ข้ามไปเนื้อหา
Update
 
 
Gold
 
USD/THB
 
สมาคมฯ
 
Gold965%
 
Gold9999
 
CrudeOil
 
USDX
 
Dowjones
 
GLD10US
 
HUI
 
SPDR(ton)
 
Silver
 
Silver/Oz
 
Silver/Baht
 
นาตาลี มันแกว

ยาสมุนไพรจีนบำรุงฟื้นฟูตับ ถนอมตับ ห่างไกลภาวะตับอ่อนแอ

โพสต์แนะนำ

c6fc8eb92592879095890d6ae0eb0bdd.png

ตับเป็นรากฐานสำคัญของร่างกาย นอกจากเป็นอวัยวะภายในที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแล้ว ยังทำงานหนักและเสื่อมโทรมไว การบำรุงตับหรือถนอมตับด้วยการลดปัจจัยเสี่ยงหรือการใช้ยาสมุนไพรจีนบำรุงฟื้นฟูตับนั้น เป็นวิธีที่ดีที่จะลดภาวะตับเสื่อมหรือตับอ่อนแอ ป้องกันการเป็นตับอักเสบ หรือโรคตับแข็ง อีกทั้งยังเป็นวิธีเสริมสร้างให้สุขภาพของตับสมดุลแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

ถ้าพูดถึงสุขภาพของตับ หลายคนอาจจะนึกถึงผลการตรวจเช็กค่าตับซึ่งจะรู้ได้เพียงตับอักเสบอยู่หรือไม่ แต่การจะประเมินสุขภาพของตับนั้น การแพทย์แผนจีนมีวิธีง่าย ๆ แค่เราหมั่นสังเกตอาการตามตำแหน่งต่าง ๆ ที่เส้นลมปราณตับพาดผ่าน ก็สามารถประเมินได้ว่าเรามีภาวะตับเสื่อมหรือตับอ่อนแอหรือไม่

0361fbac50f91c435a8b4d27a54900aa.jpg

 

เส้นลมปราณตับจะเริ่มทอดตั้งแต่ปลายนิ้วหัวแม่เท้าไปตาม 17 ตำแหน่งสำคัญของร่างกาย แล้วสิ้นสุดที่สมอง การสะดุดติดขัดของเส้นลมปราณตับจึงส่งผลให้เกิดอาการผิดปกติตามตำแหน่งต่างๆ ภาวะตับอ่อนแอหากปล่อยทิ้งไว้นาน ก็จะเสี่ยงต่อการเป็นโรคตับ ตับอักเสบหรือโรคตับแข็งได้ในที่สุด

 

หากเส้นลมปราณตับส่วนบนติดขัด มักจะเกิดอาการของตับอ่อนแอ เช่น ตาขาวเหลืองขุ่น นอนหลับไม่ค่อยดี เครียด วิตกกังวล หงุดหงิด โมโหง่าย อารมณ์อ่อนไหว โหนกแก้มมีฝ้า หายใจไม่โล่ง ผิวหน้าเหลือง หางคิ้ว ระหว่างคิ้วมีริ้วรอย มุมปากหรือริมฝีปากหมองคล้ำ

 

เส้นลมปราณตับส่วนกลางติดขัด ก็มักจะเกิดอาการของตับอ่อนแอ เช่น เจ็บหรือคัดเต้านม โดยเฉพาะในสตรีจะเป็นมากขึ้นช่วงก่อนมีประจำเดือน เป็นเนื้องอกหรือมะเร็งในเต้านม มดลูกหรือรังไข่ ท้องอืดท้องเฟ้อ เรอบ่อย อาหารไม่ค่อยย่อย แก๊สในกระเพาะเยอะ ปวดแน่นบริเวณชายโครงด้านขวา ตับอักเสบ ตับแข็ง เป็นเนื้องอกหรือมะเร็งในตับ

 

หากเส้นลมปราณตับส่วนล่างติดขัด ก็มักจะเกิดอาการของตับอ่อนแอ เช่น เส้นเอ็นตึงเกร็ง ปวดประจำเดือน ประจำเดือนมาเป็นลิ่มเป็นก้อน ดำคล้ำ ประจำเดือนขาด ปวดท้องน้อย ในเพศชายอาจรู้สึกปวดหน่วงอัณฑะ

bcc36898ac891af268a778bcaac7ab10.png

 

ตับอ่อนแอลงหรือภาวะตับเสื่อมจะเป็นไปตามวัยและปัจจัยเสี่ยง  ในวงการแพทย์แผนจีนจึงนิยมใช้ยาสมุนไพรจีนบำรุงฟื้นฟูตับ เพื่อดูแลสุขภาพของตับแต่เนิ่น ๆ

 

เอินเวย์ ( enwei ) ได้เลือกใช้ยาสมุนไพรจีนสูตรเฉพาะ ซึ่งเป็นต้นตำรับยาสมุนไพรจีนบำรุงฟื้นฟูตับ มีประวัติการใช้ในวงการแพทย์จีนมากว่า 800 ปี มีส่วนประกอบของยาสมุนไพรจีนบำรุงฟื้นฟูตับ เช่น  Xiangfu Danggui  Bohe Gancao Chaihu jizi Baishu Fuling Mudanpi  ฯลฯ ได้ศึกษาวิจัยทดลองทางคลินิกตามหลักการแพทย์สากลและผ่านการสกัดที่ทันสมัย ให้อยู่ในรูปแบบเป็นสารสกัดเข้มข้น ควบคุมสารออกฤทธิ์ได้อย่างแม่นยำและคงที่ โดยมีกลไกการออกฤทธิ์สำคัญ ดังนี้

 

bb6ee9b11b0204e4d119b67be14d0b9c.png

 

■ บำรุงตับ ฟื้นฟูเซลล์ตับ ปรับสมดุลตับ

■ ปรับสมดุลระบบเลือดและลมปราณเพื่อส่งเสริมสุขภาพตับให้สมดุลแข็งแรง

■ ทะลวงเส้นลมปราณของตับให้โล่ง ลดภาวะพลังลมปราณอั้นอยู่ในตับ ส่งเสริมให้เลือดและพลังลมปราณไหลเวียนได้อย่างสะดวก

 

45161c40f841eddd8b83034b70dc3774.png

 

ภาวะตับเสื่อมหรือตับอ่อนแอจึงค่อย ๆ ดีขึ้นหรืออาจหายไปในที่สุด อีกทั้งลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคตับ ตับอักเสบหรือโรคตับแข็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

อย่าให้ภาวะตับเสื่อมหรืออาการตับอ่อนแอลดทอนสุขภาพหรือคุณภาพการใช้ชีวิตของคุณ ถนอมตับก่อนตับพัง รักสุขภาพ ดูแลถนอมตับกันนะคะ

 

ด้วยความห่วงใยจากเอินเวย์ ( enwei ) หากคุณกำลังกังวลใจกับภาวะตับเสื่อมหรือตับอ่อนแอ สนใจดูแลรักษาตับจากต้นเหตุโดยการใช้วิธีของการแพทย์แผนจีนหรือยาสมุนไพรจีนบำรุงฟื้นฟูตับ ทีมแพทย์แผนจีนเอินเวย์ ( enwei )ยินดีให้คำแนะนำค่ะ 02-7514399 หรือ Line @enwei

 

( ARMONY  ที่คนตามหากันมาก ดีอย่างไร ท่านที่ประทับใจสามารถแสดงความคิดเห็นกันที่ Line @enwei )

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณความรู้ข้อมูลสุขภาพดี ๆ จากบริษัท เอินเวย์ กรุ๊ป จำกัด หากเพื่อน ๆ สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้จากช่องทางข้างล่างนี้

 

 

ปรึกษาแพทย์แผนจีนและผู้เชี่ยวชาญได้ที่ สายด่วนสุขภาพเอินเวย์ 02-7514399

Line @enwei

 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

Website : https://www.enweigroup.co.th/

 

ช่องทางติดตาม

Youtube : https://www.youtube.com/c/ENWEIGROUP

TikTok : https://www.tiktok.com/@enweihealth?lang=th-TH
Facebook : https://www.facebook.com/EnweiGroup/

 

ขอบคุณข้อมูลจาก enwei https://www.enweigroup.co.th/บทความสุขภาพ/การถนอมตับ-ดูแลภาวะตับ/

แชร์โพสต์นี้


ลิงก์ไปโพสต์
แชร์ไปเว็บไซต์อื่น

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

ผู้มาเยือน
ตอบกลับกระทู้นี้...

×   วางข้อความแบบ rich text.   วางแบบข้อความธรรมดาแทน

  อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 75 อิโมติคอน.

×   ลิงก์ของคุณถูกฝังอัตโนมัติ.   แสดงเป็นลิงก์แทน

×   เนื้อหาเดิมของคุณได้ถูกเรียกกลับคืนมาแล้ว.   เคลียร์อิดิเตอร์

×   คุณไม่สามารถวางรูปภาพได้โดยตรง กรุณาอัปโหลดหรือแทรกภาพจาก URL

กำลังโหลด...

  • เข้ามาดูเมื่อเร็วๆนี้   0 สมาชิก

    ไม่มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกำลังดูหน้านี้

×
×
  • สร้างใหม่...