ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
hailand

หุ้นไทยปรับขึ้นสูงสุดในรอบ 9 เดือน วอลุ่มซื้อขายทะลัก 1.23 แสนล้าน

โพสต์แนะนำ

ศูนย์วิจันกสิกรฯ เปิดเผยภาพรวมตลาดเงินตลาดทุนสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทแข็งค่า 30.00 บาท สวนทางกับดอลลาร์ที่อ่อนค่า ประเมินสัปดาห์หน้าเสี่ยงแข็งค่าถึง 29.80 บาท ฝั่งตลาดหุ้นวอลุ่มซื้อขายสูงถึง 1.23 แสนล้านบาท ทดสอบแนวต้าน 1,500 จุดเป็นที่เรียบร้อย

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยสรุปภาวะตลาดเงินตลาดทุนรายสัปดาห์ (8-9 ธ.ค.63) ว่า

สรุปความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท

เงินบาททยอยแข็งค่าขึ้น และเข้าทดสอบแนว 30.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงกลางสัปดาห์ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวของตลาดในประเทศ โดยการแข็งค่าของเงินบาทสอดคล้องกับสัญญาณอ่อนแอของเงินดอลลาร์ฯ และแรงขายเงินดอลลาร์ฯ ของกลุ่มผู้ส่งออก ประกอบกับมีจังหวะการสลับเข้าซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยวันอังคาร และซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตรไทยในวันพุธของนักลงทุนต่างชาติด้วยเช่นกัน

ในวันพุธ (9 ธ.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 30.05 เทียบกับระดับ 30.15 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (4 ธ.ค.)

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (14-18 ธ.ค.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 29.80-30.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สัญญาณการดูแลเสถียรภาพค่าเงินบาทของธปท. ผลการประชุมนโยบายการเงินของ Fed (15-16 ธ.ค.) กระแสเงินลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ ตลอดจนปัจจัยทางการเมืองและสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลสำรวจกิจกรรมภาคการผลิตของเฟดนิวยอร์ก ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือน ธ.ค. ข้อมูลยอดค้าปลีก การผลิตภาคอุตสาหกรรม และตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนพ.ย. นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามผลการประชุม BOJ และ BOE การเจรจาข้อตกลง BREXIT ข้อมูลเศรษฐกิจเดือน พ.ย.ของจีน รวมถึงดัชนี PMI เบื้องต้นสำหรับเดือน ธ.ค. ของสหรัฐฯ ยูโรโซนและอังกฤษเช่นกัน

สรุปความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทย

หุ้นไทยแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 9 เดือนเหนือแนว 1,500 จุด ก่อนจะกลับมาปิดสัปดาห์ที่ 1,482.67 จุด เพิ่มขึ้น 27% จากสัปดาห์ก่อน ขณะที่มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 123,429.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39.46% จากสัปดาห์ก่อน ส่วนดัชนี mai ลดลง 1.02% มาปิดที่ 327.81 จุด

หุ้นไทยปรับตัวขึ้นตลอดสัปดาห์โดยมีแรงหนุนจากรายงานข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับการพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ซึ่งกระตุ้นความคาดหวังเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ประกอบกับมีแรงหนุนเข้ามาในหุ้นกลุ่มธนาคารและเทคโนโลยี นอกจากนี้หุ้นไทยยังมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมจากแรงซื้อสุทธิของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ดีกรอบการปรับตัวขึ้นของหุ้นไทยเริ่มจำกัดในช่วงกลางสัปดาห์ท่ามกลางสัญญาณระมัดระวังก่อนวันหยุดยาว และนักลงทุนยังรอประเมินปัจจัยเสี่ยง โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศอย่างใกล้ชิด

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (14-18 ธ.ค.) บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีหุ้นไทยมีแนวรับที่ 1,470 และ 1,455 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,500 และ 1,530 จุดตามลำดับ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในและต่างประเทศ ประเด็นการเมืองของไทย การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (15-16 ธ.ค.) สัญญาณตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน ตลอดจนประเด็น Brexit

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและยอดค้าปลีกเดือน พ.ย. รวมถึงดัชนี PMI Composite เดือน ธ.ค. (เบื้องต้น) ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ ดัชนี PMI Composite เดือน ธ.ค. (เบื้องต้น) ของญี่ปุ่นและยูโรโซน ตลอดจนข้อมูลเศรษฐกิจเดือน พ.ย. ของจีน

คำแนะนำเพิ่มเติม: วิธีเล่นหุ้นสำหรับมือใหม่แบบละเอียดในปี 2020

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...