ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
hellowriter

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Saltnic กับ Freebase คืออะไร

โพสต์แนะนำ

1579825648061.png

 

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้บุหรี่ไฟฟ้าสามารถใช้งานได้เป็นปรกติ หากขาดเมื่อไหร่ก็ไม่สารถดูดได้ หรือบางทีน้ำยาน้อยเกินไปก็เป็นปัญหาได้เช่นกัน เช่น ทำให้คอยน์ไหม้ เป็นต้น เพราะฉะนั้นการหมั่นตรวจสอบน้ำยา และเลือกใช้น้ำยาให้เป็น จึงเป็นสิ่งที่คนเล่นบุหรี่ไฟฟ้าทุกคนควรรู้ เพื่อที่จะให้บุหรี่ไฟฟ้าที่เราใช้อยู่ใช้งานได้ยาวๆ

สำหรับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีขายกันในท้องตลาดนั้น จะแบ่งออกเป็นสองประเภทใหญ่ๆ ก็คือ น้ำยาปรกติ หรือที่เรียกกว่าแบบ Free Base กับอีกแบบคือ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic ที่กำลังฮิตในขณะนี้ แม้ว่าจะออกมาทีหลังก็ตาม และเพื่อให้คุณเข้าใจเกี่ยวกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามากขึ้น และเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้าให้ตรงกับสไตล์การใช้งานของตัวเอง เราจะมาดูความแตกต่างของน้ำยาทั้งสองชนิดนี้กันก่อน

1.น้ำยา Free Base

เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ผลิตออกมาเป็นแบบแรก ความพิเศษของน้ำยาประเภทนี้ก็คือ มีกลิ่นและรสชาติที่ชัด มีหลายกลิ่นให้เลือกใช้กัน โดยการทำงานจะใช้ความร้อนจากขดลวดมาสู่น้ำยาที่อยู่ในสำลี ทำให้เกิดเป็นการเผาไหมและเกิดควัน ให้ผู้สูบสูบเข้าไป 

แต่น้ำยาประเภทนี้ก็มีข้อเสียเช่นกัน นั่นก็คือหากคุณเผลอใส่น้ำยาเยอะเกินไป เวลาที่สูบแล้วมักจะรู้สึกแสบคอ กระแทกคอ หรือไม่ก็สำลัก จึงทำให้คนที่เล่นบุหรี่ไฟฟ้าแรกๆ มักจะกลัวในเรื่องนี้กันเป็นพิเศษ โดยเฉพาะหากเป็นน้ำยาที่ไม่ชอบ

2.น้ำยา SaltNic 

เป็นน้ำยาที่กำลังได้รับความนิยมเยอะเช่นกัน เพราะนำยาประเภทนี้ใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอดได้ และการทำงานของ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic จะใช้การให้ความร้อนจากคอยน์ แทนการเผาไหม้ ข้อดดีของการใช้ความร้อนก็คือ จะไม่มีเขม่ามาเกาะเหมือนกับบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไป และการบำรุงรักษาก็ยังน้อยกว่าน้อย ทำความสะอาดเท่านั้น ไม่ต้องถอดอุปกรณ์ออกมาทำความสะอาดทั้งหมดเหมือนกับแบบแรก

และนิโคตินในน้ำยาแบบ Salt Nic ยังสามารถซึมเข้าสู่ร่างกายได้เร็วกว่าน้ำยาแบบฟรีเบส ผู้สูบจึงรู้สึกว่าเต็มกว่าน้ำยาแบบแรก แต่ปริมาณควัน หรือว่ากลิ่น รสชาติของน้ำยา จะมีตัวเลือกน้อยกว่าน้ำยาชนิดแรก

เลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ายังไง

สำหรับเคล็ดลับการเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าให้ใช้งานได้เหมาะสม ขั้นแรกคุณต้องดูก่อนว่าบุหรี่ไฟฟ้าที่เราใช้เป็นแบบไหน หากเป็นบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไปคุณก็ควรเลือกน้ำยาแบบแรก แต่ถ้าจะใช้แบบยาแบบ Salt Nic ก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่คุณภาพอาจจะไม่เหมือนกับที่เราใช้น้ำยาฟรีเบส หากคุณใช้อุปกรณ์เป็นแบบพอด น้ำยาที่ใช้ก็ต้องเป็นน้ำยาแบบ Salt Nic เท่านั้น

และการซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า หากคุณไม่เคยลองตัวไหนมาก่อน เห็นเพียงแค่รีวิว แนะนำว่าอย่าเพิ่งซื้อในปริมาณที่เยอะ เพราะจะทำให้คุณเสียเงินเปล่าๆ หากไม่ชอบคุณจะเอาไปขายต่อไม่ได้เลย ใช้ขวดเล็กก่อนจะดีกว่า

ตอนนี่เราก็ได้เข้าใจความแตกต่างระหว่างน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Free Base กับ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic กันแล้ว ดังนั้นในการเลือกซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าในครั้งต่อๆ ไป อยากจะให้เพื่อนๆ เลือกซื้อน้ำยาตามข้อแนะนำที่ได้บอกไปแล้วข้างต้น จะทำให้คุณได้น้ำยาที่ถูกใจกว่า

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ พอตใช้แล้วทิ้งได้ที่  classshop36 พอตใช้แล้วทิ้ง อัพเดทล่าสุด

 

ถูกแก้ไข โดย overdose1333

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...