ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
tampatiz

เอาผิด"ปุ๊กลุก-นารา"ไลฟ์ยาสมุนไพรจีนต้านโควิด เหลียนฮัว ชิงเวิน ไม่ได้รับอนุญาต!

โพสต์แนะนำ

     วันนี้ 6 ก.ย. 2564 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ผู้นำเข้ายาเหลียนฮัว ชิงเวิน แจ้งความเอาผิด "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" และ "นารา เครปกะเทย" หลังขายยาสมุนไพรผิดกฎหมายผ่านทางออนไลน์ หวั่นประชาชนหลงเชื่อ และซื้อไปบริโภคจนเกิดอันตราย เนื่องจากมีการลองสั่งซื้อมาแล้ว พบว่าของนารานั้นเป็นของปลอม ส่วนของปุ๊กลุก แม้ได้รับการรับรองจาก อย. แล้ว แต่ว่ายังไม่มีการอนุญาตให้ขายผ่านทางออนไลน์จึงเข้าข่ายผิดกฎหมาย

1.jpg.73dc884c78553ddcfcd9775d29de6615.jpg

     ซึ่งเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา นักแสดงสาว ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ ได้อัดคลิปวิดีโอโฆษณาผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งมียอดติดตามกว่า 2.3 ล้านคน เสนอขายยาสมุนไพรต้านโควิด-19 โดยผู้บริโภคได้ขอให้บริษัท ช่วยตรวจสอบ จึงได้ทำการสั่งซื้อยาสมุนไพร จำนวน 1 กล่อง ราคา 350 บาท ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ที่ปุ๊กลุกแจ้ง

     ภายหลังตรวจสอบแล้วพบว่า ยาดังกล่าวได้รับการรับรองจาก อย. แล้ว แต่ยังไม่ได้รับอนุญาตในเรื่องของการโฆษณาขายยาทางสื่อออนไลน์ เบื้องต้นเข้าข่ายผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ผลิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ.
2562 มาตรา 17 วรรคแรกประกอบกับมาตรา 91 ผู้ใดผลิต หรือนำเข้า หรือขาย ผลิตภัณฑ์สมุนไพร โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 17 วรรคหนึ่ง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

     และตรวจสอบปรากฏว่าเป็นยาปลอม ไม่มี อย.รับรอง ซึ่งยาดังกล่าวเป็นอันตรายต่อชีวิต เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ผลิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ.
2562 เกี่ยวข้องในการลักลอบนำเข้าผลิตภัณฑ์สมุนไพรปลอม ตามมาตรา 101 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นแค่ผู้ขายเท่านั้นมีโอกาส ได้รับโทษสูงสุดคือตามมาตรา 102 จำคุกไม่เกิน 3 ปีปรับไม่เกิน 3 แสนบาท

     ทั้งนี้ ทางทีมข่าวได้ติดต่อไปยัง ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ และ นารา เครปกะเทย แล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ อย่างไรก็ตาม คงต้องรอให้ทั้งสองคน ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยตัวเองอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม :
https://entertainment.trueid.net/detail/r2P7OelG9jpz

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...