ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
hellowriter

นม หนึ่งในเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ในทุก ๆ วัย

โพสต์แนะนำ

นมนั้นเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่อุดมสารประโยชน์มากมาย เพราะว่ามีข้อดีที่หลากหลายอย่างมากไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเจริญเติบโตของร่างกาย และ ยังมีในเรื่องของคุณประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายด้วยเช่นกัน นับว่าเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่มีประโยชน์อย่างมากด้วยเช่นกัน และ ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของ วัย ของมนุษย์เรากับนม ถึงความมหัศจรรย์ ของนมที่ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่ก็ตามเราก็สามารถดื่มนมได้ มาลองดูกันดีกว่านะครับว่านมในแต่ละลวัยนั้นจะมีข้อในเรื่องอะไรบ้างที่ทำให้นมนั้นเหมาะสมกับทุกวัย

วัยแรกเกิด

          วัยแรกเกิดนั้นแน่นอนว่าเรื่องของ นมนั้นเป้นเรื่องที่สำคัญอย่างมากเพราะว่านมแม่นั้นจะเป็นตัวสร้างภูมิคุ้มกัน และ ยังในเรื่องของ การเสริมสร้างอีคิว และ ไอคิวด้วยเช่นกัน ซึ่งนมแม่นั้นจะช่วยเสริมสร้างในเรื่องนี้และทำให้ลูกน้อยมีพัฒนาการที่ดี ซึ่งโดยปกติแล้วคุณหมอจะแนะนำให้ดื่มนมแม่ 6 เดือน แต่บางบ้านอาจจะมีดื่มนมแม่ 2 ปี พร้อมกับทานอาหารพัฒนาการควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

วัยเด็ก

          วัยเด็กนั้นเป็นวัยที่สามารถดื่มนมโค 100 % ได้แล้ว ซึ่งการเลือกรสจืดนั้นจะเป็นรสที่ดีที่สุด เพราว่าจะช่วยในเรื่องของ การป้องกันโรคอ้วนได้ตั้งแต่วัยเด็ก การให้เด็กในวัยนี้ดื่มนมปรุงแต่งนั้นอาจจะไม่ดีสักเท่าไหร่ควรลดพฤติกรรมการติดหวานตั้งแต่เด็ก ๆ ก่อน  ซึ่งอาจจะเลือกนมพาสเจอรไรส์ที่เป็นรสจืดอย่างแบรนด์ All Season   ที่ไม่ได้มีรสหวานมากจนเกินไป และ ยังช่วยให้ร่างกายของเด็กในวัยนี้แข็งแรงด้วยเช่นกัน

วัยผู้ใหญ่

            ในวัยนี้นั้นร่างกายของเรามีการสะสมไขมันมาอย่างยาวนาน การที่เรานั้นเลือกนมที่ไขมันสูง ๆ นั้นอาจจะอันตรายได้ และ อาจจะเสียงการพบเจอกับปัญหาไขมันในเลือดสูงด้วยเช่นกัน ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาในระยะยาวได้ดังนั้นนมพร่องมันเนยนั้นอาจจะตอบโจทย์มากกว่าที่จะช่วยในเรื่องของสุขภาพของวัยผู้ใหญ่นั้นเอง

ผู้สูงอายุ

          ในช่วงวัยนี้นั้นแคลเซียมในกระดูกนั้นเริ่มเปราะลงอย่างมาก ทำให้กระดูกในวัยผู้สูงอายุนั้นไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ดังนั้นนมที่มีแคลเซียมสูงนั้นจะเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ดีอย่างมาก เพราะว่า  จะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และ ช่วยเสริมสร้างแคลเซียมได้อย่างมากด้วยเช่นกัน  ซึ่งจะช่วยให้กระดูกนั้นมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และ ทำให้กระดูกนั้นเสียหายได้น้อยล

การเลือกดื่มนมในวัยของตังเองจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

          นอกจากในเรื่องของแคลเซียมแล้ว นม นั้นยังมีประโยชน์ในส่วน ๆ อื่นกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน ธาตุเหล็ก และ ยังมีประโยชน์อีกมากมายการเลือกดื่มนมในช่วงวัยของตัวเองให้เหมาะสมนั้นจะช่วยให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรงขึ้น มีสุขภาพที่ดีที่ขึ้นอย่างมาก หากดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ

            อย่างที่เห็นว่าการดื่มในช่วงแต่ละอายุนั้นจะมีประโยยชน์ย่างมาก และ ถ้าหากว่าเรานั้นเลือกดื่มนมในช่วงที่เหมาะสมนั้นจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอย่างมาก และ การเลือกนมที่มีคุณภาพอย่างเช่น นมพาสเจอรไรส์ อย่าง All Season   นั้นจะช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง และ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้ดีมากยิ่งขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน

65794978496a6f314c434979496a6f7a4d44497a4d7977694d7949364d5377694e5349364d5449344d4377694e6949364e7a497766513d3d.jpg

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...