผล แต่ไม่กล้าฝืนความเชื่อส่วนใหญ่ในสังคม

หรือไม่ก็ไม่เป็นตัวของตัวเอง ต้องเดินตามคนหมู่มากตลอดเวลา

หากใครก็แล้วแต่ เพียงแต่ แสวงหาความรู้อย่างลึกซึ้งในเรื่อง นั้น ๆ เพื่อให้รู้อย่างแท้จริงด้วยตนเอง

และไม่หลอกตัวเองด้วยความหวังลม ๆ แล้ง ๆ ไปวัน ๆ ว่าจะเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ เพียงเพื่อเอาใจ หรือตามใจตัวเราเอง

ย่อมสามารถที่จะเข้าใจ ยอมรับความจริง และตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

แม้นว่าการตัดสินใจนั้น อาจ แตกต่างจากคนหมู่มากก็ตาม

หากมั่นใจในความยุติธรรมในใจของตน และพื้นฐานความรู้ที่มากพอ

ก็ควร เชื่อมั่นอย่างมั่นคง ใน การตัดสินใจที่ถูกต้องของตนเอง

เมื่อนั้น คนๆ นั้น ย่อมได้รับสิ่งที่เหมาะสมกับตนเองอย่างคุ้มค่าที่สุดเสมอ

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ที่ทองขึ้นช่วงนี้ทำให้นึกถึงความเห็นข้างบนนี้ครับ ลองหาคนแปลมาให้หวังว่าคงแปลมาไม่คลาดเคลื่อนมากนะ

การผ่านกฎจำกัดการถือครองเป็นเรื่องใหญ่แต่ไม่ได้คาดว่าจะจบการผันผวนได้ในทันที ประการแรก ยังมีเวลา 60 วันที่เจพีมอแกนสามารถปิด short position ขนาดใหญ่ได้ ประการที่สอง ช่วงเวลา 60 วันดังกล่าวยังไม่เริ่มต้น จะเริ่มต้นก็ต่อเมื่อ CFTC ให้คำจำกัดความคำว่าสวอป น่าหัวเราะเยาะเป็นอย่างยิ่ง เหมือนกับที่ชั้นเคยพูดมาก่อน เค้าไม่ต้องการให้การล้มลงเริ่มต้นแต่พยายามที่จะแก้ปัญหาหลังการล้ม เป็นที่ชัดเจนว่า ในอนาคตอันใกล้ การจำกัด position จะมาแทนที่ และนี่ไม่ใช่ข่าวดีสำหรับคนเลว

สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ส่งรายงานพิเศษให้กับสมาชิกด้วยควาเห็นนี้ และเราควรจะทำอย่างไรกันต่อ มี 3 ทางที่อาจจะเกิดขึ้นได้

1 ถ้ากฎนี้ไม่ผ่านในวันที่ 18 เราจะกลับไปที่จุดเริ่มของทั้งปีนี้ คือการจัดการให้เกิดความกลัวในอนาคตที่ไม่รู้ต่อไป

2 ถ้ากฎนี้ผ่านโดยไม่มีการกำหนดการใช้ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า เราอาจกล่าวได้ว่า การวิ่งของโลหะเงินนั้นจบลงแล้ว การจำกัดเพดานสูงลิ่วโดยตามมาด้วยการละลายระบบการเงิน ทำให้เกมส์จบ

3 ถ้ากฎนี้ผ่านโดยมีกำหนดเวลาใช้ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า เราน่าจะได้เห็นเจพีมอแกนและพวกทำให้ราคาโลหะเงินกลับไปสูงเท่าเก่าก่อนที่จะทำให้ตกต่ำลงมาอย่างมากอีกก่อนการบังคับใช้กฎ

ถ้าฉันเป็นนักพนัน ฉันจะทายข้อ 3 ฉันคิดว่าเค้าจะผ่านกฎและให้เวลา 2-3 เดือน ช่วง 2-3 เดือนนี้จะเกิดวิกฤตการเงินที่ทำให้ธนาคารจำเป็นต้องทำให้ตลาดทองและเงินล่ม และได้คืนมามากกว่าด้วย short และพยายาม long กลับ

แล้วไม่รู้ว่าตอนนี้ กฏนี้ตกลงมีการใช้รึยังครับ

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

แล้วไม่รู้ว่าตอนนี้ กฏนี้ตกลงมีการใช้รึยังครับ

เขาตกลงกันวันที่ 18 ตุลา พร้อมกับให้เวลาคนทุบ 2 เดือนครับ ในการจัดการอะไรๆให้เข้าที่(ฮั้วกันว่างั้นเหอะ )

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

คือดูจากข่าวนี้ เหมือนว่ายังไม่มีผลนะครับ

http://silverinvestingnews.com/9113/cftc-commodities-position-limits-and-comex-silver-futures.html

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

เหมือนกับว่า เขา ผ่านกฎข้อนี้มาแล้ว แต่ยังไม่ได้กำหนดวันว่าจะเริ่มใช่เมื่อไร

เมื่อกำหนดวันแล้วก็จะให้เวลาขาทุบอีก สองเดือนในการจัดพอร์ท

ที่น่าสนใจคือข้อสามครับ

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ที่น่าสนใจคือข้อสามครับ

ช่วงนี้คงต้องเอา TA เข้าช่วย เหมือนจะจบรอบใหญ่ แล้ว End Game เร็วๆนี้เลยค่ะ ปูทางกันซะขนาดนี้ ก็คงตรงกับช่วง 2012 พอดี

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ขอบคุณ คุณ cocohill ที่แปลให้ มากๆครับ

เมื่อข้อตกลงผ่าน มันน่าจะมีผลนับจากวันตกลงไป 60วัน รึป่าวครับ

ถ้าผ่านข้อตกลงแล้ว มีช่วงเวลาให้แล้ว แต่ไม่กำหนดวันเริ่ม มันทะแม่งๆ กั้กๆ ยังงัยไม่รู้

พอดีไม่ค่อยเก่ง eng. หากมีข่าวเพิ่มเติมอย่างไร รบกวนคุณ cocohill ด้วยนะครับ !Announce

!_087 !_087 !_087

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

เป็นกำลังใจให้คุณ Next ครับ ที่บ้านยังไม่ท่วม แต่ก็ใกล้แล้วครับ ^_^

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

หุ้นขึ้น ทองขึ้น คิดถึงคุณกุ้งจังเลยครับ

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

ที่น่าสนใจคือข้อสามครับ

ชักอยากรู็แล้วสิว่าเค้าจะใช้มุขไหนมากดราคาให้ลงได้ถ้ากฏนี้ออกมา

ขอบคุณสำหรับคำแปลดีๆ ที่แสนเข้าใจง่ายครับ

แชร์โพสต์นี้

ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น