ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
hailand

Dow Jones เปิดตลาดพุ่ง 1,700

โพสต์แนะนำ

Dow Jones เปิดตลาดพุ่ง 1,700 จุด สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ทองคำสวนทาง ‘ร่วง 2.2%’

Dow Jones เปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงกว่า 1,700 จุด ซึ่งเป็นการเปิดการซื้อขายของวันที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (New York Stock Exchange: NYSE) เปิดดำเนินการ โดยสาเหตุหลักมาจากการประกาศชัยชนะเหนือการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของ Pfizer and BioNTech ที่ระบุว่าวัคซีนป้องกันไวรัสดังกล่าวที่ฉีดให้แก่ผู้ทดลองได้ผลสูงถึง 90%

ราคาหุ้นส่วนใหญ่ล้วนปรับตัวเพิ่มขึ้นสอดรับกับสัญญาณบวกดังกล่าว และคาดหวังว่า วงการแพทย์และสาธารณสุขของสหรัฐฯ จะค้นพบการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่คร่าชีวิตชาวอเมริกันไปแล้วมากกว่า 230,000 รายได้ในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ Futures Dow Jones Industrial Average ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1,718 จุด หรือ 6.1% สอดคล้องกับดัชนี Dow Jones ที่เปิดการซื้อขายของวันด้วยสถิติใหม่ 1,700 จุด หรือเพิ่มขึ้น 6% และ S&P 500 Futures เพิ่มขึ้น 4%

แอนโทนี เฟาซี (Anthony Fauci) ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ กล่าวว่า อัตราความได้ผลของวัคซีนที่ Pfizer and BioNTech แจ้งไว้ที่ระดับ 90% นั้น สูงกว่าที่ตลาดคาดหวังไว้มาก โดยเท่าที่ผ่านมา วัคซีนที่ได้ผลในอัตรา 50-60% ก็ถือว่าเป็นที่ยอมรับได้ 

เริ่มเล่นหุ้น

“ซึ่งความสำเร็จของวัคซีนครั้งนี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นในการรักษาและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี” ปีเตอร์ บุ๊กวาร์ (Peter Boockvar) หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Bleakley Advisory Group ให้ความคิดเห็น และระบุเพิ่มว่า ถึงเวลาแล้วที่นักลงทุนจะต้องกลับมาสนใจและลงทุนหุ้นที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพราะกลุ่มนี้จะเริ่มฟื้นตัวกลับมา และขายหุ้นที่ได้อานิสงส์จากเทรนด์ Work from Home เพราะตอนนี้เรารับรู้แล้วว่าโควิด-19 ไม่ได้อยู่ตลอดไป

สอดคล้องกับคำแนะนำข้างต้น หุ้นกลุ่มท่องเเที่ยว ร้านอาหาร และโรงแรมต่างปรับเพิ่มขึ้นอย่างพร้อมเพรียง เมื่อได้รับข่าวดีจาก Pfizer and BioNTech หลังจากที่ซบเซามานานเพราะถูกโควิด-19 เล่นงาน

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำปรับตัวลดลงมากกว่า 2% หลังจากที่ Pfizer and BioNTech ประกาศว่าวัคซีนที่ค้นพบมีอัตราความสำเร็จสูงถึง 90%

โดยราคาทองคำ Spot ลดลง 2.2% มาซื้อขายที่ระดับ 1,908.55 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่สัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า ปรับลดลง 2.2% มาอยู่ที่ 1,908.90 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 1,965.33 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา รับแรงหนุนจากดอลลาร์ที่อ่อนค่า และท่ามกลางความหวังว่าจะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น หลังจากโ จ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...