ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
hailand

ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

โพสต์แนะนำ

วุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายสนับสนุนการผลิตและเทคโนโลยีของประเทศซึ่งมีวงเงินเกือบ 2.5 แสนล้านดอลลาร์ด้วยคะแนนเสียง 68 ต่อ 32 เสียง โดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเอาชนะความท้าทายจากประเทศจีน ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า ทั้งพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันต่างเห็นตรงกันว่า สหรัฐมีความเสี่ยงที่จะพ่ายแพ้คู่แข่งรายใหญ่ที่สุดของโลกอย่างจีน

-- บิตคอยน์ดิ่งลงกว่า 10% หลุดระดับ 1,000,000 บาทเมื่อคืนนี้ หลังมีข่าวว่าสหรัฐสามารถยึดคืนบิตคอยน์ที่บริษัทโคโลเนียล ไปป์ไลน์จ่ายเป็นค่าไถ่ให้กับกลุ่มแฮกเกอร์

ข่าวดังกล่าวสะเทือนความเชื่อมั่นในตลาดสกุลเงินคริปโต ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกมองกันว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย และยากต่อการตรวจสอบ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของวงการแฮกเกอร์ เนื่องจากเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่จะไม่สามารถแกะรอยและยึดเงินคืนได้

-- ในปีที่ผ่านมาสถาบันเซรุ่มแห่งอินเดีย (Serum) ผู้ผลิตวัคซีนของอินเดียและเป็นรายใหญ่ที่สุดของโลกได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดหาวัคซีนโควิด-19 รายสำคัญให้กับโครงการ Covax ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การอนามัยโลก (WHO) แต่ขณะนี้ Serum ต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ นับตั้งแต่การห้ามส่งออกไปจนถึงเหตุไฟไหม้โรงงาน ซึ่งถือเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางความพยายามในการส่งมอบวัคซีนตามคำสั่งซื้อทั้งหมด

ทั้งนี้โครงการ Covax ให้คำมั่นที่จะส่งวัคซีนไปยัง 92 ประเทศ แต่จนถึงขณะนี้ Covax ได้รับวัคซีนเพียง 30 ล้านโดสจากจำนวนขั้นต่ำ 200 ล้านโดสที่สั่งจาก Serum

-- หลังจากที่โนมูระ โฮลดิ้งส์ซึ่งเป็นวาณิชธนกิจและโบรกเกอร์รายใหญ่สุดของญี่ปุ่น ขาดทุนอย่างหนักจากการผิดนัดชำระหนี้ของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Archegos Capital Management นั้น ผู้บริหารของบริษัทก็ให้คำมั่นว่าจะปรับปรุงธุรกิจโบรกเกอร์

ทั้งนี้ โนมูระจะควบคุมความเสี่ยงโดยการลดขนาดองค์กรในภูมิภาคเอเชีย ส่งผลให้มีกระแสคาดการณ์ว่า สถานการณ์ของบริษัทในยุโรปและสหรัฐอาจจะรุนแรงมากกว่าหลายเท่า

-- ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผันผวนในเช้าวันนี้ โดยนักลงทุนจับตาการรายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ค.ของจีนในวันนี้

ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,580.11 จุด ลดลง 3.30 จุด หรือ -0.09%, ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 28,901.56 จุด ลดลง 62 จุด หรือ -0.21% และดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 28,771.14 จุด ลดลง 10.24 จุด หรือ -0.04%

-- ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดขยับลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (8 มิ.ย.) ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ซบเซา เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อในวันพฤหัสบดีนี้ อย่างไรก็ดี ดัชนี Nasdaq ยังคงปิดในแดนบวก โดยได้ปัจจัยหนุนจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 34,599.82 จุด ลดลง 30.42 จุด หรือ -0.09% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 4,227.26 จุด เพิ่มขึ้น 0.74 จุด หรือ +0.02% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 13,924.91 จุด เพิ่มขึ้น 43.19 จุด หรือ +0.31%

-- สำนักงานตำรวจแห่งชาติออสเตรเลีย (AFP) แถลงวานนี้ว่า AFP ได้ร่วมมือกับสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ในการกวาดล้างขบวนการอาชญากรรมทั่วโลก โดยใช้อุปกรณ์สื่อสารพิเศษที่สร้างขึ้นสำหรับพวกนอกกฎหมายดังกล่าว

AFP เปิดเผยว่า ปฏิบัติการดังกล่าวซึ่งใช้ชื่อว่า Operation Ironside ได้เริ่มขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถเข้ายึดบริษัท Phantom Secure ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนแบบเข้ารหัสให้แก่ขบวนการค้ายาเสพติดและกลุ่มอาชญากรอื่นๆ และต่อมา FBI สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชั่น ANOM ในปี 2561 และเริ่มมีการติดตั้งบนสมาร์ทโฟนแบบแอนดรอยด์ที่มีการขายให้แก่แก๊งอาชญากรรม

-- ธนาคารโลกออกรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกเมื่อวานนี้ โดยคาดว่าเศรษฐกิจโลกจะขยายตัว 5.6% ในปีนี้ สูงกว่าระดับ 4.1% ที่คาดการณ์ในเดือนม.ค.

ธนาคารโลกระบุว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้เป็นการดีดตัวที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 80 ปีจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ รวมทั้งการขยายตัวอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจจีน

-- นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญหลายรายการในวันนี้ ซึ่งได้แก่ อัตราว่างงานเดือนพ.ค. และผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 1/2564 จากเกาหลีใต้, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย.จากเวสต์แพคของออสเตรเลีย, ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ค.ของจีน, ดุลการค้าเดือนเม.ย.ของเยอรมนี, สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนเม.ย.และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ของสหรัฐ

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...