ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
Sandee Jing

นมโคแท้ 100% ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพนั้นเลือกอย่างไร

โพสต์แนะนำ

เชื่อว่าคุณแม่ทุกคนย่อมอยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกรักของคุณ สิ่งสำคัญที่คุณแม่ควรรู้คือสารอาหารในนมชนิดใดให้ประโยชน์ในด้านใดบ้าง นมสำหรับเด็กในท้องตลาดมีหลากหลายมาก แล้วนมโคแท้ 100% ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพนั้นเลือกอย่างไร วันนี้เราจะไปหาคำตอบพร้อมๆกันเลยค่ะ

 

 

 3BIMbk.jpg

 

 

          ผศ.ดร.เกียรติศักดิ์ ดวงมาลย์ ภาควิชาเทคโนโลยีทางอาหาร คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้กล่าวไว้ว่า  “น้ำนมดิบที่มีคุณภาพสูงต้องอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ ทั้ง โปรตีน วิตามิน ไขมัน เกลือแร่ ที่สำคัญคือมี จุลินทรีย์ และโซมาติกเซลล์ ในปริมาณต่ำ”

“โซมาติกเซลล์ คือเซลล์เม็ดเลือดขาวและเซลล์เยื่อบุผิวภายในเต้านมของแม่วัว อย่างที่เรารู้กันดีว่าถ้าร่างกายผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาวในปริมาณมากเมื่อไร นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าภูมิต้านทานของร่างกายเริ่มลดลงแล้ว ดังนั้น น้ำนมจากเต้าก็อาจมีเชื้อปนเปื้อนสูงด้วย”

สาเหตุที่โซมาติกเซลล์มีปริมาณสูงเกิดได้หลายประการ เช่น เต้านมแม่วัวอักเสบ อุณหภูมิในฟาร์มร้อนเกินไป พื้นเฉอะแฉะ ไม่สะอาด อากาศไม่ปลอดโปร่ง ฯลฯ ดังนั้น ผู้ผลิตจะต้องให้ความสำคัญกับการจัดการภายในฟาร์ม เริ่มตั้งแต่การเลี้ยงดูแม่วัวให้มีสุขภาพแข็งแรง จัดสภาพแวดล้อมที่ดี เพื่อให้แม่วัวอารมณ์ดี ไม่เครียด

ไม่เพียงแค่จัดการฟาร์มให้ดี การขนส่งน้ำนมดิบจากฟาร์ม ไปยังศูนย์รับน้ำนมเพื่อเข้าสู่กระบวนการผลิตขั้นสูงก็สำคัญไม่แพ้กัน หากย่นระยะเวลาได้เร็วมากขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งลดการเติบโตของจุลินทรีย์ได้มากเท่านั้น หากนมโคแท้มีจุลินทรีย์ปนเปื้อนต่ำก็จะมีสารอาหาร กลิ่น รสชาติเฉพาะตัวของน้ำนม ที่ยังคงอยู่ตามธรรมชาติ

 3fW1fk.jpg

 

โฟร์โมสต์ให้ความใส่ใจคุณภาพน้ำนมร่วมกับเกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมเกษตรกรไทยให้พัฒนาน้ำนมดิบที่มีคุณภาพสูงยิ่งๆขึ้นไป อุดมไปด้วยสารอาหารจากธรรมชาติครบ ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน แคลเซียม วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 5 วิตามินบี 12  วิตามินเอ เหล็ก ฟอสฟอรัส ไอโอดีน วิตามินดี วิตามินเค ฯลฯ  เพื่อให้ได้น้ำนมที่มีจุลินทรีย์ปนเปื้อนน้อยที่สุด ซึ่งโดยปกติน้ำนมดิบทั่วไปจะต้องมีค่าโซมาติกเซลล์ไม่เกิน 5 แสนเซลล์ต่อลูกบาศก์เซนติเมตร แต่เกษตรกรของโฟร์โมสต์ที่ผ่านการฝึกอบรมในโครงการพัฒนาคุณภาพน้ำนมที่เรียกว่า “DDP” (DAIRY DEVELOPMENT PROGRAM) สามารถผลิตน้ำนมที่มีปริมาณโซมาติกเซลล์ในน้ำนมที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยทั่วไปถึง 10 เท่า (เพียง 5 หมื่นเซลล์ต่อลูกบาศก์เซนติเมตรเท่านั้น) ภายใต้กฎเหล็กด้านคุณภาพ “7 Diamonds”  ซึ่งให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนตั้งแต่อาหารเลี้ยงแม่วัว การออกแบบโรงเรือน และการบันทึกข้อมูลเพื่อควบคุมคุณภาพกว่า 100 ขั้นตอน!

 

3fWigV.png 

เรื่องอาหารและสุขภาพของลูกน้อย เป็นสิ่งสำคัญที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม ฉะนั้นคุณแม่ควรจะใส่ใจในการเลือกนมที่เป็นนมโคแท้ 100% เท่านั้น จากผู้ผลิตที่มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและคุณภาพรอบด้านในทุกขั้นตอน เพื่อให้ลูกได้รับสารอาหารที่เหมาะสำหรับการเจริญเติบโตของร่างกายอย่างสมวัย

ขอบคุณข้อมูลจาก http://bit.ly/2KeRkFj

 

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...