ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
hellowriter

การดื่มนมที่ถูกวิธี ที่เรานั้นควรรู้

โพสต์แนะนำ

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2hlLzAvdWQv

ปกติแล้วในดื่มนมนั้นเชื่อว่าหลายคนนั้น รู้อยู่แล้วการดื่มนั้นจะต้องดื่มอย่างไรให้ถูกวิธีไม่ว่าจะเป็น นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม All season หรือ นมแบบอื่น ๆ เองก้ตาม แต่ว่าเชื่อว่าหลายคนนั้น ยังมีวีการในการดื่มนมที่ผิดวิธีด้วยเช่นกัน  และ หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ และ มีการเข้าใจที่ผิด ๆอยู่ ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันดีกว่านะครับว่าในการ ดื่มนมให้ถูกวิธีนั้นเราควรที่จดื่มอย่างไร เพื่อให้เกิดประโยชน์กับร่างกายของเราในการดื่มนนมนะครับ  

ดื่มนม ต้องรู้วิธีการเก็บรักษานม  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของการเก็บรักษานั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก  gและ เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ด้วยเช่นกัน ว่านมแต่ละแบบนั้นก็มีความแตกต่างกันในการเก็บรักษาดังนั้นเราจะต้องรู้ก่อนว่านมที่เราเลือกซื้อมานั้นไม่ว่าจะเป็น นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม All season นม UHT หรือ นมชนิดอื่น ๆ นั้นเราควรที่จะเก็บรักษาอย่างไรดี  เพื่อให้ดีต่อสุขภาพของเรามากที่สุดนั้นเอง  

ทานยาพร้อมนม เป็นอีกอย่างที่ไม่ควร 

หลายคนนั้นยังมีอีกเรื่องที่ยังมีความเข้าใจผิดอย่างมาก นั้นคือในเรื่องของ “การทานยา” พร้อมกับกานดื่มสนั้นจะช่วยให้ได้ประโยชน์มากยิ่งขึ้นนั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องไม่ควรอย่างเด็ดขาดนะครับ  เพราะว่าตัวยาอาจจะไม่ละลาย และ ร่างกายไม่สามารถดูดซับได้ จนทำให้ร่างกายนั้นไม่ได้รับประโยชน์จากยาที่ทานไปได้นะครับ ดังนั้นในเรื่องของ ทานยาพร้อมกับนมนั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่ไม่ควรเด็ดขาดนะครับ เพราว่าร่างกายจะไม่ได้รับประโยชน์จากยาก็ได้  

นมยิ่งขึ้น ยิ่งมีประโยชน์มากยิ่งขึ้น  

ในเรื่องของ “การดื่มนม” นั้นหลายคนนั้นมีความเข้าใจว่า “นมยิ่งข้น” ยิ่งมีประโยชน์ แต่ว่าในความจริงแล้วอาจจะเกิดจากมาตรฐาน และ ความผิดพลาด ของขั้นตอนการผลิต เช่น ใส่ผงนมมากเกินไป และ ใส่น้ำน้อย ทำให้นมนั้นข้นมากกว่าปกติ  ซึ่งไม่ใช่ว่านมข้นที่ข้นกว่าปกตินั้นจะมีสารอาหาที่เยอะมากเกินไปนะครับ 

การเติมน้ำมะนาว และ  สม  

หลายคนนั้นอาจจะชอบดื่มนมไป และ เติมน้ำมนาว และ ส้มลงไปเพื่อเพิ่มรสชาติที่มากขึ้น แต่ว่าหากว่ามีการเติมน้ำมะนาว หรือ ส้มลงไปนั้นจะทำให้ ส้ม และ มะนาวที่เติมลงไปนั้นไปทำสารละลายในโปรตีนเอาได้  ซึ่งนั้นจะทำให้ส่งผลเสียต่อทั้งนมที่เราซื้อ และ ต่อร่างกายของเราด้วยเช่นกันดังนั้นจะต้องระมัดระวังให้ดีนะครับ 

การต้มนมตจะต้องระวัง  

อีกเรื่องนั้นหลายคนนั้นอาจจะเคยต้มนมกันมาบ้างแล้วนะครับ แต่ว่าในการต้มนมนั้นจะต้องระมัดรังอย่างมากนะครับ  เพราะว่าหากว่าต้มนมในอุณหภูมิสูงถึง 100 องซาเซลเซียส นั้นจะทำให้น้ำตาลในนมนั้นไหม้ได้และจะทำให้เป็นตัวสารก่อมะเร็งได้ด้วยเช่นกัน  

ดังนั้นการดื่มนมให้ดีที่สุดนั้นคือการดื่มนมที่เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานอย่างเช่น นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม All season ที่มีทั้งมาตรฐานที่ดี และ ช่วยให้ร่างกายนั้นดูดซึมประโยชน์ได้สูงด้วยเช่นกันนะครับ  

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...