ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
เทรดทองคำ

จับตา CPI และถ้อยแถลงจาก Fed ต่อสภาคองเกรส ทองคำรอดูเงินเฟ้อ

โพสต์แนะนำ

Postimg-4.jpg

นักลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลกจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ, อัตราเงินเฟ้อ, ทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ รวมทั้งผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

ทองคำจะได้รับการทดสอบอีกครั้งเมื่อสหรัฐอเมริกามีข่าวและเหตุการณ์สำคัญให้จับตา หนึ่งคือการประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และสองคือถ้อยแถลงจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำและสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐโดยตรง

เริ่มต้นที่เหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดในสหรัฐอเมริกาสัปดาห์นี้ก่อน ในวันอังคาร พุธ และวันศุกร์ที่จะถึงนี้ นักลงทุนต้องจับตาดูการรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งตัวเลขนี้ถือเป็นหนึ่งในสี่มาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของเฟด ตามมาด้วยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) และการรายงานตัวเลขความเชื่อมั่นของผู้บริโภคโดยมหาลัยมิชิแกน

นอกจากตัวเลขทั้งสามแล้ว ก็ยังมีการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญอื่นๆ อีกเช่นจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกที่ประกาศเป็นประจำทุกวันพฤหัสบดี ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและตัวเลขภาคการผลิตจากเฟดนิวยอร์ก

สำหรับฝั่งธนาคารกลางสหรัฐฯ สัปดาห์นี้จะมีถ้อยแถลงของประธานเฟดหลายคนพอสมควร เราจะเริ่มได้เห็นท่าทีของประธานเฟดว่าใครสนับสนุนการร่นระยะเวลาขึ้นอัตราดอกเบี้ยบ้างไม่ว่าจะเป็นนายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดแห่งนิวยอร์ก นิล คาชคาริ ประธานเฟดแห่งมินเนโปลิส ราฟาเอล บอสติค ประธานเฟดแห่งแอตแลนต้า อีริค โรเซนเก้น ประธานเฟดแห่งบอสตัน และชาร์ลี อีแวน ประธานเฟดแห่งชิคาโก

นอกจากนี้ประธานเฟดที่ใหญ่ที่สุดอย่างเจอโรม พาวเวลล์ จะต้องรายงานการดำเนินงานของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรส ถ้อยแถลงนี้จะเกิดขึ้นในวันพุธและพฤหัสบดี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อดอลลาร์สหรัฐโดยตรง การปรับตัวขึ้นของกราฟดอลลาร์สหรัฐเทียบเยนในช่วงเช้าของตลาดฝั่งเอเชีย แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเลือกถือดอลลาร์เพราะปลอดภัยจากโควิดมากกว่าเยน

ปัจจัยนอกเหนือจากนี้ที่อาจเป็นตัวผลักดันราคาทองคำให้ปรับตัวสูงขึ้น แต่กดดันราคาน้ำมันให้ปรับตัวลงคือการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาในประเทศด้อยพัฒนา แม้ว่าประเทศที่พัฒนาแล้วจะสามารถเอาชนะโควิดในยกก่อนได้ แต่เพราะสงครามครั้งนี้เป็นเรื่องของมนุษยชาติ หากประเทศที่พัฒนาแล้วไม่สามารถมอบความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที พวกเขาก็มีแต่จะต้องตั้งรับกับโควิดตัวใหม่ที่พัฒนามาจากพื้นที่ด้อยพัฒนาไปเรื่อยๆ 

ที่มา :  Investing.com (cate : analysis)

Reference :  https://th.investing.com/analysis/article-200437090

ติดตามข่าวสาร Forex,ทองคำ กับ TRADERIDER

 

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...
  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...