ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
mookshr

อายุยังน้อยมาก เป็นโรคความดันโลหิตสูงได้จริงหรือ ?

โพสต์แนะนำ

     ปัจจุบันโรคเรื้อรังที่คนไทยเป็นกันมาก และมีแนวโน้มจะเกิดกับวัยทำงานที่อายุน้อยมากขึ้น อย่างโรคความดันโลหิตสูง เป็นที่มาของของคำถามมากมายว่าจริง ๆ แล้วโรคความดันโลหิตสูงอันตรายขนาดไหน ความดันโลหิตปกติจะต้องอยู่ที่เท่าไร แล้วความดันโลหิตจุดไหนถึงจะเรียกว่าความดันโลหิตสูง หรือในบางคนเคยวัดความดันแล้วผลออกมาว่าความดันต่ำ ยังคงเป็นเรื่องค้างคาใจสำหรับใครหลายคน ทำให้บางคนชะล่าใจไม่คิดว่าตัวเองกำลังเป็นโรคความดันหรือโรคอื่น ๆ ที่อาจแทรกซ้อนตามมาจากโรคความดันก็ได้

     ใครว่าอายุ
30 ยังเด็ก ห่างไกลโรคความดัน มีรุ่นน้องคนนึง อายุเพิ่งเข้าเลข 3 เอง แต่นางทำงานหนักมาก เครียดมาก นอนก็ดึก วันดีคืนดี ปวดหัวมาก ต้องเข้าโรงพยาบาลกันเลยทีเดียว ปรากฏว่าความดันสูงมากกก หลังจากนั้นเลยต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ดูแลสุขภาพมากขึ้นและวัดความดันเรื่อย ๆ เลย เราที่อายุมากกว่ากว่าน้องเค้า ตัวเราจากที่ไม่เคยคิดว่าต้องดูแลตัวเองเลยพอฟังน้องเค้าเริ่มคิด ว่าควรดูแลตัวเอง ส่วยตัวเราไม่ค่อยกลัว เพราะจริง ๆ เป็นคนความดันดันค่อนข้างต่ำ แต่เวลาไปโรงพยาบาล พยาบาลจะบอกว่าปกติ แค่มีถามนิดหน่อยว่ามีเวียนศีรษะไหม คือมันต่ำหมดทั้งความดันและชีพจร แต่เรามีก็ปกติ ไม่ได้มีอาการปวดหัวอะไร

1.jpg.0e623aa071c3762df6d9d5b2b65f41dd.jpg

ค่าความดันเค้าดูกันแบบนี้

     เคยสงสัยกันไหมว่าค่าความดันปกติต้องมีเลขค่าบน ค่าล่างที่เท่าไร ดูตามรูปข้างบนที่แนบมาได้เลย ความดันค่าบนกับค่าล่าง ค่าไหนอยู่ในระดับที่สูงกว่า ให้ประเมินระดับความดันในบรรทัดนั้น ตอนเราซื้อเครื่องวัดความดัน เราเคยคิดว่าไม่ได้จำเป็นสำหรับตัวเองเท่าไหร่ แต่คิดจะซื้อ ทั้งที เลยเอาให้มันคุ้มหน่อย เราเลือกแบบที่สามารถใช้ได้ทั้งครอบครัว คุณภาพดี เชื่อถือได้ ฟังก์ชันเยอะ แล้วก็บริการหลังการขายดี ก่อนซื้อดูมาหลายยี่ห้ออยู่ แต่จบลงด้วยเครื่องนี้เลย microlife a2 basic

     คราวนี้เมื่อไหร่ก็ตามที่เริ่มปวดหัว เราก็จะวัดความดันนะ ให้รู้ว่ามันต่ำขนาดไหน : เครื่องวัดความดันไมโครไลฟ์ แบบที่ซื้อมาเป็นของแบรนด์สวิสต์ เคยได้ยินชื่อแบรนด์นี้อยู่นานแล้ว เชื่อถือได้ แถมมีศูนย์บริการด้วย ที่เครื่องเค้ามีแถบสีบอกระดับความดันโลหิตให้ด้วย เหมือนไฟจราจร เขียว เหลือง แดงเลย microlife เค้าไม่มีรุ่นพูดได้ แต่ดูง่ายที่สีเลย ผู้สูงวัยก็ดูเองได้ ไม่ต้องรำคาญรอมันพูด เจ้าเครื่องนี้เค้ามีระบบตรวจจับภาวะหัวใจเต้นผิดปกติด้วย ถ้ามีความเสี่ยงมันจะขึ้นสัญลักษณ์รูปกราฟที่หน้าจอ ของเราปลอดภัยจ้า ส่วนของใครขึ้น 5 ครั้ง จากการวัด 1 อาทิตย์ หรือ 7 ครั้ง แนะนำควรไปพบแพทย์

     จริง ๆ ทุกบ้านควรมี เครื่องวัดความดัน ติดบ้านไว้อย่างน้อยบ้านละหนึ่งเครื่องนะคะ เพราะหากมีอาการเบื้องต้นเกี่ยวกับโรคความมดันก็สามารถตรวจเช็คร่างกายเบื้องต้นได้ หรือหากจะให้ดีก็ซื้อ เครื่องวัดความดันไมโครไลฟ์ ไปเลย นอกจากจะบอกค่าความดันได้แล้ว ยังสามารถตรวจจับภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะได้อีกด้วย รู้ก่อน รักษาก่อน ดีที่สุดจ้า

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...